WORKSHOP + REVIEW St.IVES x JEBAN @Monsta Co Working Space

53 13
PARTNERS IN BEAUTY
     เนื่องในวันเสาร์ที่ 30 กรกฎาคมที่ผ่านมา มี่ได้มีโอกาสได้ไปร่วมกิจกรรม WORKSHOP ของ St.Ives x jeban.com วันนี้เลยจะมาเล่าบรรยากาศคร่าวๆให้ฟังกันว่าเป็นอย่างไรบ้างค่าาาาา วันนั้นเราจำได้ว่า ตื่นเช้ามาดูเหมือนจะเป็นวันที่ดีสำหรับเรา แต่ก็เหมือนจะไม่ใช่ เพราะตอนที่จะออกจากบ้าน เพิ่งรู้ว่า ไฟดับทั้งหมู่บ้าน เพราะการไฟฟ้าตัดไฟ ซ่อมระบบไฟฟ้า แล้วประตูบ้านเราใช้รีโมทไฟฟ้า เราเลยขับรถไปเองไม่ได้ ทำให้ต้องรีบเรียก Gab ด่วนเลยค่ะ โชคดีว่าเผื่อเวลาไว้ ไปถึงยังทันเวลาลงทะเบียนนะ แต่ยอมรับว่าลนลานแล้วนิดนึง เพราะผิดแพลน >.<  แต่ก็นะ มาแล้วยังดีกว่าไม่มา~ เมื่อถึงงาน เราก็ไปลงทะเบียน แล้วได้รับถุงผ้ามา 1 ใบ ในถุงผ้ามี โฟมล้างหน้า 3 หลอด แล้วก็มี ครีมบำรุงผิวหน้า 3 กระปุกของ St.Ives!!! พร้อมแผ่นทดลองวัดค่า pH ด้วย... ว้าวววว แจกมาเยอะมากเลยอ่ะ ตื่นเต้นนนนนนน ที่ชอบสุด เค้ามีพื้นที่จัดพิเศษให้ทำ ถุงผ้า D.I.Y. ของเราเองด้วยอ่ะ เริ่ดมากกกกกกก อันนี้โดนใจมากเลยค่ะ 

    เมื่อถึงเวลา พี่ๆจากจีบัน คุณเอม และคุณหญิง ก็ขึ้นมากล่าวเปิดงาน และทักทาย ผู้โชคดี 50 คนที่ได้มาร่วมกิจกรรมในวันนี้ กิจกรรมเริ่มจากเชิญทีมงานของ St.Ives มาบอกเล่าถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ได้แจกให้ทุกคนไปลองในถุงว่าเป็นอย่างไร พร้อมทั้งสาธิตวิธีการทดสอบประสิทธิภาพของเค้าให้ดูกันด้วย อันนี้บอกได้เลยว่า ไม่ต้องเชื่อแค่คำพูด แต่เค้ามีผลทดสอบมาทำให้ดูกับตาเลยนะจ๊ะ ก่อนจะไปถึงตัวผลิตภัณฑ์เรามาทำความรู้จัก St.Ives (เซนต์ อีฟ) กันก่อนดีกว่านะคะ St. Ives เป็นแบรนด์จากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับความนิยมสูง เนื่องจากจุดเด่นของผลิตภัณฑ์เค้า ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ 100% No Paraben No Alcohol และสามารถใช้ได้กับทุกสภาพผิว แล้วแต่สูตรของตัวผลิตภัณฑ์ จะเห็นได้ว่า packaging โดยรวมของเค้าจะมีรูปผลไม้ ธรรมชาติ และเน้นสีสันที่ดูแล้วสนุกสนาน เพราะแบรนด์เค้าอยากจะสื่อออกมาให้ทุกคนได้ใช้อย่างสนุกสนาน ทำให้เกิดเป็นแนวคิด และการพัฒนา ให้มีเนื้อผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายแบบ ซึ่งวันนี้จะมาโชว์กับผลิตภัณฑ์ครีมบำรุงผิวหน้าที่แจกมาให้ลองใช้ด้วยค่ะ

