(VLOG) เล่าประสบการณ์การดัดผมจากน้ำยาดัดผมออร์แกนิค กับร้าน Madris Hair Salon

47 15
PARTNERS IN BEAUTY

ฮัลโหลล กระทู้นี้จะจัดเต็มในเนื้อหา55 เพราะเราจะมาเล่าประสบการณ์การดัดผมให้ฟัง คือจริงๆเราดัดผมมาตลอดหลายปี ตั้งแต่จำความได้ก็ดัดผมมาตลอดน่าจะประมาณ 5 ปี++  จนไม่นานมานี้ร้านไม่รับดัดผมของเราแล้ว!! เพราะผมเสียเกินไป555 คือเราไม่อยากเลิกดัดผมไง55 ก็เลยหาร้านดัดผมที่ผมเราจะไม่แห้งเสียมันจะมีไหมนะ? สรุปเจอจ้าร้านนี้ความพิเศษคือเขาใช้น้ำยาดัดผมออร์แกนิค ที่จะทำให้ผมเราสภาพคงเดิม ไม่แห้งเสียเพิ่ม!! เริ่ดละสิ ดัดผมแบบผมไม่เสียนี่ไม่เคยได้ยินมาก่อน555

ก่อนอื่นเลยนี้คือภาพ Before ภาพสภาพผมจริงๆ ของเราก่อนที่จะได้ดัดผมจากร้าน Madris Hair salon เนอะ คือเราไปอีกร้านนึงแถวบ้านก่อนหน้านี้ เค้าไม่ให้เราดัดเขาจับๆ สางๆ ผมเราแล้วบอกทำไม่ได้แน่ เพราะเราทั้งดัด ทั้งย้อม มานานมากกกก แล้วเขาก็ตัดผมเราออกไป และโดนให้ซื้อน้ำยาบำรุงผมกลับบ้าน!! พอกลับมาถึงบ้านก็เอ้ะ นี้โดนหลอกปะวะ!? 55 เอาเป็นว่าเสียรู้ไปที่แรก55  

วันนี้เราจะมาดัดผมทรง J-curl ที่ Madris Hair salon เป็นทรงที่ตอนนี้เป็นทรงดัดที่ฮิตๆกันที่เกาหลี ที่เราทำวันนี้จะเป็นการดัดแบบดิจิตอล ต้องเข้าใจก่อนว่ามันคือการดัดแบบกึ่งถาวร คือสุดท้ายแล้วผมจะคลายออก จะเปลี่ยนทรงได้ตามความร้อน หรือตามการเป่าเซตผมของเรา ต่างจากการดัดเย็นที่เป็นการดัดแบบถาวร เปลี่ยนทรงไม่ได้ ถ้าอยากเปลี่ยนต้องยืดผมออกและผมจะเสียมากกว่า แต่ทรงที่เราทำวันนี้จะเป็นลอนคลายๆ ลอนไม่ชัดเหมือนดัดเย็น จะเป็นทรงที่เหมือนไม่ได้ตั้งใจทำ ฟีลผมฉันลอนธรรมชาติ แต่จริงๆคือไปนั่งที่ร้านมานานมาก5555 ไปดูดีกว่าขั้นตอนการทำและหลังทำจะเป็นยังไง

อย่างแรกเลยที่แฮปปี้ คือทางร้านเทสผมเราก่อน ถ้าออกมาแล้วผมยุ่ยขาดคือไม่ได้ แต่อันนี้เขาบอกว่าผมเราผ่าน!! เย้เอาเป็นว่าได้ทำ ก็คือดีกว่าที่แรกที่ไม่ได้เทสอะไรเลยยย แค่จับๆสางๆแล้วบอกว่าผมไม่ผ่าน เอ้า!! ได้หรอ!? แล้วก็ร้านนี้ที่ชอบมากๆ คือเทคนิคขั้นตอนต่างๆอิมพอร์ตมาจาเกาหลี ขั้นตอนการทำผมทุกอย่างเลยจะเหมือนของเกาหลีเลยคือนี้ชอบมากๆ เพราะเขามีการบำรุงหลายขั้นตอนมากๆไม่ให้ผมลูกค้าเสียอะ ลงทรีทเม้นท์บำรุงตั้งแต่ แกนผม เนื้อผม เติมน้ำให้ผม บำรุงเปลือกผม และเคลือบให้ผมเงางาม คือเยอะมากกก

