ทาไปก่อน อ่อน (เยาว์) เมื่อไร?? ภาคจบ

48 15
https://www.jeban.com/topic/277158  Part 1 ค่ะ เผื่อใครอยากอ่าน

รอบแรกผ่านมานานจนแทบจำไม่ได้ ทบทวนนิดนึง

กลางคืน

1. ล้างเครื่องสำอาง

BIFESTA CLEANSING MILKY LIQUID 230 ml/239 THB

ลักษณะและการใช้ : เนื้อน้ำนมกึ่งครีมสีขาวนวล ค่อนข้างเหลว สามารถใช้ได้แบบหน้าแห้งหรือเปียกก็ได้ จุดเด่นของผลิตภัณฑ์ คือ ไม่มีพาราเบน แอลกอฮอล์ น้ำหอม สี  วิธีใช้ของเราคือนวดบนหน้าแห้งแล้วล้างด้วยน้ำเปล่าตามด้วยโฟม

ผลการใช้ : หน้านุ่มไม่แห้งตึง ใช้ง่ายไม่ต้องใช้สำลี แต่อาจยังทำความสะอาดในระดับ HD ไม่ถึงที่สุด ต้องตามด้วยโฟมล้างหน้า



หมายเหตุ : พาราเบนเป็นสารกันเสียที่มีการวิจัยว่ามีแนวโน้มทำให้เกิดมะเร็งได้ (ยังไม่ได้ทดลองในคน) หากหลีกเลี่ยงก็ไม่เสียหาย อีกประการหนึ่งเราต้องใช้การอ่านส่วนผสม เพราะยังไม่มีการห้ามใช้สารนี้ในเครื่องสำอางแต่อย่างใด ส่วนแอลกอฮอล์จะทำให้ผิวแห้งและน้ำระเหยจากผิวได้ง่าย ผิวแห้งหรือผิวระคายเคืองง่ายควรระมัดระวังในการใช้



Banila Co Clean It Zero Cleansing Balm 100 ml./1,000 THB
ลักษณะและการใช้ : บาล์มเนื้อเชอร์เบทคงรูปในกระปุก ใช้ในปริมาณเล็กน้อยก็เพียงพอต่อการล้างแต่ละครั้ง รู้สึกผิวหน้าสะอาดดีมากแต่ไม่แห้งตึง ใช้ง่ายไม่ต้องใช้สำลี (วิธีการใช้คือนวดบาล์มลงบนหน้าแบบวงกลม ลูบน้ำให้กลายเป็นน้ำนม นวดและล้างต่อด้วยน้ำเปล่าหรือโฟมล้างหน้าตามปกติ) ใช้ได้ทั้งบริเวณ ตา แก้ม ปาก

ผลการใช้ : หน้าสะอาดดีมาก เหมาะกับทุกสภาพผิว และมีให้เลือกหลายสูตร (สีม่วงคือสำหรับผิวแพ้ง่าย ซึ่งส่วนผสมค่อนข้างอ่อนโยน)


MizuMi EYE & LIP AQUA - TOUCH REMOVER 100 ml./129 THB

ลักษณะและการใช้ :  ไมเซลล่าที่มีส่วนผสมของน้ำมันช่วยในการดึงเครื่องสำอางรอบดวงตาหรือริมฝีปากออกได้ง่ายขึ้น ไม่แสบตา สัมผัสแบบน้ำ แต่ไม่ถึงกับประทับใจหรือซื้อต่อ ปริมาณแอบจุ๋มจิ๋ม เหมาะสำหรับการพกพา

ผลการใช้ : รอบดวงตาและริมฝีปากสะอาด แบบทั่วไป

2. การล้างหน้า

CeraVe Hydrating Cleanser 473 ml./650 THB
ลักษณะและการใช้ : จะง่ายไปไหม ถ้าเราคิดว่า มันคือล้างหน้าฟิสิโอเจลอย่างกับกาสะลองซ้องปีบ มุนินมุตา ถ้าอ้ายจีนมาเห็นแล้วปิดยี่ห้อไว้คือแยกไม่ออกแน่นอน ปริมาณเยอะอาบน้ำได้เลย แต่ภาพรวมชอบนะ (ต้องชอบสิ เธอเล่นซื้ออันใหญ่มาเลย แล้วเมื่อไรจะหมด)

ผลการใช้ : สูตรนี้เป็นสูตรสำหรับผิวธรรมดาและผิวแห้ง ใช้แล้วหน้าชุ่มชื้น ล้างออกได้สะอาดโดยไม่รู้สึกว่ายังมีอะไรสักอย่างเคลือบหน้าอยู่ (ความคิดเห็นส่วนตัว) เหมาะอย่างยิ่งกับการล้างหน้าในตอนเช้า หรือการล้างหน้าตอนกลางคืนหลังจากล้างเครื่องสำอางเรียบร้อย ปริมาณคุ้มค่ากับราคา 

