สายสปา สายรักการผ่อนคลายฟังทางนี้ “ขอเสนอวิธีปรับบ้านให้เป็นสปา แม้ว่าเราจะงานยุ่งกลับบ้านดึกแค่ไหนก็แฮปปี้ได้ง่ายๆ”

68 18

ปัญหาของการทำงานหนักจนไม่มีเวลาได้ผ่อนคลายอาจทำให้รู้สึกเครียดอาจจะกลายเป็นยัยเพิ้ง ว่างๆ ต้องหาเวลาไปพักผ่อนด้วยการสปา หรือนวดแผนไทยให้ร่างกายได้ผ่อนคลายบ้าง แต่ส่วนใหญ่แล้วรู้ว่า มักติดปัญหาตรงไม่มีเวลา คราวนี้เราเลยจะมาบอก tips พร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์ดีๆ ที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย และเป็นการบำบัดอารมณ์ไปในตัว โดยไม่ต้องลำบากลำบนเสียเวลาออกไปร้านสปา ว่าแล้วมาเริ่มกันเลยจ้า


ว่าด้วยเรื่องของ “กลิ่น” ถือเป็นการบำบัดอย่างหนึ่ง ที่ทำให้ผู้ได้สัมผัสรู้สึกผ่อนคลายไปตามกลิ่นที่ได้รับ นอกจากทำให้รู้สึกผ่อนคลายแล้ว กลิ่นสามารถใช้กับความงามได้ด้วย โดยผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่างๆ จะนำกลิ่นมาเป็นองค์ประกอบ ซึ่งแต่ละกลิ่นจะมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับชนิดของพืชที่เอามาใช้บำบัดรักษาทั้งร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ที่เค้าเรียกกันว่า Aromatherapy นั่นแหละ การเปลี่ยนบ้านให้เป็นสปาครั้งนี้จะเน้นไปที่กลิ่นซึ่งจะเน้นกลิ่นที่ทำให้รู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย

ไอเทมเด็ดมัดใจตอบโจทย์ “เปลี่ยนบ้าน ให้เป็นสปา” ยกให้แบรนด์ไทย  SHAN Organic หรือ “ฉัน” ไปเลยจ้า ดีไซน์ขวดออกมาได้ธรรมชาติน่าใช้มากๆ ยิ่งกว่านั้นพอใช้แล้วให้อารมณ์เหมือนอยู่ในร้านสปา ได้อารมณ์ผ่อนคลายเหมือนไปนั่งชิวริมทะเล เพราะกลิ่นเป็นอโรม่ามาก ใครที่ชอบใช้เวลาส่วนตัวในห้องน้ำ ขัดสีฉวีวรรณ หรือนอนแช่น้ำแช่เท้าด้วยน้ำอุ่นๆ รับรองถูกใจล้านเปอร์เซ็น

มาเริ่มที่ SHAN Body Wash : Simply Relax มีชื่อน่ารักๆ ว่า ‘ฉัน..ผ่อนคลาย’ กลิ่น Orange Peel &Jasmine & Ylang Ylang

เป็นการมิกส์กลิ่นได้สุดยอดมาก ไม่คิดว่ากลิ่นส้มจะเข้ากันได้ดีกับกลิ่นดอกมะลิ และกระดังงา ให้อารมณ์สับสนระหว่างจะหอมนวลๆ หรือหอมแบบเฟรชๆ แต่รวมออกมาแล้วละมุนมากแม่ ได้กลิ่นแล้วเหมือนได้นอนแช่น้ำนานๆ ไปเลย รู้สึกผ่อนคลายคล้ายๆ นอนนวดสปาอยู่ในโรงแรม ซึ่งชอบมากกกกกกกกกกก ยิ่งได้แช่เท้าในน้ำอุ่นแล้วฟอกสบู่ไปในตัวรับรองคืนนี้หลับสบายแถมผิวได้รับการบำรุงให้ชุ่มชื่นด้วยน้ำมันอาร์แกนกับน้ำมันอะโวคาโด้ ผิวไม่แห้งกร้านหลังใช้ อ่านส่วนผสมหน้าขวดแล้วจะพร้อมเปย์แน่นอน

ตัวโปรดในรอบนี้เป็น SHAN Body Wash : Simply Awake มีชื่อไทยว่า ‘ฉัน..ตื่น’ แปลกดีอะกลิ่น Lemongrass & Peppermint ตะไคร้หอมเปปเปอร์มิ้นต์ ตอนแรกที่อ่านก็รู้สึกว่าเห้ยยยแกร ชั้นไม่ใช่ยุง เอาตะไคร้มาทำไม๊? แต่พอได้ลองดมดูก็เผลอหยิบติดมือมาแล้ว เพราะกลิ่นค่อนข้างแปลกกว่าสบู่แบรนด์อื่น คือมันไม่ได้เป็นตะไคร้ไทยๆ ไล่ยุงอะไรแบบน้านน แล้วเอามาผสมกับมินต์มันกลับลงตัวพอดีอะ ตอนมาใช้จริงกลิ่นเฉพาะตัวของตะไคร้กับเปปเปอร์มิ้นต์นี่แหละที่ทำให้ “ฉันตื่น!” ทำให้ได้รู้ว่าตะไคร้ไม่ได้มีดีแค่ไล่ยุง แต่ไล่ความขี้เกียจได้ด้วยจ่ะ! นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสดชื่น บำรุงผิวพร้อมทำความสะอาดร่างกายด้วยสมุนไพรไปในตัว ที่สำคัญคือผิวได้สัมผัสความเย็นฉ่ำจากเปปเปอร์มิ้นต์ แอบลองเอามาฟอกแล้วถูๆ นวดๆ ที่เท้ารู้สึกผ่อนคลายสุดๆ ^___^ กลิ่นนี้ควรใช้ตอนเช้าเพื่อความสดชื่นรับกับเช้าวันใหม่

