จบปัญหาผิวแห้งตึงสำหรับสาวชอบแต่งหน้า

40 11

เชื่อว่าสาวๆหลายคนที่ชอบแต่งหน้าเป็นประจำ น่าจะเคยพบเจอกับปัญหาแบบเรา คือรู้สึกผิวหน้าเริ่มแห้งกร้าน เริ่มมีริ้วรอยเหี่ยวย่น ทั้งๆที่อายุยังเลข 2 อยู่เลยค่ะทุกโค๊นนน OMG!!  ถ้าเข้าเลข 3 เลข 4 จะขนาดไหนเนี่ย


เรื่องมันมีอยู่ว่า การที่ผิวหน้าเราแห้งและมีริ้วรอย มันก็เกิดจากการที่เราใช้เครื่องสำอางค์ทุกวัน ตอนเช้าก็โบกเข้าไป ตอนเย็นก็ต้องเช็ดออก ครั้นจะไม่แต่งหน้า เพื่อนก็จะหาว่าป่วย ผู้ก็ไม่มอง ลำบากจริงจรี๊งงงงชีวิตผู้หญิงเนี่ย

ดังนั้นไม่ว่ายังไงเราก็ต้องแต่งหน้าอ่ะ ทำไงได้ -_-“


ทีนี้เราก็ต้องมาแก้ปัญหาตอนเช็ดหน้ากันแทน  ปัญหามันก็มีอยู่ว่า เวลาเราเช็ดหน้าก็ต้องใช้คลีนซิ่งใส่สำลี ถูๆไถๆ ให้เครื่องสำอางค์และสิ่งสกปรกออกไปให้หมด เช็ดแล้วเช็ดอีก เช็ดแล้วเช็ดอีก พอเช็ดไปก็จะเริ่มรู้สึกว่าผิวหน้าจะแห้งๆตึงๆ ผิวขาดความเนียนนุ่ม ขาดน้ำ ใช้คลีนซิ่งบางยี่ห้อถึงขั้นแสบเลยก็มี  แรกๆเราแก้ปัญหา ใช้น้ำเกลือแทนเลยค่ะ เพราะหมอบอกว่ามันอ่อนโยนต่อผิว แต่ๆๆ!! มันอ่อนเกินไปค่ะท่านผู้โช้มมม เครื่องสำอางค์ที่เราโบกตั้งแต่เช้านั้น มันไม่ออก!! หมดปัญญาค่ะ เราก็เลยใช้วิธีเอาคลีนซิ่งผสมกับน้ำเกลือซะเลย ผลลัพธ์ พอใช้ได้ค่ะแต่เปลือง และผิวก็ยังแห้งตึงอยู่ดี  จนเมื่ออาทิตย์ก่อนไปเจอนี่เข้าในเซเว่น 

 “Micellar Cleansing Water 5 in 1” ของ Dr. Somchai   เค้าเขียนไว้ว่าอ่อนโยนต่อผิวและไม่มีแอลกอฮอล์ ราคาก็ไม่แรงค่ะ เลยหยิบมาลองซักซองนึง เพราะกำลังจะมีทริปไปเที่ยวภูเก็ตพอดี  

ขอพูดถึง Package ก่อนเลย คือพกพาสะดวกมาก ตอนแรกกังวลอยู่ว่าใส่กระเป๋าไปเจอของอื่นๆบีบจะแตกมั้ย  พอถึงที่พักเปิดกระเป๋ามา โอเคเลยค่ะ สภาพยังอยู่ดี ไม่แตกไม่รั่ว เทใช้ก็สะดวก เอาไป10/10เลยจ้า

ซองน่ารักเหมือนซองขนมเจลลี่แบบดูดๆ เลยขอเอามาแชะกับวิวสวยๆซักรูป เพื่อใช้ดีจะเอามารีวิวบอกต่อค่ะ  (อ้อ เก็บให้พ้นมือเด็กนะ ซองมันน่ากินมากจริมๆ555) 

ลองมาดูเรื่องของคุณสมบัติกันบ้าง  

ตอนนี้ใช้มาประมาณ 3 วันแล้ว รู้สึกผิวดีขึ้นค่ะ คือเช็ดแล้วรู้สึกผิวยังนุ่มๆ เหมือนเวลาทาพวกมอยส์เจอไรเซอร์เลย ความชุ่มชื้นเอาไป 10/10 เช่นกัน  

ต่อมาเรื่องความสะอาดและความอ่อนโยนกันบ้าง ส่วนตัวมองว่าความอ่อนโยนอาจจะยังสู้น้ำเกลือไม่ได้ แต่แลกมาด้วยความสะอาดกว่า ถือว่าคุ้มค่าค่ะ ใช้แทนพวกออยเช็ดเครื่องสำอางค์กันน้ำอย่างพวกมาสคาร่า อายไลน์เนอร์ได้เลย คือเช็ดโดนตาแล้วไม่รู้สึกแสบหรือระคายเคืองแต่อย่างใด เช็ดประมาณ 3 ครั้งก็สะอาดหมดจดละค่ะ เอาไป 9/10 ค่าาา   

 ตอนนี้รู้สึกผิวหน้าแข็งแรงขึ้น เวลาแต่งหน้า เครื่องสำอางค์ก็ติดง่ายเพราะหน้าไม่แห้งตึง เรียกว่าซองเดียวครบ จบทุกปัญหาผิวไปเล้ยยย สาวๆคนไหนมีปัญหาคล้ายเราก็ลองเอาตัวนี้ไปใช้ดูนะคะ วันนี้ขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ ขอบคุณค่าาาา....


Peppo Termwat

Peppo Termwat

FULL PROFILE