รีวิวแป้งผสมรองพื้นและแป้งฝุ่นตัวโปรด #คุมมันยอดเยี่ยม

40 9

สวัสดีค่าเพื่อนๆ ทุกคน //


มีใครเป็นสาวผิวผสมแล้วหาแป้งใช้ยากบ้าง ยกมือ! เราคือหนึ่งในคนที่หาแป้งที่เหมาะกับตัวเองยากมาก เพราะสภาพอากาศที่ร้อนในไทย ต่อให้ผิวบางส่วนเป็นผิวแห้ง แต่ระหว่างวันก็หน้ามันอยู่ดี แง 555 วันนี้เราจึงขอ Pick Up แป้งผสมรองพื้นและแป้งฝุ่นที่ใช้แล้วชอบ เหมาะกับสาวผิวผสมอย่างเรา มารีวิวให้เพื่อนๆ ทุกคนได้ลองดูกันจ้าา

IN Full Coverage Matte Gold Powder SPF 20 PA+++ (ราคา 590 บาท)

แป้งผสมรองพื้น คุมมัน ปกปิด แต่บางเบา มีสารกัดแดด สามารถปกป้องผิวจากรังสียูวีเอและยูวีบีได้ มีสารสกัดจากทองคำบริสุทธิ์ช่วยฟื้นฟูบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์ มีส่วนผสมของคอลลาเจนช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว และมีวิตามินซีนาโนช่วยทำให้ผิวดูกระจ่างใส

ซึ่งแป้งมีทั้งหมด 3 เบอร์ให้เลือก เนื้อเนียนละเอียดมากๆ ทุกเบอร์ออกอันเดอร์โทนเหลือง เหมาะกับผิวสาวไทย เราใช้เบอร์ 01 ค่ะ จะเข้ากับสีผิวของเราได้พอดี ทาแล้วเนียนกริบกลืนไปกับสีผิวเลยค่ะ

ก่อนทา-หลังทา: หลังทาพบว่าแป้งตัวนี้ปกปิดดีมากก กลบรูขมขนและรอยสิวมิดเลยค่ะ เนื้อเนียนละเอียดทาแล้วไม่โป๊ะ เหมือนผิวดีตั้งแต่เกิด 555 ที่สำคัญสำหรับแป้งตัวนี้เราชอบที่ทาแล้วบางเบาไม่หนักหน้าค่ะ ใครเป็นคนที่ไม่ชอบแป้งผสมรองพื้นเพราะหนักหน้าอยากให้ลองตัวนี้เลย และชอบที่คุมมันได้ตลอดวัน ติดทน ไม่ดรอป ไม่หมอง ไม่เยิ้มเป็นคราบ อยู่ในห้องแอร์ก็ไม่เป็นขุย คือว่าตอบโจทย์ผิวของเรามากๆ ค่ะ รักกก

เพิ่มเติม: สำหรับแป้งตัวนี้อาจยังไม่เหมาะลุยแดดเพียวๆ เพราะสารกัดแดดไม่เพียงพอ แนะนำให้ทาครีมกันแดดก่อนทาแป้งเสมอนะคะ เพราะแดดในประเทศไทยรุนแรงจริงๆ ค่ะ 555 ทาทั้งครีมกันแดดและทาแป้งเลย จะได้กันเหนียว 2 ชั้นค่า



In Base Full Coverage Matte Cream (ได้แถมมา)

เบสอันนี้ได้แถมมาตอนซื้อแป้งเลยขอหยิบมาเขียนมินิรีวิวสั้นๆ ค่า เป็นเบสเนื้อครีมบางเบา มีสารสกัดจากทองคำ ช่วยปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน ดูสม่ำเสมอ ช่วยปกปิดจุดด่างดำ และรอยแผลเป็น เป็นสูตรควบคุมความมัน เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาสิวเพราะมีส่วนผสมของ Seboxyl ที่ช่วยลดการอักเสบของสิว