 มารู้จักผลิตภัณฑ์ที่วันนี้ St.Ives ภูมิใจนำเสนอกันดีกว่าค่ะ...ผลิตภัณฑ์จะแบ่งออกเป็น 3 สูตร ได้แก่...
1. Renewing Avocado & Coconut Oil - เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวแห้ง
2. Smooth & Glowing Apricot - เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวผสม
3. Bright & Radiant Pink Lemon & Peach - เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวมัน 

 ทั้ง 3 สูตรมีทำออกมาในรูปแบบโฟมล้างหน้า และครีมบำรุงผิวหน้า ซึ่งเค้าแนะนำว่าผิวของทุกคนสามารถใช้ได้ทั้ง 3 สูตรเลยนะ สามารถเปลี่ยนรายวันได้เลย เพราะสภาพผิวของเราเปลี่ยนตามฮอร์โมน บางวันอาจจะหน้ามัน บางวันอาจจะหน้าแห้ง เราก็เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ของเค้าตามความเหมาะสมของผิวได้เลยค่ะ

    เรามาดูกันที่สูตรแรกกันก่อนเลยดีกว่า “Renewing Soft Cream Avocado & Coconut Oil” ตัวนี้มีส่วนผสมหลัก คือ อโวคาโด และ น้ำมันมะพร้าว ซึ่งเป็น Natural Moisturizer ที่ดีมากกับผิวของเราค่ะ... อโอวคาโด เป็นผลไม้ที่เราเรียกว่า Super Fruit เพราะเค้ามีประโยชน์ต่อร่างกายมนุษย์มากๆ สามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้ทุกส่วน แต่ส่วนที่เรารับประทานได้มีแค่ส่วนเนื้อ เลยทำให้เราไม่ได้ประโยชน์จากเมล็ดเค้าเลย แต่ไม่ต้องเสียใจไป เพราะ St.Ives เค้าได้สกัดสารบำรุงจากผลอโวคาโดทุกส่วน ทำให้เราได้ประโยชน์จากเค้าไปเลยเต็มๆ ซึ่งในผลอโวคาโดนี้จะอุดมไปด้วย วิตามิน A & E ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการสร้างคอลลาเจน และทำให้ผิวชุ่มชื้นค่ะ...มาดูกันที่ส่วนผสมหลักอีกตัว คือ น้ำมันมะพร้าว ตัวน้ำมันมะพร้าวนี้สกัดมาจากเนื้อ และสามารถนำมาใช้ได้ทั้งตัว และเค้าซึมเข้าสู่ผิวได้ดีมากๆ ตัวนี้สรุปได้คร่าวๆ ว่าเค้าช่วยความชุ่มชื้น ทำให้ผิวใส โกลว์ และลดเลือนริ้วรอย พร้อมฟื้นฟูสภาพผิวที่อ่อนล้า เสื่อมโทรม จากการพักผ่อนน้อย และทำงานหนักค่ะ

    สูตรต่อมา คือ “Smooth & Glowing Pudding Cream Apricot” ตัวนี้มีส่วนผสมหลัก คือ แอปริคอต ซึ่งเป็นกลิ่น Singature ของ St. Ives ด้วยนะ เพราะได้รับการยอมรับทั่วโลกว่าเป็นสินค้าขายดีค่ะ ตัวแอปริคอต อุดมไปด้วย Vitamin A, C และ E มากมาย ซึ่งวิตามินเหล่านี้ มีสารต้านอนุมูลอิระเยอะมาก จึงช่วยเพิ่มความกระจ่างใสให้ผิว พร้อมลดการอักเสบของผิวด้วย

   อีกสูตรหนึ่ง คือ “Bright & Radiant Hydrating Gel Pink Lemon & Peach” ตัวนี้มีส่วนผสมหลัก คือ พิงค์เลม่อน และพีช มี Vitamin C สูง จึงช่วยให้ผิวกระจ่างใสเป็นหลัก ซึ่งผลิตภัณฑ์ตัวนี้มาในรูปของ Hydrating Gel คือเหมาะกับคนผิวมัน เพราะใช้แล้วผิวจะไม่มัน แต่คนผิวแห้งก็ใช้ได้ เพราะเนื้อเค้าไม่ใช่ซิลิโคน จึงไม่อุดตัน ล้างออกง่าย ไม่เกิดสิว ทางทีมงานแนะนำความฟิน คือ ถ้านำเจลนี้ไปแช่เย็นแล้วออกมาทา จะฟินมากกกกก~~~ เหมาะกับการพกไปทาหลังออกกำลังกายมากๆด้วย เพราะจะช่วยให้ผิวผ่อนคลาย และเย็นสบายผิวค่ะ

