[ MOVIE REVIEW ] เรื่องเล่าสุดสยองในความมืด Scary Stories to Tell in The Dark คืนนี้มีสยอง ll ไม่สปอยล์

39 12

สวัสดีค่ะ ขอต้อนรับทุกคนกับสู่วังวนชีวิตทำงานหลังจากที่บางคนก็ได้หยุดยาวอย่างหนำใจ ซินเองก็ใช้เวลาช่วงวันหยุดไปกับการเดินงานบิ๊กแบดวูลฟ์บ้าง กินบุฟเฟต์บ้าง รวมไปถึงแวะเวียนเข้าไปดูหนังบ้าง บางคนอาจสังเกตเห็นว่าสัปดาห์นี้มีภาพยนตร์เข้าใหม่น่าดูอยู่หลายเรื่องด้วยกัน 1 ในนั้นคือเรื่องนี้แหละ Scary Stories to Tell in The Dark



SCARY STORIES TO TELL IN THE DARK

คืนนี้มีสยอง


จริงๆแล้วซินได้ยินมาว่าต้นฉบับของภาพยนตร์เรื่องนี้เนี่ยอ้างอิงมาจากวรรณกรรมเด็กสุดสะพรึง ซึ่งหลายคนได้รีวิวดักไว้แล้วว่า เออ ถ้าคิดจะไปเสพความสยองขวัญ อยากให้ทำใจไว้แต่เนิ่นๆ ทางเราก็เลยเตรียมใจไว้ว่า โอเค จะไปดูภาพยนตร์ในงานโปรดิวซ์ของกิเยร์โม เดล โทโร (Guillermo del Toro) ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์เรื่อง The Shape of Water และ Pan's Labyrinth เรื่องนี้เองก็ได้ผกก.ฝีมือเยี่ยมมาเป็นโปรดิวเซอร์ เอาเป็นว่าแค่เห็นตัวอย่างก็รู้สึกได้แล้วว่าดีไซน์ตัวละครดีมาก แค่เห็นก็ขนลุกแล้ว สมกับที่ได้คุณเดล โทโรมาร่วมสร้างจริงๆ



เรื่องราวทั้งหมดมันเริ่มต้นขึ้น เมื่อกลุ่มวัยรุ่นได้พบกับสมุดบันทึกสุดอาถรรพ์ อันมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องสยองขวัญต่างๆ อาทิ หุ่นไล่กา, ตุ่มแดง, ปีศาจที่ตามหานิ้วหัวแม่โป้งเท้าที่หายไป เป็นต้น ทว่าภายในความสยองนี้กลับมีบางสิ่งบางอย่างเกิดขึ้นจริง เรื่องที่ถูกเล่าในสมุดนั้นกลายมาเป็นเรื่องจริงที่ตามหลอกและหลอนพวกเขานั่นเอง



ด้วยความที่เราอ่านรีวิวมาเยอะ ไม่คาดหวังว่ามันจะแบบหลอนสุดกู่ สยองสุดลิ่มประตูอะไรทำนองนี้ เพราะส่วนตัวเป็นคนกลัวผีมากกกก ไม่ได้ชอบดูหนังสยองขวัญสักเท่าไหร่ และส่วนหนึ่งเราเคยได้ยินเรื่องที่เล่าจากผู้ที่อ่าน Scary Stories ในเวอร์ชั่นหนังสือมาแล้ว จริงๆเนื้อหาในหนังสือจะคล้ายกับพวกเรื่องสยองสองบรรทัด ที่บางทีก็ทิ้งปมปริศนาให้คิด คล้ายๆมันเป็นปริศนาปลายเปิดหรืออะไรทำนองนั้น ซินก็เลยคาดว่าตัวเองจะรับมือกับการชมภาพยนตร์เรื่องนี้ไหว

ความจริงก็คือ...ไหวจริงๆค่ะ สบายมาก ขนาดคนขวัญอ่อนอย่างซินดูได้ เพื่อนๆก็ดูได้ค่ะ



