น้อง X-Men เป็นสิวทำไงดีนะ...

36 8
สวัสดีเพื่อนๆ พี่ๆ ครอบครัวจีบันทึกท่านฮะ วันนี้บูมมีข้อสงสัยที่ช่วงนี้คิดไม่ตกซะที ขอเล่าเลยละกันเน้อ ปกติแล้วเวลาที่บูมเป็นสิว เรามักจะหาสาเหตุ และวิธีแก้ที่เหมาะกับผิวเราถูกไหมครับ

แต่ครั้งนี้มันต่างออกไปตรงที่ คนเป็นสิวไม่ใช่บูม แต่เป็นลูกสาวของป้า ขอเรียกกว่าน้องว่า "X-Men" แล้วกันครับ เนื่องจากเค้าเป็นเด็กพิเศษ หรือที่รู้จักในอาการ "ออทิสติก" มาตั้งแต่เด็ก

และด้วยวัยที่เค้าเริ่มมีฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลง ทำให้สิวเกิดมากขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเราก็พาเค้าไปหาพบแพทย์ แต่ปรากฏว่าอาการก็ไม่ได้ดีขึ้นเท่าไหร่นัก คือ เป็นๆ หายๆ ซึ่งคุณหมอสรุปว่าเกิดจากของที่เค้าทาน และพฤติกรรมเป็นหลัก

โดยน้อง X-Men มักจะชอบทานของหวาน ของมัน ทอด ตามภาษาเด็ก และพฤติกรรมการเล่นซน รวมถึงการดูแลตัวเองที่อาจจะไม่เทียบเท่าเด็กปกติทั่วๆ ไป

ซึ่งจุดนี้เป็นส่วนที่เราพยายามจะหาทางช่วย โดยเราใช้วิธีการทำให้ดู สอนให้ทำ และหมั่นอธิบายอย่างใจเย็น แต่ด้วยความที่เราไม่สามารถดูแลเค้าได้ตลอดเวลา เช่น ตอนไปรร. เค้าไปทานอะไรบ้าง รวมถึงเวลาอาบน้ำสะอาดดีไหม นอนดึกหรือเปล่า ทำให้อาการของน้องเป็นๆ หายๆ

เลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆ ว่ามีวิธียังไงบ้างไหมครับ ที่จะสอนให้น้อง "X-Men" ดูแลตัวเองได้ และอาการสิวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องฮะ 


Wanviset

Wanviset

✨ สวัสดีฮะ ชื่อบูม นะครับ ✨
สกินแคร์คือหนึ่งในความสุขเล็กๆ ของเราและด้วยความอยากรู้อยากลอง ชอบแชร์ทำให้เราลองเขียนบล็อกเล็กๆ ขึ้นมาฝากเพื่อนๆ ติดตามผลงานของเราด้วยน้า

FULL PROFILE