[เปิดกล่องลองเลย] ลอง Matchakiii ครีมแต้มสิวชาเขียว จะช่วยแก้ปัญหาสิวกวนใจไหมนะ

48 12
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่ะ พบกับซินเด้แสนซนคนสวย วันนี้มาไอเท็มจัดการสิว จากที่เห็นเพื่อนๆตั้งคำถามประเด็นสิวกันมาเยอะมากๆ ซินเองก็มีปัญหาสิวเหมือนกัน แม้ว่าใครจะมองว่าหน้าเราดูหน้าใส จริงๆแล้วเป็นสิวอยู่เหมือนกัน และส่วนตัวเป็นคนคนขี้กังวลมากๆ หากสิวขึ้นปั๊บจะรีบแต้มยาทันทีเลย หลายครั้งที่เราหยิบยามาทาซ้ำบ่อยๆ ซึ่งเจ้ายาแต้มสิวบางตัวนี่แหละสร้างปัญหา เนื่องจากหลังการยุบของสิว ผิวบริเวณโดยรอบก็แห้งขึ้นและเริ่มลอกเป็นขุยๆ พอมีคนบอกว่ามียาแต้มสิวที่ทำให้ผิวไม่แห้งลอก ซินก็จะสนใจอยากใช้ตาม Matchaakiii ก็เช่นกัน ท้อปปิคนี้ซินก็จะมาแกะลองและรีวิวครีมแต้มลดสิวมัชชากิไปกับเพื่อนๆดูนั่นเอง



MATCHAAKIII ANTI ACNE CREAM

ราคา   89 บาท ปริมาณ 5 กรัม

พิกัด เซเว่นบางสาขา และบิวเทรียม

คุณสมบัติ   ครีมแต้มลดการอักเสบของสิว ค่อยๆผลัดเซลล์อย่างอ่อนโยน ด้วยสารสกัดจากใบชาเขียว ซึ่งมีประสิทธิภาพควบคุมความมันอันเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิว พร้อมคุณค่าจากเจลว่านหางจระเข้เข้มข้นช่วยลดการระคายเคืองและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวมากถึง 3 เท่า อีกทั้งยังมีวิตามินบี 3 และทรีทีออยล์ช่วยลดการสะสมของแบคทีเรียและรอยดำอีกด้วย



ตัวครีมแต้มสิวขนาด 5 กรัมมาในขนาดกระทัดรัด จับแล้ว วัสดุที่ทำฝาทนทานดีค่ะถึงแม้จะเป็นขนาดเล็ก



เมื่อเปิดฝาแล้วก็จะพบกับหัวหลอดยาที่เป็นทรงยาวแหลม (แหลมและเล็กกว่าแบรนด์อื่นที่ซินมีใช้อยู่ในตอนนี้) เหมาะกับคนที่ชอบบีบยาลงบนสิวโดยตรงได้สะดวกขึ้น



เนื้อครีมมีสีขาว เนื้อค่อนข้างข้น เกาะตัวกันบนผิวแน่น ทว่าหลังจากแต้มลงบนสิวและเกลี่ยเบาๆ เนื้อครีมจะคลายความชุ่มชื้นออกมา กลิ่นหอมออกแนวธรรมชาติหน่อย มีความเขียวๆ



Insert รูปเนื้อยาแต้มสิวให้ดูเปรียบเทียบ ขอไม่ระบุพาดพิงแบรนด์อื่นนะคะ ของมัชชากิจะค่อนข้างข้น แต่ถ้าปาดทิ้งไว้นานๆจะเริ่มเห็นความชุ่มชื้นรอบๆเนื้อครีม เป็นตัวที่ทิ้งความชุ่มชื้นมากที่สุดค่ะ



ลองปาดบนหลังมือดู เนื้อครีมไม่ค่อยหนึบมาก เกลี่ยง่าย เบา ความเร็วในการซึมอยู่ในระดับกลางๆ หลังจากทาตรงบริเวณนั้นจะมีความชุ่มชื้นเพิ่มขึ้นนิดหนึ่ง ในระดับที่โอเค



วิธีใช้คือทาบริเวณที่มีสิว ช่วงลองและทำรีวิวซินมีสิวเม็ดจิ๋วแถวคาง ก็เลยลองแต้มเช้า-กลางวัน-เย็น (บอกแล้วว่าติดการทาซ้ำ 5555) พอครบ 24 ชั่วโมง ผลปรากฎว่าสิวยุบเล็กลงจนถ่ายจากกล้องมือถือแทบไม่เห็น แต่หากส่องด้วยตาเปล่าใกล้ๆจะเห็นว่ายังมีเม็ดเล็กมากกกอยู่ หลังจากเวลาผ่านไปอีกก็คือยุบไปเลยเหมือนไม่มีสิวอะไรเกิดขึ้น



ลองแต้มสิวแล้วทาครีมลงแป้งผสมรองพื้นเนื้อบางทับ ไม่ขึ้นเป็นคราบๆ ก็โอเค ใช้คู่เมคอัพพอได้อยู่


สรุปผลหลังลองใช้มัชชากิ
(ถึงแม้จะใช้แค่กับสิวเม็ดเล็ก ซินก็ใช้มาเกือบ 1 สัปดาห์ก่อนทำรีวิว)

  • ยาแต้มสิวมัชชากิจะมีเนื้อครีมที่ค่อนข้างข้น มีความชุ่มชื้น และหากเทียบกับตัวอื่นคือชุ่มกว่า ทว่าไม่เหนียวไม่หนึบ
  • ทาเดี่ยวๆได้ สิวหลายเม็ดยุบจริง เห็นผลภายใน 24 ชั่วโมง ซึ่งอาจไม่ยุบสนิทแต่ก็สังเกตได้ว่าอักเสบน้อยลง ขนาดค่อยๆฝ่อเล็กลง
  • ผลลัพธ์หลังปราบสิวคือผิวไม่แห้งเลย ไม่มีอาการคันคะยุกคะยิกรบกวนด้วย
  • หอมกลิ่นออกแนวธรรมชาติป่าเขาและใบไม้ ใช้แล้วไม่แพ้ ไม่แสบ ไม่แห้ง ไม่คัน
  • ทาก่อนลงเมคอัพได้ ไม่ทำให้เป็นคราบ แต่ก็แนะนำว่าไม่ควรแต่งหน้าเยอะเพราะจะเสี่ยงอุดตันเพิ่ม
  • หารต่อกรัมแล้วค่อนข้างถูกนะ //ต้องเป็นคนยังไงมานั่งหารราคาต่อปริมาณอ่ะ 555 ><


จริงๆช่วงที่เป็นสิวหนัก อย่างใกล้เป็นประจำเดือน ซินก็มักใช้ยาแต้มสิวมากกว่าหนึ่งตัว และก็เชื่อว่าหลายคนใช้มากกว่า 1 แบรนด์ใช่ไหม 5555 สิวเม็ดไหนใหญ่มากก็จะแปะแผ่นซับสิวเอาไว้ ซึ่งอย่างไรก็ตามจะใช้ตัวไหนคู่กันอยากให้ลองปรึกษาเภสัชในร้านขายยา (เซเว่นบางสาขามีร้ายขายยาพร้อมเภสัชเน้อ) บางตัวใช้ด้วยกันแล้วยิ่งให้ผลดี บางตัวไม่ คือตัวยาอาจตีกันได้ หรือถ้ากลัวใช้ตัวเดียวไปเลยก็ย่อมได้ค่ะ

สำหรับใครที่สนใจก็ตามหากันได้ในเซเว่นสาขาใหญ่ๆเลยเน้อ เนื้อหาที่ซินนำมารีวิวก็มีทั้งหมดเพียงเท่านี้ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อนๆนะคะ ส่วนของจากจีบัน ขอเวลาสักนิดเดียวซินมาอันบ๊อกซ์ทั้งหมดแน่นอน อิอิ ส่วนวันนี้ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ไว้เจอกันใหม่ในท้อปปิคถัดไป สวัสดีค่ะ



Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE