REVIEW & เม้ามอย ... L'OREAL Hydra Fresh White Sea Narcissus Sparkling Essence Milky

38 12

     ทักทายทุกคนนะ ... ช่วงนี้งานเยอะไม่ค่อยได้แวะเข้ามาเขียนดองงานเอาไว้เต็มไปหมด แต่สัญญาว่าจะทยอยหยิบสมบัติในคลังแสงมาเขียนบ่อยๆ นะจ๊ะ

     เพื่อนๆ และคนที่สนิทจะทราบดี ถ้าไปห้างสรรพสินค้าแล้วเราหายตัวไป ไม่ต้องไปประกาศตามหาตัวให้เสียเวลาครับ สามารถไปหาเราได้ที่ร้านสีเขียว สีน้ำเงิน สีเหลือง ฯลฯ ยังไงก็เจอ จากสถิติที่เคยทำได้สูงสุดเราสามารถเดินวนไปวนมาอยู่ในร้านดังกล่าวได้เกิน 3 ชั่วโมงนะ ด้วยเหตุนี้เองจึงเป็นที่มาของการเม้ามอยครั้งนี้ครับ

      จำได้ว่า เหตุการณ์วันนั้นเราแค่เดินเข้าไปในร้านสีน้ำเงินเพื่อรอเวลาไปทำธุระอย่างอื่น ไม่คิดจะซื้ออะไรจริงๆ นะ (เชื่อม่ะ) ในใจคิดว่าวันนี้ชั้นรอดแน่ๆ ต้องไม่เสียเงินเลยสักบาท แต่ขณะที่กำลังจะเดินออกจากร้านอีกแค่ก้าวเดียวก็จะพ้นประตูอยู่แล้ว สายตาก็เหลือบไปเห็นป้ายลดราคา จำได้ว่าลดหนักด้วย ... ภาพตัดมาอีกที ชั้นหยิบนางไปจ่ายเงินแล้วจ้ะ น้องเค้ามีนามว่า L'OREAL Hydra Fresh White Sea Narcissus Sparkling Essence Milky (80 ml. / 459 บาท) ***แต่เดาว่าจัดโปรโมชั่นบ่อย ถามว่าน้องเค้ามีอะไรดีหรอ .... ก็ตอบตรงๆ เลยว่าซื้อเพราะลดราคา แพคเกจจิ้งสวยดี และสารสกัด 1 ตัวที่ชั้นศรัทธาในตัวนางมากๆ ประมาณว่า ... “ของมันต้องมีอ่ะค่ะขุ่นแม่”


คำเครมจากแบรนด์ : “ไฮดรา เฟรช ไวท์ สปาร์คกลิ้ง เอสเซนส์ มิลค์กี้” เอสเซนส์เข้มข้นในรูปแบบมูสโฟมบำรุงผิวล้ำลึก ช่วยให้ผิวดูสว่างกระจ่างใสและชุ่มชื่น ดูอิ่มน้ำ เนื้อมูสโฟมหนานุ่ม เข้าบำรุงได้ล้ำลึก ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำ เสริมผิวกระจ่างใส 


INGREDIENTS : ตัวเต็มหาไม่เจอจริงๆ ทิ้งกล่องไปนานแล้ว เอาที่แบรนด์เค้าเครมไว้แล้วกันนะ 

  • Sea Narcissus ผิวหมองคล้ำ Extracts สารสกัดเพื่อผิวสว่างใส ซี นาซีซัส
  • ผสานเทคโนโลยี ซิมไวท์ (Symwhite) ช่วยลดเลือนความหมองคล้ำของผิว เผยผิวขาวกระจ่างใสเรียบเนียน
  • French Ocean Water (เฟรน โอเชียน วอเตอร์) อุดมด้วยคุณค่าจากแร่ธาตุที่ช่วยคงความชุ่มชื้นแก่ผิวยาวนาน 
  • Light Bubble Texture (เนื้อสัมผัสแบบโฟมหนานุ่ม) ผสานฟอง CO2 เข้มข้นคืนความสดชื่นให้ผิวทันที่เมื่อใช้

วิเคราะห์ส่วนผสมเบื้องต้น ... 

          เท่าที่จำความได้ ตอนที่อ่านส่วนผสมหลังกล่อง เราสะดุดกับการโฆษณาสาร active ตัวหนึ่งที่ชื่อว่า Symwhite” แต่ชื่อเต็มๆ ที่ใช้เขียนในส่วนผสมของนางก็คือ Phenylethyl Resorcinol” … ณ จุด จุด นี้ หน่า ค๊ะ (ทำเสียงแบบแนตตี้) … พวกเทอต้องจำนะคะ ไม่ใช่ว่าเค้าเครมว่าใส่ Symwhite แล้วไปพลิกกล่องอ่านส่วนประกอบแล้วไม่เจอคำนี้ เด๋วจะลำไยไปว่าแบรนด์เค้าหลอกลวงอีก 555 สารหลายตัวเลยชื่อทางการค้า กับชื่อทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้เขียนตรงกันนะจ๊ะ

เลี้ยวกลับเข้าเรื่องของเราต่อ แล้วสารตัวนี้มันดียังไงอ่ะหรอ นี่ถึงได้ตื่นตาตื่นใจขนาดนี้ โดยปกติเราไม่ค่อยเห็นแบรนด์ในร้าน drug store จะเทสารนี้ลงมาในสกินแคร์ราคาไม่ถึง 500 บาทนะ น้อยมากจริงๆ น้องเค้าจัดอยู่ในสารกลุ่ม whitening ที่มีอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์ในการควบคุมกระบวนการสร้างเม็ดสี (tyrosinase) ได้ดีกว่าสาร whitening โบ้ๆเบ้ๆทั่วไปตามท้องตลาด เช่น Kojic Acid, Alpha Arbutin นางก็ยังเครมตัวเองอีกนะว่า “ชั้นนี่แหละขาวและปลอดภัยที่สุด” ***ตรงนี้ต้องดอกไว้หน่อย เพราะว่าสารตัวนี้มีอานุภาพรุนแรงก็มีโอกาสที่สามารถระคายเคืองกับผิวบางคนได้เช่นกัน ยังไม่พอนะ น้องเค้ายังยังมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้อีกด้วย เอาซิ๊ ... นางเริ่ด นางชนะ ปรบมือสิคะรออะไรกัน

            ส่วนสารตัวอื่นๆ จำไม่ได้ว่าแบรนด์เค้าสาดอะไรลงมาให้อีกบ้าง แต่ความรู้สึกตอนนั้นยังจำได้ดีว่าฟินมากที่ได้นางมาครอบครองในราคาค่าตัวที่คุ้มค่าสุดๆ (ขาดสติจนเกือบโกยมาทั้ง shelf อ่ะ) 

การนำไปใช้งานจริง ...

  • แพคเกจจิ้งถือว่าใช้ได้สะดวกเลยนะ น้ำหนักกำลังดี กดได้สะดวกไม่ได้ติดขัดอะไร (ตอนใช้นึกว่าโกนหนวดอยู่) แต่ปัญหามันอยู่ที่ว่า เราต้องกะปริมาณในการกดใช้แต่ละครั้งให้ดี เพราะนางปล่อยไหลยาวๆ เลยค่ะ 555 พอนึกภาพออกใช่ม่ะ คือ ถ้าหล่อนไม่เลิกกด ชั้นก็จะไม่เลิกไหล ดีที่มูสของนางค่อยๆ ไหล ไม่พรวดพราด ไม่เช่นนั้นแม่ก็เอาไม่อยู่นะลูก 555
  • เนื้อผลิตภัณฑ์ เป็นเนื้อมูสสีขาวนุ่มดุจปุยเมฆ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่รุนแรง พอเกลี่ยแล้วกลายเป็นเหมือนเนื้อน้ำนมตามที่เค้าเครมไว้นั่นแหละ แต่ แต่ แต่ !!! ทำไมมันไม่ค่อยซึมลงผิวก็ไม่รู้อ่ะแม่ มันกองอยู่บนผิวนานเชียวแหละ จะแห้งก็ไม่แห้ง จะซึมก็ไม่ซึม ทั้งนวดทั้งคลึงก็แล้ว โอ้ยยยยย ยากอ่ะ ยิ่งถ้า layer ร่วมกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่น เราว่ามันเหนอะหน่ะอ่ะ รบกวนผลิตภัณฑ์ที่ลงก่อนและหลังตัวนี้ด้วย (นี่แค่ในความคิดเห็นของเรานะ แต่ถ้าคนที่ผิวแห้งดุจทะเลทรายซาฮาร่าอาจจะชอบก็ได้)
  • ผลลัพธ์การใช้อ่ะหรอ ??? ยังจะมาถามอีก พยายามใช้ไปไม่ถึง 5 ครั้ง ปรับเปลี่ยนวิธีการลงก็แล้ว บอกตรงๆ เอาไม่อยู่จริงๆ เลยเอาไปทาแขน ทาขา ทาก้นให้หมดๆ ไป

สรุปความคุ้มค่า ... 

  • เรายอมรับในแพคเกจจิ้งและส่วนผสมนะ น้องหน้าตาดีจริงๆ เราคิดว่าคนผิวแห้ง หรือคนที่ชอบผิวฉ่ำๆ ลองได้เลย ด้วยราคากับปริมาณถือว่าคุ้มค่ามาก อาจคาดหวังผลได้เลยนะ ***ควรลองค่ะ ถ้าพลาดก็ถือว่าเจ็บตัวไม่มาก กระเป๋าสตางไม่ฉีก
  • ผิวมัน ลองหยุดคิด 3 วินาที ใช้สติ 5 วินาที แล้วค่อยตัดสินใจ
  • ห้ามซื้อราคาเต็ม เราว่าเค้ามีโปรบ่อยๆ 
  • ไม่มีดาว ไม่มีมงให้ทั้งนั้นแหละ เขียนเอามันเนอะ 

+ พึ่งหัดเขียน ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ +
++ จะพยายามรื้อคลังแสงมาเขียนบ่อยๆนะครับ ++
+++ ฝากติดตาม แล้วพบกันใหม่นะครับ ... Ochiki +++



Ochiki Apinyawut Wirotewatechapan

Ochiki Apinyawut Wirotewatechapan

สวัสดีครับ ชื่อโอ๊ตนะครับ พึ่งเริ่มเขียนจริงจังหลังจากเป็นผู้อ่านมานาน พบกันได้ที่เพจ โอชิกิแอนด์เฟรนด์ (@OchikiAndFriends) .... ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ

FULL PROFILE