   หลังจากฟังเนื้อหาวิชาการกันแล้ว ทีนี้ก็จะเข้าสู่ขั้นตอนการทดลองกันหละ ดูน่าตื่นตาตื่นใจมากเลยค่ะ เริ่มจาก การทดสอบความชุ่มชื้นของผิว โดยใช้เครื่องวัดความชุ่มชื้น เพื่อดูว่าเซลล์ผิวหนังของเราอิ่มน้ำแค่ไหน พบว่าข้างที่ทาครีมบำรุงของ St.Ives ให้ค่าความชุ่มชื้นที่สูงกว่าข้างที่ทาด้วย Brand อื่นค่ะ (อันนี้เราต้องวัดค่าหลังจากทาครีม ~5 นาที เพื่อให้เนื้อครีมเค้าซึมเข้าสู่ผิวก่อนนะคะ)

   การทดสอบต่อมา มาดูประสิทธิภาพการควบคุมความมันของ Bright & Radiant Pink Lemon & Peach กันค่ะ เนื่องจากตัวนี้เนื้อสัมผัสเค้าเป็นเจล เนื้อบางเบา จึงเหมาะกับคนผิวมัน...ทดสอบโดยการใช้กระดาษซับมันซับที่ผิวหลังทาด้วยเจลแล้ว พบว่า แขนส่วนที่ทาด้วยเจลบำรุงผิวของ St.Ives ไม่มีความมันติดที่กระดาษซับมันออกมาเลยค่ะ ส่วนที่ทาครีมตัวอื่น พบว่ามีความมันติดมาที่กระดาษเลยค่ะ

    อีกการทดสอบนึง คือ การทดสอบค่า pH ของโฟมล้างหน้า ทดสอบโดยการใช้น้ำที่ผสมโฟมล้างหน้าของ St.Ives กับ Universal paper เพื่อดูค่า pH ของโฟม พบว่า โฟมล้างหน้าของ St.Ives ให้ผลค่า pH =7 ซึ่งเป็นค่ากลาง แสดงว่าโฟมล้างหน้าไม่ทำลายผิวหน้า สามารถทำความสะอาดผิวหน้าได้สะอาดหมดจด แต่ยังคงความชุ่มชื้นเหลืออยู่ และมีค่า pH balance ที่เหมาะสมกับผิว...ถ้าค่า pH น้อย แสดงว่า โฟมนั้นมีฤทธิ์เป็นกรด ซึ่งถามว่าดีไหม จริงๆคือไม่ดีมาก เพราะจะกัดผิวหน้า แต่จะดีถ้าเราใช้ร่วมกับ Vitamin C เพราะวิตามิน C จะละลายได้ดีในสภาพที่เป็นกรด...ส่วนค่า pH มาก แสดงว่า โฟมนั้นมีฤทธิ์เป็นด่าง ซึ่งจะทำให้ผิวแห้งกร้าน

   กิจกรรมยังไม่ได้หมดเพียงแค่นี้ เค้ายังมีให้เราร่วมโพสรูป พร้อมแคปชั่นโดนๆ เพื่อชิงรางวัลกล้องถ่ายรูป โพลารอยด์ จาก Fuji ด้วยอ่ะ ^^
ขอแสดงความยินดีกับผู้โชคดีทั้ง 3 ท่านด้วยนะคะ ^0^
  หลังได้รับความรู้ในเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว เราก็มาทำกระเป๋า D.I.Y. ของเราต่อค่ะ วันนี้ก็เลยได้ทั้งกระเป๋า และผลิตภัณฑ์กับไปทดลองใช้ด้วย...จะเป็นยังไงเดี๋ยวเรามาเล่าให้ฟังนะคะ

  เมื่อกลับมาบ้าน เราก็มาลองใช้ผลิตภัณฑ์ที่เค้าแจกมาให้ค่ะ มาดูกันที่สูตรแรกก่อนเลย...

