6 วิธีบำรุงขนตาจริงให้สุขภาพดี สวย หนา ไม่แพ้ขนตาปลอม | KoiOnusa

61 19

ก้อยเพิ่งไปต่อขนตามาได้ซัก 1 เดือนค่ะ ช่วงนี้เป็นช่วงขนตาเริ่มหลุดร่วง แอบเสียดายนะ อยากมีขนตาหนา งอน สวย ยาวแบบนี้ไปนานๆ  

แต่จะให้ก้อยไปต่อขนตาบ่อยๆ นี่ทำใจไม่ได้นะ เพราะเราก็รู้อยู่เต็มอกแหละว่ามันคือการเอาสารเคมีอย่างตัวกาวต่อขนตามาอยู่ใกล้ชิดดวงตาและขนตามากๆ ซึ่งจะส่งผลให้ขนตาจริงของเราไม่แข็งแรง และมีอาการร่วงบ้างประปราย ไม่ได้นะ!!! เราไม่ยอมให้ขนตาเราเบาบางแบบนั้นหรอก มาดู 6 วิธีที่จะช่วยให้ขนตาของเราแข็งแรง มีสุขภาพดีไม่แพ้ขนตาปลอมกัน

1. ล้างมาสคาร่าทุกครั้ง


มาสคาร่ายี่ห้อไหน ราคาแพงมากแค่ไหน ก็มีส่วนผสมของสารเคมี ดังนั้นสารเคมีไม่ควรอยู่ใกล้ดวงตาข้ามวันข้ามคืน ซึ่งเป็นการทำร้ายขนตา ดีไม่ดีดวงตาเราอาจะได้รับผลกระทบไปด้วยนะ 

2. ใช้คลีนซิ่งเฉพาะรอบดวงตาทำความสะอาดขนตา


เนื่องจากคลีนซิ่งเฉพาะรอบดวงตาค่อนข้างอ่อนโยน และสามารถทำความสะอาดบริเวณรอบดวงตาได้ง่ายกว่าคลีนซิ่งทั่วไป ซึ่งจะช่วยลดแรงเสียดสีจากสำลี ช่วยลดความเสียหายกับขนตา และลดริ้วรอยที่จะตามมาด้วย

3. เช็ดบริเวณรอบดวงตาอย่างเบามือ


เราไม่ควรขยี้หรือถูกบริเวณรอบดวงตาแรงๆ ควรใช้สำลีชุบคลีนซิ่งแล้วแปะลงไปที่เปลือกตาเบาๆ ประมาณ 20-30 วินาที แล้วค่อยๆ ลากสำลีออก เพื่อลดการเสียดสีของสำลีกับบริเวณรอบดวงตา   ลดความเสียหายของขนตาและลดการเกิดริ้วรอยรอบดวงตาด้วย

4. ดัดขนตาอย่างเบามือ


ใช้ที่ดัดขนตาหนีบที่เส้นขนตา ไม่กระตุกขนตา แต่ค่อยๆ หนีบให้งอนเรียงยาวอย่างเบามือ ป้องกันการขาดหลุดร่วงของขนตา

5. พักการใช้มาสคาร่าบ้าง


บางครั้งคนเราก็ต้องการเวลาพักผ่อนจากความเหนื่อยล้าต่างๆ ขนตาก็เช่นกัน เราไม่ควรใช้มาสคาร่าในทุกๆ ครั้งของการแต่งหน้า ควรให้ขนตาของเราได้รับการพักผ่อนบ้าง ให้ขนตาได้หายใจ ปราศจากสารเคมีบ้างนะ

6. บำรุงขนตาบ้าง


คนเราต้องการวิตามินบำรุงร่างกายเพื่อสุขภาพที่ดี ขนตาก็เช่นกัน เราควรบำรุงขนตาด้วยผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนและผลิตขึ้นมาเพื่อใช้กับบริเวณรอบดวงตาโดยเฉพาะ เลือกที่ไม่มีน้ำหอม ไม่มีสารระคายเคืองที่ทำอันตรายต่อขนตาเรา ช่วงหลังต่อขนตาก้อยใช้ Lancôme Eye and Lash Serum ตัวนี้เป็นประจำ เพราะนี่กลัวขนตาปลอมที่ต่อไว้หลุด แล้วขนตาจริงจะหลุดร่วงตาม 


เค้าไม่ได้ช่วยบำรุงแค่ขนตาให้ชุ่มชื่น หนา และแข็งแรงเท่านั้น เค้ายังช่วยบำรุงบริเวณรอบดวงตา ลดรอยคล้ำใต้ตา ลดริ้วรอยบริเวณรอบดวงตา และลดอาการบวมของรอบดวงตาด้วย

Applicator ของเค้าเป็นรูปไข่มุกสีเงิน ทำมาจากสแตนเลส สตีล ซึ่งเป็นวัสดุเดียวกับวงการแพทย์เค้าใช้กัน สะอาดและช่วยลดแบททีเรีย รวมถึงยังให้ความเย็นกับผิวด้วยนะ

เนื้อเซรั่มเค้าเป็นสีขาวขุ่นๆ แบบนี้เลย

ก้อยใช้ทารอบดวงตาต่อเนื่องกันมา 2 สัปดาห์หลังต่อขนตามาได้ 3 สัปดาห์ ซึ่งก้อยชอบในขณะที่เจ้า appicator สัมผัสบริเวณผิวรอบดวงตามาก เราจะรู้เย็นผิว รู้สึกสบายตา ผ่อนคลายดี และก้อยใช้ทาบริเวณแนวเส้นขนตาด้วยในตอนท้าย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กับขนตาเรา!! 


เนื้อเซรั่มเค้าให้ความชุ่มชื่นสูงมากจริงๆ ไม่ได้ซึมหายไป แต่ยังมีความหนึบๆ ติดอยู่รอบดวงตาตลอดทั้งคืน รู้สึกสบายดวงตาดีนะ ตื่นมาตอนเช้าดวงตาสดชื่น และได้บำรุงขนตาไปด้วย เผื่อว่าเมื่อขนตาปลอมที่ต่อมาหลุดหมด เราจะได้มีขนตาจริงๆ ของเราที่สวย งอน ยาว หนา และแข็งแรงสู้ขนตาปลอมได้บ้าง 

ถ้าเพื่อนๆ มีเซรั่มบำรุงขนตาตัวอื่นๆ อยู่ในมืออยู่แล้ว จงหันไปหยิบมาใช้เลยค่ะ แต่ที่ก้อยใช้ตัวนี้เป็นเพราะมัน 2 in 1 ค่ะ บำรุงทั้งขนตาและผิวบริเวณรอบดวงตา หมั่นบำรุงเข้าไว้ ขนตาเป็นจุดเล็กๆ ของใบหน้า แต่เป็นจุดสำคัญของดวงตาเวลาแต่งหน้าเลยนะ เพราะมันทำให้ดวงตาของเราสวยขึ้นมากๆ เลยล่ะ

และนี่ก็เป็น วิธีดูแลขนตาจริงของเราให้สวยไม่แพ้ขนตาปลอมที่เราไปต่อมา อาจจะไม่ได้ช่วยให้หนา ฟู รวดเร็วเช่นการใช้ขนตาปลอมติด แต่รับรองได้ว่าขนตาของเราจะแข็งแรง เป็นขนตาที่สวยแบบยั่งยืนแย่นอน


Koionusa

Koionusa

สวัสดีค่า “ก้อย อรอุษา” สาววัย 3x สมองสวนทางกับอายุ ผิวผสม+แพ้ง่าย หวงเมคอัพ ชอบแต่งหน้า ♡
Blog : www.KoiOnusa.com ♡ Facebook : KoiOnusa ♡ IG : gukoiiz ♡ Twitter : gukoiiz ♡ Youtube : KoiOnusa

FULL PROFILE