How to : It's just my "normal" look | แต่งหน้าธรรมดาๆ สไตล์ป้าเอง :D

79 50
สวัสดีค่ะ ? สาวๆ ป้าอบเองจ้าาา มาดึกๆ อีกแล้ว ชีวิตแพนด้าอะนะ 55+ วันนี้กลับมาพร้อมกับตาแน่นๆ (อีกแล้ว) เนื่องจาก How to contest เดือนนี้คือของรางวัลดีงามพระรามไนน์ (เก้า) 55+ มากแม่! แถมหัวข้อยังสุดติ่งกระดิ่งแมวไปอี๊กกกกกก ซึ่งหัวข้อสำหรับเดือนของวันแม่คือ! ฉันคือตัวแม่ และแม่ก็คือแม่ ! ทีมก็คิดด้ายยยยยยย (เสียงสูง?)

ซูฮกเลยจ้าาา นี่นั่งคิด นอนคิด ตีลังกาคิด ก็ไม่รู้จะเอาลุคไหนมาสู้ ไม่รู้จะแต่งตามใครดี เลยจบไปที่เอาคสอ . มากาง แล้วนั่งโง่ๆ มองอยู่ 1 วันถ้วน... ไม่ได้อะไรเลย ????

วันที่สองเลยตัดสินใจว่าเอาเถอะ เอาตามที่เราชอบนี่แหละ แม่ไม่แม่ ปังไม่ปัง ก็ไม่เป็นไร เอาที่เราสนุกไปกับมันดีกว่าาาา จบออกมาเลยได้ลุคนี้ ? โดนใจ/ไม่โดนใจกรรมการไม่รู้ รู้แต่เราพอใจละ อิอิ ไปดูกันเลยจ้าาา

STEP

: แต่งตา

เราจะมาแต่งตากันก่อนน้า เพราะลุควันนี้ค่อนข้างแน่น เผื่ออายชาโดว์ร่วงจะได้ทำความสะอาดง่ายๆ ขืนทารองพื้นไปก่อน ได้ลบทั้งหน้าใหม่นะจ่ะ ขอเตือน

1. ใช้สีน้ำตาลอ่อนจากพาแลตของ Zoeva Coco Blend ลงให้ทั่วเบ้าตา เบลนขึ้นให้ฟุ้ง
2. ใช้สีส้มอมน้ำตาลของ Colourpop สี Criscross ลงตรงเบ้าตาเหมือนกัน แต่ให้ต่ำกว่าสีแรกหน่อย

STEP

: แต่งตาต่อ

ทำ cut-crease และลงสีอายชาโดว์

  • ทำ Cut-crease โดยใช้คอนซีเลอร์ของ Colourpop ปาดลงบนเปลือกตาชิดกับโคนขนตาแล้วลืมตามองบน คอนซีเลอร์จะไปแตะกับเปลือกตาบนของเรา เราจะใช้ตำแหน่งนั้นแหละกำหนดว่า cut-crease ของเราจะสูงแค่ไหน
  • แบ่งเปลือกตาเป็นช่วงๆ ประมาณ 4 ช่วง ลงสีทอง (1) ที่ส่วนแรกชุดกับหัวตา ตามด้วยสีส้ม (2) สีฟ้า (3) และท้ายสุดลงสีดำเป็นรูปตัว V ตะแคง เบลนให้รอยต่อแต่ละสีเกลือนเข้าหากัน

STEP

: แต่งตาต่อ

เพิ่มความไม่ธรรมกาด้วยอายชาโดว์แบบครีมของ Stilla โดยใช้แปรงหัวเล็กๆ เขียนตามรอยพับเปลือกตา ผ่านจุกบนสุดของ Cut-crease ของเรา จนไปจรดกับสีฟ้สที่ลงไว้

STEP

: ลงงานผิว

อบลงไพรเมอร์ของ Clarins เพื่อช่วยพรางรูขมขุนก่อน โดยเฉพาะข้างแก้ม เสร็จแล้วใช้ฟองน้ำ (กรังนิดหนึ่งขออภัย 55+) ลงรองพื้นให้ทั่วหน้า รองพื้นอบใช้ของ No.7 + nami bb ซองดำผสมกันจ้า

STEP

: คอนซีเลอร์ต่างๆ

ปกปิดรอยอารยะธรรมที่รองพื้นปิดไม่มิดกันจ้าา อบใช้คอนซีเลอร์ 3 ตัว! ใช่ค่ะ สภาพหน้าตอนนี้คือโทรมมาก 555+ อบใช้คอนซีเลอร์ของ Too faced (1) ลงตรงบริเวณรอยดำ รอยสิวทั้งหลายทั่วหน้า ส่วนคอนซีเลอร์ของ MAC+ Nami ผสมกันลงตรงใต้ตา เพื่อเพิ่มความสว่างกระจ่างใสราวกับว่าเรานอนเต็มที่ 8 ชม. นั่นเองงงง

STEP

: ลงแป้ง

ลงแป้งฝุ่นเพื่อเซ็ตทุกอย่างให้เข้าที่ วันนี้อบใช้แป้ง 2 กระปุก (เยอะอีกละ) ใช้แป้ง THREE Translucent (1) เซ็ดใต้ตา ส่วนแป้ง UD (2) เซ็ดทั้งหน้าเลยจ้า โดยอบใช้แปรงในการลงแป้งน้า เพื่อความเบาสบายและฟินิชที่ได้จะยังมีความเป็นผิวอยู่

STEP

: แต่งตาต่อ

เราจะมาแต่งขอบตาล่างกันค่ะ

  • เขียน water line ด้วยอายไลเนอร์ของ essnce สีฟ้า
  • ใช้สีฟ้า (1) เขียนขอบตาล้าง โดยเว้นหัวตาไว้นิดหน่อย
  • ใช้สีดำ (2) เบลนขอบๆ ของสีฟ้าให้ฟุ้งๆ
  • ลงสีส้ม (3) ตรงขอบของสีดำจากหัวตาไปจรดหางตาเลย เบลนให้ฟุ้ง
  • ลงสีทอง (4) ตรงหัวตา แล้วลงสีคอปเปอร์ (5) จากพาแลทของ Arty ตรงหัวตาด้านใน
  • กรีดอายไลเนอร์ ดัดขนตา ปัดมาสคาร่า ติดขนตาปลอม เขียนคิ้วเลยจ้า

STEP

: คอนทัวร์ ไฮไลท์ ปัดแก้ม

สร้างกรอบหน้าด้วยการลงคอนทัวร์จอง Physician Formular ตามรอยประสีน้ำตาล ไฮไลท์อบใช้ของ Becca สี Oppal ตามเส้นประสีฟ้า และปัดแก้มจากพาแลทของ Sleek โดนปัดเฉียงขึ้นเพื่อดึงหน้าให้เรียวขึ้นนั่นเอง

STEP

: ทาลิปสติก

ทาลิป golden rose smart lip เบอร์ 06 ทับด้วย Liquid Lip สีทองของ Arty จ้า เสร็จแล้วววว

ก็จบไปแล้วนะคะสำหรับลุคประจำวันของอบวันนี้ ก็แต่งกันง่ายๆ ตามสไตล์ :P หวังว่าจะชอบกันน้าาา XOXO


shiki

shiki

ยังทดลองแต่งหน้าไปเรื่อยๆ ค่ะ

FULL PROFILE