รีวิว Clinique ID ดีอะไรยังงัยมาดูกัน

32 6
PARTNERS IN BEAUTY
วันนี้เราจะมารีวิว ผลิตภัณฑ์ที่กำลังจัดแคมเปญของเคาน์เตอร์แบรนด์คลินิก Collection นี้มีชื่อว่า Clinique iD ค่ะ มีหลายสูตรค่ะ เป็น skin care ที่เราสามารถ customize ได้เองว่าชอบเนื้อแบบไหน ผิวแบบไหน กังวลปัญหาอะไรได้ตรงจุด เนื้อมีให้เลือก 3 แบบ 
 
*Lotion+ผิวแห้ง,Gel ผิวมัน, Jelly ผิวธรรมดา
 
นับดูแล้วจะมีมากถึง 15 สูตร ลำดับการเลือก 

ขั้นแรก : เลือกเบสตัวมอยส์เจอร์ก่อนว่าชอบเข้มข้นแค่ไหน มี 3 ระดับ Lotion=ผิวแห้ง / Oil-Control Gel=ผิวผสมถึงผิวมัน / Gel=ทุกสภาพผิวช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะ

ขั้นที่สอง : เลือกบูสเตอร์เข้มข้นที่เป็นแกนหลอดด้านใน มี 5 สี 5 สูตร
 
1⃣ สีเขียว ลดการระคายเคือง รอยแดงแพ้ บอบบางแพ้ง่าย
2⃣ สีฟ้า กระชับรูขุมขน ผิวไม่เรียบเนียน
3⃣ สีขาว ผิวกระจ่างใส สีผิวไม่สม่ำเสมอ
4⃣ สีส้ม ปรับผิวให้เต่งตึง เปล่งปลั่ง ผิวเหนื่อยล้า
5⃣ สีม่วง เติมเต็มริ้วรอย

ขั้นสุดท้าย : ใส่แกนบูสเตอร์ลงในขวดมอยส์เจอร์เป็นอันเรียบร้อย จะใช้เดี่ยวๆเลยก็ได้หรือใช้คู่เซรั่ม/มอยส์เจอร์อื่นๆก็ได้
 
ทั้งนี้เพื่อให้เหมาะสมกับปัญหาผิวแต่ละคนค่ะ  สำหรับสูตรนี้ที่เราเลือกเป็นสูตรที่ทางเคาน์เตอร์แบรนด์จัดให้เรา เพียงแค่เราแจ้งว่าปัญหาที่เรากังวลเกี่ยวกับผิวคือ เรื่องรูขุมขน และความหย่อนคล้อยของผิว ทาง BA ก็จัดสูตร Pores & Uneven Texture ซึ่งเหมาะสำหรับผิวที่มีรูขุมขนกว้าง ไม่เรียบเนียนมาให้ 2 ซองค่ะ 
 
Package : ขนาดเล็กปริมาณ 2 ml ค่ะ มีส่วนผสมเป็นซองที่แบ่งออกเป็น 2 ส่วนเล็ก ๆ สีขาวและฟ้า ซึ่งจะต้องบีบจากท้ายเพื่อไล่ส่วนสีฟ้ามาผสมกับส่วนสีขาวค่ะ โดยส่วนขาว ๆ เป็น Hydrating Jelly และส่วนที่เป็นส่วนของ clinique iD บูสเตอร์สีฟ้าซึ่งเป็นการผสมกันอย่างลงตัวระหว่าง Dramatically different มาเพิ่มความพิเศษโดยการใส่ Booster สำหรับแก้ปัญหาผิวเข้าไปค่ะ ซึ่งพอผสม 2 ส่วนหลักเข้ากันแล้วก็จะได้เนื้อครีมที่เข้มข้นผสมเข้ากันพร้อมสำหรับการใช้ค่ะ
 
texture : หลังบีบผสมไปมาแล้ว จะเห็นเป็นเจลใส ๆ สะอาด ๆ คลีน  ไม่มีกลิ่นใดเลยค่ะ
 
คุณสมบัติ : ตามคำเคลมจาก Clinique บอกว่าสูตรนี้จะเป็นสารบำรุงเข้มข้นจากกรด อัลฟ่า ไฮโดรซิล ที่ช่วยเร่งขบวนการผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ ทำให้รูขุมขนกระชับขึ้น และผิวมีสัมผัสที่เรียบเนียนขึ้น ในส่วนของ Hydrating Jelly ให้ความชุ่มชื้น ฟื้นฟูเกราะปกป้องผิว พร้อมเทคโนโลยี CleanShield ที่ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะซึ่งเป็นหนึ่งในตัวการทำร้ายผิวให้เกิดปัญหาหลากหลาย
 