ขั้นตอน Clean ผม, ทรีทเม้นท์บำรุงเนื้อ


เขาจะลงทรีทเม้นท์เพื่อ Clean ผมของเราก่อน บำรุงแกนผมของเรา อันนี้ก็จะหมักทิ้งไว้ 10-20 นาที แต่คือการ Clean ของเขาไม่ใช่แบบน้ำยาที่ฟอกที่ทำร้ายผมนะ แต่มันก็เหมือนผิวหน้าอะทุกคนมีโทนเนอร์ก่อนค่อยลงครีมเป็นขั้นตอนต่อไปงี้55 และเขาจะลงทรีทเม้นท์ก่อนอีก 2 ตัวเพื่อบำรุงเนื้อผมของเราให้พร้อมกับการดัดผม คืออันนี้จะเห็นเลยว่าสภาพผมเราเงาวิ้งๆ มาก จะเห็นความแตกต่างระหว่างข้างที่ทำกับไม่ได้ทำทรีทเม้นท์555

ขั้นตอน ดัดผม


ต่อมาก็ถึงขั้นตอนการดัดผมอันนี้จะเป็นการดัดผมด้วยน้ำยาออร์แกนิค Organic Spa Perm คือมันจะต่างจากครีมดัดทั่วไป เพราะตัวนี้จะสกัดจากออร์แกนิค 95% คือถือว่าเยอะมาก คือเอาจริงๆไม่มีอันไหนที่มันสกัด 100% ได้หรอก 95% คือว่าเยอะมากแล้ว แล้วก็ครีมของเขาไม่ใส่สารเคมีเพิ่ม ไม่ทำให้หนังศีรษะระคายเคือง ใครที่ผ่านมรสุมมากอย่างหนักควรมาลองครีมดัดตัวนี้55 แล้วก็ที่สำคัญครีมตัวนี้จะรักษาสภาพผมให้คงเดิม 100% ถ้าใครเคยดัดผมร้านก่อนๆมาเวลาผมคลายแล้วมันจะทิ้งปลายผมหยิกๆที่แห้งเสียเอาไว้ ถ้าไม่ตัดออกก็จะเสียอยู่แบบนั้น แต่อันนี้คือผมจะไม่แห้งเสียเพิ่มหลังทำเสร็จ หรือว่าเมื่อผมเริ่มคลายออกก็จะกลับคืนสภาพผมเดิมไม่ทิ้งปลายผมแห้งเสีย 

คือแบบเราเคยดัดผมมาหลังจากดัดแน่นอนว่าผมเสียแน่ๆ คือจำใจไว้แล้ว แต่ครีมตัวนี้ไม่ ซึ่งมันไม่จริงๆทุกคน ผมเราสภาพเหมือนเดิมเลย ไม่แห้งเสียเหมือนร้านก่อนๆที่เคยทำ555 เพราะครีมตัวนี้เขา ผ่านการทดสอบและได้รับความนิยมมากที่เกาหลี ทดลองใช้กับผมคนไทยกว่า 6 เดือน แล้วได้ผลที่ดีเหมาะกับผมคนไทย

หลังจากเราดัดเสร็จเขาจะยืดโคนผมเราต่อ คือเราชอบที่จะยืดโคนดัดปลาย เพราะเราเป็นคนโคมผมชี้ฟูมาก แล้วหลังจากนั้นเขาจะใส่น้ำยาล็อคลอนและอบผมเพื่อเป็นการล็อคผมลอนของเราให้อยู่ได้นานๆ 

ขั้นตอนสาม ปิดเกร็ดผม


หลังจากดัดผมและอบผมเสร็จ เราก็มาจบที่บำรุงอีกรอบ คือบำรุงเยอะมากรู้เลยว่าการทำผมที่เกาหลีแพงๆแต่คนก็ไปทำกันเนี้ยะเพราะอะไร เพราะเขาดูแลผมเราดีมากๆ คือขั้นตอนการลงทรีทเม้นท์เยอะกว่าการดัดผม ต่อมาก็เป็นการปิดเกร็ดผมด้วยเครื่องหนีบเย็น คือก่อนหน้านี้ผมเราโดนความร้อนมาจากหลายๆขั้นตอน การโดนความร้อนจะทำให้เกร็ดผมเปิด และผมจะไม่เงา ดูผมแห้งๆ ร้านเลยใช้เครื่องหนีบเย็นมาปิดเกร็ดผมเพื่อรักษาสุขภาพผมของเราเป็นขั้นตอนสุดท้ายจ้า 

สุดท้ายลากันไปด้วยทรงผมปัจจุบันหลังจากสระผมและเป่าไดร์เช็ทเองก็จะได้ทรงประมาณนี้เลย เห็นหลายๆ คนพูดถึงทรงผมเราในหลายๆ กระทู้ก่อนหน้านี้ ก็ถือโอกาสมาเล่าทั้งหมดให้ฟังแล้วเลยแล้วกัน ใครอยากรู้ข้อมูลตรงไหนเพิ่มเติมอีก คอมเมนท์ถามมาได้เลยนะคะ


imnoodee

imnoodee

#หนูดีมีเรื่องจะเล่า #noodeestoryteller

FULL PROFILE