[Review] 5 ไอเทม สำหรับมนุษย์จัดฟัน ฉบับมือใหม่ #ใช้แล้วรอด

46 9


ฮัลลลโหลลลล!!! เพื่อนๆ ชาวจีบัน

วันนี้เราขอเปิดกระทู้สำหรับ #มนุษย์จัดฟัน กันบ้างดีกว่า

รีวิวไอเทมสกินแคร์มาเยอะแล้ว ขอเปลี่ยนโหมดกันบ้างเนาะ

ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า เราเพิ่งจะเข้ามาเป็นสาวก มนุษย์จัดฟัน

น้องใหม่ ไฟแรงเฟร่อออ ขอฝากเนื้อ ฝากตัวด้วยน้า ^^


+++++++++


ส่วนตัวเราศึกษาไอเทมที่คนจัดฟันต้องใช้มาสักพักแล้ว

จากเพื่อนๆ บ้าง จากในเน็ตบ้างและมาลองใช้ ลองปรับกับตัวเองดู

และมันใช้ได้จริง เวิร์คสุดๆ เลยคิดว่าต้องมาแบ่งปันให้เพื่อนๆ

ที่กำลังมองหาไอเทมจัดฟัน ให้ไปลองใช้กันดูบ้าง

ซึ่งแต่ละตัวก็ราคาถูกดีนะ และใช้ดีเลยแหละ

++ จะมีตัวไหนน่าสนใจบ้าง ตามไปดูกันดีกว่า ++




อ๊ะๆ!! มาไอเทมแรกขอบอกเลยว่า ต้องเลือกแปรงสีฟัน และยาสีฟันให้ดีๆ นะคะ เพราะเป็นของใช้ที่เราต้องใช้เป็นประจำวัน  และใช้ตลอด ซึ่งตามท้องตลอดแปรงฟันมีหลายยี่ห้อมากๆ แต่แปรงฟันสำหรับคนจัดฟัน ควรเลือกแปรงที่มีขนนุ่ม และเหมาะกับคนจัดฟันโดยเฉพาะ เราเลยลองใช้ของ Fluocaril  ขนแปรงนุ่มดีมากเลยเพื่อนๆ ไม่เจ็บฟัน หรือเหงือกเลย แถมด้ามจับก็ถนัดมือดี พอแปรงเข้าไปที่ซอกฟันลึกๆ ก็พอดีกับช่องฟันเราด้วย ส่วนยาสีฟัน แถมมาคู่กันเลย เราว่าใช้แบบนี้ดีมากๆ ช่วยลดกลิ่นปากได้ด้วย ฟองไม่เยอะ แปรงเสร็จฟันขาวดีมากๆ


วิธีแปรงของเรา เราจะแปรงจากฟันกรามด้านซ้ายก่อน ขยับไปมาเรื่อยๆ และมาด้านหน้าฟัน และกรามด้านขวาเลยค่ะ ใช้เวลาแปรงสักพัก แล้วค่อยมาเน้นตรงเครื่องมืออีกทีนึงนะ ตรงนี้แหละเศษอาหารเล็กๆ ชอบเข้าไปอยู่ตามซอกเครื่องมือจัดฟัน โดยเริ่มจากด้านบนแบล็กเก็ต แปรงช้าๆ ไม่ต้องรีบน้า และจบที่ด้านล่างค่ะ อ่อ!! อย่าลืมแปรงลิ้นและตรงบริเวณที่เราสบฟันด้วยน้า บอกเลยว่าต้องใช้เวลานานหน่อย เพื่อนๆ ก็ไม่ต้องรีบร้อนน้า ไม่งั้นฟันจะไม่สะอาด และทำให้คราบหินปูนเกาะฟันได้ค่ะ


         

         หลังจากที่เราแปลงฟันเสร็จแล้ว ส่วนตัวเราจะใช้น้ำยาบ้วนปากตามอีกครั้ง เพื่อให้ลมหายใจดูสดชื่น 5555 หรือเช็คความสะอาดของช่องปากอีกรอบค่ะ บางทีแปรงฟันอาจจะไม่พอ ฟันเหลืองด้วยอ้า เลยต้องใช้ไอเทมน้ำยาบ้วนปากตัวนี้เข้ามาเพิ่ม ตัวนี้เพื่อนแนะนำมาเป็นของ ลูโอคารีล ซีโร่ แอลกอออล์ ใช้ดีมากๆ เลย ไม่แสบ มีกลิ่นเป็นเชอร์รี่ มินต์ หอมมากๆ เลยค่ะ แถมมีสารยับยั้งเชื้อแบคทีเรียด้วย อ่ะมั่นใจมากๆ เราว่าคนจัดฟันต้องชอบ แต่ก่อนเราก็ไม่ค่อยชอบใช้น้ำยาบ้วนปากนะ แต่พอจัดฟันก็ต้องดูแลฟันมากขึ้นเนาะ จะได้ไม่เป็นคราบหินปูน  และฟันไม่ผุเพิ่มด้วย


