เลเซอร์ลบรอยแผลเป็นจากสิวตัวไหนดี? IPL หรือ Q Switch Nd Yag

39 10
รบกวนสอบถามเพื่อนๆชาวจีบันที่เคยเข้าคลินิกหรือสถาบันความงามหน่อยค่ะว่า ลักษณะแผลเป็นที่นุชมีบนใบหน้าอย่างที่เห็นในรูปนี้ เหมาะกับการทำเลเซอร์ประเภทใดมากกว่ากันคะ แล้วนอกจาก 2 ตัวนี้แล้วมีอะไรน่าสนใจอีกบ้างคะ?

โดยแผลเป็นนี้ได้มาจากตอนที่สิวเห่อทั่วหน้าแล้วไปแกะมันเล่นค่ะ พอตกสะเก็ดก็แกะต่ออีก แกะวนๆไปจนได้รอยดำอย่างกับปานดำกลางหน้ามาหนึ่งวง ตอนรักษาสิวที่คลินิกผิวหนังหมอก็ดุอยู่บ้างนะคะ แต่คลินิกที่ไปจะเน้นจ่ายยารักษามากกว่า ซึ่งนุชทาแล้วก็ค่อยๆจางลงบ้าง แต่ก็ไม่หายค่ะ ระยะสองสามปีให้หลังนี่ก็เบี้ยวนัดหมอไปเลยค่ะ หลังจากที่ยาเซ็ทสุดท้ายหมดก็ใช้ชีวิตมาแบบเช็ดน้ำเกลือแล้วทา benzac จากนั้นก็ asepso ก้อนเดียวทั้งล้างหน้า-อาบน้ำ ครีมบำรุงก็ใช้แค่ครีมวิตมามินอีกันผิวลอกแล้วก็เจลลดรอยแผลเป็นวนๆไปแค่นี้ทั้งเช้าทั้งเย็นก็ไม่มีสิวใหม่ขึ้นมาสักเท่าไหร่เลยค่ะ พวกรอยดำจางๆเล็กๆก็หายไปเกือบหมดแล้วด้วย เหลือแต่เจ้าจุดด่างดำอันเท่าปานนี่แหละที่หนักใจอยู่

เพราะตอนนี้นะ... นุชต้องการสวยด่วนค่ะ เหลือเวลาอีกไม่ถึงครึ่งปีก็จะเป็นวันสำคัญของเราแล้ว(เดาได้เนอะ >//<) นี่ก็เลยต้องกลับมาดูแลตัวเองอีกครั้งนึง อะไรใครว่าดีก็ตามไปตำมาใช้ ไหนๆโต๊ะเครื่องแป้งเราก็ว่างเปล่ามานานแล้ว เลยซื้อตามได้แบบไม่ต้องคิดมากเลยทีนี้

ใครเคยผ่านประสบการณ์ลบรอยดำอันเบ้งๆแบบเร่งด่วนขนาดนี้มาได้ รบกวนช่วยแชร์ให้ฟังด้วยนะคะ

ขอบคุณมากๆค่ะ ^_^


iNoocHi

iNoocHi

สวัสดีค่ะทุกคน... ชื่อนุชนะคะ
ยินดีที่ได้รู้จักค่ะ ?

FULL PROFILE