[How-to] แต่งหน้าเป็น IU 🌙🕍 Hotel Del Luna

51 10
PARTNERS IN BEAUTY


?

สวัสดีทุกคนนนนน~



วันนี้จามาพร้อมกับ How to แต่งหน้าแบบง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดา  ? 

เพราะเราจะมาแต่งตาม IU หรือ จางมันวอล จากซีรีส์ Hotel Del Luna ที่ตอนนี้จากำลังอินสุดๆ ค่าาา

ใครชอบแฟชั่น ชอบการแต่งหน้าสดใส สไตล์เกาเกา จาแนะนำให้ไปตามดูเรื่องนี้เลย เสื้อผ้าหน้าผมของนางเอกสวยงามน่ารักน่าชมมากค่ะ นอกจากนี้ Mood & Tone และ CG ในเรื่องนี้ก็ยังสวยงามด้วยเช่นกันค่ะ


สำหรับลุคของจางมันวอลที่จานำมาแต่งในครั้งนี้เป็นลุคใน ep. แรกๆ เลยที่นางเอกไปตามพระเอกให้มาทำงานที่โรงแรม Hotel Del Luna ด้วยหน้า ผม ชุด ผิว คือดีย์ คืองาม จาชอบลุคนี้มากสวยฟริ้งสุดๆ  ✨ 



ลุคนี้บอกเลยว่าแต่งตามได้ไม่ยาก แต่งง่ายมากๆ ใช้ผลิตภัณฑ์ชิ้นไหน มีขั้นตอนอะไรบ้าง ตามไปดูกันเลยค่าาา

.
.
.



⭐️ 

STEP 01

- Skin Care -

หลังจากที่ได้ติดตาม IG พี่ๆ ช่างแต่งหน้าเกาหลีและไทยจาได้สังเกตเห็นว่าเค้าจให้ความสำคัญกับการดูแลผิวด้วยสกินแคร์ก่อนแต่งหน้ามากๆ ดังนั้นเพื่อผิวสวยเนียนละเอียดดุจดังจางมันวอลจาจึงเริ่มขั้นตอนแรกด้วยการบำรุงผิวค่าาา


อัดแน่นแบบพอกๆ โบกๆ เอาให้ฉ่ำกันไปเลยค่า มาสก์ 2 ครีม 1 อิอิ

Soon Jung Sheet Mask-Panthensoside มาสก์ตัวนี้มีความดีงามมาก มีความอยากแนะนำเลยจริงๆ ใครที่ผิวขาดน้ำบอกเลยว่า work มาก นอกจากที่จาจะใช้มาสก์ก่อนแต่งหน้าในครั้งนี้จาได้ทดลองมาสก์ก่อนนอนทิ้งไว้มาแล้ว 1 ครั้ง ตื่นมาคือหน้าชุ่มฉ่ำและอิ่มฟูมาก ประทับใจ


แต่ตอนแรกแอบคิดว่าแผ่นมาสก์บางมาก บางเกินไป บางจนคลี่ออกลำบาก แต่พอจาวางลงบนผิวหน้าแล้วถึงกับต้องว้าว!! ประทับใจมาก!!! เพราะแผ่นมาสก์แนบไปกับผิวแบบแนบสนิทเลยค่ะ พอจะเขียนรีวิวจึงได้ไปอ่านในเว็บ Etude จึงถึงบางอ้อว่าแผ่นมาสก์ซุนจองตัวนี้พิเศษตรงที่ทำมากจากต้นไผ่ 100% แล้วตัวนี้คือให้เอสเซ้นส์มาในซองเยอะมากคุ้มสุดอะไรสุด

พอเรามาสก์หน้าแล้วผิวเราก็จะชุ่มชื้นใช่มั๊ยคะ เพื่อที่จะเก็บความชุ่มชื้นนี้ไว้ใต้ผิว จาจึงลงครีมอีก 1 ขั้นตอน เพื่อผิวจะได้ฉ่ำแบบสุดๆ ไปเลยจ้า โดยการเกลี่ยเนื้อครีมบางๆ จากกึ่งกลางไปยังกรอบหน้าให้ทั่วใบหน้าจ้า


ที่จาหยิบมาใช้คือ Soon Jung Hydro Barrier Cream ตัวนี้เป็นครีมต้วใหม่ของ Etude House ที่เพิ่งวางขายได้ไม่นาน แต่จาเชื่อว่าเพื่อนๆ หลายคนคงจะรู้จัก Skincare ไลน์ Soon Jung นี้กันอยู่แล้ว เพราะโซเชียลคือโด่งดังมากเรื่องความดีงาม เรื่องความไม่แพ้


