[รีวิว] เบื่อหน้าตอนผมยาว ถึงเวลาปรับลุคเป็นสาวผมสั้น

44 14

วันนี้มาเปรียบเทียบการปรับลุคจากผมยาวเป็นผมสั้นให้ดูค่ะ

จริง ๆ แล้ว ช่วงที่ไปทำคือตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาแล้วนะ แต่เก็บรูปไว้เพิ่งได้รวมมาทำรีวิวให้ดูกัน เผื่อมีเพื่อน ๆ ที่กำลังเบื่อหน้าตัวเองแบบปอนด์จะได้มีแรงบันดาลใจไปปรับลุคกันเนอะ

นี่คือก่อนตัดที่ผมยาวมากสระผมทีนึงก็เมื่อยแขน ไดร์กว่าจะแห้งก็นานสุด คอยตัดเล็มออกอยู่ตลอดนะ แต่ให้ตัดสั้นเองก็ไม่กล้า มันเรื่องใหญ่นะที่จะเปลี่ยนลุคเป็นผมสั้น เพราะมันกระชากสายตาคนที่เจอหน้าทุกวันจริง ๆ ถ้าตัดมาพังก็พังยาวเลย 555


เหตุผลที่ไม่ตัดซักทีเพราะเสียดายไฮไลท์นี่แหละค่ะ แต่สุดท้ายมีหลายเหตุผลที่เหนือกว่า ก็เลยตัดสินใจว่า โอเค ตัดก็ตัดฟะ

ร้านที่เลือกไปทำก็เป็นที่เดิม ช่างคนเดิมที่ไว้ใจได้ ก็คือร้าน Salon d'e G (ซึ่งเดิมเคยเป็นร้าน Park&Bom สาขาทองหล่อมาก่อน) เพราะเคยไปทำมาแล้วครั้งนึงเมื่อประมาณ 4 ปีก่อน ก็ไม่ผิดหวัง ได้ทรงตามรูป Reference ที่เอาไปเลย ลุคที่ได้ก็ออกแนวเกาหลีตามสไตล์ของร้านด้วย ตอนตัดครั้งแรกเเจอคนในรถไฟฟ้าพูดภาษาอังกฤษใส่เลยนะเพราะเราชอบใส่แว่น ไปหารูปยุคนั้นมาแนบให้ดูแป๊ป

ปอนด์รู้จักร้านนี้เพราะคราวที่แล้วอยากตัดผมมาก ร้อนมาก แต่ไม่ได้ตัดมานานแล้วตั้งแต่ยุคม.ต้น ก็คือไว้ผมยาวมาตลอด อยากดัดด้วยเพราะเป็นคนผมเส้นเล็กลีบแบน หูกาง ถ้าทำมาแล้วเด๋ออาจจะเฟลมาก ก็เลยศึกษาและเจอร้านนี้ ปรากฏว่าเค้าอยู่ใกล้ที่ทำงานเก่าและเลือกช่างคนที่มีผลงานน่าสนใจก็คืออาจารย์คิโร ราคาจะโหดนิดนึงแต่ตัดออกมาแล้วชอบผมตัวเองมาก ตอนนั่งทำคือรู้เลยว่าอาจารย์มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญจริงสมราคา  เพราะฉะนั้น จะไปตัดอีกครั้งก็ไม่ต้องคิดเยอะแล้วค่ะ ไปร้านเดิมช่างเดิมนี่แหละ


ก่อนไปก็โทรไปนัด วันอาทิตย์ 9 โมงครึ่ง เป็นช่วงตั้งแต่ร้านเปิดเลย เพราะจำได้ว่าต้องใช้เวลาเยอะพอสมควร และครั้งนี้เราอยากตัด+ดัด เป็นทรงอื่นที่ต่างจากรอบแรกนิดนึง และถ้าอาจารย์สามารถทำสีให้ได้ก็อยากทำไปทีเดียวเลยด้วย อยากทำวันเดียวให้จบ ๆ


ปรากฏว่ารอบนี้ใช้เวลาไปทั้งหมด 6 ชั่วโมง (9.30-15.30 น.) คือนั่งจนเมื่อย แต่ก็ได้ทุกอย่างตามที่ต้องการจ้า

อาจารย์คิโรก็คือคนเกาหลีผู้ชายในรูปใหญ่ตรงกลางนั้นเลยค่ะ แกพูดไทยได้แต่บางทีก็ต้องใช้ล่ามแปลช่วย


ก่อนทำผม ก็มีคุยกันว่าอยากได้ทรงแบบไหน เราก็เอารูปเรฟฯ ให้ดูเหมือนเดิม เป็นทรงสั้นแต่ดัดปลายงุ้มเป็นตัว C แต่คุย ๆ กันแล้วอาจารย์บอกว่า ลอนออกข้างนอกก็ยังคงเหมาะกับรูปหน้าและสภาพผมเรา เอาแบบผสมเข้ามาดีมั้ย ก็เลยตกลงเอาปลายงุ้มผสมม้วนออก เล็กใหญ่ด้วย


ส่วนเรื่องสีผม ลองถามดูว่าทำทีเดียวเลยได้มั้ย เอารูปเรฟฯ ให้ดู อาจารย์บอกว่าสีอ่อนมากไม่ไหว ต้องรอซักเดือนค่อยมาทำ ไม่งั้นลอนหายนะ แต่ถ้าอยากทำจริง ๆ ทำสีเข้มหน่อยได้ถึงแค่ไหนก็เอาสีมาให้ดูเรารับได้ ดีกว่าทำเข้ม ๆ เห็นลอนไม่ชัด เราขี้เกียจรอทำหลายรอบเพราะคราวที่แล้วก็ไม่ได้ทำ จนผมยาวกว่าจะได้ไปทำสี คราวนี้เลยตกลงทำทีเดียวเลย

และหลังจากการรอคอยที่ยาวนานนั้น ก็ได้เปลี่ยนลุค ถูกใจครั้งเดียวจบตามนี้..

อันนี้เป็นรูปก่อนที่จะเข้าร้านทำผมเลย สีผมที่ย้อมเองหลุดแล้วก็จะเป็นประมาณนี้ ช่วงนั้นรู้สึกตัวเองหน้าสดได้แก่โทรมม๊วกกก หลังทำคือเด็กลงไปกี่ปีไม่รู้

สภาพผมที่ได้คือดี ไม่เสีย เซ็ทง่าย หลังจากสระแล้วก็อยู่ทรง เซ็ทได้หลายแนว จะหวานหรือเซอร์ยุ่ง ๆ ก็ได้ ที่สำคัญคือ เบาสบายหัวมาก

มีคอลเลคชั่นเทียบลุคผมยาวกับผมสั้นให้ดูด้วย ชอบทั้ง 2 แบบเลยหละ

ก็ขอเรียกมันว่า "ทรงขัดใจแม่" ละกัน เพราะเวลาเจอหน้าหรือวีดีโอคอลกับแม่ คือแม่ถามตลอดว่า "เมื่อไหร่ผมจะยาวลูก ยาวละไม่ต้องตัดละนะ" 5555555 แต่ลูกก็ว่าจะตัดวนไป ถ้ายาวแล้วก็จะตัดอีก คราวหน้าจะทำทรงสั้นแบบไม่ดัดบ้าง เพราะผมสั้นคือถูกใจผู้ชาย เพราะมีแฟนเด็กกว่า นางก็จะชอบให้เราหน้าเด็กลง 55555555555


Devilish-Child

Devilish-Child

ชื่อปอนด์นะคะ ไม่ใช่คนสวย แต่งหน้าก็ไม่เก่ง แค่ชอบเล่าเรื่อง ชอบแต่งตัวไปเรื่อย ก็มีดูแลตัวเองบ้าง {แบบขี้เกียจหน่อย} ชอบถ่ายรูปถ่ายวีดีโอ {ซึ่งไม่ได้เรียนมา} ถนัดทำกับข้าวเล่นเกมซะมากกว่า

แต่ด้วยงานที่เราทำต้องใช้เวลากับสกินแคร์และเครื่องสำอางเยอะกว่าเจอคนที่บ้าน
ท้ายที่สุดก็มาค้นพบตัวเองว่าหลงไหลการถ่ายรูปสกินแคร์ คิดว่าการถ่ายออกมาให้เค้าสวย และถ่ายทอดความน่าใช้ออกมามันคือศิลปะจรรโลงใจ เป็นความสุขของเราได้อย่างนึงนะ

การทำรีวิวมีข้อดีคือได้บอกต่อสิ่งที่เราชอบเผื่อเป็นประโยชน์กับคนอื่น
ที่สำคัญเวลาใช้อะไรแล้วดีแล้วชอบก็อยากบอกต่อถ่ายทอดออกมาถึงคนที่ชอบอะไรแบบเดียวกันด้วย เพื่อจะได้มีแนวร่วมไปตำมาใช้เหมือนเรา ของเขาจะได้ขายดี ๆ และทำออกมาให้เราได้ใช้นาน ๆ (คือของส่วนมากที่เราชอบท้ายที่สุดมักจะเลิกขาย T T")


เพิ่มเติมเกี่ยวกับเรา
สภาพผิว: ค่อนข้างไปทางแห้ง
อายุจริง: 30 อัพ (เกิดปี 1987 งับ)


ช่วงหลังตั้งแต่เปลี่ยนงาน ก็คือเหนื่อยมาก หมดแรงทำรีวิวสุด ถ่ายรูปดองไว้มากมาย สุดท้ายหมดแรงเขียน เพราะถ้าจะลงทั้งทีไม่อยากทำลวก ๆ เจ้ต้องจัดเต็มตลอด จะพยายามคัมแบ็คให้ได้เป็นระยะนะฮ๊าฟฟฟ

FULL PROFILE