เที่ยวภูเก็ตหน้าฝน คนน้อย ไม่กร่อยนะบอกเลย !!

51 16
สวัสดีค่าทุกคน หลังจากไปชาร์ทแบตเติมพลังที่ภูเก็ตมาก็ขอลงรีวิวรัวๆ เพราะมีแต่คนถามว่าไปทะเลหน้าฝนเนี่ยนะ เที่ยวยังไง? ที่ไหน? เท่าไหร่? เที่ยวได้จริงอะ? มาจ้ะ ตามมา เดี๋ยวพาไป

ทริปนี้เป็นทริปปุบปับ คิดปุบไปปับ คือได้ยินเพื่อนที่เป็นคนภูเก็ตบ่น ว่าช่วงนี้ภูเก็ตเงียบเหงามาก ยิ่งเข้าหน้าฝนยิ่งเงียบ เลยทักไปบอกเพื่อนว่าอยากไป เพราะเคยไปภูเก็ตสิบปีที่แล้ว จำความรู้สึกที่คนเยอะ แย่งกันกิน แย่งกันเล่น แย่งกันพัก ทุกอย่างมันแน่นไปหมด มาวันนี้ขอไปเยือนภูเก็ตแบบเงียบๆซิ จะเป็นยังไง เพื่อนก็บอกเนี่ยถ้าจะมาให้โทรถามก่อนเวลาจะพักหรือจะทานอะไร เพื่อนบอก ช่วงเงียบๆแบบนี้ ถ้าไม่เจอคนดีของถูกไปเลย ก็จะเจอพวกเอาเปรียบไปเลย เราก็โอเค วางแผนว่าจะพักที่นี่ก็ถามเพื่อน เพื่อนให้ผ่านเราก็จองเลย
นิคพักที่ Wyndham Grand Phuket Kalim Bay ค่ะ สาเหตุที่เลือกที่นี่เพราะนิคชอบที่พักที่ดูโมเดิร์น สะอาดตา เรียบๆ และนิคต้องการที่พักที่มีสระน้ำส่วนตัว เพราะคิดไว้แล้วว่าถ้าฝนตกเราก็ว่ายที่ห้องได้ ว่าแล้วก็อ่านรีวิวเค้าเน้นว่าให้จองห้องที่เป็นวิวทะเลจะดีที่สุด วิวทะเลจะเห็นหาดป่าตองทั้งหาด ซึ่งตอนกลางคืนเปิดไฟจะสวย ถ้ามาช่วงหน้าร้อน น้ำทะเลจะฟ้าใส สวยมาก ลมจะพัดตลอด
มาถึงแล้วก็ไม่ผิดหวังเลย พนักงานบริการดี ห้องพักเป็นโทนขาวกับสีไม้อ่อนๆ มีอ่างอาบน้ำใหญ่แยกกับโซนฝักบัว มีอ่างล้างหน้าสองอ่างแหนะ มีมินิบาร์ ที่สำคัญวิวที่ได้สมใจมาก แช่น้ำนอนดูวิว สวยทั้งกลางวันกลางคืน เค้ามีเตือนไว้ว่ายุงเยอะ แต่สงสัยเป็นเพราะนิคไปช่วงหน้าฝนรึเปล่านะ ลมคงแรง ยุงไม่ค่อยมีเท่าไหร่ โชคดีไป
ที่สำคัญคือ terrace ของที่นี่สวยมาก เหมาะกับการถ่ายพาโน พนักงานบอกว่ามาดูพระอาทิตย์ตกดินสวยมากนะคะ แต่ตอนเย็นดันฝนตก ตอนเช้าพอมาทานอาหารเช้าเลยเก็บภาพมาให้ดูกันว่าสวยจริงๆ อ้อ ที่ชอบอีกอย่างของที่นี่คือ เค้ามี kids zone สำหรับเด็ก อยู่ที่โซนส่วนกลาง มีกิจกรรม เกมส์เพล์4 และหนังสือการ์ตูนให้เด็กๆเข้ามาเพลิดเพลิน ดีงามกับครอบครัวที่มีเด็กมาด้วยมากๆจ้า
เอาล่ะ มาพูดถึงที่เที่ยวกันบ้าง ทริปนี้นิคไม่ได้วางแผนว่าจะไปไหนเป็นพิเศษ คือขับรถเลียบหาดไปเรื่อยๆ ฝนหยุดตอนไหนก็ลงเล่นน้ำทะเล ที่ไหนเป็นที่เที่ยวเด็ดๆก็แวะ
เริ่มที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำภูเก็ต ที่นี่มีแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืด น้ำเค็ม และมีโซนอนุรักษ์เต่าทะเล แต่วันที่นิคไป โซนเต่าทะเลเค้าปิดปรับปรุง เลยอดดู ก็ได้แต่เดินๆดูปลาตามตู้ไปจ้ะ ค่าเข้าคนไทย ผู้ใหญ่ 50 เด็ก 20 เท่านั้นเองจ้า
อีกจุดที่ไม่มาไม่ได้ แลนด์มาร์คของภูเก็ต แหลมพรมเทพ สวย ลมเย็น แดดไม่ร้อน นี่แหละข้อดีของการมาเที่ยวหน้าฝน จะบอกว่าแนะนำให้ซื้อของฝากจากที่นี่นะ เสื้อ 150 พวงกุญแจเป็นโหล 150 รองเท้ากระเป๋า น้ำพริกกุ้งเสียบ แหวนมุก ถูกกว่าในเมืองมาก
อย่างที่บอกว่าฝนหยุดหาดไหนก็แวะหาดนั้น คือตอนนี้ทุกหาดปักธงแดงเกือบหมด แต่ที่หาดกะตะ กะรน คลื่นสูงน้อยกว่าใครเพื่อน และยังมีคนเล่นประปราย เลยแวะเล่นที่นี่ เล่นที่ตื้นๆ ปลอดภัยไว้ก่อนจ้า หาดนี้สะอาด ทรายร่วนมาก ตอนคลื่นซัดมาคือเห็นปลาเห็นปูเป็นๆถูกพัดมากับคลื่นด้วย
ข้ามมาที่หาดไม้ขาวซึ่งอยู่อีกฝั่งกันเลย หาดนี้อยู่ใกล้สนามบิน เป็นจุดที่คนนิยมไปถ่ายรูปกับเครื่องบินแบบใกล้ๆ คำเตือน ควรปฏิบัติตามป้ายที่แปะอยู่ตรงรั้วสนามบินอย่างเคร่งครัดกันด้วยนะจ๊ะ หาดนี้มายากนิดนึง ต้องจอดรถแล้วเดินเลาะมา หรือไม่ก็นั่งรถของชาวบ้านที่รับจ้างอยู่แถวนั้นได้เลย นิคมาตอนสี่โมงเย็น มีเครื่องขึ้นเรื่อยๆ เวลาหนึ่งชั่วโมงมีเครื่องขึ้นประมาณ 4-5 ลำ โชคดีได้ถ่ายภาพรัวๆ แต่หาดตรงรั้วค่อนข้างมีขยะเยอะตอนนิคไป แหะๆ

จริงๆก็แวะเกือบทุกหาด ป่าตองก็แวะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูป เพราะฝนตก 555 หลักๆที่เที่ยวก็ตามนี้เลยจ้า
มาถึงที่กินกันบ้าง เริ่มที่ร้านแรก ร้านกาบกล้วย ป่าตอง ร้านอาหารชื่อดังที่เปิดมาแล้วสิบกว่าปี ร้านนี้ต้องจอดรถหน้าร้านซึ่งเป็นริมถนน ตอนนิคมาร้านยังว่าง ไม่ค่อยมีคน สั่งไปแล้วเสริฟไว ได้ตามเมนูทุกอย่าง ราคาสมเหตุสมผล แต่ละอย่าง 120-250 นิคขอแนะนำ น้ำพริกกุ้งเสียบ กับส้มตำยอดมะพร้าวอ่อน อร่อยมาก .. อาหารรสชาติดี มีห้องน้ำสะอาด มีห้องแอร์ด้วยและโซนเอาท์ดอด้วย มื้อนี้สั่งไป กับข้าว 8 อย่าง น้ำโค้กสองขวด หมดไป 980 บาท กับกุ้งและปลาหมึกที่ใส่มาแบบตัวโตๆไม่มียั้ง ถือว่าคุ้มค่า .. ใครมาภูเก็ต ร้านนี้นิคแนะนำ อร่อย คุ้มค่า ราคาไม่แพง ร้านอยู่ถนนป่าตอง ติดถนนเลย
เค้าว่ามาถึงภูเก็ต ต้องกินกุ้งมังกรเจ็ดสี mission complete แล้วจ้า .. นิคมาทานที่ร้าน KanEang@pier หาดราไวย์ กุ้งมังกรเจ็ดสีที่นิคทานหนัก 8 ขีด ราคา 3600 บาท ร้านจะทำเมนูที่เราต้องการให้ นิคเลือกทานเนื้อส่วนตัวแบบซาชิมิ ส่วนหัวให้เอาไปทำต้มยำกุ้งน้ำข้น อร่อยมากกกกก เนื้อแน่นๆ .. นอกจากกุ้งมังกรเจ็ดสีแล้วนิคก็สั่งเมนูเด็ดของร้านนี้ นั่นคือ เบือทอด อร่อยอีกแล้ว 555 แล้วก็หอยนางรมตัวเบ้อเริ่ม ฝาละ 50 บาท แล้วก็สั่งปลากระพงทอดน้ำปลาให้ชิชา

รวมราคามื้อนี้ กุ้งมังกรเจ็ดสี(3600) + เบือทอด(130) + หอยนางรม(150) + ปลากระพง(640) + ข้าวโถ(85) + น้ำและน้ำแข็ง(160) + vat7% รวม 5099 บาท .. ร้านนี้เค้าขึ้นชื่อเรื่องความสดและบรรยากาศดี เพราะร้านติดทะเล เรียกว่าเรือของทะเลสดๆมาเกยหน้าร้านเลย เค้ามีของทะเลสดที่เอามาทำเป็นเมนูตามใจเราเยอะมาก อย่างปู่ไข่ทะเล กุ้งลายเสือ กั้ง หอยชักตีน ฯลฯ ใครอยากทานของทะเลสดๆ บรรยากาศดีๆ บริการก็ดี เป็นกันเองสมชื่อร้าน นิคแนะนำที่นี่เลยจ้า
มาต่อกันที่ร้านกล้วยน้ำว้า สะพานหิน ร้านที่รวมทั้งอาหารท้องถิ่นและคาเฟ่ เบเกอรี่ไว้ด้วยกัน .. เมนูขึ้นชื่อของที่นี่คือ แกงปูใบชะพลู (390) เค้าจะเสริฟพร้อมเส้นหมี่และผัก เนื้อปูแน่นมาก รสชาติกลมกล่อม อีกอย่างที่ต้องลองคือ ผักเหมียงต้มกะทิกุ้งสด (189) รสชาติจะหวานๆกะทิตัดกับรสชาติผักเหมียง อร่อยมาก แล้วก็ยังมีห่อหมกทะเลมะพร้าวอ่อน (189) เนื้อทะลัก จุใจมาก

กินของคาวแล้วก็ต่อด้วยของหวาน พอหอมปากหอมคอด้วยมาการอง ร้านนี้มีให้เลือกหลายรสมาก นิคสั่งสตรอเบอรี่ ช็อคโกแลต และลิ้นจี่มา (3ชิ้น100) ลิ้นจี่อร่อยสุด อีกอย่างที่สั่งคือบัวลอยเผือก (49) รสชาติเหมือนของs&p 555 .. นอกจากนี้ร้านนี้เค้ายังมีฮันนี่โทส เครป กาแฟดริฟ เบอเก้อ สเต็ก เค้ก เบเกอรี่ต่างๆมากมาย ใครอยากได้ทั้งของคาวของหวาน อาหารท้องถิ่น อาหารอินเตอร์ มาที่นี่ จบ ครบ อิ่ม อร่อยในที่เดียว .. มื้อนี้หมดไม่ถึงพัน บรรยากาศดี มีที่จอดรถ มาภูเก็ตต้องลองจ้า
ค่าเสียหายสมเหตุสมผล ที่พักคืนละ 5000 ค่าเช่ารถยาริสวันละ 800 ค่าตั๋วเครื่องบินไปกลับสามคนพ่อแม่ลูก 7000 ค่าของกินที่เซเว่น 1000 ค่าเติมน้ำมันรถตอนคืน 500 ค่าอาหารก็ตามที่บอกไว้ด้านบน

สำหรับนิคมีความสุขและโอเคมาก มาเที่ยวหน้าฝนก็จริง แต่ฝนมันไม่ได้ตกทั้งวัน ก็ตกๆหยุดๆ ดีซะอีก แดดไม่ร้อน แต่ต้องระวังการขับรถกันหน่อย และถือว่าวางแผนเลือกที่พักไว้ดี เพราะเวลาฝนตกก็เล่นน้ำในสระที่ห้อง ดูวิวฝน ได้ความรู้สึกดีไปอีกแบบ

ถามว่าคนน้อยจริงมั้ย เงียบจริงมั้ย ก็หน้าฝนอะเนอะ คงไม่ครึกครื้นเท่าหน้าร้อน ส่วนมากนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติจะอยู่ที่หาดป่าตองเยอะที่สุด ตอนนิคไปแหลมพรมเทพ ไปพิพิธภัณฑ์คนน้อยมาก ถ่ายรูปแทบไม่ติดคนอื่นเลย ดีตรงนี้ 555 ไม่ต้องแย่งกันเข้าห้องน้ำ ไม่ต้องแย่งกันกิน ไม่ต้องแย่งกันถ่ายรูป แดดก็ไม่ร้อน ถือเป็นเรื่องราวดีๆที่เที่ยวทะเลตอนหน้าฝนจ้า

ขอบคุณที่รับชมค่ะ


Lilo_alo5

Lilo_alo5

ชอบแต่งหน้า บ้าเครื่องสำอาง ว่างก็รีวิว
..เริ่มงาน 8.30 แต่มาถึงที่ทำงาน 7.00 ทุกวัน เลยมีเวลานั่งแต่งหน้า นั่งเขียนรีวิวชิวๆค่ะ..

FULL PROFILE