Senka Perfect Whip Collagen In 120g/189 THB
ลักษณะและการใช้ : เหมือน perfect whip สีฟ้า ในความคอลลาเจน นี่แยกไม่ออก หรือจะเป็นที่พอล้างเสร็จจะตึงนิดๆ นะ (มีแอลกอฮอล์นะคะชิ้นนี้)

ผลการใช้ : โฟมนุ่มเหมือนสูตรอื่นๆ หน้าสะอาด เราใช้วิธีสลับใช้กับ Cerave ในวันที่รู้สึกว่าหน้าเริ่มสะสมความมันและสิ่งอุดตันผิวมากเกินไป

ST. IVES APRICOT SCRUB 170g/189 THB
ลักษณะและการใช้ : เนื้อสครับจากเมล็ดเอปริคอตธรรมชาติซึ่งค่อนข้างมีความหยาบ ไม่เหมาะกับการใช้บ่อยๆ เดือนละ 2-4 ครั้ง  

ผลการใช้ : หลังใช้หน้ารุ้สึกสะอาดลึกขึ้นมากกว่าการใช้โฟมล้างหน้า แต่เนื่องด้วยเนื้อสัมผัสอาจมีความระคายเคืองในผิวแห้งและผิวที่เป็นสิวได้ ถ้าเปรียบเทียบกับสครับแบรนด์ฝั่งเกาหลี เราชอบความอ่อนโยน ผิวนุ่มขึ้นและชุ่มชื้นมากกว่าของฝั่งเกาหลี
3. โทนเนอร์ปรับสภาพผิว

NARUKO Macnolia Toner
ลักษณะและการใช้ : สกินแคร์จากไต้หวัน ที่ส่วนผสมดีมาก มาจากธรรมชาติ เนื้อโทนเนอร์ชุ่มชื้นเกือบเป็นเจลสีขาวใส กลิ่นเฉพาะตัวไม่ค่อยถูกใจเรามากนัก ที่ได้มาเจอกันก็เพราะวัตสันเอามาเซลล์ถล่มทลาย เนื่องจากแบรนด์จะลากลับบ้านแล้ว (ไม่รู้ที่ร้านอื่นลาด้วยไหม) 

ผลการใช้ : ชุ่มชื้นดี เราใช้แทนเอสเซนต์หลังจากล้างหน้าเสร็จแล้ว เป็นการจองพื้นที่ผิวไม่ให้ผิวโดดเดี่ยวมากเกินไปหลังจากการล้างที่สูญเสียความชุ่มชื้นไปค่อนข้างมาก และเรารู้สึกดีจากส่วนผสมจากธรรมชาติที่อัดแน่นในขวด (ไม่มีพาราเบนและแอลกอฮอล์) ซึ่งจริงๆ ถ้ายังไม่ม้วนเสื่อกลับบ้านเราอาจเป็นแฟนต่อไปนะ
4. เอสเซนต์ 

SK II facial treatment essence
ลักษณะและการใช้ : น้ำตบสัญชาติญี่ปุ่นที่เราประทับใจมาก ในแง่ส่วนผสมไม่ทราบแน่ชัดว่ามีสารบำรุงที่จำเป็นต่อผิว แต่ความพิเทร่า ความมิราเคิลนั้นไม่มีสิ่งใดมาทดแทนได้จริงๆ ใช้แล้วผิวใสขึ้นแต่ไม่บางลง ถ้ามีทรัพย์สินน่าลงทุนซื้อทั้งเซ็ตมาใช้เป็นอย่างยิ่ง

ผลการใช้ : ผิวใสแบบสุขภาพดี แต่ไม่ได้เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวมากนัก เหมาะกับการใช้เป็นสิ่งแรกหลังจากใช้โทนเนอร์

Biotherm Life Plankton Essence 

ลักษณะและการใช้ : ใช้เป็น humectant เพื่อดึงดูดความชุ่มชื้นจากน้ำรอบๆ ผิว ได้แก่น้ำจากการล้างหน้า น้ำจากสกินแคร์อื่น ด้วยลักษณะที่เป็นของเหลว จึงนิยมใช้ในขั้นตอนแรกๆ ของการบำรุงผิว 

ผลการใช้ : สำหรับเราที่เห็นได้ชัดเจนคือ ความชุ่มชื้นที่ได้รับ พอผิวชุ่มชื้นการบำรุงในขั้นตอนต่อไป ก็เป็นไปด้วยความราบรื่น ใช้ต่อเนื่องจากขวดแรกมาขวดที่สอง และคาดว่าจะใช้ต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ ส่วนความกระจ่างใสหรือความสวยงามอื่นๆ ก็คงจะเพิ่มขึ้นแต่เกี่ยวข้องเมื่อใช้ร่วมกับสกินแคร์อื่นๆ