สิ่งที่แลดูจะน่ากลัวที่สุดในเรื่องก็คือการดีไซน์คาแร็คเตอร์ผี-ปีศาจค่ะ แค่เห็นก็ขนลุกชูชันแล้ว ชื่นชมทีมงานมากที่สามารถสร้างอะไรแบบนี้ออกมาได้สุดที่มนุษย์คนหนึ่งพอจะจินตนาการออก แล้วก็โชคดีที่ปีศาจใน Scary Stories นี้มันไม่พุ่งเข้าใส่ หรือไม่คว้านตับไตออกมาโชว์ หรือไม่มีฉากการทำร้ายกันที่เลือดสาดสยดสยอง ก็เลยทำให้เราไม่จดจำภาพที่มันหลอนเข้ามาใส่ในหัว ดูจบแล้วไม่เก็บเอาไปฝันร้าย และปีศาจบางตัวที่ดูเหมือนจะน่ากลัว พอดูไปดูมาก็มีความแบ๊วแอบซ่อนอยู่ พฤติกรรมท้ายสุดที่ปีศาจตนนั้นๆจัดการกับวัยรุ่นคนหนึ่งในกลุ่มมันดูตะมุตะมิมากกว่าจะสยดสยองอ่ะ 5555



ในส่วนของการดำเนินเรื่อง อาจเพราะเขาดึงการเป็นเรื่องเล่าขนาดสั้นแบบจบในตอนเข้ามาเป็นสตอรี่หลัก เรื่องราวก็เลยค่อนข้างที่จะไปอย่างรวดเร็ว และพอจะเดาได้ ใครเป็นสายชอบอ่านนิยายแฟนตาซี นิยายสยองขวัญ นิยายปลายเปิด ซินเชื่อว่าจะพอเดาทิศทางของแต่ละเรื่องสั้นในสมุดบันทึกนั้นได้ ซินเองก็เดาได้ แต่หากจะถามว่ามันทำให้อรรถรสลดน้อยถอยลงไปไหม เราว่าไม่ เพราะสุดท้ายประเด็นหลักที่เขาต้องการให้ผู้ชมมีส่วนร่วมกับตัวหนังคือการที่เราเอาใจช่วยกลุ่มวัยรุ่นว่าจะหาทางออกอย่างไรมากกว่า



ทั้งหมดทั้งมวล เราขอสรุปไว้ตรงนี้ ทิศทางของหนัง ธีมก็ดี มู้ดก็ดี ยังคงกลิ่นอายความเป็นวรรณกรรมเยาวชน แฟนตาซีนิดๆ ส่วนฉากจัมพ์สแคร์ หรือตุ้งแช่ ค่อนข้างมีน้อย ดูเอาสนุกเพลินๆได้ ดูการดีไซน์ตัวละคร การเล่าเรื่องซ้อนในเรื่องอีกที แต่ถ้าจะดูหาความหลอนขนหัวลุก อันนี้อาจต้องไปโฟกัสกับเรื่องอื่นนะคะ นี่พูดจริง ส่วนคนไหนกลัวเลือดสาด บอกเลย..อันนี้สะอาดมาก ทำใจให้สบายๆได้เลย อิอิ



สำหรับใครที่สนใจจะชมภาพยนตร์ Scary Stories อาจต้องรีบกันนิดหนึ่ง เนื่องจากแค่เข้าฉายสัปดาห์แรกก็ไม่ได้มีโปรแกรมฉายในทุกๆสาขา บางคนอยู่ชานเมืองอด ดังนั้นถ้าคุณอยากทะลุเข้าสู่เรื่องเล่าสยองนี้ แนะนำให้รีบๆไปดูก่อนออกโรง(ที่มีอย่างจำกัด)นะคะ

ส่วนใครที่ไปดูมาแล้วอยากเม้ามอย คอมเมนท์ได้เต็มที่เลย แต่รบกวนระบุ Spoil Alert นิดหนึ่ง เผื่อคนที่ยังไม่ได้ชมแวะเข้ามาเห็นก่อนเนอะ เดี๋ยวจะเสียมู้ดเอา วันนี้ซินก็ต้องขอตัวไปก่อนแล้ว ขอบคุณที่แวะเวียนกันเข้ามาอ่าน แล้วเจอกันใหม่ท้อปปิคถัดไป สวัสดีค่ะ




Cindie

Cindie

สวัสดีค่ะ นี่ " ซินดี้ " เอง
ชอบทำรีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน
❤ Makeup, Skincare, Movie, Food ❤
ติดตามเม้าท์มอยเพิ่มเติมกันได้ทางทวิตเตอร์

@LONELYCINDIE หรือเมล์มาที่ ✉
lonelycindie@gmail.com ขอบคุณค่ะ

FULL PROFILE