(HOW TO) แต่งหน้าให้ดูสวยแพง | น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น

39 13

สวัสดีค่ะเพื่อนๆทุกคน วันนี้เปาจะมา (HOW TO แต่งหน้าให้ดูสวยแพง | น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น) ลุคนี้ครีเอทมาเพราะได้ INSPIRATION พี่ๆช่างแต่งหน้าชื่อดัง แต่งหน้าเหล่าเซเล็ป, ดารา เวลาออกงาน วันนี้เปาจะมาใช้เทคนิคต่างๆได้ดูกันว่าทำอย่างไร ให้การแต่งหน้าดูสวยแพง 

ส่วนใหญ่เวลาออกงานเหล่าเซเล็ป, ดารา เค้าจะเน้นความโก้หรู และดูสวยแพง เน้นความนัวๆ ผิวสวย ตาเด่นแต่ปากน้อย หรือตาน้อยแต่ปากเด่น วันนี้เปาเลยจะมาครีเอทลุคนี้ให้เพื่อนๆได้ชมกัน งั้นถ้าใครอยากดูแล้วว่าลุคนี้แต่งอย่างไร ไปชมกันเลยค่ะ

ขั้นตอนแรก เปาจะใช้ JUNG SEAM MOOL CUSHION CEALER #LIGHT ในการลงทั่วผิวหน้า ลุคนี้เปาได้ลุคที่ดูบางเบา ผิวๆแต่ดูปกปิด เลยจะใช้คูชชั่นในการลงผิวในลุคนี้ จะบอกว่าคุชชั่นตัวนี้ ทำให้ผิวสวย ฉ่ำ และดูแพงมากเลยค่ะ แทบจะเป็น Favorite คุชชั่นในตอนนี้แล้ว เทคนิคในการลงผิวของเปาคือลงแต่บางๆ ถ้าอยากได้การปกปิดค่อยใช้คอนซีลเลอร์ช่วยในการปิกปิด

ขั้นตอนที่ 2 เปาจะใช้ TARTE SHAPE TAPE CONCEALER #LIGHT NEUTRAL แตะบริเวณใต้ตา แตะปกปิดบริเวณรอยสิว รอยดำ รอยแดง เทคนิคการสร้างผิวที่ดี เราไม่จำเป็นต้องลงหนาๆ ไม่จำเป็นต้องลงคอนซีลเลอร์ทั่วหน้า เพียงแค่ลงบริเวณจุดที่มีปัญหาเท่านั้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 3 เปาจะใช้ CUTE PRESS JET SET SLIM EYEBROW PENCIL #NATURAL BROWN ในการวาดโครงคิ้ว เปาจะร่างโครงคิ้วที่หนาขึ้นกว่าปกตินิดนึง การที่รูปทรงคิ้วหนา จะทำให้ใบหน้าของเราดูเด็กลงด้วยค่ะ และใช้แปรงปัดขนคิ้ว ปัดบริเวณหัวคิ้วให้หัวคิ้วดูฟุ้งๆ และที่ขาดไม่ได้ในลุคนี้ ที่ทำให้ลุคดูแพง และโก้หรู คือมาสคาร่าปัดขนคิ้ว เปาจะใช้ MAYBELLINE FASHION BROW 24H COLORING MASCARA #DARKBROW ในการปัดขนคิ้ว เพื่อให้ขนคิ้ว ตั้งเด้งสวยฉ่ำ

ขั้นตอนที่ 4 เปาจะใช้ CUTE PRESS #WANDER LUST DAY TO NIGHT PALETTE FITS ALL SKIN TONE  เป็นพาเลทในการแต่งตาในลุคนี้ เปาจะใช้สี MEMORIES (สีส้มอมเหลืองเนื้อแมทท์) ลงทั่วบริเวณเปลือกตาก่อน เพื่อให้เวลาเราลงสีเข้มในขั้นตอนต่อไป จะได้เกลี่ยง่ายมากขึ้น และเปาจะใช้สี SEE THE WORLD (สีส้มพีชเนื้อแมทท์) ในการคัดเบ้าตา การคัดเบ้าตาถ้าจะให้ดูสวยดูแพง เราต้องค่อยๆลง น้อยๆ ไม่เข้มพอก็ค่อยแตะเพิ่ม เพื่อไม่ให้สีเป็นก้อน เปาลงสีคัดเบ้าตาบนและขอบตาล่างเลยนะคะ และเปาจะใช้สี MIND-BLOWING (สีทองประกายชิมเมอร์)ลงบริเวณหัวตาทั้งด้านบนและด้านล่าง สีนี้ทำให้ลุคนี้ดูแพงขึ้นเป็น 10 เท่าเลยค่ะ สุดท้าย เปาจะใช้ HOLIKA HOLIKA EYE METAL GLITTER แตะทับบริเวณหัวตา เพื่อให้หัวตาดูเปล่งประกาย และดูมีอะไรมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 5 เปาจะใช้ MEILINDA QUICK EYELINER  SUPER WATERPROOF #BLACK ในการเขียนขอบตาบริเวณด้านล่าง ลุคนี้เปาจะเขียนครึ่งตาพอนะคะ เพื่อไม่ให้ลุคดูดุจนเกินไป และยังคงคอนเสร็ปความสวยแพงค่ะ และจะเปาใช้ MISTINE MAXI BLACK EYELINER ในการกรีดอายไลเนอร์ ลุคนี้เปาจะกรีดหางไม่ยาวนะคะ แค่กรีดให้ตาดูกลมโตมากยิ่งขึ้นค่ะ

ขั้นตอนที่ 6 เปาจะใช้ KAT VON D SHADE AND LIGHT CONTOUR PALETTE ในการสร้างกรอบหน้า และสันจมูก ลุคนี้ให้คอนทัวร์แต่เบามือนะคะ ก่อนจะลงคอนทัวร์เคาะแปรงแต่งหน้าซัก 2-3 ที เพื่อให้เนื้อสีเบาบางลง เวลาลงจะได้ไม่เป็นปื้น เน้นเกลี่ยเยอะๆ ผิวเราจะได้ดูแพง เพราะผ่านการเกลี่ยมาแล้วอย่างสวยงาม

ขั้นตอนที่ 7  เปาจะใช้ 4U2 LOVE ME MORE BLUSH #M6 I WANT YOU ในการปัดแก้มทั้ง 2 ด้าน ตอนปัดให้เคาะแปรงก่อนปัดนิดนึงนะคะ เพื่อความละมุน และป้องกันสีเป็นก้อน การปัดแก้มในลุคนี้เราจะปัดแบบนัวๆ ไม่ให้รู้ว่าปัดแก้มตรงไหน และเปาจะปัดตั้งแต่โหนกแก้มไปจนถึงหน้าแก้ม เพื่อให้ลุคดูหวานละมุนมากที่สุดค่ะ

ขั้นตอนที่ 8 เปาจะใช้ BECCA SHIMMERING SKIN PERFECTOR PRESSED #MOONSTONE ในการปัดไฮไลต์ ลุคนี้ปัดไฮไลต์ฉ่ำๆได้ แต่ต้องเกลี่ยไฮไลต์ให้ดูเป็นผิวและละมุนที่สุดค่ะ พยายามปัดน้อยๆและเกลี่ยเยอะๆค่ะ

ขั้นตอนที่ 9 เปาจะใช้ CUTE PRESS NEVER TOO MATTE LIPSTICK #14 CRUISE COLLECTION ในการคอมพลีทลุคนี้ ลุคนี้เราเน้นสวยแพง นัวๆมาทั้งลุค ก็จะมาใช้ลิปสติกสีชัดๆกันบ้าง ลิปสติกตัวนี้เป็นลิปสติกเนื้อแมทท์ แต่ทาลงบนริมฝีปากยังคงให้ความชุ่มชื่นอยู่ เนื้อลิปสติกจึงไม่ตกร่อง ลุคนี้ต้องทาปาก และขอบปากให้คมเป๊ะ เพราะว่าลุคนี้ปากจะต้องเด่นที่สุด จะบอกว่าเนื้อลิปสติกตัวนี้ละมุนมาก ทาไปแล้วนุ่มลื่น ทาง่าย แถมยังเบาสบายด้วย เทคนิคทาลิปสติกไม่ให้ติดฟัน คือหลังจากทาลิปสติกเสร็จแล้ว ให้ใช้ปากเม้มนิ้วก้อย และรูดลิปสติกด้านในส่วนเกินออกมา เท่านี้ก็ไม่ทำให้ลิปสติกติดฟันได้แล้วค่ะ

และก็จบเรียบร้อยกับการที่เปามาครีเอจ (HOW TO) แต่งหน้าให้ดูสวยแพง | น้อยแต่มาก เรียบแต่โก้ ไฮแฟชั่น หวังว่าเพื่อนๆทุกคนจะชอบลุคนี้ และนำไปแต่งตามกันนะคะ วันนี้ขอตัวลาไปก่อน โอกาสหน้าเจอกันใหม่ บ๊ายยย บายยยยย


Paosy Princess

Paosy Princess

FULL PROFILE