เทคนิคเขียนคิ้วให้ เป๊ะ! ปัง! มือใหม่ต้องอ่าน!!

41 11

เฮลโหลววววสาว ๆ ทั้งหลาย หลายคนคงมีปัญหาเรื่องการเขียนคิ้ว จะเขียนยังไงให้สวย ให้เป๊ะ ให้ปัง ไม่เป็นปลิง บลาๆๆ วันนี้เลยจะมาสอนวิธีการเขียนคิ้วง่าย ๆ มือใหม่เขียนเองได้ ไม่ยุ่งยาก

ขั้นแรกก่อนจะเขียนคิ้วได้ควรจะเป็นการเลือกสีดินสอเขียนคิ้ว ถ้าไม่อยากเขียนแล้วพังสาว ๆ ควรเลือกสีดินสอเขียนคิ้วด้วยเด้อ ถ้าสาว ๆ มีผมสีเข้ม เช่น สีดำ หรือสีน้ำตาลเข้มแนะนำให้เลือกใช้สีน้ำตาลเข้ม ถ้าผมสีน้ำตาลอ่อน ผมสีบลอนด์หรือผมสีน้ำตาลคาราเมล ควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอ่อนหรือสีน้ำตาลคาราเมล ถ้าเป็นสาวสายแซบชอบทำผมสีร้อนแรงทำผมสีแดงหรือสีชมพู ควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีน้ำตาลอมแดง   และถ้าเป็นสาวที่ชอบผมเขียว ผมสีน้ำเงิน สีฟ้า ควรเลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วสีเทาเลยค่ะ เหมาะสุดดดดด

ซึ่งวันนี้น้ำจะใช้ดินสอเขียนคิ้ว เจ้านาง Slim Waterproof Eyebrow เขามีทั้งหมด 3 เบอร์ มี01 ESPRESSP BROW ,02 CARAMEL BROW ,03 ALMOND BROW ที่เลือกใช้ดินสอเขียนคิ้วของเจ้านางเนี่ยเป็นเพราะว่า ตัวหัวดินสอเขาเรียวแล้วก็เล็ก มีขนาด แค่ 1.5 มม. ซึ่งมันง่ายต่อการวาดโครงคิ้วมากกกและที่สำคัญคือเขียนง่ายและติดทน!!

สาธยายมามากมายก่ายกองมาเริ่มเขียนกันดีกว่าค่ะ

ขั้นตอนแรกคือใช้ดินสอวาดโครงคิ้วในการวาดโครงคิ้วให้สวยงามควรมีการวัดระยะของคิ้ว ทำได้ง่ายๆ   คือคือใช้ดินสอเขียนคิ้ววางทำมุม 45 องศา ตรงปีกจมูกด้านเดียวกับคิ้วที่ต้องการเขียน โดยให้ดินสอเขียนคิวผ่านกลางตาดำขึ้นไปนั้นคือส่วนยกโค้งของคิว หรือจุดหักมุม จากนั้นขยับดินสอเขียนคิ้วไปที่ปลายหางตาจะได้ระยะของหางคิ้วที่พอดีเป๊ะกับหน้าของเราเลยจ๊ะสาวๆ  หลังจากวัดระยะเสร็จแล้วก็มาเขียนโครงเลย    การเขียนโครงคิ้วให้เขียนด้านล่างของคิ้วก่อนแล้วเขียนตามระยะที่เราวัดไว้จนถึงหางคิ้ว โดยเขียนบางๆ เพื่อไม่ให้มันเป็นเส้นเข้มมากเกินไป


หลังจากได้โครงคิ้วอันเป๊ะปังแล้ว ต่อมาคือการลงสี ให้เราระบายลงไปตามกรอบที่เราวาดไว้ได้เลย แต่มีทริคนิดนึ่งคือต้องหัวคิ้วเราต้องระบายให้เบามือที่สุด หัวคิ้วจะได้ดูกลมกลืนไปกับจมูกของเรานั้นเองงง

พอระบายสีลงเสร็จแล้วอาจจะยังดูไม่ดีเท่าไหร่ ใช้นี้เลยจ้าหัวแปลงปัด ใช้เกลี่ยคิ้วให้เนียนสวยแบบเป็นธรรมชาติ

แค่นี้เราก็จะได้คิ้วสวยเป๊ะปัง มงลงสวย ๆ ไปเลยจ้า ทั้งนี้ทั้งนั้นก็อยากให้สาวๆ ฝึกเขียนกันบ่อยๆ จะได้ชินและวาดได้สวยขึ้น ขอให้แฮปปี้กับการแต่งหน้าจ้า




namnung

namnung

ติดต่องาน
Line : namnungks
Facebook : Khunchon Sankla

FULL PROFILE