QA อาการหมดไฟ ทำอะไรก็ไม่ขึ้น ใครเคยเป็น ใครเจออยู่ มาเล่าสู่กันฟัง

40 17
สวัสดีทุกคนจ้า ช่วงนี้เห็นกระทู้ QA เยอะขึ้น ก็เลยอยากลองตั้งกระทู้กับเค้าบ้าง เราเองก็ชอบอ่านกระทู้แนว QA เล่าสู่กันฟังด้วย อ่านไปตอบไปเพลินดี

ช่วงนี้เรามีอาการหมดไฟ หรือเรียกให้อินเตอร์ๆก็ Burnout Syndrome นั่นเอง รู้สึกเบื่อหน่ายไปทุกอย่าง ไม่อยากทำอะไรใหม่ๆ อะไรเดิมๆก็ไม่อยากทำ ไม่มีแรงบันดาลใจเลย

พอจะตั้งใจลงมือทำอะไรสักอย่าง....แบบเอาวะ ทำเหอะ อย่ามัวแต่นั่งถอนหายใจจนไฟมอดเลย ก็กลายเป็นว่าเกิดความกลัวสารพัดว่า ทำแล้วจะไม่ดี ไม่ได้ดังใจ ไม่เวิร์ค จนสุดท้ายก็หมดไฟ

อาจจะเพราะชีวิตมันวนลูปเดิมๆ ทำงาน-กลับบ้าน-นอน ไม่ได้ไปไหน หรือเจอเพื่อนฝูงเลย เพราะต่างคนก็แยกย้ายกันไปทำงาน ดูแลครอบครัว ตามประสาคนวัยสร้างเนื้อสร้างตัวหลัก 35++

พอหมดไฟ บางทีก็นอยด์ มานึกๆย้อนดูว่าเราประสบความสำเร็จอะไรบ้างในชีวิต ก็จะกลายเป็นว่านอยด์หนักกว่าเดิม รู้สึกเหมือนกับว่า "ทำไมหาไม่เจอเลยฟะ!!" นี่เรามีอะไรดีกับเค้าบ้างไหมเนี่ย ทั้งๆที่ความจริงแล้วเราก็รู้แหละว่ามันเป็นการมองโลกในเงามืดไปหน่อย แต่ก็นะมันเป็นภาวะนอยด์ๆของมัน

...
สรุป มาเล่าสู่กันฟัง มาฟังคนอื่นเล่าสู่ให้เราฟังบ้าง และมาเติมกำลังใจให้คนที่ชีวิตมีขึ้นๆลงๆ ไม่คงที่ ใครที่เป็นอย่างเราอยู่ คุณไม่ได้เป็นคนเดียวในโลก 555 You'll never walk alone จ้า นอยด์ได้ ท้อได้ แต่ถ้าสาแก่ใจแล้วก็ขอให้รวบรวมพลังลุกขึ้นมาทำสิ่งที่อยากทำ หรืออย่างน้อยก็ทำสิ่งที่ "ต้องทำ" นะจ๊ะ


พุงนำนม

พุงนำนม

เจ้หุ่นถังแก๊สผู้รักการแต่งหน้า บ้าสกินแคร์ แต่ขี้เกียจอาบน้ำ // ติดต่องาน & ติดตามเม้าท์มอย ได้จ้า
Facebook Fanpage / Twitter / YOUTUBE ด้านล่างสุดเด้อ?

♥•-*-.-*-•♥ About Me ♥•-*-.-*-•♥
Name ทิพ
Born 1984
Facial Skin Type: Oily, inner dry, comedones & acnes
Weight 90 Kgs+
Height 160 cms
Skin colour: Fair with neutral or slightly yellow/warm undertone (NC15)

FULL PROFILE