Review: ฟองน้ำกำมะหยี่ QOO

47 16
PARTNERS IN BEAUTY
ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า ทำไมเราถึงเลือกใช้ฟองน้ำในการแต่งหน้า เรื่องมีอยู่ว่า...วันนึงไปหาซื้อเมคอัพตอนมหาวิทยาลัย เลยลองให้ BA ที่เคาน์เตอร์เค้าแต่งหน้าให้ เค้าก็แนะนำการใช้รองพื้น โดยใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ย เราก็เลยสงสัยว่ามันต่างกันยังไง กับการใช้นิ้วปาดหรอ...เค้าบอกว่า การใช้ฟองน้ำ จะเหมาะกับการทารองพื้นเหนือหนาหน่อย เพื่อช่วยปกปิดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น ตอนนั้นเราเลยซื้อรองพื้นเนื้อครีมมา แล้วก็ใช้ฟองน้ำมาตลอด จนเรื่อยมา ตอนนี้ก็เลยมีฟองน้ำเป็น หนึ่งในไอเทมแต่งหน้าติดโต๊ะเครื่องแป้ง...พูดเกริ่นมายาวแล้ว เข้าเรื่องดีกว่า...ฟองน้ำที่เราจะเอามารีวิววันนี้ ก็คือ...

QOO Beauty Sponge
ฟองน้ำ แต่งหน้า คู

 ฟองน้ำของ QOO  นี้ มีอยู่ 2 แบบ คือ AIRY BEAUTY SPONGE (สีม่วง)​ และ VELVET BEAUTY SPONGE (สีฟ้าคราม) ซึ่ง 2 ตัวมีความต่างทั้งรูปทรง และความหนาแน่น วันนี้เราจะมารีวิวละเอียดๆให้ชมกันเลย มาเริ่มที่ตัวสีม่วงกันก่อนนะคะ

AIRY BEAUTY SPONGE 

แอรี่ บิวตี้ สปอนจ์

Packaging มาในกล่องกระดาษ โทนสีม่วง สีเดียวกับฟองน้ำเลยค่ะ 

 เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอฟองน้ำอยู่ในซองพลาสติกอีกที

      AIRY BEAUTY SPONGE สีม่วงตัวนี้ เหมาะกับการทารองพื้นเนื้อบางเบา เพราะความหนาแน่นของฟองน้ำไม่หนาแน่นมาก กดแล้วยวบๆ เรียกได้ว่ามีความนิ่มๆ เนื้อสัมผัสนุ่มค่ะ เวลาโดนน้ำ จะพองตัวขึ้นใหญ่มากกกกก

     ตัวนี้รูปทรงด้านหนึ่งจะเป็นแบบหยดน้ำ ปลายแหลม ทำให้เข้ามุม ร่องจมูกได้ดีมาก

     ส่วนอีกด้านหนึ่งจะเป็นสี่เหลี่ยมป้านๆ เอาไว้ทาใต้ตาดีมากเหมือนกัน

ความรู้สึกขณะใช้: เราลองใช้แบบจุ่มน้ำ เวลาใช้รู้สึกดีมากกกกก รู้สึกฟองน้ำนุ่ม และทำให้เนื้อรองพื้นเกลี่ยได้ง่ายขึ้น วันนี้เราลองใช้คู่กับ BB Cream ของ Curel รู้สึกว่าบีบีเกลี่ยง่ายกว่าปกติ หน้าไม่เป็นคราบเลย ดีกว่าการใช้นิ้วหลายเท่าตัว ยิ่งไปกว่านั้น คือผิวดูอิ่มเอิบมาก ปกปิดได้เล็กน้อย เพราะเนื้อบีบีค่อนข้างบาง แต่...ความเนียนกริบมาเต็มค่ะ อันนี้เราลองเกลี่ย 2 รอบ ก็จะเนียนมากๆ ฟองน้ำกินเนื้อบีบีเล็กน้อย แบบให้อภัยได้ เพราะผลลัพธ์ดีกว่าใช้มือเกลี่ยหลายเท่าเลยค่ะ ^^

VELVET BEAUTY SPONGE 

เวลเวท บิวตี้ สปอนจ์

Packaging มาแบบตัว airy เลย แต่ตัวนี้กล่องเป็นสีฟ้าคราม
เมื่อเปิดกล่องออกมา จะเจอฟองน้ำสีฟ้าครามอยู่ในห่อพลาสติกค่ะ

    VELVET BEAUTY SPONGE  ตัวนี้ มีความหนาแน่นสูงกว่ารุ่น airy มาก ยิ่งไปกว่านั้น คือเนื้อสัมผัสเค้าคล้ายกำมะหยี่มากกกก จับแล้วจะเหมือนมีขนๆอยู่บนพื้นผิวด้วย จึงเหมาะกับการใช้ทารองพื้นที่เนื้อหนา เช่นเนื้อครีม หรือพวกที่ให้ coverage สูงๆ

   รูปทรงตัวนี้ทำออกมาแบบทรงไข่ แต่หัวอีกด้านเป็นวงรีตัด


เวลาจุ่มน้ำแล้วจะขยายตัวใหญ่มากกกกก

เปรียบเทียบความหนาแน่นของฟองน้ำทั้ง 2 ประเภท Airy และ Velvet
   จะเห็นได้ชัดเจนเลยว่า น้องแอรี่ มีความอ่อนยวบกว่ามาก จึงเหมาะกับรองพื้นเนื้อบางเบา ที่ไม่เน้นปกปิด...ส่วนน้องเวลเวท หนาแน่นมากกกกก จึงเหมาะกับรองพื้นที่มีเนื้อหนา แบบครีม เพื่อเน้น coverage / full coverage
ความรู้สึกขณะใช้: ฟองน้ำเนื้อหนา เหมาะกับการใช้เกลี่ยรองพื้นเนื้อครีม หรือเนื้อที่เน้นการปกปิด เนื้อฟองน้ำมีความยืดหยุ่น แต่ไม่มาก มีความเด้งหน่อยๆ เวลาเกลี่ยอาจจะไม่ได้ลื่นปี๊ดเหมือนตัวสีม่วง แต่เค้าทำให้ใช้กับรองพื้นเนื้อหนาได้ดี ปกปิดผิวได้เนียน แบบบางเบา ไม่ดูโบ๊ะจนเกินไป เราลองใช้แบบชุบน้ำ จะให้ความรู้สึกว่าผิวช่ำวาวมากขึ้นได้ ตัวฟองน้ำนี้ไม่ค่อยกินรองพื้น แถมยังช่วยให้เกลี่ยได้ไวอีกด้วยค่ะ ^O^

  มาดูภาพเปรียบเทียบ หลังใช้ฟองน้ำ QOO ทั้ง 2 แบบกันดีกว่า...จะเห็นได้ว่า งานผิวของฟองน้ำ Airy นั้นจะให้ลุคบางเบา ดูเป็นธรรมชาติ ส่วนงานผิวของ ฟองน้ำ Velvet นั้น จะให้งานผิวที่ดูปกปิดค่ะ
    จริงๆแล้วนั้น ฟองน้ำมีอยู่หลายแบบ หลายรูปทรงมากๆเลย ทั้งนี้ก็ต้องเลือกให้เหมาะกับรองพื้นด้วยนะจ้าาาาา เพื่อให้การใช้งานได้ประสิทธิภาพสูงสุดจ้า ^^
++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE