ศึกรองพื้นสำหรับสาวหน้ามัน (Cute Press 1-2 beautiful airy matte foundation VS Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation)

45 12

สวัสดีค่ะวันนี้จะขอมาเปรียบเทียบรองพื้น drug store แบรนด์ไทยเนื้อแมท ปกปิด คุมมัน ซึ่งเพิ่งออกมาใหม่ใกล้ ๆ กันได้ไม่นานนี้ ซึ่งสาวไทยหลายคนให้ความสนใจเป็นอย่างมากนัั่นก็คือ

​Cute Press 1-2 beautiful airy matte foundation

Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation

Cute Press 1-2 Beautiful Airy Matte Foundation 

รองพื้นเนื้อแมทท์บางเบาดุจอากาศ แต่สามารถให้การปกปิดจุดด่างดำ รอยดำ รอยแดงจากสิวได้อย่างเนียนสนิท สัมผัสนุ่มลื่น เบาสบาย เกลี่ยง่ายกลืนไปกับผิว ให้ผิวหน้าแลดูเป็นธรรมชาติมี 5 เฉดสี ราคา 399 บาท เราเลือกเป็นเฉดสี 02 (สีเข้มกว่าผิวไปนิดนึงค่ะ)


Srichand Enchanted Cover Perfect Foundation

ครีมรองพื้นสูตรกันน้ำกันเหงื่อ มอบการปกปิดกับทุกริ้วรอยได้อย่างหมดจด และช่วยปกป้องผิวจากรังสี UV เนื้อเนียน เกลี่ยง่าย ไม่หนักผิว เผยผิวหน้าให้แลดูกระจ่างใสสวยเนียนไร้ที่ติ แมทต์สนิทคุมมันยาวนาน มั่นใจได้ตลอดวันมี 4 เฉดสี ราคา 320 บาท โดยวันนี้เราเลือกเบอร์ 110 

โดยหน้าทางฝั่งขวาจะลงเป็น Cute Press ฝั่งซ้ายลงเป็น Srichand โดยใช้ฟองน้ำเกลี่ยทั้งสองฝั่งและเซ็ตด้วยแป้ง Cute Press Evory Snow โดยใช้แปรงปัดแป้งเซ็ตเบา ๆ 

เรื่องการปกปิดผิวเป็นธรรมชาติทำได้ดีมาก ๆ ทั้งคู่ แต่ Cute Press จะปกปิดได้มากกว่าเล็กน้อย ไม่ได้ใช้ Concealer นะคะ

ทดสอบการทนน้ำพบว่าทาง Cute Press ทนกว่า Srichand เล็กน้อยค่ะ โดยใช้สเปรย์น้ำแร่พ่นแล้วนำทิซซู่ซับ

ทดสอบการคุมมันวันนี้ลงรองพื้นตั้งแต่ 10.00น. ไปวัดไหว้พระ เดินห้างกับครอบครัว กลับมาบ้านทำงานบ้านเล็กน้อยถึง 18.00 น. ผ่านมา 8 ชั่วโมงโดยไม่ได้ซับมันเลยวันนี้

ผลสรุปคือทั้งคู่ยังมีรองพื้นติดอยู่ที่ใบหน้า อาจจะมีหลุดที่จมูก คางบ้างเล็กน้อย ส่วนความมันจะสังเกตได้จากกระดาษซับมันพบว่า Cute Press มีความมันของใบหน้าน้อยกว่าของ Srichand แต่ทาง Cute Press จะเป็นคราบมากกว่า Srichand ซึ่งจริง ๆ ต่างกันไม่มากค่ะ 

สรุปนะคะรองพื้นทั้งสองตัวนี้สามารถปกปิด คุมมันได้ดีในระดับที่น่าพอใจมากไป ๆ ทั้งคู่นะคะ ตัวเราเองเป็นสาวผิวมันใช้ได้ แต่ยังไม่ได้ออกไปทดสอบในการทำกิจกรรมกลางแจ้งนะคะ ทดสอบในการใช้ชีวิตประจำวันปกติถือว่าเป็นสิ่งที่น่าพอใจมาก ๆ ค่ะ 

ชอบตัวไหนมากกว่ากัน คำตอบคือชอบทั้งคู่ค่ะ Cute Press จะปกปิด คุมมันกว่าเล็กน้อย ส่วนทาง Srichand จะได้งานผิวสบายหน้ากว่า เป็นคราบน้อยกว่า

ขอขอบคุณจีบันสำหรับพื้นที่ดี ๆ แบบนี้ค่ะ


Chompoo F. Tong

Chompoo F. Tong

ชื่อเล่นว่าฝ้าย แต่หลายคนเรียกว่า ชม ชมพู่ เพราะเรียกจากชื่อจริงชอบอ่านไปเรื่อยๆ ตัวจริงเป็นมนุษย์ 30+ ที่เป็นสิวและผิวมันมาก ผิว nc15-20
ทำงานในรพ. วัน ๆ ไม่ค่อยได้นอน ไม่ค่อยโดนแดด

I'm a Emergency physician who love cat and cosmetic junkie

FULL PROFILE