หน้าพังถี่เหลือเกิน ดูแลผิวยังไงให้รอดมือหมอ มาดูกัน

39 14

สวัสดีค่ะ แหมจริงๆกระทู้ผิวแพ้ง่ายก็มีเยอะแยะ แต่กระทู้นี้จะเน้นสำหรับคนที่ขี้แพ้ แพ้แบบไร้สาเหตุ ใช้ชีวิตอยู่เฉยๆก็ผดแดง สิว เห่อขึ้นมา โดยจะพูดถึงผลการใช้เป็นหลัก 


สกินแคร์ที่ใช้นอกจากจะต้องอ่อนโยนมากๆแล้วยังจำเป็นต้องปลอบประปลอมได้แบบชะงักงัน ใช้ได้ทุกวัน อาจดูน้อยสเต็ปเพราะถ้าตัวไหนใช้แล้วเฉยนี่ก็มักจะตัดออก คิดว่าถือเป็นการรบกวนผิว คือถ้าเราซื้ออะไรมาใช้ ก็ควรเห็นผลเนอะ มาดูกันค่ะ


  1. Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เจลใส

กลิ่น : ไม่มีกลิ่น

ตัวนี้ใครผิวแพ้ง่ายเป็นผดน่าจะเคยพานพบมาบ้างแล้วในกระทู้ต่างๆหรือแม้แต่เคยลองใช้เอง สิ่งที่ดีของตัวนี้คือทำความสะอาดล้ำลึกโดยไม่ทำให้ผิวแห้งตึง แต่บางคนที่หน้าแดงมากหรือหน้าลอกหนัก ตัวนี้อาจจะแสบนิดๆตอนใช้ได้บ้าง ยังไงถ้าเป็นคนผิวแพ้ง่ายมากๆก็ควรลองเทสดูก่อนในทุกอย่าง ลองล้างหลังหูดูก่อนซักสามวันนะคะ ถ้าแสบร้อนหรือแดง ก็เปลี่ยนเป็นอะไรที่อ่อนโยนกว่า 


แต่สำหรับตัวนี้ใช้ได้และชอบมากเพราะล้างความมันส่วนเกินได้และยังอ่อนโยนอยู่ ประเด็นคือคลีนเซอร์สำหรับคนแพ้ง่ายนี่ขอแค่ไม่แพ้ ฟีลดีไม่เลวร้าย ล้างสะอาด ก็เพียงพอ ไม่ต้องหอมก็ได้ เพราะอยู่บนหน้าเราแป๊ปเดียว ถ้าจะต้องเสี่ยงแพ้ ไปดมอย่างอื่นแทนก็ได้จ้า 555 

2.  Mizumi marine sugar white essence

เนื้อผลิตภัณฑ์ : น้ำเหลวใส

กลิ่น : มีกลิ่นของผลิตภัณฑ์อ่อนๆ ไม่ใช่กลิ่นน้ำหอม แต่ไม่ได้เหม็นเลย กลิ่นไม่ได้รบกวนเวลาใช้ 

เคยบ้าเห่อน้ำตบทั้งสายเกาสายฝอ ไม่รอดหมดอะจ่ะ เหลือเกินครึ่งขวดก็ผดมาหรือกลายเป็นน้ำเปล่าตบหน้า ไม่รู้สึกรู้สาอะไรอีกแล้ว เศร้าน้ำตาตกใน จะทาตัวก็ทำใจไม่ได้ 555 คือผิวแพ้ง่ายมากแต่ถ้าจะไม่ใช้อะไรที่ทำให้ผิวสวยใสเลย มันก็ไม่สวยปะ หน้าอาจไม่เห่อแล้วก็จริง แต่สิ่งที่ตามมาคือมันไม่ใส เลยพยายามหาอะไรที่อ่อนโยนแต่เห็นผลมาใช้ พยายามเมคชัวร์ว่าจะต้องไม่ใช้ส่วนผสมที่รุนแรงต่อผิว ไม่รบกวนอาการแพ้ของเรา 


