แนะนำ ‘4 แป้งแบรนด์ไทย’ ไอเทมเด็ดถูกและดี การันตี ใช้แล้วชอบสุดๆ!

36 10


สวัสดีค่า หากสาวๆ เป็นคนหนึ่งที่ยังเลือกซื้อแป้งที่ใช่ไม่ถูก วันนี้เรามีแป้งแบรนด์ไทยดีๆ ที่เราใช้แล้วชอบมากมาแนะนำกันจ้า แถมราคาก็ไม่แพง หาซื้อง่ายอีกด้วย ลองมาดูกันเลย!




เริ่มที่ตัวแรก แป้ง Cutepress ตัวนี้คือลูกรัก เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง ตามคำเคลม คือเนื้อแป้งบางเบาพิเศษ และมันจริงอย่างนั้นค่ะคุณผู้ชม เพราะว่าใช้พัฟตบปุ๊บ คือเนียนขึ้นเลยนะ แถมรู้สึกเบาหน้ามาก ก่อนที่จะมาเป็นแป้งรุ่นนี้ Cute Press ออกเป็นตัวแป้งรุ่นชิมเมอร์ที่เราชอบมาก รุ่นก่อนคือใช้มาตั้งแต่มหาวิทยาลัย แต่ตอนหลังนางอัพเกรดรุ่นใหม่ เป็นแป้งฝุ่นโปร่งแสง ไม่มีชิมเมอร์วิ้งวับ แต่เป็นเนื้อแมทบางเบาแทน ซึ่งพอใช้รุ่นนี้ ก็คือชอบเลย ตัวกระปุกดีไซน์สวย สะดุดตา มีตาข่ายกรองกันแป้งหกไว้ชั้นหนึ่ง มันดีนะ แต่ว่าตอนที่เรากดพัฟ แป้งออกมาน้อยเกินอ่า เราต้องเคาะนิดหนึ่งเพื่อให้แป้งออกมา ถ้ากดหนักไปเนื้อแป้งอาจฟุ้งออกมา แต่โดยรวมแล้วเริ่ดจ้า ตัวนี้เราใช้เซ็ตหลังลงเบสเขียว ก็ช่วยให้หน้าเนียน คุมมันได้ในระดับหนึ่ง หน้าดูไบรท์ขึ้น ใครที่ชอบสไตล์ Daily look แต่งหน้าบางเบา แนะนำแป้งฝุ่น Cute Press ตัวนี้เลย


พิกัด : ร้าน Cutepress / Shop Online



เป็นอีกหนึ่งแป้งฝุ่นที่เรามีในครอบครอง ตัวนี้มีกระแสช่วงหนึ่งว่าใช้แล้วดี และมาแรงมาก เราก็ไม่รอช้าค่ะ รีบสอยมาลองใช้ดู ปรากฎว่า เฮ้ย! มันใช้ดีอยู่นะ เนื้อแป้งบางเบาจริงๆ ตบแล้วหน้าเนียน ช่วยให้หน้าสว่างขึ้น’ ตัวนี้เด็ดมากตรงที่ซับความมันได้อยู่หมัดค่ะ คือถ้าวันไปทำงาน หรือไปเที่ยวแล้วหน้ามันระหว่างวัน พอเราใช้แป้งตัวนี้ตบปุ๊บ หน้าหายมันเลยนะ อาจจะเป็นที่ตัวพัฟด้วยหรือเปล่า แต่ศรีจันทร์รุ่นนี้มีคุณสมบัติโดดเด่นในการควบคุมความมันอยู่แล้ว ดังนั้นถ้าสาวๆ คนไหนผิวมันง่าย ชอบลุคบางเบา เราขอแนะนำตัวนี้ค่ะ ข้อดีอีกหนึ่งอย่างคือมาในตลับเล็กๆ พอดีกับกระเป๋า ทำให้พกพาไปได้ระหว่างวัน สามารถพกใส่กระเป๋าใบเล็กได้แบบชิลล์ๆ แป้งฝุ่นศรีจันทร์รุ่นนี้จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เราพกในกระเป๋าค่ะ


พิกัด : ร้าน 7-11



มาต่อกันที่แป้งฝุ่น LIN แป้งน้องใหม่ที่ได้ลองแล้วชอบมาก! ด้วยความที่กำลังมองหาแป้งตัวใหม่เพื่อช่วยให้หน้าเนียน ไบรท์สดใสมากขึ้น พอได้ลองตัวนี้คือกลายเป็นลูกรักเลยค่ะ เพราะแป้ง LIN รุ่นนี้เป็นแป้งอัดแข็งผสมรองพื้น สูตรปกปิดพิเศษ ดังนั้นแล้วมั่นใจได้ว่าหน้าต้องเนียนขึ้นแน่นอน พอเราได้ลองตบปุ๊บ อื้อหือ บอกเลยว่าดีงามค่ะซิส! เพราะนอกจากหน้าจะเนียนสดใส ไบรท์ขึ้นแล้ว ยังปกปิดรูขุมขนเราได้มิด ถูกใจสาวที่มีรูขุมขนกว้างอย่างเรามาก (มีภาพประกอบให้เห็นชัดๆ ด้วยนะว่ากลบได้มิดมากค่ะ ) 


เราเป็นคนผิวขาวเหลือง เลยเลือกใช้สีเบอร์ NO.2 ผิวสองสี (โทนเหลือง) ทาดูแล้วหน้าไม่ลอย ไม่ขาววอกนะ สีกลืนเนียนไปกับผิวมาก ประทับใจแบบสุดๆ เพราะแป้งบางยี่ห้อใช้แล้วคือหน้าวอกเลย แต่ตัวนี้ไม่จ้า! ถัดมาต้องขอชมเรื่องเนื้อแป้ง เพราะแม้ผสมรองพื้นแต่ทาแล้วไม่หนักหน้าเลย รู้สึกว่าเป็นแป้งฝุ่นอัดแข็งที่ใช้แล้วสบายผิวหน้ามากที่สุดเท่าที่เคยใช้มา ทดลองทาไปเที่ยวข้างนอก 6 ชม. โดยไม่เติมแป้ง กลับบ้านมา คือหน้าไม่หมองนะจ๊ะ ยังคงเซ็ตผิวได้เนียนเหมือนเดิม แต่ถ้าใครอยากเติมระหว่างวันก็ไม่ต้องห่วงค่ะ เพราะแป้ง LIN มาพร้อมพัฟ และกระจกในตัวครบ



ที่สำคัญที่สุดของเราเลยก็คือ ใช้แล้วไม่แพ้ค่ะ! เฮ!!!น้ำตาจิไหล ปกติเป็นคนผิวแพ้ง่าย แต่พอได้ลองแป้ง LIN ตัวใหม่ พบว่าไม่มีสิว หรืออาการแพ้เลย ตรงกับที่แบรนด์เคลมว่ามีสารสกัดจากดอกคาโมมายล์ เหมาะสำหรับผิวที่แพ้ง่าย ดังนั้นเราจึงขอยกให้ขึ้นแท่นแป้งลูกรักตัวใหม่ เป็น Must Have ไอเทมที่ต้องมีเลยค่ะ! สาวๆ คนไหนที่อยากให้หน้าเนียน ไม่หมอง ไม่มัน กลบรูขุมขนมิด ใช้แล้วเบาสบาย ไม่หนักหน้า เราแนะนำเลยค่ะ!


พิกัด : ตำได้ที่ FB Page: LINThailand และ Line:@linthailand

ตอนนี้เห็นมีโปรโมชั่นลดราคาเหลือเพียง 299 บาทอยู่ด้วย 


           สำหรับสาวๆ คนไหนที่ชอบความโกลว์ ความดิวอี้ ขอแนะนำแป้ง Evory Snow ของ Cute Press ค่ะ เป็นแป้งผสมรองพื้นอีกตัวที่ใช้ตอนเรียนมหาวิทยาลัย ตัวแป้งเนียนละเอียด ช่วยให้หน้าผ่องไบรท์มากขึ้น แต่ต้องค่อยๆ ทา เพื่อไม่ให้เป็นคราบน้า เนื้อแป้งแอบหนาเล็กน้อย แต่ทาแล้วหน้าดูมีออร่าขึ้นจริงค่ ผสมชิมเมอร์ให้หน้าดูวาวขึ้นด้วย ชอบความชิมเมอร์ในแป้งรุ่นนี้มาก ข้อแนะนำคือแป้งรุ่นนี้จะมีหลายเบอร์ ให้สาวๆ ลองไปเลือกทาที่ช็อป หรือที่ร้านก่อน เพื่อหาสีแป้งที่เหมาะกับสีผิวของเรามากที่สุด สำหรับแป้งคิ้วท์เพรสรุ่นนี้เป็นแบบ New Size ไซส์เล็กลงกว่าเดิม ปกติเราซื้อที่ Shop แบรนด์ แต่ว่าเห็นมีไซส์เล็กวางขายใน 7-11 เลยลองซื้อมาใช้ดู แต่ความจริงแล้วมีขายเฉพาะเบอร์ N2 ที่เหมาะกับสาวผิวสองสีน้า ถ้าใครผิวขาว ผิวขาวเหลือง เราแนะนำให้ไปซื้อที่ Shop แบรนด์ หรือในเว็บออนไลน์เลยค่ะ 


พิกัด : Shop Cute Press หรือ ร้าน 7-11 (เบอร์ 2 สำหรับสาวผิวสองสี)  


         
         เป็นไงบ้างคะซิส สำหรับเราที่ต้องการให้หน้าเนียน หน้าไบรท์สดใสมากขึ้น แบบที่สามารถกลบรูขุมขนได้มิด แถมหน้าไม่หมอง ไม่ต้องเติมแป้งระหว่างวัน เราขอเลือกเป็นลูกรักน้องใหม่ Lin Super Perfect Powder Foundation SPF 10 PA+ เป็น Must Have ไอเทมที่ต้องมีเลยค่ะ แต่ถ้าใครชอบแป้งฝุ่น ก็ลองเช็คลิสต์จากไอเทมที่เราแนะนำไปลองใช้กันดูนะคะ บอกเลยว่าแป้งแบรนด์ไทยของเรา ถูกและดี น่าตำด่วนๆ จ้า

                ไว้เจอไอเทมไหนดี จะมารีวิวอีกน้า ขอบคุณมากค่า ^^


Dearzuffi

Dearzuffi

✨🌺Dearzuffi Content Writer, Blogger🌺✨
สวัสดีค่า เดียร์นะคะ
เดียร์เป็นนักเขียน ชอบรีวิวเครื่องสำอาง แฟชั่น
ชื่นชอบเครื่องสำอาง การแต่งหน้า ลุคแต่งตัว
รีวิวไอเทมถูกใจ ใช้แล้วดีจ้า ฝากตัวด้วยนะคะ ^^

ติดตามรีวิว และ ติดต่องานได้ตามช่องทางนี้เลยค่า :
💛 FB & IG : Dearzuffi
💛Twitter : Dearzuffi
💛Line : @Dearzuffi (มี @ ข้างหน้าค่ะ)
💛 Email: Dearzuffi@gmail.com

FULL PROFILE