ประสบการณ์ทำสปาครั้งแรกที่ MAAI Massage and Spa

43 9
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่ะ เพื่อนๆชาวจีบัน วันนี้แตงมีประสบการณ์ครั้งแรกฟินๆมาเล่าให้ฟังค่ะ! เดี๋ยวๆอย่าเพิ่งคิดไปไกลนะคะ ครั้งแรกที่ว่าคือการมาทำสปาค่า จะฟินแค่ไหนตามมาอ่านกันได้เล้ยย (กระทู้นี้จะรูปเยอะและยาวนิดนึงนะคะ แตงพยายามอยากจะเล่าให้ละเอียดที่สุดเพื่อนๆจะได้เห็นภาพตามกันน้าค้า)

ร้านที่แตงมาทำชื่อว่า MAAI Massage and Spa ตั้งอยู่ที่ ชั้น 2 Central world ฝั่ง Isetan บรรยากาศร้านอบอุ่น ธรรมชาติมากๆ แค่เข้ามาก็รู้สึกผ่อนคลายแล้วค่ะ แตงได้โทรจองคิวนัดวันเวลาไว้ล่วงหน้าแล้ว พอมาถึงก็แจ้งชื่อเรากับพี่พนักงานได้เลย

จากนั้นพี่เค้าจะเชิญเรามานั่งพักที่โต๊ะ พร้อมเอา welcome drink เป็นน้ำเปล่ากับผ้าเย็นมาให้เรา พร้อมกับให้กรอกประวัติส่วนตัวค่ะ

นั่งกรอกไปซักพักก็มีพี่ Theraphist ชุดสีน้ำตาล เอารองเท้ามาให้เราเปลี่ยนเพื่อเข้าไปยังบริเวณที่ทำสปาด้านในด้วยค่ะ ส่วนรองเท้าเราก็ไม่ต้องห่วงนะคะ เดี๋ยวพี่เค้าจะเอาไปเก็บให้อย่างดีเลยค่า

คอร์สที่แตงเลือกจะเป็นคอร์ส Signature glow skin 120 นาที จัดเต็มทั้งตัวไปเลยค่าา ส่วนใครสนใจคอร์สอื่นๆก็สามารถเลือกได้ตามนี้เลย

พี่พนักงานเค้าจะให้เราเลือกผลิตภัณฑ์ 2 อย่าง สำหรับใช้ในคอร์สของเรา ตัวแรกจะเป็น Scrub ไว้สำหรับขัดผิว มีให้เลือก 3 สูตร

1. Coco Lover ตัวนี้จะเป็นสครับมะพร้าว ถั่วเหลือง ข้าว ผสมใยบวบ ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น


2. Siam signature สครับมะขาม มะหาด และขมิ้น ช่วยให้ผิวสว่างกระจ่างใส ปรับสภาพผิว

3. Morning aroma สครับกาแฟ พริกหยวก ขิง ส้มแขก ช่วยเบิร์นไขมันลดเซลลูไลท์สาเหตุของผิวเปลือกส้ม

จากนั้นเลือกกลิ่นของ Aroma oil ซึ่งมีทั้งหมด 5 สูตร

1. Give me power กลิ่นจะให้ความรู้สึกสงบเหมือนเดินในป่า มีส่วนประกอบของ Micida wood และ Blackerrant

 
2. Happy day กลิ่นหอมหวานของดอกไม้นานาพรรณ กลิ่นที่โดดขึ้นมาจะเป็นกลิ่นของมะลิ

3. Fresh guard  มีส่วนผสมของ Citrus และ Lemonglass ช่วยให้เราสดชื่นและผ่อนคลาย

4. Heart warming ตัวนี้เป็นสูตรใหม่ของทางร้าน ประกอบด้วยเมล่อนแคนตาลูป ให้กลิ่นฟรุตตี้ หวานๆ

5. Smilely morning concept ของกลิ่นนี้คือเหมือนให้เราตื่นมารับสิ่งใหม่ๆในตอนเช้า

แตงเลือก Scrub Coco Lover และ Aroma oil สูตร Give me power ค่าา

จากนั้นพี่เค้าจะพาเราเดินเข้าไปส่วนในของทางร้าน เพื่อเข้าไปในห้องที่เราจะทำสปากันค่ะ 

เป็นห้องเดี่ยว แยกส่วนตัวนะคะ เมื่อเข้ามาถึงพี่เค้าก็จะแนะนำที่เก็บของต่างๆและออกไปรอข้างนอกให้เราเปลี่ยนชุด ถอดเสื้อผ้าออกหมดเลย! มันก็จะหวิวๆหน่อย แต่ไม่ต้องห่วง ทางร้านเตรียมกกน ไว้ให้นะคะ พอเปลี่ยนเสร็จแล้วก็สวมชุดคลุม และหมวกคลุมผม แล้วเคาะเรียกพี่ Therapist ด้านนอกให้เข้ามาเลยค่ะ

แตงทำสปากับพี่น้ำฝนค่ะ น่ารักเป็นกันเองมากๆ พี่เค้าจะเริ่มจากให้เรานั่งล้างเท้า ตอนแรกจะขัดด้วยสครับกาแฟก่อน จากนั้นก็ล้างด้วยน้ำมันที่เปลี่ยนเป็นน้ำนม ซึ่งจะไม่ทำให้ผิวลื่น รวมทั้งทำให้ผิวนุ่ม ชุ่มชื้นด้วยค่ะ ล้างเสร็จพี่เค้าจะเช็ดเท้าเราด้วยผ้าขนหนูจนแห้งเลย จากนั้นก็จะพาเราไปห้องตรงข้ามค่ะ

ซึ่งส่วนนี้จะเป็นการนั่งใน Mini pocket sauna นำเข้าจากเกาหลี เพื่อเปิดผิว ใช้เวลาประมาณ 10-20 นาที ให้เราถอดรองเท้าและเข้าไปนั่งในตู้ เสร็จแล้วพี่เค้าจะใช้ผ้าเช็ดตัวคลุมไหล่เราอีกทีเพื่อให้ความร้อนไม่กระจายออกไป จะรู้สึกอุ่นๆ สามารถนำมือถือเข้ามาเล่นได้ หรือจะหลับก็ได้ มีกลิ่นหอมๆ เพลงคลอๆ สบายมากเลยย ฟินน

ครบเวลาแล้ว กลับไปห้องสปาของเรากันค่ะ พี่เค้าจะหรี่ไฟลง แล้วจุดเทียนหอมแทน มีเปิดเพลงคลอเบาๆเป็นเสียงน้ำไหล นกร้อง เหมือนอยู่ในป่า ให้อารมณ์ผ่อนคลายมากๆ 


จากนั้นเริ่มกันเลยค่ะ พี่ Therapist แจ้งเราว่าที่นี่จะไม่มีห้องอาบน้ำ แต่ใช้ผ้าเช็ดเพื่อทำความสะอาด ไม่ต้องกลัวว่าจะไม่สะอาดนะคะ พี่เค้าเช็ดหลายรอบเลย รอบแรกเป็นผ้าชุบน้ำอุ่น จากนั้นจะใช้ผ้าขนหนูแห้งเช็ดตาม แล้วพี่เค้าก็จะใช้มือลูบที่ผิวของเราเพื่อตรวจว่าเช็ดหมด ไม่มีเศษสครับตกค้าง หมดจดแน่นอนค่ะ  

พี่เค้าจะถามเราว่าอยากขัดหน้าอกด้วยมั้ย อันนี้แล้วแต่ความสมัครใจเลยค่า ขัดผิวจะไล่ขัดทั้งตัว และทั้งด้านหน้า ด้านหลังเลยนะคะ ตอนขัดเสร็จแล้วพี่เค้าเช็ดนี่รู้สึกได้ถึงความนุ่มของผิวทันทีเลย



พอขัดเสร็จทั้งตัว ต่อไปจะนวดด้วย aroma oil ผสมผสานกับการนวดกดจุด อันนี้ก็จะนวดทุกส่วนของร่างกายเช่นกันค่ะ ขอบอกว่าแตงชอบขั้นตอนนี้มากๆ สบายจนไม่อยากให้หมดเวลาเลยค่ะ




และขั้นตอนสุดท้ายของการทำสปาคือการทา Coco Lover speed white lotion มีส่วนผสมของน้ำนมข้าวและถั่วเหลืองหมัก ช่วยให้ผิวนุ่มชุ่มชื้น และกระจ่างใสทันทีหลังใช้ ตัวนี้ตอนทาแรกๆจะขาวๆหน่อยนะคะ แต่พอนวดๆซักพักก็จะซึมลงผิวไปเอง

นวดเสร็จแล้วก็มาพักทานผลไม้และดื่มชาอุ่นๆกันเลยค่าา

นอกจากนี้ภายในร้านก็ยังมีผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจตัวอื่นอีกมากมายเลยนะคะ แตงเก็บภาพบรรยากาศมาฝากด้วยค่าา มีแต่ของน่าใช้ทั้งนั้นเลยย

ชาวกรุงคนไหนต้องการหลีกหนีความวุ่นวายซักพัก ก็มาผ่อนคลายความเหนื่อยล้าจากการทำงานซักชั่วโมง สองชั่วโมงที่นี่ได้น้า รับรองว่าจะได้รับความประทับใจกลับไปแน่นอน
สำหรับวันนี้แตงไปกันนะคะ ไว้เจอกันใหม่กระทู้น้าหน้า บ้ายบายย


Sarotangg

Sarotangg

สวัสดีค่าา ชื่อ แตง นะคะ^^

ฝากติดตามรีวิวด้วยน้า จะหาอะไรมาแบ่งปันบ่อยๆค่า?
ติดตามช่องทางอื่นๆเพิ่มเติมใน
ทวิตเตอร์ : saroreview?
IG : saroreview

FULL PROFILE