แค่ทำความสะอาดอุปกรณ์แค่งหน้าก็ช่วยลดปัญหาสิวได้

35 11
          สวัสดีค่ะเพื่อนๆ ทุกคน รู้กันมั้ยคะว่า...แค่ทำความสะอากอุปกรณ์แค่งหน้าก็ช่วยลดปัญหาสิวได้นะคะ วันนี้ก็เลยแป้งจะมาพาเพื่อนๆ ทุกคนทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้ากันค่ะ อุปกรณ์ที่แป้งจะมาล้างให้ดูมีอยู่ 3 ชิ้นด้วยกันนะคะ
1 บิวตี้เบลนเดอร์
2 แปรงบลัชออน
3 แปรงทาลิป
          และสิ่งที่แป้งใช้ในการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าของแป้งทั้งหมดก็จะเป็น Puff Sponge Detergent จากใดโซะค่า 60฿ เท่านั้น ราคาน่ารักมากจ้า...
          เมื่อก่อนแป้งเคยได้ยินบ่อยนะคะว่าการแต่งหน้าทำให้สิวขึ้น เพราะเครื่องสำอางทำให้ผิวหน้าของเราอุดตัน แล้วก็อีกประเด็นคือเราล้างเครื่องสำอางบนหน้าออกไม่หมด แป้งอยากจะบอกว่ามันไม่จริงเสมอไปนะคะ เพราะสมัยนี้เครื่องสำอางพัฒนาไปเยอะมากแล้ว ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าก็เช่นกัน
และจากประสบการณ์ตรงของตัวแป้งเองงที่มีปัญหาสิวค่อนข้างบ่อย แล้วก็มีหลายครั้งที่แป้งเคยพยายามใช้เครื่องสำอางปิดสิว พอปิดได้สำเร็จแล้วเย็นวันนั้นสิวเม็ดนั้นยุบไปเลย และนี่แหละค่ะที่ทำให้แป้งมั่นใจว่าที่สิวขึ้นไม่ได้เกี่ยวกับการใช้เครื่องสำอางเสมอไป ยกเว้นเพิ่งซื้อผลิตภัณฑ์ตัวใหม่มาแล้วเพิ่งใช้เป็นครั้งแรก แล้วพอใช้ปุ๊บสิวขึ้นปั๊บ ถ้าแบบนั้นก็หยุดก่อน แล้วลองหาโอกาสลองใหม่อีกครั้งถ้าเป็นแบบเดิมอีกก็แปลว่าใช้ค่ะ
          แต่ที่แป้งอยากจะมาบอกทุกคนในวันนี้นะคะก็คือ ส่วนมากเรามักจะละเลยเรื่องของการทำความสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้า บางทีต้นเหตุมันก็อาจจะอยู่ที่ตรงนี้ก็ได้นะคะ เพราะอุปกรณ์แต่งหน้าก็เป็นสิ่งที่สัมผัสกับใบหน้าค่อนข้างเยอะ ถ้าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่สะอาดก็ก่อให้เกิดสิวได้เหมือนกัน แป้งขอแนะนำแบบคนขี้เกียจเลยนะคะว่าเราควรจะทำสะอาดอุปกรณ์แต่งหน้าอย่างน้อยเดือนละครั้งค่ะ ไม่มีการอิงทฤษฎีใดๆ ทั้งสิ้นนะคะ เพราะเป็นคำแนะนำแบบวิถีคนขี้เกียจจริงๆ ค่ะ
          สำหรับวิธีทำความสะอาดบิวตี้เบลนเดอร์นะคะ หยดน้ำยาใส่ลงไปให้ทั่วเลยค่ะ อันนี้จะต้องเปลืองน้ำยานิดนึงนะคะ เพราะว่าเขาเป็นฟองน้ำ เขาจะมีการดูซับเข้าไปด้วย
          หลังจากนั้นก็ถูๆ บีบๆ ไปเรื่อยๆ จนรู้สีกว่าพวกเมคอัพเริ่มหลุดออกมาค่ะ
          สำแปรงบลัชออนก็คล้ายๆ กันนะคะ บีบน้ำยาใส่ลงไปให้ทั่วบริเวณที่เปื้อน
          หลังจากนั้นก็ใช้มือเกลี่ยน้ำยาให้ทั่ว แล้วก็เอาแปรงมาถูๆ วนๆ ที่ฝ่ามือค่ะ
           แปรงทาลิปแนะนำว่าให้บีบน้ำยาใส่ฝ่ามือแล้วเอาแปรงมาถูวนๆ ที่ฝ่ามือนะคะ เพราะแปรงค่อนข้างเล็ก ถ้าบีบน้ำยาใส่แปรงน่าจะหกหมดน้า... 555+
           เสร็จแล้วก็ล้างน้ำเลยได้ค่ะ อุปกรณ์ที่อยากจะให้ทุกคนมีเวลาล้างก็คือแก้วหรือขันก็ได้นะคะ เพื่อที่จะได้ประหยัดทรัพยากรน้ำค่ะ ช่วยทั้งโลกและกระเป๋าตังเราเลย 555+
          ตัวบิวตี้เบลนเดอร์จุ่มน้ำแล้วบีน้ำออกหลายๆ รอบหน่อยนะคะ แล้วจะเห็นเลยว่าเมคอัพของเราฝังอยู่ข้างในเยอะมากๆ 
          ส่วนแปรงบลัชออนและแปรงทาลิปแกว่งในน้ำได้เลยนะคะ
          หลังล้างน้ำเสร็จก็จะเห็นความแตกต่างที่ชัดเจนมากๆ ค่ะ
          แปรงทาลิปเช็คให้ชัวร์อีกครั้งต้องลางดูว่าขนแปรงที่ติดกันเป็นก้แนๆ แยกตัวเป็นเส้นๆ แล้วหรือยังถ้าแยกแล้วถือว่าผ่านค่า
          การล้างอุปกรณ์แต่งหน้าไม่ใช่เรื่องยุ่งยากวุ่นวายเลยนะคะ แล้วก็ไม่จำเป็นต้องใช้น้ำนาแพงๆ ด้วย จากตอนลล้างถ้าทุกคนสังเกตุในภาพก็น่าจะเห็นกันนะคะว่าเครื่องสำอางของเราสะสมอยู่ที่อุปกรณ์แต่งหน้าของเราเยอะแค่ไหน เพราะแบบนี้แหละแป้งถึงอยากให้ทุกคนทำความสะอาดกันอย่างน้อยเดือนละครั้ง นี่คือแบบขี้เกียจแล้วนะคะ อย่าทิ้งกันไว้นานกว่านี้เลย อย่าขี้เกียจกันนะคะ เพราะว่ามันเป็นเรื่องของความสะอาดจริงๆ ถ้ามันไม่สะอาดมันจะก็ส่งผลที่ไม่ดีต่อผิวหน้าของเรา ถ้าอยากมีหน้าใสๆ ไว้แต่หน้าสวยๆ ก็ต้องขยันกันนิดนึงน้า...
          อ๊ะ เกือบลืมพูดถึงเรื่องการตากเลย อันนี้เราไม่ต้องเอาไปตากแดดเหมือนตากผ้านะคะ แค่ตากตรงที่มีลมผ่านก็พแค่ะ หรือถ้าใครอยู่ห้องแอร์ เอามาวางตากแอร์ก็ได้ค่ะ เพราะแอร์สามารถช่วยดูความชื้นออกได้


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE