รีวิวเซรั่มคู่หู คู่ใจ ตัวไหนเด็ด ตัวไหนโดน

52 16

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคนนนนน กลับมาพบกันอีกแล้วววววว

เจอกันแบบนี้ แน่นอนผมมีคลังแสงสกินแคร์ของผมมาแนะนำเพื่อน ๆ กันอีกเช่นเคย

โดยกระทู้นี้จะเป็นเรื่องราวของเซรั่มคู่หู คู่ใจ ที่ผมชอบ ผมใช้เอง ตำเอง เจ็บเองมาฝากกัน ฮ่าๆๆ

เรามาดูกันเลยดีกว่าว่าเซรั่มตัวไหนเด็ด ตัวไหนโดน มันทำไม อะไรยังไง อ่ะไปดูกันเลย

ตัวนี้ใครเป็นสิวอุดตันบ่อย ๆ พูดเลยว่าต้องโดน!! 

เซรั่มตัวนี้มีส่วนผสมของ 2% BHA หรือ Salicylic Acid ที่มีส่วนช่วยในการ'ลดการอุดตันของรูขุมขน รวมถึงลดการเกิดพวกพวกสิวเสี้ยน หรือสิวอักเสบได้อีกด้วยเด้อ' ยัง ยังไม่พอ 'พวกรอยแดง รอยดำจากสิว น้องก็ลดเลือนได้'

อีกทั้งยังช่วย'กระชับรูขุมขน ให้ผิวกระจ่างใส แลดูสุขภาพดี' ไปอีกกกกก มีใครให้เยอะกว่านี้มั้ย


ถ้าถามว่าตัวนี้ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ก็ต้องบอกตรงนี้ชัด ๆ ไปเลยว่า ด๊ายยยยยย ตัวนี้เป็น 2% BHA ที่ผลัดเซลล์ผิวแบบอ่อนโยน

อีกทั้งไม่มีส่วนผสมของ ซิลิโคน แอลกอฮอล์ สี สารกันเสีย และน้ำหอม ที่จะก่อให้เกิดอาการแพ้แต่อย่างใด

สำหรับหน้าตา Packaging บอกเลยว่า Minimal สุด ๆ มาพร้อมกับหัว Dropper ที่ใช้งานง่ายมาก ๆ แค่บีบแล้วก็หยดลงบนฝ่ามือประมาณ 1-2 หยด จากนั้นวอร์มเนื้อเซรั่ม แล้วค่อย ๆ ลงบนผิวให้ทั่วใบหน้า 


ส่วนเรื่องของเนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อเจลใส ๆ เนื้อบางเบาซึมเข้าสู่ผิวค่อนข้างง่าย ผิวชุ่มชื้นขึ้น แต่เบาสบาย ไม่รู้สึกเหนอะหนะแต่อย่างใด

จากการทดลองใช้ตัวนี้มาสักพัก ช่วงแรก ๆ ที่ใช้ พวกสิวอุดตันที่อยู่ใต้ผิว มีอาการผุดขึ้นมาพบปะผู้คนอยู่พอสมควร (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน บางคนอาจจะไม่มีเอฟเฟคนี้) ซึ่งเป็นปกติธรรมดาของ BHA ส่วนตัวก็มีการกดสิว แล้วก็ใช้ตัวนี้อย่างต่อเนื่อง เวลาผ่านไปรู้สึกได้เลยว่าสิวอุดตันที่เคยมีนั้นลดลงอย่างเห็นได้ชัด รูขุมขนดูกระชับขึ้น ส่วนเรื่องรอยสิว และความกระจ่างใส ยังไม่เห็นความแตกต่างที่ชัดเจนเท่าไหร่นัก


สรุป 

ข้อดี : เนื้อบางเบา สบายผิว ซึมง่าย ลดการเกิดสิวอุดตันได้ดี รูขุมขนแลดูกระชับขึ้น

ข้อเสีย : ในการใช้ช่วงแรก ๆ สิวอุดตันที่อยู่ใต้ผิวอาจมีการปะทุขึ้นมาได้ (ขึ้นอยู่กับสภาพผิวของแต่ละคน)

คะแนนความพึงพอใจ : 4/5 ชอบในเรื่องของการลดสิวอุดตันได้ดีมาก ๆ แฮปปี้!

สาวก Vitamin Nectar ของ Fresh ห้ามพลาด เซรั่มน้องใหม่มาแรง ตัวนี้เหมือนยกสวนผัก สวนผลไม้ทั้งสวน ส้มเอยอะไรเอยมาไว้ในขวด ด้วยส่วนผสมจากสารสกัดจากน้ำผัก ผลไม้สกัดเย็น อีกทั้งยังมีน้ำมันมะพร้าว วิตามินซี วิตามินอี 'ที่ช่วยให้ผิวแลดูกระจ่างใส เติมความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมปกป้องผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ'


สำหรับ Packaging ก็สวยหรูดูดีตามสไตล์ของ Fresh มาพร้อมกับหัว Dropper ที่ใช้งานง่ายเช่นกัน
เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นแบบ Water-Oil คือกึ่งน้ำกึ่งออยล์ ที่ให้ความชุ่มชื้นได้ดีมาก แต่บางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ไม่ก่อให้เกิดการอุดตัน มีกลิ่นส้มอ่อน ๆ แต่เป็นกลิ่นส้มที่เทสดี ดูแพง ไม่ชวนเวียนหัว

ตัวนี้ใช้แล้วพูดเลยว่าประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้ ด้วยความที่เนื้อเป็นแบบ Water-Oil คือ Texture มันดีมากกกกกกกก คือมีความซึมซาบง่ายแบบน้ำ แต่คงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีแบบออยล์ ใช้แล้วผิวดูแน่น ฟู ดูฉ่ำโกลว เหมือนดื่มน้ำวันละ 8 แก้ว นอนหลับพักผ่อนเพียงพอ ทั้ง ๆ ที่ทำไม นอนดูซีรี่ย์ยันตี 2 ตื่น 6 โมงเช้าจ้า ฮ่าๆๆๆๆ


สรุป 

ข้อดี : เนื้อเป็นแบบ Water-Oil มีความซึมซาบง่ายแบบน้ำ แต่คงความชุ่มชื้นให้ผิวได้ดีแบบออยล์ ใช้แล้วผิวดูอิ่มน้ำ สุขภาพดี

ข้อเสีย : มีส่วนผสมของน้ำหอม ใครที่มีผิวแพ้ง่ายแนะนำว่าให้ไปลองดูก่อน

คะแนนความพึงพอใจ : 5/5 รักมากแหล่ะ ดูออก

มาถึงเซรั่มชาเขียวอันเลื่องชื่อ ของ Innisfree กันบ้าง ตัวนี้คนพูดถึงเยอะมากกก ทางเราผู้ชึ่งเป็นทาสการตลาดมีหรือจะพลาด ฮ่าๆๆ ตัวนี้เป็นเซรั่มที่อุดมไปด้วยสารสกัดใบชาเขียวและเมล็ดชาเขียว 'ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยฟื้นฟูผิวให้กระจ่างใสแลดูสุขภาพดี'

ตัวนี้ Packaging เป็นแบบขวดปั๊ม ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาง่าย

เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเจล มีสีออกสีชาอ่อน ๆ บางเบาซึมเข้าสู่ผิวค่อนข้างง่าย ผิวชุ่มชื้นขึ้น เบาสบาย ไม่รู้สึกเหนอะหนะ

สำหรับตัวนี้ใช้แล้วเห็นผลในเรื่องของความชุ่มชื้นได้ค่อนข้างโอเค ส่วนเรื่องการเปลี่ยนแปลงของผิว ต้องบอกตรง ๆ ว่าไม่ค่อยเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวที่ชัดเจนมากสักเท่าไหร่ ว่าง่าย ๆ คือ เฉย ๆ จ้า 5555555


สรุป 
ข้อดี : อ่อนโยนต่อผิว เนื้อบางเบาซึมเข้าสู่ผิวค่อนข้างง่าย ผิวชุ่มชื้นขึ้น เบาสบาย ไม่รู้สึกเหนอะหนะ
ข้อเสีย : ไม่ค่อยเห็นการเปลี่ยนแปลงของผิวที่ชัดเจนมากนัก
คะแนนความพึงพอใจ : 3/5 เฉย ๆ

ตัวนี้เห็นแค่ชื่อก็งงแล้ว แค่ Serum อย่างเดียวไม่พอ ต้องเป็น Serum-in-Cream ไปอีกกก แน่นอนตัวนี้เป็นเซรั่มเนื้อครีม ซึ่งความเด็ดดวงของตัวนี้คือ มีส่วนผลสมของ เซราไมด์ 'ที่ทำหน้าที่เสมือนเป็นเกราะป้องกันของผิว ช่วยฟื้นฟูผิวจากการระคายเคือง หรือจากมลภาวะ ผิวที่เกิดอาการแพ้จากสารเคมี ให้ผิวแข็งแรงขึ้น แลดูสุขภาพดี'

เรื่อง Packaging ก็ต้องให้เค้าจริง ๆ แหล่ะ ความ Minimal เอยอะไรเอย ความขวดแก้ว ฝาปั๊ม ที่ยั่วยวนชวนหยิบมาใช้งานเหลือเกิน ฮ่าๆๆๆ เนื้อผลิตภัณฑ์จะเป็นเนื้อครีมสีขาว ที่มีความเข้มข้นมากกว่าเซรั่มธรรมดาทั่วไป แต่เบาสบาย ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่หนักผิว และไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะแต่อย่างใด ไม่มีส่วนผสมของซิลิโคน, แอลกอฮอล์ และน้ำหอม ซึ่งเหมาะสำหรับมนุษย์ผิวแพ้ง่ายอย่างเรา ๆ 

สำหรับตัวนี้ค่อนข้างชอบในความง่ายของมัน ตอนเช้าคือลงตัวนี้ตัวเดียวจบ ไม่ต้องลง Moisturizer ตัวอื่นตัวใดเพิ่มเติม ก็สามารถให้ความชุ่มชื้นเพียงพอแล้ว ใช้แล้วเห็นผลในเรื่องของความชุ่มชื้นของผิว ผิวนุ่มลื่น แลดูเรียบเนียนขึ้น 


สรุป 
ข้อดี : เป็นเซรั่มเนื้อครีมที่มีความเข้มข้นมากกว่าเซรั่มธรรมดาทั่วไป แต่ซึมซาบเข้าสู่ผิวได้ดี ไม่หนักผิว
ข้อเสีย : ด้วยความที่เป็นเนื้อครีม จึงไม่ค่อยเหมาะสำหรับการใช้ในวันที่ผิวรู้สึกอ่อนล้า อ่อนเพลีย ต้องการความบางเบา
คะแนนความพึงพอใจ : 4/5 โอเคอยู่นะ

นี่แหล่ะทุกคนสำหรับกระทู้นี้พอหอมปากหอมคอเนอะ บอกกันอยู่ทุกครั้งว่า สุขภาพผิวที่ดีมีได้ไม่ยาก เพียงเริ่มต้นจากการทำความรู้จักกับสภาพผิวของตัวเอง พร้อมทั้งเลือกใช้สกินแคร์ที่เหมาะสม และตอบโจทย์กับสภาพปัญหาผิวของเรา


สุดท้ายนี้ ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะครับที่เข้ามาอ่านกระทู้ของผม หวังว่าจะชอบกันนะ กระทู้ต่อไปผมจะนำคอนเทนต์อะไรมาฝากทุกคนอีก อย่าลืมติดตามกันนะครับ ไว้เจอกันใหม่โอกาสหน้า สำหรับวันนี้ สวัสดีครับบบบ


❤❤❤❤❤❤


Jirath K. Valentino

Jirath K. Valentino

สวัสดีครับเพื่อนๆทุกคน ผม "วาเลนท์" ?
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะครับ :)
Youtube : Valenz Tino
IG : Jr.Valenztino
♥♡♥♡♥♡

FULL PROFILE