          วิธีใช้ง่ายมากๆ เราจะเทน้ำยาบ้วนปากที่ฝาขวดพอประมาณ ไม่ต้องผสมน้ำตามนะคะ ละอมทิ้งไว้สักพัก เราจะนับ 1-30 ในใจ (555 กะเวลาไม่ถูก นับเลขเอาเลยจ้า) แล้วบ้วนทิ้งเลยจ้า ล้างปากด้วยน้ำเปล่าสักหน่อย ก็เสร็จแล้วค่ะ ใช้เป็นประจำเช้า – เย็น หรือเพื่อนๆ จะใช้ช่วงหลังทานอาหารเสร็จก็ได้ค่ะ



             ขี้ผึ้งเป็นไอเทมตัวแรกที่คนจัดฟัน จะต้องพกติดกระเป๋าไปด้วยเลยจ้า เรียกว่าได้ว่าเป็นคู่หู คู่ใจ    ตัวช่วยบรรเทาอาการแบล็กเก็ตบาดเนื้อที่เหงือกได้ดีเลยแหละ ก่อนอื่นต้องเล่าก่อนว่า ช่วงหลังใส่แบล็กเก็ตได้ 2 วัน เราชะล่าใจมากๆ ไม่คิดว่าจะต้องมีอาการเหล็กบาดที่เหงือกเลย เอาไปเอามา เหล็กด้านบนที่ไม่ได้ใส่แบล็กเก็ตก็บาด ด้านบนเหงือกเราจนได้ เป็นทางยาว แถมแสบมากๆ จึงตัดสินใจไปซื้อขี้ผึ้งที่ร้านขายยา ราคาประมาณ 100+ นะ ได้ประมาณ 5 แถว ราคานี้ก็สูงอยู่ แต่ที่ร้านหมอราคาถูกกว่าเยอะ เพื่อนบางคนก็ได้มาฟรี    งื้อออ เสียดายมาก

  

               วิธีใช้ก็ง่ายๆ เราจะปั้นก้อนขี้ผึ้งให้พอดีกับตัวแบล็กเก็ต แล้วแปะลงไปเลยค่ะ ใช้นิ้วกดๆ อย่าแรงมากนะ อ่อ!! ต้องรอให้แบล็กเก็ตแห้งก่อนน้า ไม่งั้นตัวขี้ผึ้งจะหลุดได้ง่ายๆ ซึ่งเราจะติดหลังอาหาร เวลาเช้า เที่ยง และก่อนนอนทุกวัน จนกว่าแผลจะหายค่ะ ส่วนตัวเหล็กที่ไม่ได้ใส่แบล็กเก็ต เราจะแปะเป็นแนวยาว บอกเลยว่าขี้ผึ้งใช้ดีสุดๆ แปะง่าย ไม่หลุด และยังบรรเทาอาการเสียดสีระหว่างแบล็กเก็ตกับเหงือกดีมากๆ จัดเล้ย คุ้มค่าแน่นอน



              ไอเทมที่ห้ามพลาด!! ต้องตัวนี้เลยจ้า ยาป้ายปาก สำหรับแผลร้อนใน เพื่อนๆ ที่จัดฟันต้องรู้ดี เอะอะเหล็กเกี่ยวกระพุ้งแก้มบ้าง เกี่ยวเนื้อเหงือกบ้าง ทำให้เป็นแผลร้อนในรอบปาก จะกินอะไรเผ็ดๆ หน่อย แสบไปหม๊ดด (ชีวิตมันเศร้า ขอป้ายยาเยอะๆ 555 ) ส่วนตัวของเราเป็นแผลทั่วปากเลย ทั้งซ้าย ขวา จึงต้องพกตัวคาโนโลนติดบ้านไว้ตลอด จริงๆ ยาป้ายปากมีหลายยี่ห้อมากๆ เพื่อนๆ ก็ใช้ตามความชอบได้เลยค่ะ เราใช้ตัวนี้บ่อยเลยซื้อมาใช้ซ้ำๆ 


                วิธีใช้ ราจะบีบเนื้อยามาใช้ในปริมาณที่พอเหมาะตามขนาดของแผลค่ะ เนื้อยามีความหยาบหน่อย แต่ก่อนป้ายยารอให้แผลแห้งก่อนนะ อาจจะใช้ทิชชู่ หรือผ้าซับที่แผลก่อนเลย เวลาป้ายยาแล้วจะได้ยึดติดกับแผลได้ดี ทาเสร็จแล้วจะมีความเย็นหน่อยๆ รสชาติจืด กลิ่นไม่แรงด้วย และเนื้อยายึดเกาะตรงแผลดี   ไม่หลุดง่ายค่ะ ข้อแนะนำ ส่วนตัวเราจะใช้ทาช่วงก่อนนอน เพราะเป็นช่วงที่ไม่ต้องทานน้ำ หรืออาหาร จะได้ไม่ต้องแต้มยาหลายรอบ แถมจะได้สมานแผลได้ยาวๆ ด้วยแหละ ควรแต้มติดต่อกันสัก 2-3 วันนะคะ แผลจะได้หายเร็วค่ะ อ่อ! ราคาถูก ซื้อง่าย และพกง่ายด้วย



                   ตัวช่วยเคลียร์ฟันทันด่วน ไม่ต้องพึ่งแปรงฟัน ที่คนจัดฟันต้องพกติดตัวไว้เลยค่ะ ก็แหม๋!! ไปทานอาหารข้างนอกบ้านทีไร ถ้าจะให้เร็วทันใจหน่อย ใช้ตัวนี้เลยจ้า หาซื้อง่ายมาก ที่ร้านวัตสันเลยนะ แถมมีโปรโมชั่น 1 แถม 1 ตลอด ส่วนตัวเราจะพกใส่กล่องเล็กๆ ติดกระเป๋าไปด้วย  เพราะถ้าใช้ไม้จิ้มฟันแบบไม้ที่ร้านอาหาร เราว่ามันทำให้เจ็บฟัน เลยเลือกใช้เป็นแบบพลาสติกดีกว่า  และพกง่าย ใช้งานง่ายสุดๆ เลยแหละ  จะเห็นว่าตัวนี้จะมี 2 หัวน้า คือตรงไหมขัดฟัน และตัวจิ้มฟันค่ะ แต่ส่วนใหญ่เราจะใช้ตรงไม่จิ้มฟันมากกว่า เพราะเคลียร์เศษอาหาร ตามซอกฟัน และที่ติดกับแบล็กเก็ตออกมาได้ง่ายเลย ส่วนตัวไหมก็นำมาถูๆ ตามซอกตามหลังอักที ถ้ามีเวลาน้า 555 อย่างน้อยๆ ออกจากร้านอาหารก็มั่นใจ กล้ายิ้ม กล้าคุยแหละ หลังจากนั้นก็ค่อยมาแปลงฟันให้สะอาดอีกทีค่ะ 





แท๊นๆ จบไปแล้วกับไอเทมสำหรับสาวจัดฟันที่เรานำมาฝาก

เพื่อนๆ อยากจะลองใช้ตัวไหนบ้าง 

และมีไอเทมเด็ดๆ แนะนำเรา ลองคอมเม้นมาคุยกันดูน้า

ซึ่งไอเทมที่เราใช้ก็เป็นช่วงแรกที่จัดเฉพาะฟันด้านบนแค่นั้น

คิดว่าถ้าติดเครื่องมือที่ข้างล่างแล้ว คงมีไอเทมเพิ่มมาแน่ ๆ เลย

หนทางนี้อีกยาวไกล ถ้ามีไอเดีย หรือประสบการณ์

เกี่ยวกับการจัดฟันเพิ่มเติม เราจะนำมาแชร์อีกน้า

วันนี้ลาไปก่อน พบกันใหม่กระทู้หน้านะคะ


+++++++++++++++

ด้วยรักและห่วงใย

#มนุษย์จัดฟัน



Giigcoolcool

Giigcoolcool

เราเอ๊งงงงงงงงง!
ชอบทุกอย่างงงง 555
อยากรีวิวทุกอย่างงง
อยากแบ่งปันนนนน
.
มาติดตตามกันเน้ออ ^^

FULL PROFILE