เลยไปเจอตัวนี้ ตอนแรกเห็นปุ๊ปสะดุดตากับแพคเกจก่อนเลยบอกตรง ดูคลีนมาก เลยหยิบมาดู แต่ไม่ซื้อก่อนนะ วางก่อน แอบไปเช็คส่วนผสม เออส่วนผสมดี อ่อนโยน ไม่มีแอลกอฮอร์หรือน้ำหอม 

เรื่องราคานี่โอเคอยู่แล้ว สำหรับคนแพ้ง่ายจะรู้ว่า ของถูกแต่แพ้อะมันไม่คุ้มเลยจริงๆ ตัวนี้หลังจากดูส่วนผสมแล้วก็ตัดสินใจ เอาวะ ลองดู ปรากฎว่าเริดนะ ผิวมันอิ่มน้ำ ผิวไม่แห้งแต่ไม่มันเพิ่ม ลดรอยสิวได้ด้วย และไม่รบกวนผิวที่เห่อๆของเรา ตอนนี้ติดใจเป็นน้ำตบประจำตัว 

ส่วนผสมหลักๆที่คิดว่าช่วยให้ผิวดีขึ้นมากคือน้ำตาลอะมิโนสกัดจากเปลือก Shellfish อันนี้บอกตรงไม่เคยได้ยินมาก่อนว่าคืออะไร แต่ทางแบรนด์บอกว่ามันเป็นสารตั้งต้นให้ผิวผลิต hyaluronic นี่เลยแบบ อื้อหือออ ต้องโดนนนนน  
3.  Mizumi one-drop power hydrate serum

เนื้อผลิตภัณฑ์ : เซรั่มเนื้อขาวขุ่น เหลวซึมง่าย เนื้อละเอียด

กลิ่น : ไม่มีกลิ่นใดๆ

ตัวนี้ด้วยความที่เป็นน้องใหม่ เลยอยากขออธิบายให้ยาวนิดนึง เพราะก่อนซื้อก็หารีวิวยากอยู่ ต้องอธิบายก่อนว่า พอเราใช้ยี่ห้อไหนแล้วเวิร์ค ไม่แพ้ ไม่เห่อ ก็เริ่มมองหาสินค้าอื่นจากแบรนด์เดียวกัน


ที่มาลอง Mizumi นี่จริงๆเคยใช้กันแดดของนางนะ ตอนนั้นจำได้ว่าใช้หลังเลเซอร์ด้วย แล้วไม่แพ้ ไม่แสบ เริดเลยแหละ แต่ไม่รู้ทำใมไม่เคยสนใจสกินแคร์นางเลย รู้สึกผิดบาปมากเฝ้าถามใจว่าทำใมว้า 55 ซึ่งหลังจากใช้น้ำตบแล้วแบบ เนี่ย แบรนด์ไทยดีๆเหมาะกับผิวคนไทยทำใมไม่ใช้ 


มาพูดถึงในส่วนของตัวนี้เป็นเซรั่มที่เขาเพิ่งออกใหม่มา ในคอนเซป 1 หยดทรงพลัง มันมีสองสูตรนะ สีชมพูกับสีฟ้า อ่านสรรพคุณแล้วคิดว่าตัวเองเหมาะกับสีฟ้ามากกว่าแน่นอนฉันมั่นใจ 5555 


แต่ใช้มุขเดิม เพราะเพิ่มสเต็ปสกินแคร์ค่อนข้างเป็นเรื่องใหญ่สำหรับคนแพ้ง่าย ก็อ่านส่วนผสม ไปนอนคิดที่บ้านก่อน 


ตื่นเช้ามาตัดสินใจไปห้างสอยเลยจ่ะ เพราะนอกจากจะอ่อนโยน ไม่ผสมน้ำหอมหรือสารรุนแรงแล้ว ยังผสม ceramide ให้ผิวแข็งแรง ลดอาการระคายเคืองแห้งคันและผิวอักเสบ ที่สำคัญ มันปกป้องผิวจาก PM2.5 ด้วยเว้ยยยยยยย แกรรรรร ไม่รู้จะว่ายังไง บางวันกลับบ้านผดขึ้นมันก็ไม่ได้เกิดจากเมคอัพเสมอไป ฝุ่นที่เจอในชีวิตประจำวันเนี่ยตัวดี ตัวนี้ตอบโจทย์มาก โบกเข้าไปเลยค่ะ 


เมคอัพไม่คราบ ไม่มัน น้ำตาจะไหล บางวันคันหน้าระคายเคืองอย่างไร้สาเหตุหรือผิวแพ้ ผดเล็กๆที่คันมากๆ อาการแบบ อีกนิดชั้นจะไปหาหมอแล้วนะ มันทุเลาลง รอดหมอเลยจ้า ยิ่งบางบริเวณที่ผิวลอก แห้ง หรือเกาจนบวม คืนเดียวอยู่เลย เหมือนเค้าซึมลึกเพราะเนื้อละเอียดบางเบามาก บำรุงผิวที่มีปัญหาอย่างล้ำลึก ชอบสุดใจ ไม่ได้เชียร์เกินจริง ซื้อเองเจ็บเอง ดีก็บอกว่าดีเนอะ 

4.  etude house soon jung cica balm

เนื้อผลิตภัณฑ์ : กึ่งเจลกึ่งบาร์ม คือไม่หนักเท่าบาร์ม แต่ไม่เหลวขนาดเจล

กลิ่น : ไม่มีกลิ่นใดๆ 

cica balm มีหลายยี่ห้อนะคะ รู้จักครั้งแรกตอนไปหาหมอผิวหนัง คุณหมอแนะนำให้ใช้ cica balm เพราะมีคุณสมบัติหลักในการปลอบประโลมผิว สำหรับผิวแดงเห่อ สิวเม็ดบวมมันลดลง แถมยังลดรอยสิวที่เป็นรอยแดงได้อีก แต่ข้อเสียที่พบในหลายแบรนด์ที่ซื้อแบบแทบเหมาตลาดเลยคือเนื้อจะหนักค่ะ เนื้อข้น บางแบรนด์ทาแล้วเป็นคราบขาวบนผิว พูดง่ายๆคือทาแล้ววอกนั่นเองแหละง่ายๆ และยังไม่เหมาะกับอากาศประเทศไทยเลย จนมาเจอตัวนี้ อเมซิ่งมากที่เป็นเนื้อเจลชุ่มชื้น ซึมเข้าผิวไม่มีคราบขาวเลยแม้แต่น้อย ตัวนี้กลางวันจะทาเป็นครีมบำรุงปกติ แต่กลางคืนจะพอกตรงจุดที่มีปัญหา ตัวนี้คือเริดที่สุดในทุก cica balm แล้วหละ 

นี่แหละค่ะ ทั้งหมดทั้งมวลที่กู้หน้าในยามฉุกเฉินและท้อแท้ 5555 รอดหมอหลายรอบนะบอกเลย ใครสนใจตัวไหนอย่าลืมไปเทสกันก่อนตัดสินใจ ทั้งหมดนี้ลองเองเจ็บเองสวยเอง ถ้าใครมีคำถามหรือสนใจอยากให้ทำกระทู้เกี่ยวกับอะไรอีกเม้นบอกกันได้เลยน้า วันนี้ขอตัวไปทาครีมก่อนค่ะ บ๊ายบาย รักๆจุ๊บๆ


yokiiispace

yokiiispace

สวัสดีค่ะ ชื่อหยก เป็นมนุษย์สิวผิวแพ้ง่ายมากกกกกก
หน้าแหกมานักต่อนักเพราะชอบลองของ
แต่ก็เพราะชอบลองอีกนั่นแหละ
เลยรู้ดีว่าตัวไหนดี ตัวไหนเริดจริง
เย้ๆ

FULL PROFILE