5. เซรั่ม ขั้นตอนการบำรุงเพื่อผลลัพธิ์ที่ตรงจุดความต้องการของผิว 

LANCOME ADVANCED GÉNIFIQUE 30 ml./4,100 THB
ลักษณะและการใช้ : ถือได้ว่าเป็น preserum ที่ค่อนข้างหรูหรา ส่วนผสมทรงคุณค่า และลังโคมยกให้เป็นเซรั่มที่ดีที่สุดของแบรนด์ โดยเคลมเน้นหนักไปที่ริ้วรอยตื้นลึกหนาบางต่างๆ ผิวหย่อน ยืดหยุ่น สีผิวไม่สม่ำเสมอ  มาในราคาที่แพง 

ผลการใช้ : หลายคนที่ได้ใช้อาจไม่ได้เห็นผลที่ชัดเจน หรือหมดใจเลิกใช้เสียก่อนที่จะเห็นผล สำหรับเราถ้าใช้เดี่ยวๆ ไม่ได้รู้สึกหรือสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงใดใด แต่ถ้าใช้ร่วมกับเซรั่มอื่นๆ หรือใช้ในเชิงการเป็นพรีเซรั่ม เซรั่มนี้จะทำหน้าที่ได้ดีที่สุด และเห็นผลในระยะยาวได้อย่างที่แบรนด์เคลมไว้ก็ได้

คลาแรงส์ ดับเบิ้ล เซรั่ม

อวยไปหลายช่องทาง ชอบมาก ใช้แล้วดีมาก ไม่อยากหยุดใช้ ใช้แล้วเหมือนปรับผิวให้เข้ารูปเข้ารอย สแกนผิวตรงไหนมีปัญหา มันจะเข้าไป ปรึ้บ ปรึ้บ ปรับตึงปรับหย่อน ยกตรงนั้น ดึงตรงนี้ เหมือนเป็นผู้ช่วยส่วนตัว แล้วการกดแต่ละครั้ง มีความสม่ำเสมอ ประหยัดเวลาในการกะ 
Biotherm Aura Concentrate Serum
เซรั่มในรูปแบบน้ำและน้ำมัน ที่มีความเหลว ใช้แล้วมีความชุ่มชื้นดี แต่ส่วนผสมส่วนที่เป็นน้ำนั้น เสียงว่ามันคือน้ำตบแพลงตอน คือถ้าจะใช้เราว่าเลือกใช้เพียงแค่หนึ่งตัวของ Biotherm ก็เกือบจะเพียงพอแล้วนะ

แต่เราใช้ทั้งสองตัวนะ เช้าเย็นด้วย อยากหน้าฉ่ำ ข้อเสียนิดนึงคือขวดดรอปที่ควบคุมอะไรไม่ได้เลย เซรั่มออกมาเป็นสาย บางวันไหลท่วมมือ บางวันก็ออกน้อยเหลือใจ 
Cerave Cream
ครีมเทพ มีส่วนผสมเซราไมด์ที่สำคัญกับผิว ไม่มีพาราเบน มีแอลกอฮอล์ แต่มองข้ามไปเพราะกระปุกใหญ่จัดจ้าน ถ้าเปรียบเป็นอาหารก็คงเป็นกะเพราถาด คือให้เยอะ อิ่ม อร่อย ทาแล้วเนื้ออาจจะดูเข้มข้น แต่มันทาแล้วสบายผิวม้ากมาก เหลือจากทาหน้าลูบตัว ผิวตัวก็ยังแอบรู้สึกดี ขาดไม่ได้ใช้เป็นมอยเจอร์ไรเซอร์ขั้นตอนเกือบสุดท้าย จะได้นอนแระ
สำลี

สำลีวัตสันแบบกล่อง ที่เป็นรีดขอบ คือใช้คู่กันกับอะไรก็ดีก็งาม แผ่นไม่หนาไม่บาง (อาจไม่นุ่มมาก) ไม่บาดหน้า แต่เวลาเช็ดต้องมีสติแยกผิวหน้าออกจากพื้นโต๊ะนิดนึง ไม่ใช่อะไรก็ลงน้ำหนักเท่ากันหม้ด

หมดแล้วซื้อต่อพัลวัน 
กระดาษเปียก ทิชชูเปียก

อันนี้เพื่อนแนะนำ ราคาดีตลอดปี นั่นคือ 6 ซอง/100 บาท กระดาษนุ่มชุ่มชื่น เช็ดได้ทุกสิ่งอย่าง ส่วนประกอบอ่อนโยน ที่สำคัญ เน้น* ผลิตที่ประเทศสิงคโปร์ หรูหราน่าเชื่อถือไปอีก
จบก่อนได้ไหมคะ อยากเขียนเรื่องต่อไปแล้ว เอาเป็นว่าอะไรดี เจี๊ยบก็ว่าดี มีอะไรจะบอกจะพูดคุย เชิญตามสบายให้เหมือนเพื่อนคุยยามดึกนะคะ

พร้อมรับการป้ายยาแล้วแล้วค่ะ

บายยยยย


sunis

sunis

เพื่อให้การลดการซื้อเครื่องสำอางเป็นผลสำเร็จ เราจะรีวิวทุกชิ้นที่เราซื้อมา เพื่อป้องกันการเหนื่อยจากการรีวิวและเราจะหยุดซื้อไปเอง

FULL PROFILE