REVIEW & เม้ามอย ... ข้าวไทยคุณภาพระดับโลก Hommali Rice Powder Facial Mask

27 10

     เหตุการณ์การจากไปของเจ้ามาเรียม เกิดเป็นกระแสต่างๆ ขึ้นมามากมาย เป็นสัญญาณเตือนให้เราตระหนักถึงการใช้พลาสติกมากยิ่งขึ้น ทางด้านวงการความสวยความงามก็สามารถช่วยเรื่องนี้ได้เช่นกัน เราเคยอ่านบทความเรื่อง   "เม็ดบีดส์ในสกินแคร์" สวยจริง แต่อันตรายแบบที่เรานึกไม่ถึง! ... ไม่แน่ใจว่าแปะลิงค์ได้ป่าว แต่ลองไปเสริชอ่านกันนะครับ เป็นเรื่องควรรู้มาก ๆ

   หลังจากอ่านบทความเรื่องนี้ ก็ตกใจนะ!!! เพราะไม่เคยคิดถึงผลลัพธ์ของการใช้เม็ดบีดส์ในผลิตภัณฑ์ประเภทสครับเลย ช่วงหลังมานี้เลยพยายามมองหาสครับที่ทำจากธรรมชาติมาใช้แทน ประกอบกับที่ทำงานของเรามีร้านค้าที่ขายผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติน่าสนใจอยู่หลายอย่างและได้มีโอกาสทดลองผลิตภัณฑ์ชื่อ Hommali Rice Powder Facial Mask (150 กรัม / 100 บาท) น้องคือผงพอกหน้าข้าวหอมมะลิ จากแบรนด์ชื่อ “ไร่ดินดีใจ” 

ความเป็นมาของแบรนด์ 

     “ไร่ดินดีใจ” เกิดจากความต้องการที่จะเรียนรู้ และพึ่งพาตนเองในวิถีธรรมชาติ โดยการแปรรูปผลผลิตที่เกิดจากการเพาะปลูกในระบบเกษตรอินทรีย์ ผงข้าวหอมมะลิพอกหน้าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ไม่มีการใช้สารเคมี ทั้งในระบบการผลิตและการแปรรูป จึงปลอดภัย ดีต่อตัวเราและสิ่งแวดล้อม

     เอาจริงๆ อ่านแค่นี้ เราก็ซื้อแล้วนะ แค่อุดมการณ์ของแบรนด์ไม่กี่บรรทัด อ่านแล้วเรารู้สึกได้ถึงความยิ่งใหญ่ 555 และก็เห็นได้ถึงความตั้งใจของแบรนด์แล้วนะ อ่อ !!! เค้ายังมีผลิตภัณฑ์อื่นอีกหลายตัวเลยลองแวะไปส่องหน้าเว็บดูนะทำเว็บสวยดีครับ

                   

คำเครมจากแบรนด์ : ผงพอกหน้าข้ามหอมมะลิ Organic & Natural มีกลิ่นหอมตามธรรมชาติของข้าวหอมมะลิ ใช้พอกหน้า ทำให้ผิวหน้าเย็น ลดฝ้าที่เกิดจากแดด และดีสำหรับทุกสภาพผิว ทำให้ผิวนุ่มเนียนกระชับ ดีต่อตัวเราและสิ่งแวดล้อม

INGREDIENTS : ข้าวหอมมะลิบด 100%

วิเคราะห์ส่วนผสมเบื้องต้น ... 

            เราเห็นสาร active ที่ถูกสกัดมาจากข้าว (Rice Extract) อยู่นานพอสมควรแล้ว พอลองหาข้อมูลดูก็พึ่งรู้ว่านอกจากข้าวจะช่วยให้อิ่มท้องแล้ว ประโยชน์ข้าวทางด้านวงการสกินแคร์ก็ครอบจักรวาลมากๆ แต่ก็ไม่เคยมีประสบการณ์นำข้าวหอมมะลิบดมาพอก หรือสครับบนผิวหน้าเลย คิดไม่ถึงด้วยซ้ำว่าน้องจะมีความสามารถถึงขั้นนี้ 555

จากการหาข้อมูลพบว่า สารสกัดข้าวหอมมะลิ ประกอบไปด้วยสารสำคัญหลายชนิด เช่น น้ำมันรำข้าวน้ำนมจมูกข้าว สารสกัดเซราไมด์จากข้าว เอ็นไซร์จากข้าว แกมมาออริซานอล กรดไฟติก กรดเฟอรูลิค โทโคฟีรอล โทโคไตรอีนอล และกรดไขมันไม่อิ่มตัวอีกหลายชนิด มีสรรพคุณในการชะลอความแก่ ช่วยต้านสารอนุมูลอิสระ ช่วยยับยั้งการสร้างเม็ดสีและเอนไซม์ที่เกี่ยวกับการสลายคอลลาเจนที่เป็นสาเหตุของการเกิดริ้วรอย เพิ่มความยืดหยุ่นและความชุ่มชื้นให้กับผิวได้อีกด้วย 

การนำไปใช้งานจริง ...

