พาไปเที่ยวมิวเซียมสยามโดยการนั่ง MRT ฟรี

40 8
สวัสดีค่ะทุกคนนนนน  วันแม่ไปเที่ยวไหนกันมาบ้างเอ่ยยยยย
ตอนนี้ทุกคนคงจะทราบข่าวแล้วว่า MRT สายใหม่เป็นสายสีน้ำเงิน ได้เปิดทำการ ซึ่งเป็นส่วนต่อขยาย ระหว่างหัวลำโพง – บางแค และได้ให้ผู้ใช้ทุกคนทดลองนั่งฟรีทั้งหมด 5 สถานี ซึ่งได้แก่
1 วัดมังกร
2 สามยอด
3 สนามไชย
4 อิสรภาพ
5 ท่าพระ
และยังขยายเวลาให้นั่งฟรี จากเดิม 10.00 - 16.00 น. เพิ่มเป็น 07.00-21.00 อีกด้วย

ดูจากภาพเลยคือมีผู้คนออกมาเที่ยวกันเยอะมาก เต็มทั้งสถานีเลย ถือว่าเป็นการเปิดตัวที่ทำให้การท่องเที่ยวด้วยรถไฟบูมมาก เพราะว่าได้ไปยังสถาที่สำคัญต่าง ๆ ได้ง่ายโดยที่ไม่ต้องใช้รถยนต์ส่วนตัว


เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่สะดวก แล้วพวกผู้สูงอายุก็สามารถเดินทางไปเที่ยวกับเพื่อนฝูงได้เองโดยไม่ต้องรอให้บุตรหลานพาไปได้อีกด้วย ดูจากกลุ่มคนในภาพเป็นต้น จะเห็นได้ว่ามีอากงอาม่ามากันเยอะแยะเลยทีเดียว
และวันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปยังสถานที่สำคัญของประเทศไทยเราอีกสถานที่นึง
นั่นก็คือ มิวเซียมสยาม ลง MRT สถานีสนามไชยออกมาประตู 1 ปั๊บถึงเลยจ้า ง่ายมาก ๆ จุดหมายปลายทางที่อยากไปของเราเลยคือ มิวเซียมสยาม นั่นเองงงง

บอกก่อนเลยว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ที่ได้ไปมิวเซียมสยาม ปีนี้ไปมา 3 รอบแล้ว และรอบนี้คือรอบที่คนเยอะที่สุด เยอะจนตะลึงไปเลย55555555555
ที่ไปมา 3 รอบคือไปดูงาน ถอดรหัสไทย ทั้งสามรอบเลย ซึ่งเป็นการแสดงเกี่ยวกับความเชื่อของคนไทย การแต่งกาย แล้วก็พวกประวัติความเป็นมาต่าง ๆ ตั้งแต่ตัวอักษรไทยไปยันเรื่องของพระมหากษัตริย์ แต่ละห้องมีการถ่ายทอดออกมาได้ดีมาก ๆ เช่น ห้องประวัติความเป็นไทย เป็นกล่องที่ใส่โมเดลต่าง ๆ ค่อย ๆ ขึ้นมาจากเพลง คือดูแล้วรู้สึกว่าอลังมากทั้งจากสิ่งที่ได้เห็นแล้วก็ดนตรี ดูแล้วขนลุก อยากให้ทุกคนไปดูมาก ๆ

แต่วันนี้เราไปอีกงานนึงนั่นก็คือ …
นิทรรศการหมุนเวียนชุด สักสี สักศรี: ก่อนรอยแห่งเกียรติจะลบเลือน
เข้าไปในห้องแรกก็จะเห็นการตกแต่งด้วยสัญลักษณ์ของรอยสักต่าง ๆ ที่เอามาประดับไว้ด้านบน ซึ่งงานนี้ทางไทยเราได้ร่วมงานกับประเทศไต้หวัน จัดงานนี้ขึ้นมาเพื่อเป็นการถ่ายทอดประวัติของการสัก ของทั้งไทยและไต้หวันด้วย ก็จะมีที่มาที่ไปต่าง ๆ ว่าแต่ก่อนกว่าจะเป็นรอยสักต้องทำอะไรบ้าง แต่ละลายหมายความว่าอย่างไร
อย่างปกติแล้วที่เราได้ยินมาคือ คนสัก = คนคุก มีรอยสักแล้วก็โดนดูถูก ว่าไม่ดีบ้าง ต่าง ๆ นา ๆ แต่ของงานนี้
การสักของคนไทย = สมัยก่อนสักเพื่อให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง เอาไว้ไปออกรบ
การสักของไต้หวัน = เป็นเรื่องศักดิ์สิทธิ์มาก ต้นกำเนิดเลยคือถ้าจะสัก ต้องมีการขออนุญาตต่าง ๆ จากเจ้าของหมู่บ้านนู้นนี่นั่น แล้วช่างสักมีแค่คนเดียว อยากทำก็ต้องรอ นอกจากนี้ตอนทำก็ห้ามผายลม ห้ามเรอด้วย เพราะไม่งั้นสิ่งศักดิ์สิทธิ์จะหายไป ส่วนผู้หญิงก็มีการสักที่หน้า ทำให้รู้ยศอะไรแบบนี้


ทางมิวเซียมสยามเค้าก็มีห้องฉายเรื่องราวที่ได้ไปสัมภาษณ์คนในท้องที่จริง ๆ กับห้องที่เอาไว้ทำกิจกรรมของงานด้วยนะคะ ส่วนห้องทำกิจกรรมนี่ก็จะมีหนังให้ดู แล้วก็มีที่สำหรับระบายสี เหมาะสำหรับครอบครัวที่พาลูกหลานไปเที่ยว
ผู้ใหญ่ก็เล่นได้นะคะ เราก็ไประบายสีมาเหมือนกัน นี่ปล.เคยได้รางวัลประกวดระบายสีตอนอนุบาลนะเนี่ย ส่วนปัจจุบันคือเละเทะมั่วซั่วไปหมดเลย5555555555555
ส่วนรายละเอียดของงาน สามารถไปดูได้ที่มิวเซียมสยามเลยนะคะ ไม่บอกเยอะอยากแนะนำให้ไปเองมากกว่า ทั้งงานสักสี สักศรี  + งานถอดรหัสไทยด้วย คือดีจริง ๆ  ไปทั้งที่ก็ต้องเก็บให้หมด ยิ่งมี mrt ฟรีแล้วยิ่งต้องรีบไปค่ะ 555555555 

ส่วนมากทุกคนที่ไปเที่ยวต่างประเทศก็ชอบไปดูพิพิธภัณฑ์ของต่างประเทศ แต่วันนี้เราขอแนะนำให้ทุกคนมาแวะดูที่ประเทศไทยบ้างค่ะ จะเห็นได้เลยว่าที่มิวเซียมสยามของคนไทยบ้านเราเองแต่ละงานก็ถ่ายทอดออกมาแต่ละงานออกมาได้ดีมาก ๆ ได้ไม่แพ้ต่างประเทศแน่นอนค่ะ คอนเฟิร์ม !


bebabeii

bebabeii

สวัสดีค่ะ ชื่อบี๊นะคะ ยินดีที่ได้รู้จักสาว ๆ จีบันทุกคนค่า :)
Traveller | Photographer | Freelance
♥ nice to meet you xoxo ♥

FULL PROFILE