หลังผ่อนคลายจากการอาบน้ำขัดตัวไปแล้ว มาบำรุงกันต่อที่ SHAN Body oil น้ำมันธรรมชาติ 100% เป็นกลิ่นผสมผสานแบบไม่เหมือนใครอีกแล้ว มีทั้ง Orange Peel ,Sandalwood ,Rosewood ,Lavender แต่กลิ่นของตัวนี้จะพิเศษหน่อยเพราะกลิ่นส้มจะออกมาชัดมากกว่าตัวสบู่ให้อารมณ์หอมสดชื่นแบบเปรี้ยวๆ แต่คงคอนเซ็ปคือมีกลิ่นหอมนวลๆ ผสมบางๆ

หลังจากทำความสะอาดและประทินผิวกายกันไปแล้วมาต่อกันที่ผิวหน้าได้เลย การผ่อนคลายผิวหน้าเหมือนได้ทำสปาคือการเติมความชุ่มชื้น ภายหลังจากล้างหน้าลบด้วยโฟมแล้วเราเลือกใช้ครีมที่ซึมซับเร็วก่อน อย่าง SCENTIO WHITE COLLAGEN MOISTURE SURGE INTENSE CREAM แบรนด์ไทย “beauty buffet” ในราคาหลักร้อยเท่านั้นเอง ถูกใจมากๆ เพราะเนื้อครีมเบาบางซึมซับเร็วไม่เหนาะหนะ แถมยังรู้สึกทันทีว่าผิวหน้าชุ่มชื่น และเรียบเนียนขึ้น แถมมี Collagen จากปลาทะเลน้ำลึก และวิตามินซีหลายๆอย่า ที่สำคัญมีสารจากดอกคาร์โมมายด์ที่ทำให้ผิวกระจ่างใส เต่งตึง เนียนนุ่ม กดเลิฟไปเลยจ้า

อีกเคล็ดลับที่ทำให้รู้สึกสดชื่นสุดๆ คือ “สเปรย์น้ำแร่” ที่ปราศจากน้ำหอม สารกันเสีย และสารแต่งเติม หลังจากทาครีมบำรุงที่ผิวหน้าเรียบร้อยรอครีมซึมซับประมาณ 15 นาที เราสามารถฉีดน้ำแร่ที่ผิวหน้าให้รู้สึกสดชื่น สบายผิว ใครชอบความสดชื่นลองเอาไปใช้ดูค่ะ

เมื่อบำรุงผิวจากภายนอกครบสมบูรณ์แบบแล้ว เพื่อให้สายสปา สายรักการผ่อนคลายแฮปปี้แบบครบสูตร เราต้องผ่อนคลายมาจากภายใน ก่อนนอนชงชาจากดอกคาร์โมมายด์ ที่ช่วยให้เรานอนหลับได้ดียิ่งขึ้น คลายความวิตกกังวล บำรุงระบบย่อยอาหาร และยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ รับรองว่าตื่นมาไม่งัวเงีย แถมร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่งานหนักแค่ไหนก็ไม่หวั่นจ้า

เพิ่มความฟินก่อนนอนด้วยเทียนหอมสักนิด เราเลือกกลิ่น “อโรเวร่า” เนื้อเทียนจะเป็นสีเขียวอ่อน กลิ่นให้หอมอ่อนๆ ให้ความรู้สึกเหมือนอยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมชาติ ไม่ฉุนจนเกินไป ช่วยทำให้ประสาทสัมผัสร่างกายค่อยๆชัตดาวน์

หรือใครไม่อยากใช้แบบเทียน มีแบบตะเกียงน้ำหอมด้วยนะคะ กลิ่นที่เราเลือกเป็นกลิ่นธรรมชาติเหมือนกันออกแนวสดชื่นหอมอ่อนๆ สามารถเติมน้ำมันหอมระเหยได้เรื่อยๆ ขวดใหญ่แบบนี้เลยจ้า พอทำครบสูตร เริ่มจะเคลิ้มกันแล้วใช่มั้ยคะ ไปนอนกันค่ะ แต่ก่อนนอนอย่าลืมดับเทียนก่อนนอนด้วยนะคะ สำหรับคืนนี้ราตรีสวัสดิ์ค่ะ

จบแล้วกะวิธีผ่อนคลายสไตล์เรา ๆ เพื่อนลองทำตามได้น้า ใครมีวิธีไหนน่าสนใจมาแชร์กันบ้างล่ะ


Karfilm Kumpongpan

Karfilm Kumpongpan

ผญ.บ้าๆไบโพล่ากินหัว

FULL PROFILE