  • หน้าตาน้องข้าวนางมาในรูปแบบของผงสีขาว เนื้อละเอียดมาก ไม่รู้สึกถึงความคมที่จะไปบาดผิวเลย กลิ่นของน้องก็คือกลิ่นข้าวตอนเปิดถังข้าวสารนั่นแหละ หอมธรรมชาติดีนะ เป็นกลิ่นธรรมชาติที่เราโอเคเลยนะ ไม่ต้องปรุงแต่งเพิ่มเติมเลย
  • หลังจากล้างหน้าให้สะอาดแล้ว เราเทผงข้าวผสมกับน้ำเปล่า แล้วพอกทั่วหน้าประมาณ 10 - 15 นาที ระหว่างนี้ก็แปรงฟันรอไป พอครบแล้ว เนื้อผลิตภัณฑ์จะแห้งติดผิวหน้าไม่ค่อยร่วงหล่นเหมือนผงพอกหน้าอื่นๆ (แต่ถ้าเม้ามอยไม่หยุด ก็เตรียมเก็บกวาดผงที่ร่วงบนพื้นได้เลย) ซึ่งจุดนี้เราประทับใจในการเซทตัวบนหน้าของนางมากๆ ก่อนจะล้างออกเราจะเอาน้ำพรมให้ทั่วหน้า แล้วถือโอกาสนี้สครับผิวไปเลยเบาๆ แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดอีกครั้ง เป็นอันจบพิธี
  • หลังจากล้างหน้า ความรู้สึกแรกคือ หน้านุ่มมาก ไม่ได้มโนนะ คือ ปกติเวลาที่เราใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นผงๆ พอกๆ ขัดๆ เนี่ย หลังล้างออกหน้าจะแห้ง เอี๊ยด ต้องรีบอัดสกินแคร์บำรุงให้ชุ่มชื้น แต่สำหรับน้องข้าว นางเอาอยู่อ่ะ ผิวหน้าไม่แห้ง เอี๊ยด ยังนุ่มขึ้นอีกด้วย ผิวแลดูสะอาดดี ไม่มีอาการแดง แสบแต่อย่างใด เริ่ดจริงๆ 
  • เราใช้น้องต่อเนื่องมาเกิน 1 เดือนแล้ว แต่ไม่ได้ใช้ทุกวันนะ เฉลี่ยสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง เราว่าน้องทำหน้าที่ของเค้าได้อย่างเต็มที่แล้วนะ สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนที่สุดคือสิวอุดตันลดลง สิวอักเสบไม่ขึ้น หน้านุ่มขึ้น รู้สึกสะอาดดีหลังใช้ แต่ในเรื่องอื่นๆ ที่เครมเอาไว้ข้างต้นอาจไม่ได้ชัดเจน เห็นผลขนาดนั้น แต่ก็เนอะหน้าที่ของผลิตภัณฑ์ที่ใช้แล้วต้องล้างออก ค้างอยู่บนผิวหน้าไม่แค่ไม่กี่นาที จะมาให้เห็นผลเรื่องขาว เรื่องฝ้า เรื่องริ้วรอย ก็จะดูเทพเกินไปรึป่าว สเตียรอยด์ยังทำไม่ได้เลยค่ะ (หยุดเพ้อเจ้อเวลาอ่านฉลากโฆษณาสินค้า ตั้งสติด้วยค่ะ) 

สรุปความคุ้มค่า ... 

  • ราคาค่าตัวของน้อง กับปริมาณที่ให้มา ผลลัพธ์ที่ปรากฎชัดเจน รวมถึงคุณประโยชน์ครอบจักรวาลของนางที่มีแนวโน้มว่าอาจจะเกิดขึ้นถ้าใช้ต่อเนื่อง ถือว่าคุ้มมากๆ นะ เข้าขั้นสโลแกน “ของมันต้องมี” เลยอ่ะ ข้าวไทยเนี่ย เริ่ดสุดๆ แล้ว
  • บอกตรงๆ นะ ด้วย concept ของแบรนด์ ทำให้เวลาใช้น้องแล้วสบายใจอ่ะ ใช้แล้วรู้สึกเป็นคนดี ใช้แล้ว Safe the world ใช้แล้วดูเป็นคนสวยที่จิตใจดี
  • แพคเกจจิ้งสไตล์มินิมอล รักโลก อาจควบคุมปริมาณตอนเทยากหน่อย แต่คงไม่ใช่ปัญหาใหญ่โต ถ้าอินเนอร์หล่อนเป็นคนดี เป็นคนสวย เป็นเจ้าหญิงในทุ่งลาเวนเดอร์ ปัญหาแค่นี้รับมืออยู่ สบายมาก
  • มาค่ะ ฟาดไม่ฟาด ... บรรยายมาขนาดนี้ มงต้องลงแล้วรึป่าวแม่  เต็ม 10 ให้ 10 เต็ม 100 ให้ 100 ไปเลย ทดลองหากันมาใช้ให้ได้นะ ผลิตภัณฑ์ของคนไทยดีๆ ต้องช่วยกันอุดหนุนนะจ๊ะ

+ พึ่งหัดเขียน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ +
++ จะพยายามรื้อคลังแสงมาเขียนบ่อยๆนะครับ ++
+++ ฝากติดตาม แล้วพบกันใหม่นะครับ ... Ochiki +++
 


Ochiki Apinyawut Wirotewatechapan

Ochiki Apinyawut Wirotewatechapan

สวัสดีครับ ชื่อโอ๊ตนะครับ พึ่งเริ่มเขียนจริงจังหลังจากเป็นผู้อ่านมานาน พบกันได้ที่เพจ โอชิกิแอนด์เฟรนด์ (@OchikiAndFriends) .... ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ

FULL PROFILE