ก่อนการใช้ : สภาพผิวของเราเป็นผิวผสม ค่อนข้างแห้งค่ะ รูขุมขนกว้าง ขาดความกระชับ มีริ้วรอย Aging เล็กน้อยค่ะ แต่เรากังวลเรื่องรุขุมขนกว้างมากกว่าค่ะ เพราะมีผลถึงการแต่งหน้ากลบรูอีกสารพัดค่ะ 
 
ผลลัพธ์ที่สัมผัสได้ : สำหรับ 1 ซองใช้ได้เช้าเย็น 2-3 วัน รวม ๆ 2 ซองเราใช้ได้ 6 วันค่ะ หลังจากผสมแล้วฉีกใช้ซองดู เนื่้อเจลเบาบาง ทาง่ายซึมซาบลงผิวไวดีมากค่ะ ไม่มีหนึบเหนียวเลย ให้ความเป็น Moisturizer สูงค่ะ เพราะสัมผัสแรกได้ถึงความชุ่มชื้นเลยค่ะ สิ่งที่สังเกตเห็นคือ ผิวชุ่มชื้นมาก่อนเลย ใครที่ผิวแห้งเราว่าตัวนี้ก็น่าสนใจมากค่ะ เรื่องรูขุมขนเราสารภาพว่ายังไม่สังเกตเห็นได้ชัดเจนค่ะ จะรู้สึกผิวแน่นขึ้นนิดหน่อย ตอนเช้าตื่นมาผิวไม่บวมน้ำ ไม่ดูล้าหรอืหมองคล้ำค่ะ รู้สึกผิวนุ่มเนียน ยังรักษา Hydrating ที่ดี เวลาแต่งหน้าแล้วติดผิวดีทีเดียวค่ะ จากสิ่งที่สัมผัสได้ว่าผิวแน่นขึ้นเล็กน้อย และที่ผ่านมาเคยใช้ Clinique ในไลน์อื่น ๆ มาก่อนซึ่งทำได้ผลลัพธ์ดีทีเดียว จึงเชื่อแน่นอนว่าหากใช้อย่างต่อเนื่องผิวจะดูเรียบเนียนและรูขุมขนกระชับขึ้นค่ะ ไม่เกิดอาการแพ้ใด ๆ นับว่าอ่อนโยนค่ะ และน่าจะพิสูจน์ผิวที่แข็งแรงขึ้นสุขภาพดีขึ้นได้ภายในขวดแรกค่ะ 
 
Recomend : หากได้ใช้กับ Product ในไลน์อื่น ๆ หรือแบรนด์อื่น ๆ ที่ใช้เป็นประจำ จะเห็นว่าทำงานส่งเสริมกันได้ดีค่ะ หน้าไม่มัน คุมโทนได้ยาวนานตลอดวันและให้ฟีลิ่งที่ Tone Up ขึ้นในการแต่งหน้าด้วยค่ะ
 
เสนอแนะ : สำหรับในส่วนที่เป็นแพ็คเกจเล็ก อยากให้ออกแบบมาให้บีบแล้วไม่ผ่านกระดาษค่ะ เพราะพอผ่านกระดาษออกมา มอยซ์เจอร์ก็ไม่ค่อย pure เท่าไรค่ะ ยิ่งมาใช้หลาย ๆ รอบก็ไมเ่หมาะสมเลยค่ะ ยิ่งทำให้ loss product ไปอีก เสียดายจุดนี้ค่ะ แคมเปญหน้าปรับหน่อยนะคะ


deeriary

deeriary

สายช็อปโตเกียว ใส่ใจดูแลบำรุงผิวค่ะ รักในโลก skincare ค่ะ

FULL PROFILE