รีวิวเปิดกรุ Oil บำรุงผิวที่เราเคยใช้ อันไหนเด็ดโดนใจมาดูกัน!

47 16

สวัสดีจ้าเพื่อนๆ มาเจอกันอีกแล้วนะ วันนี้เรามาว่ากันด้วยเรื่องของผิวๆ กันหน่อย โดยเฉพาะเพื่อนๆ คนไหนที่เป็นมนุษย์ผิวแห้ง ขาดน้ำ(แบบเรา) และเริ่มแอบมีริ้วรอยบางเบาๆ มาให้เห็นกันบ้างแล้วล่ะก็ ต้องห้ามพลาด!เลยนะ 

เพราะว่าวันนี้เราจะมาเปิดกรุออยล์บำรุงผิว 5 แบรนด์ที่เราใช้เคยใช้ อย่างที่บอกไปเนอะว่าส่วนตัวเราผิวค่อนข้างแห้งทั้งผิวหน้าและผิวตัว (โดยเฉพาะหน้านี่แห้งสุด)  ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็แห้ง คือถ้าวันไหนไม่ทาครีมบำรุงผิวเราจะเป็นขุย ล่าสุดก็เลยได้มีการทดลองใช้ออยล์บำรุงผิวดู ปรากฏว่ามันเริ่ดอยู่นะ เลยอยากเอามาแชร์ให้เพื่อนๆ ให้ดูกันจ้า เผื่อใครที่เป็นเหมือนกันจะได้ลองไปใช้ตามดูได้เนอะ....มาม่ะ มาดูกันว่าอันไหนจะเป็นยังไงมีความเหมือนหรือต่างกันตรงไหน ถ้าอยากรู้ตามมาดูเลยจ้า 

Skinplants Argan Oil

ตัวแรกเป็นของ SkinPlant แบรนด์นี้เค้าดังอยู่นะ มีสกินแคร์หลายตัวอยู่ที่เป็นที่รู้จัก หนึ่งในนั้นก็จะเป็นเจ้าออยล์นี่ล่ะ เค้าจะเป็นออยล์ที่ช่วยเรื่อง บำรุงและรักษาความชุ่มชื้นในผิว พร้อมกระชับรูขุมขน 


แถมช่วยปกป้องและซ่อมแซมเซลล์ผิวที่อ่อนแอให้กลับมาแข็งแรงอีกด้วย ส่วนผสมหลักของเค้าจะเป็น   น้ำมันอาร์แกนสีเหลืองทองบริสุทธิ์ เป็นน้ำมันเกรดที่ดีที่สุดหรือเรียกว่าเป็น Organic Extra Virgin ที่ผ่านกรรมวิธีบีบเย็น (Cold Pressed)ซึ่งวิธีนี้จะ ที่คงคุณค่าของวิตามินจากธรรมชาติได้อย่างครบถ้วนนั่นเองจ้า

ส่วนผสม ของน้ำมัน : น้ำมันอาร์แกนสีเหลืองทองบริสุทธิ์ ที่อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ กรดไขมันโอเมก้า 3,6 ช่วยฟื้นฟูผิวและสร้างให้ผิวชั้นในแข็งแรง ช่วยต้านอนุมูลอิสระลดริ้วรอยได้ที่เกิดบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี


กลิ่น : กลิ่นมีความเหมือนรากไม้ ส่วนตัวเราว่าฉุนไปนิดนึงนะ ไม่ค่อยถนัดกลิ่นแนวนี้เลย 


ความชุ่มชื้น/ ความสบายผิว : ให้ความสบายผิวในระดับดีพอสมควรนะ เนื้อออยล์ซึมไว แต่มีความมันเล็กน้อยหลังจากทาลงผิวจ๊ะ


ประโยชน์ของการใช้งาน : สามารถช่วยบำรุงผิวหน้าและลำคอได้ดีรวมไปถึงเส้นผมด้วยจ้า

ความรู้สึกหลังใช้ : ผิวมีความชุ่มชื้นดี เนื้อออยล์เค้าเข้มข้นดี แต่ส่วนตัวก็ติดเรื่องกลิ่นของเค้าแหละที่แรงไปสำหรับเรา ผิวดีขึ้นดูชุ่มชื้นหลังจากที่ใช้ แต่เราจะเอามาทาตัวมากกว่า ใช้นวดๆ ที่คอกับไหล่ก็ผ่อนคลายดีนะ  ให้คะแนนความประทับใจ 8/10 


ราคา/ปริมาณ :  695 บาท / 20  ml

N&A Argan Remix Oils Pure Essential 100%

ตัวที่สองเป็นอันที่เราอยากนำเสนอมากเลยล่ะ เพราะเค้าเป็นออยล์แบบ Pure Essential 100% ที่ผสมน้ำมันเอาไว้ถึง 3 ชนิด ได้แก่ น้ำมันอาร์แกน น้ำมันโรสฮิป น้ำมันเมล็ดองุ่น ซึ่งเท่าที่เราหาข้อมูลมายังไม่มีออยล์ของแบรนด์ไหนทำแบบนี้เลยนะ


 โดยออยล์ของ N&A เค้าจะช่วยในเรื่องของการฟื้นฟูผิว ช่วยสร้างคอลลาเจน ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น เนียนนุ่มไม่แห้งกร้าน รวมไปถึงพวกริ้วรอยต่างๆ ก็ช่วยแก้ได้เหมือนกัน และถ้าใครที่มีปัญหาเรื่องสิวไม่ว่าจะสิวผิด สิวจากการแพ้ต่างๆ หรือรอยแดงจากการอักเสบของสิวเค้าก็ช่วยได้เหมือกนกันนะ

ส่วนผสม ของน้ำมัน : จะรวมเอาไว้ถึง 3 อย่าง เรียกได้ว่าเป็นราชาและราชินีแห่งน้ำมันก็ว่าได้ ได้แก่

- น้ำมันอาร์แกน  เป็นน้ำมันจากผลอาร์แกน อุดมไปด้วยวิตามินA,E โอเมก้า 6 และ 9 มีสรรพคุณช่วยบำรุงผิวหน้าและเส้นผม ช่วยต้านริ้วรอยและเพิ่มความชุ่มชื้นอีกทั้งยังลดอาการอักเสบต่างๆ จากสิวได้ด้วย 

- น้ำมันโรสฮิป ที่สกัดออกมาเป็นน้ำมันออแกนิกส์ ที่จะเต็มไปด้วย วิตามิน A, C กรดไขมันจำเป็นโอเมก้า3,6,9 ที่เหมาะกับการช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวมากๆ ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ ลดเลือนความหมองคล้ำ รอยดำรอยแดงจากสิว

- น้ำมันเมล็ดองุ่น ถือว่าเป็นน้ำมันที่หายากอีกชนิดหนึ่งเลยนะ เค้าจะมีปริมาณ OPC ค่อนข้างสูง จึงจำเป็นต่อผิวมากๆ เค้าจะช่วยเรื่องริ้วรอยได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะ เรื่องความหมองคล้ำและรอยรอบดวงตา


กลิ่น : ตัวนี้กลิ่นโอเคเลย เราชอบกลิ่นประมาณนี้ มีความละมุนหอมเบาๆ กำลังดีไม่ฉุน เวลาใช้จะให้อารมณ์แบบผ่อนคลายนิดๆ ด้วยล่ะ


ความชุ่มชื้น/ ความสบายผิว : เนื้อออยล์เค้าค่อนข้างบางเบาแต่มีความเข้มข้นอยู่ เพราะรู้สึกว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นทันทีเวลาทาเสร็จ  ซึมไว สบายผิวมาก ทิ้งความมันเอาไว้ค่อนข้างน้อย


ประโยชน์ของการใช้งาน : สามารถใช้ได้ค่อนข้างหลากหลายเลยไม่ว่าจะใช้เป็นเซรั่มใช้ผสมกับเครื่องสำอางหรือสกินแคร์ได้ ใช้มาส์กหน้า บำรุงรอบดวงตา บำรุงผม ผิวกาย หรือทาเฉพาะจุดตรงที่เป็นรอยสิวก็ยังได้นะ

ความรู้สึกหลังใช้ : ส่วนตัวเราชอบตัวนี้มากเลยล่ะ เนื้อออยล์เค้ามีความพอดีไม่ข้นไม่เหลวไป  ซึมไว ไม่เหนียวหรือทิ้งความมันเอาไว้มากจนเกินไป   ใช้แล้วสามารถใช้ชีวิตต่อได้ และที่สำคัญคือ ผิวดีขึ้นชุ่มชื้นขึ้นเยอะเลย เราชอบเอามาทาหน้ามากๆ (โดยเฉพาะตรงที่เริ่มจะมีริ้วรอยอย่างรอบตาร่องแก้ม)  รู้สึกไม่เยิ้มไปสำหรับการเอามาทาหน้า คือทาตัวเดียวจบเลยใช้ทั้งบำรุงได้ทั้งหน้า ให้คะแนนความประทับใจ 9/10


ราคา/ปริมาณ : 490 บาท / 15  ml

Organic Argan Oil ภูตะวัน

มาต่อกันที่ออยล์อีกตัวที่เป็นอาร์แกนออยล์แบรนด์ออร์แกนิค เราเคยใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าอยู่หลายตัว เห็นเค้ามีตัวออยล์ด้วย เลยเอามาลองใช้ดูสิ ตัวนี้เป็น Argan Oil 100%  ไม่มีอะไรผสมเลย จะเน้นเรื่องของการช่วยให้ผิวยืดหยุ่น ชะลอการเกิดริ้วรอย 


รวมไปถึงฟื้นฟูผมเสีย ผมแห้งแตกปลายด้วยล่ะ อ้อ! จุดเด่นของภูตะวันนี้จะเป็นในเรื่องของการที่เค้าเป็นออร์แกนิค ไม่มีการทดลองกับสัตว์ด้วยนะ รวมไปถึงสารสังเคราะห์ต่างๆ ที่อันตรายต่อผิว เช่น สี กลิ่น พาราเบน ซิลิโคน ก็ไม่มีนะจ๊ะ 

ส่วนผสม ของน้ำมัน : อาร์แกนออยล์ 100%  เน้นช่วยบำรุงพื้นฟูผิวที่โทรมแห้งกร้าน ให้ชุ่มชื้นมีความยืดหยุ่นมากขึ้น กลับมามีความแข็งแรงอีกครั้ง


กลิ่น : สำหรับภูตะวัน แทบไม่มีกลิ่นเลยล่ะ คือดีมากสำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นอะไรฉุนๆ 


ความชุ่มชื้น/ ความสบายผิว : เรารู้สึกว่าออยล์เค้าจะมีความเหลวกว่า 2 ตัวบนนะ มีความบางเบา ซึมไวแต่ทิ้งความมันเอาไว้พอสมควรเลยล่ะ ต้องรอสักพักความมันถึงจะหายไป 


ประโยชน์ของการใช้งาน : สามารถใช้บำรุงผิวหน้า ลำคอ และเส้นผมได้ 

ความรู้สึกหลังใช้ : ชอบตัวนี้ตรงที่ไม่มีกลิ่นมากวนใจ เนื้อบางเบา แต่ว่าเค้าจะมีความมันหน่อย ไม่สบายผิวมากนัก ทิ้งความมันเอาไว้พอสมควร แต่ไม่ถึงกับทำให้รำคาญ แค่ปล่อยไว้สักพักก็จะแห้งไปเอง ถ้าใช้ช่วงที่แห้งมากๆ จะโอเคกว่า เพราะว่าให้ความชุ่มชื้นในระดับดีเลยล่ะ ให้คะแนนความประทับใจ 8.5/10


ราคา/ปริมาณ : 120 บาท / 5  ml

น้ำมันมะพร้าว Tropicana

มากันเกินครึ่งทางแล้วนะทุกคน เปลี่ยนจากอาร์แกนมาที่น้ำมันมะพร้าวบ้างเนอะ ก็ถือว่าเป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์เป็นตัวช่วยดีๆ ที่เราควรมีเอาไว้ เราใช้ของ Tropicana จ๊ะ เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น จริงๆ ใช้ของแบรนด์อะไรก็ได้นะ แต่อันนี้เค้ามีขายทั่วไป หาซื้อค่อนข้างง่าย 7-11 ก็มีขาย  สำหรับน้ำมันมะพร้าวบางคนก็เอามารับประทานเพื่อเพิ่มสารอาหารให้กับร่างกาย แต่สำหรับผิวน้ำมันมะพร้าวเองก็มีส่วนช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ป้องกันริ้วรอยเหี่ยวย่น ทำให้ผิวเนียนนุ่มได้เป็นอย่างดีเชียวล่ะ  

ส่วนผสม ของน้ำมัน : น้ำมันมะพร้าวบริสุทธิ์สกัดเย็นออร์แกนิค 100% สามารถรับประทานให้เพิ่มสารอาหารให้ร่างกาย เพิ่มสารอาหารให้กับร่างกาย บำรุงหัวใจ มีสารต้านอนุมูลอิสระ สำหรับผิวจะช่วยเรื่องความชุ่มชื้น ลดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี 


กลิ่น : คงไม่ต้องบอกเยอะนะ กลิ่นเค้าคือมะพร้าวเลยจ้ะ แต่ส่วนตัวเรารับได้นะไม่เป็นปัญหาเลย แต่ถ้าคนไม่ชอบอาจจะไม่เลิฟเท่าไหร่


ความชุ่มชื้น/ ความสบายผิว : ความชุ่มชื้นนั้นให้เต็มที่เลยคือดีงาม แต่ความสบายผิวนั้นไม่ค่อยได้นะ ค่อนข้างเหนียวและมันสุดๆไปเลยจ้า ถ้าคนผิวมันเราแนะนำให้ข้ามตัวนี้ไปเลยอาจจะรำคาญผิวได้ 


ประโยชน์ของการใช้งาน : สามารถใช้รับประทานเพิ่มบำรุงร่างกาย และใช้ทาผิวหน้า ผิวกาย เพิ่มเพื่อความชุ่มชื้นให้กับผิว และสามารถใช้แทนคลีนซิ่งเช็ดเครื่องสำอางได้ด้วยนะ เราใช้บ่อยเลยล่ะ สะอาดแถมไม่แพ้ด้วย

ความรู้สึกหลังใช้ : อย่างที่บอกไปเนอะเค้าให้ความชุ่มชื้นผิวค่อนข้างดี แต่ไม่สบายผิว มีความเป็นน้ำมันค่อนข้างสูง ส่วนเรื่องกลิ่นเรารับได้สบายไม่ติดเลย  จริงๆเราชอบเอามาเช็ดเครื่องสำอางกับหมักผมมากกว่า เวิร์คสุดล่ะ จะมีทาตัวบ้างก็ช่วงที่ผิวแห้งมากเท่านั้น ให้คะแนนความประทับใจ 7.5/10


ราคา/ปริมาณ :100 บาท / 100 ml

เบบี้ออยล์ Ultramild sweet almond

ตัวสุดท้ายแล้วจ้าทุกคนเป็นเบบี้ออยล์ที่เราคุ้นตากันดี บางคนใช้มาตั้งแต่เด็ก เราเองก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบใช้เบบี้ออยล์นะ ส่วนใหญ่ใช้ทาตัวหลังอาบน้ำรู้สึกว่าช่วยเรื่องผิวชุ่มชื้นดี ก่อนหน้านี้ก็ใช้มาหลายแบบ แต่พอดีรุ่นนี้ออกใหม่ลองสักหน่อยเป็นตัวอัลมอลด์ 


สูตรนี้เหมาะกับเด็กและคนที่ผิวบอบบางโดยเฉพาะ จุดเด่นของเค้าบอกว่า จะเปลี่ยนออยล์เป็นน้ำนมด้วยล่ะ เหมือนว่าเวลาทาลงที่ผิวแล้วตัวออยล์ใสๆ จะเปลี่ยนเป็นน้ำนมอะไรประมาณนั้นนะ ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มเด้ง มีวิตามิน E สูง จะช่วยเรื่องความชุ่มชื้นกักเก็บน้ำในผิวได้ดีนั่นเองจ๊ะ

ส่วนผสม ของน้ำมัน : จะเป็นเอสเซ้นส์จาก สวีท อัลมอนด์เข้มข้น อุดมไปด้วยวิตามิน E สูง ช่วยเพิ่มและกักเก็บความชุ่มชื่นไว้ที่ผิวของเราได้เป็นอย่างดีและอ่อนโยนต่อผิวด้วย


กลิ่น : กลิ่นดีงามหอมอ่อนๆ มีความอัลมอนด์เบาๆ ถือว่าดีเป็นกลิ่นที่เข้าถึงง่าย


ความชุ่มชื้น/ ความสบายผิว : ค่อนข้างสบายผิวสุดแล้ว ให้ความชุ่มชื้นกำลังดี เนื้อเค้าซึมไว ไม่มันมาก เพราะอันนี้เป็นสูตรที่เปลี่ยนจากออยล์กลายเป็นน้ำนมด้วย 


ประโยชน์ของการใช้งาน : สามารถใช้ได้ทั้งกับเด็กและผู้ใหญ่ สามารถทาหลังอาบน้ำ ทาได้ทั้งผิวหน้า ผิวกาย บำรุงตามจุดแห้งกร้าน อย่างข้อศอก หัวเข่า ก็ดีใช้ได้เลยนะ

ความรู้สึกหลังใช้ : จริงๆ เราใช้เบบี้ออยล์แบบนี้มานานมากใช้ตั้งแต่เด็กจนติดมาถึงตอนโต จะใช้หลังอาบน้ำทุกครั้ง ตัวนี้ดีกว่าที่ผ่านมาคือเค้าเปลี่ยนเป็นน้ำนมเลยดีเข้าไปอีก ไม่เหนียวเลยสบายผิว แต่ความชุ่มชื้นอาจจะสู้พวกที่เป็นอาร์แกนออยล์ไม่ได้ แต่ถ้าเอาความสบายผิวอันนี้คือดี แล้วรุ่นนี้กลิ่นหอมมากด้วยล่ะ ให้คะแนนความประทับใจ 8.5/10


ราคา/ปริมาณ : 56 บาท / 100 ml

และนี่คือสารพัดออยล์ต่างๆ ที่เราใช้มานะ…ถ้าให้เรียงลำดับความชอบ เรายกให้ N&A Argan Remix Oils Pure Essential นะ ชอบตรงที่เค้าผสมน้ำมันเอาไว้ถึง 3 อย่าง ได้บำรุงแบบครบจบเลยกลิ่นก็ละมุน รองลงมาให้ ภูตะวัน เพราะเนื้อเค้าบางเบาไม่มันมาก แล้วก็ เบบี้ออยล์อัลมอนด์ ที่ต้องใช้หลังอาบน้ำทุกวัน  3 อันดับนี้ล่ะที่เราหยิบมาใช้บ่อยๆ


…..สำหรับเพื่อนๆ คนไหนที่ผิวแห้งแล้วกำลังมองหาออยล์เอาไว้ใช้ ก็หวังว่าข้อมูลรีวิวของเราจะสามารถเอาไปประกอบการตัดสินใจได้บ้างไม่มากก็น้อยนะ ชอบแบบไหนก็ไปหามาลองใช้กันดูจ้า วันนี้ต้องไปก่อนแล้วคราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์กันอีกรอติดตามกันด้วยนะ บ้าย บายจ้า

………………………………………………………………………………………….


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE