ในที่สุดก็หาเจอ...แป้งพัฟที่แป้งใช้ได้

46 12
          สวัสดีค่า เพื่อนๆ ทุกคน วันนี้แป้งมีอะไรจะมาอวดค่ะ แป้งมีแป้งพัฟใช้เหมือนทุกคนแล้วนะคะ เย้....  เมื่อสองสามวันก่อนแป้งไปเห็นรีวิวแป้งพัฟตัวนึง เห็นเขา Swatch ออกมาแล้วรู้สึกว่าสีดูสว่างมาก แป้งก็เลยอยากลองค่ะ เพราะว่าอยากมีแป้งพัฟไว้ใช้แบบคนอื่นบ้าง แต่ว่าที่ผ่านมาไม่ว่าแป้งจะไปเทสแป้งพัฟตแบรนต์ไหน รุ่นไหนก็ไม่เคยมีสีที่สว่างพอเลยค่ะ
          และหลังจากที่ความต้องการมันมาแล้วนะคะแป้งก็เลยรีบไปตำมาด่วนๆ เลยค่ะ เพราะว่าเขามีขายอยู่ในเซเว่น สถานที่ซื้อค่อนข้างเอื้อเลย 555+ แล้วก็ไม่ผิดหวังจริงๆ นะคะ พอ Swatch ดูแล้วความสว่างผ่านเลยค่ะ ติดแค่นิดเดียวคือเป็นสีออกไปโทนเหลืองนิดนึงนะคะ แต่ก็ไม่ถึงขั้นเป็นปัญหาอะไร
          แป้งพัฟตัวนี้มีชื่อว่า Inn Beauty Call Me Matte Super Cover นะคะ
          ที่หลังกล่องของแป้งตัวนี้เขาบอกว่าแป้งตัวนี้เป็นแป้งผสมรองพื้น คุมมัน ติดทน กันน้ำ กันเหงื่อ ไม่ดรอประหว่างวัน และที่เด็ดสุดคือมีวิธีใช้อยู่ 2 แบบค่ะ คือแบบปกติ กับแบบใช้คู่กับย้ำ เดี๋ยวไปดูความแตกต่างของวิธีใช้แต่ละแบบกันนะคะ
          เปิดตลับแป้งขึ้นมาก็จะเจอเนื้อแป้งและกระจกนะคะ ทีแรกเห็นกระจกเป็นรายๆ ตกใจมากคิดว่าแตก จริงๆ คือเข้าซีลมาจ้า แกะซีลออกก็ใสเลย 555+ ส่วนเนื้อแป้งของเขาเนี่ยมองดูจากตลับเหมือนสีจะเข้ม และดูแน่นมากค่ะ
          พอเปิดขึ้นมาก็จะเจอพัฟของเขานะคะ
          เนื้อพัฟของเขาจะออกแนวคล้ายๆ กำมะหยี่ เนื้อเนียน มุ่มมากค่ะ แต่แอบบางไปหน่อยนึง ทำให้รู้สึกว่ากลัวขาด แต่จริงๆ ก็ไม่อะไรหรอกนะคะ แป้งคิดไปเองล้วนๆ 555+ น่าจออกแบบมาเผื่อว่าให้พัฟแห้งง่ายๆ เวลาเราใชกับน้ำมั้งคะ เดาไปอีก แหะๆ
          มาเริ่มทากันดีกว่าค่ะ แบบที่ 1 คือแบบปกติ ก็คือเอาพัฟไปแตะเนื้อแป้งแล้วก็เอามาตบลงบนหน้าเหมือนที่ทุกๆ คนใช้กันนะคะ ทาออกมาแล้วรู้สึกว่าเนื้อชองเขาค่อนข้างบางเบาเลยค่ะ แต่ว่าก็ปกปิดใช้ได้เลยนะคะ
          แบบที่ 2 คือแบบใช้คู่กับน้ำค่ะ วิธีใช้ก็คือเอาพีฟไปจุ่มน้ำแล้วบีบให้หมาด จากนั้นก็เอาพัฟไปแตะเนื้อแป้ง แล้วเอามาทาลองบนหน้า เขาบอกว่าวิธีนี้จะทำให้แป้งพัฟติดทนและเรียบเนียนมากขึ้นนะคะ หลังทางก็รู้สึกว่าทั้ง 2 แบบแทบดูไม่ออกเลยค่ะว่าต่างกันยังไง แต่ฝั่งที่ใช้น้ำจะรู้สึกว่ามีความแน่นกว่าหน่อยนึง ความปกปิดก็ไม่ได้ต่างกัน แล้วก็ยังคงความบางเบาเหมือนเดิมด้วยค่ะ
          พอผ่านไปประมาณ 4-5 ชม. ก็เริ่มมีความมันนิดๆ นะคะ แต่ก็ไม่ได้มันจนหน้าเงาวิ้ง แล้วก็ตรงบริเวณที่เป็นหัวสิวก็มีแป้งหลุดออกบ้าง ข้างที่ใช้น้ำจะหลุดออกน้อยกว่าข้างที่ใช้แบบปกติค่ะ แต่ส่วนอื่นๆ ก็ยังโอเคนะคะ
          สำหรับเรื่องกันน้ำเป็นลองเอาแป้งทาแขนแล้วไปใส่น้ำดู คือแบบว่า น้ำไหลออกหมด แป้งก็ไม่หลุดออกสักนิดเลยค่ะ
          ก็สรุปได้ว่าแป้งตัวนี้กันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ส่วนเรื่องการปกปิด ติดทน คุมมันก็อยู่ในระดับกลางนะคะ แป้งว่าสำหรับแป้งการทาแล้วได้ความรู้สึกบางเบามากๆ ขนาดนี้ ความปกปิดติดทนประมาณนี้ถือว่าโอเคแล้วนะคะ และไม่ต้องกังวลด้วยว่าจะใช้ได้แค่กับผิงแป้งคนเดียว เพราะถึงเนื้อแป้งของเขาจะเป็นสีโทนสว่าง แต่ว่าเขาก็มีความเหลืองมีความเป็นสีเนื้ออยู่ เพราะฉะนั้นคนที่ใช้เป็นเบอร์ 1 เบอร์ 2 หรือเบอร์ 21 เบอร์ 23 ใช้ได้ค่า ส่วนคนที่ใช้เบอร์เข้มกว่านั้นต้องลองลุ้นเองนะคะถ้าสนใจแป้งตัวนี้
          ใครสนใจก็ไปตามหากันได้ที่ 7-11 นนะคะ แต่แป้งไม่แน่ใจว่าเขามีขายที่ 7-11 ทุกสาขา มั้ยนะ แต่สาขาใหญ่ๆ มีแน่นอนค่ะ กล่องของเขาเป็นสีชมพูน้ำเงิน ดีไซน์เรียบๆ มีโลโก้แบรนต์ มีชื่อรุ่นชัดเจนมาก


Pangculalla

Pangculalla

Name’s Pang. I’m albino in Thailand. I'm not unusual, but I'm just like no other.
Thank, for your like my blogs.

FULL PROFILE