หลังใช้: เบสปกปิดดีมากกก ชอบที่บางเบาแต่ปกปิด และคอนเฟิร์มว่าทาทับสิวได้เลยค่ะ ไม่แสบ เหมาะสำหรับใครที่เป็นสิวอยู่แต่เลี่ยงการแต่งหน้าไม่ได้ เราได้เบอร์ 02 Hazel Nut มา ซึ่งสีแอบเข้มกว่าสีผิวเราไปนิด T___T (เสียดายจุง) จึงไม่ได้ใช้ทั่วทั้งหน้า เอาไว้ใช้บริเวณกรอบใบหน้า เป็นการคอนทัวร์แทน 555



Bisous Bisous Love Blossom Loose Powder สี Translucent Pink (กระปุกใหญ่อยู่ที่ 400-900 บาท)

แป้งฝุ่น Translucent ใหม่ล่าสุด เนื้อแป้งโปร่งแสงแสนละเอียด ให้ผิวสัมผัสเนียนนุ่มบางเบาราวปุยนุ่น พร้อมปกปิดความหมองคล้ำได้อย่างดีเยี่ยม ผสานเข้ากับอณูไมโครชิมเมอร์ ทำให้ใบหน้าสว่างกระจ่างใสแลดูเป็นธรรมชาติ ไม่หนา หรือหลุดร่อนระหว่างวัน มาในเฉดสีที่เหมาะกับสาวเอเชีย พร้อมกลิ่นหอมอ่อนๆ จากดอกไม้ธรรมชาติ

ก่อนทา-หลังทา: เราชอบที่เนื้อแป้งละเอียดมาก ทาแล้วดูเนียนเบาๆ ไม่เป็นคราบแป้ง เป็นธรรมชาติ ดูกระจ่างใสขึ้นนิดนึง ด้านการปกปิดอาจจะยังไม่เห็นผลเท่าไหร่นักเพราะเป็นแป้งฝุ่น แต่ถ้าวันไหนทาเบสหรือรองพื้น แล้วเซตผิวด้วยแป้งฝุ่นตัวนี้พบว่าเมคอัพติดทนขึ้น ไม่หลุด หน้ามันช้าลง และไม่ทำให้รองพื้นของเราสีเพี้ยนด้วย ประทับใจมาก

เพิ่มเติม:
สำหรับเรา เราว่าแป้งฝุ่นตัวนี้ไม่ช่วยเรื่องปกปิดและลดหน้าหมองเท่าไหร่ 555 แนะนำให้ทาคอนซีลเลอร์ เบส หรือรองพื้นเพิ่มเติม และเซตผิวด้วยแป้งตัวนี้ จะได้ผลลัพธ์ที่ Perfect กว่าทาแป้งเพียงอย่างเดียวค่า  



ทดสอบการกันน้ำ

พบว่าแป้ง IN ยังอยู่ดี ปาดหลายปืดยังไม่หลุด ส่วน Bisous Bisous หลุดหายไปแล้วว ถ้าใครจะใช้แป้งฝุ่น Bisous Bisous ลุยน้ำ แนะนำให้ทาพวกเบสหรือรองพื้นสูตรกันน้ำไปเลยค่ะ แล้วใช้แป้งฝุ่นเซตผิวอีกทีค่า



จบลงแล้วสำหรับรีวิวในวันนี้ค่ะ เรื่องของแป้งเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลยจริงๆ เพราะแต่งหน้าเกือบทุกวันเลย 555 การที่เราเจอแป้งถูกกับผิวก็ถือว่ามีชัยไปกว่าครึ่ง เพราะแป้งที่ดีคือแป้งที่เหมาะสมกับผิวของเราค่ะ หวังว่ารีวิวนี้จะมีส่วนช่วยให้เพื่อนๆ ได้เจอแป้งที่ถูกใจนะค้า ไว้เจอกันใหม่รีวิวหน้า บ๊ายบายย ♥ //


Sarii.Nashi

Sarii.Nashi

สาลี่ ♥ Graphic Designer, Art Director & Producer | Blogger, Model & Music Artist (SARIIISH)

FULL PROFILE