ซุนจองผลิตภัณฑ์บำรุงผิวสูตรอ่อนโยน ตัวนี้เป็นเนื้อเจลครีมทีไม่มีสี/ไม่มีกลิ่น เหมาะกับผิวแพ้ง่าย สามารถลดการละคายเคืองปกป้องผิวที่ถูกทำร้าย ด้วยสาร Panthensoside ที่มีความชุ่มชื้นสูงถึง 92.2% นอกจากนี้ยังมีค่่า pH อยู่ที่ 5.5 ซึ่งขอบอกเลยว่าค่านี้เป็น pH ของคนที่มีผิวสุขภาพดีนะค้าาา และยังปราศจากจากสารอันตราย 9 ชนิด ตัวนี้วันไหนหน้าแห้งๆ รีบๆ คิดอะไรไม่ออกจาคว้ามาทาตัวเดียวจบเลย


จายอมรับเลยว่าก่อนหน้านี้ไม่เคยลอง Soon Jung เลย พอได้มาร่วม Workshop Pinknista season 4 กับ Etude House Thailand ทำให้จาได้ลองหลายๆ ตัวในไลน์ Soon Jung แล้วเกิดความประทับใจอย่างมาก แอบตำหนิตัวเองว่าก่อนหน้านี้ทำไมไม่เคยเปิดใจลอง



⭐️ 

STEP 02

-  Base Makeup -


**คือในขั้นตอนของ Skin จะมีหลายขั้นตอนหน่อย หากใครที่ผิวดีอยู่แล้วก็สามารถข้ามไปได้เลย สามารถทำขั้นตอนการลงผิวในแบบฉบับของตัวเองได้เลยค่าาา**


ด้วยความผิวดีของ IU จึงทำให้เบสเมคอัพในลุคนี้จาใช้ผลิตภัณฑ์ถึง 3 ชิ้นด้วยกันค่ะ

เริ่มต้นด้วยการลง Makeup Base กันก่อนเลย จาใช้ Etude House Face Blur SPF33/PA++ ตัวนี้เลิศมากเบลอรูขุมขนได้ดี สีผิวสม่ำเสมอ หลังใช้ผิวจะมีความฉ่ำๆ หน่อยๆ คนผิวมันใช้ได้ค่ะ ที่สำคัญไม่ไม่วอกไม่ทำให้สีผิวเปลี่ยนด้วยค่ะ


ในขั้นตอนนี้จาแต้ม 5 จุดทั่วหน้าและแต้มทั่วคอ จากนั้นใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ยให้ทั่วใบหน้าจ้า

Etude House Double Lasting Foundation SPF42/PA++ (Color N07, Amber) จาใช้รองพื้นตัวนี้โดยใช้ฟองน้ำช่วยเกลี่ยให้ทั่วหน้าค่ะ

ต่อมาใช้คอนซีลเลอร์ Etude House Big Cover Skin Fit Concealer PRO สี Amber N07 เพื่อปกปิดรอยสิว รอยดำ ตำหนิต่างๆ บนใบหน้า โดยใช้นิ้วมือและฟองน้ำช่อยเกลี่ยให้กลืนไปกับผิวค่ะ



⭐️ 

STEP 03

- Eye Makeup -

ในขั้นตอนการแต่งตาจาใช้ Etude House Play Color Eye Palette #Rose Bomb


ลุคนี้ขั้นตอนแต่งตาง่ายมากใช้ 3 สี


1. ลงสี A (Rose Beige) แบบฟุ้งๆ ให้ทั่วเปลือกตา


2. จากนั้นใช้สี B (Vanilla Cream Rose) ช่วยเกลี่ยขอบให้สี A ฟุ้งมายิ่งขึ้น พร้อมทั้งใช้สี B ในการไฮน์ไลท์โหนกคิ้วไปด้วยเลยค่ะ


3. ใช้สี C ลงที่โคนขนตาล่างและปลายหางตาแบบเบาๆ แค่พอมีมิติ เน้นความเป็นธรรมชาตินะคะ

ใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลเขียนเส้นไลน์เนอร์แบบบางๆ คมๆ สไตล์เกาหลี โดยวิงค์เส้นหางตาให้ตกลงมาจ้า


Key สำคัญเลยในลุคนี้คือไฝหรือขี้แมลงวันที่หน้าแก้มแบบ IU ค่ะ จาใช้อายไลน์เนอร์สีน้ำตาลเท่งเดิมเลยค่ะจุดลงไปที่หน้าแก้ม



⭐️ 

STEP 04

- Blush on & Highlight -

บลัชออนจาเลือกใช้เป็นสีส้มธรรมชาติปัดไปทั่วๆ แก้มเลยจ้า ลุคนี้เน้นความเป็นธรรมชาติสไตล์เกาหลีนะคะ ใครสายฝออยู่ก็เบาๆ มือกันหน่อยเด้อ ?


ในส่วนของไฮน์ไลน์นั้นทาลงในจุดที่แสงตกกระทบเลยจ้า เช่น โหนกแก้ม หน้าแก้ม สันจมูก คาง กระจับปาก และหน้าผากค่ะ สีของไฮน์ไลท์ที่เลือกใช้ขอแบบธรรมชาติเช่นกันค่ะ (จาใช้สีขาวๆ นวลๆ ไม่วิงค์มากค่ะ) หนังปลาทูพักก่อนเด้อ



⭐️ 

STEP 05

- Lips -

มาถึงขั้นตอนสำคัญของลุคกันแล้ว...


นอกจากงานสกิน งานไฝแล้ว จุดเด่นสำคัญของจางมันวอลเลยก็คืือสีปากที่สดใสค่ะ ??  ในเรื่องจะเห็นว่าสีที่จางมันวอลเลือกใช้ส่วนมากจะเป็นสีแดงสด ส้มอมแดง หรือชมพูฮ็อทพิงค์


ในครั้งนี้จาจึงเลือกหยิบ Colorful Tattoo Tint สี RD305 (Boss Lady) ลิ้ปทินท์รุ่นใหม่ล่าสุดจาก Etude House ตัวนี้เป็นลิ้ป Tattoo ทินท์ที่สีสันต์สดใสคมชัดติดทนสุดๆ เนื้อบางเบา ด้วยเบสของทินท์ตัวนี้มีความเป็น Moist และ Silicone จึงสามารถเติมเต็มร่องริมผีปากได้อย่างดีเยี่ยมเหมือนเพิ่งไปฉีดฟิลเลอร์ปากมาเลยเด้อ ที่สำคัญไห้ทำให้ปากแห้งด้วยจ้า

ในขั้นแรกจาจะทาลิปให้ฟุ้งๆ ทั่วทั้งปากก่อนด้วยแปรงแบบฟูๆ แล้วซับออกด้วยกระดาษทิชชูจนไม่เหลือสีติดกระดาษ ทำแบบนี้ซ้ำไปมาประมาณ 3-4 รอบ


**หากใครชอบปากแบบฟุ้งๆ เบลอๆ สามารถจบการแต่งหน้าได้ที่ขั้นตอนนี้เลยนะคะ**

แต่เพื่อความเหมือนจางมันวอลที่มีสีปาดชัดและสดใสจาจึงขอเติมให้สีแน่นสีชัดอีก 1 ชั้น โดยการทา Colorful Tattoo Tint สีเดิม ด้วยแปรงทาลิ้ปทั่วไป ทาแค่เพียงช่วงด้านในและกลางปากนะคะ เพื่อยังคงความขอบฟุ้งอยู่ค่ะ




?

Finish Look



?

Jang Manwol - Hotel Del Luna

เป็นยังไงบ้างคะ... มีความคล้ายขางมันวอลจากเรื่อง Hotel Del Luna อยู่บ้างมั๊ย? พอได้แหระเน๊อะ ฮ่าๆๆๆ


ลุคนี้แต่งง่ายมากๆ เน้นงานผิวที่เรียบเนียน / ไฝหน้าแก้ม / และสีปากที่สดใส อยากให้เพื่อนๆ ลองไปแต่งตามกัน เป็นยังไงมาแชร์มาอวดกันบ้างนะคะ อิอิ

วันนี้จาขอตัวก่อนเจอกันใหม่ Content หน้าๆๆ ฝากติดตามกันด้วยน้าาา สวัสดีค่าาา


Facebook: @SujarSujarii

IG: @Sujar



#Pinknista #LifeIsSweet #EtudeHouseThailand


เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

เชื่อน้อง ลองให้แล้ว

@SujarSujarii จากเพจ "เชื่อน้อง ลองให้แล้ว"
จา 199X | Only live once


E-mail— sujarsujarii@gmail.com
Line—— SujarSujarii

FULL PROFILE