“Renewing Soft Cream Avocado & Coconut Oil”

เซนท์ ไอฟ์ รีนิวอิ้ง ซอฟท์ครีม อโวคาโด & โคโคนัทออยล์


เนื้อครีมของเค้าเป็นครีมสีขาวนุ่มๆ กลิ่นหอมอ่อนๆ เป็นกลิ่นผสมแบบธรรมชาติเลย ของ อโวคาโด และโคโคนัทออยล์ เมื่อเกลี่ยแล้วจะค่อยๆซึมเข้าสู่ผิว ทำให้ผิวชุ่มชื้นค่ะ

   เนื้อครีมเค้าเหมาะกับคนผิวแห้ง เพราะมีความชุ่มชื้นสูงมากค่ะ

“Smooth & Glowing Pudding Cream Apricot”

เซนท์ ไอฟ์ สมูท & โกลว์อิ้ง พุดดิ้งครีม แอปริคอต


    ตัวนี้จะทำออกมาเป็นเนื้อครีมสีส้มอ่อนที่มีความหยุ่นๆ เด้งๆ คล้ายพุดดิ้ง เรียกได้ว่าเป็นนวตกรรมครีมใหม่จากประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ค่ะ เนื้อครีมพุดดิ้ง มีความนุ่ม เด้ง และบางเบามาก กลิ่นหอมแอปริคอต ให้ความรู้สึกสดชื่น 

   เนื้อพุดดิ้งครีมแบบนี้เหมาะกับคนผิวผสม เพราะนอกจากจะมีเนื้อครีมที่ให้ความชุ่มชื้นแล้ว ยังให้ความรู้สึกบางเบาสบายผิวหน้า ไม่หนักหน้า จึงเหมาะกับคนผิวมันด้วยค่ะ

“Bright & Radiant Hydrating Gel Pink Lemon & Peach”

เซนท์ ไอฟ์ ไบร์ท & เรเดียนท์ ไฮเดรทติ้ง เจล พิงค์เลม่อน & พีช


 ตัวนี้เนื้อสัมผัสจะเป็นเจล มีความบางเบา สบายผิว เกลี่ยง่าย และซึมซับได้ไว กลิ่นของพิงค์เลม่อน และพีช ให้ความรู้สึกสนุกสนาน สดชื่น และหวานไปในเวลาเดียวกัน

  เนื้อเจล บางเบา สบายผิว จึงเหมาะกับคนผิวมันค่ะ

pH Testing


   เรากลับมาทำการทดสอบค่า pH ของโฟมล้างหน้าด้วย โดยใช้ Universal Paper ที่เค้าแจกมาในถุงค่ะ พบว่า โฟมทั้ง 3 สูตรของ St.Ives มีค่า pH balance อยู่ที่ pH = 7 ค่ะ ^^

  โฟมล้างหน้าทั้ง 3 สูตร เป็นเนื้อครีมสีขาวเหมือนกันทั้ง 3 สูตรเลย ต่างกันที่กลิ่น และคุณสมบัติในการบำรุงผิวหน้าค่ะ

 ความรู้สึกขณะใช้: ตัวโฟมล้างหน้าเค้าจะเป็นเหมือนครีมโฟม คือถูแล้วไม่ค่อยมีฟอง อาจจะไม่ค่อยมีสารลดแรงตึงผิว เลยไม่มีฟองเกิดขึ้นเวลาถู ขณะใช้รู้สึกว่า โฟมเค้านุ่มมากๆ แถมยังมีความชุ่มชื้นที่ผิวอยู่ เราชอบสูตร AVOCADO & COCONUT OIL มากๆ เพราะนอกจากกลิ่นจะดีงามให้ความรู้สึกผ่อนคลายแบบธรรมชาติแล้ว ยังให้ความชุ่มชื้นกับผิวได้ดีมากๆ 

ความรู้สึกหลังใช้: หลังล้างหน้า คือหน้าไม่แห้งเป็นขุยนะจ้า รอยแดงลดลงด้วย ^O^ สามารถทำความสะอาดผิวได้อย่างหมดจด แถมผิวยังคงมีความชุ่มชื้น นุ่ม เด้ง และดูเรียบเนียน ตึง (ผิวเงาๆด้วย) สดชื่นขึ้นมากค่ะ

Oil Control Testing

 นอกจากนี้เรายังทดสอบการควบคุมความมันของเจลบำรุงผิว Pink Lemon & Peach ด้วย พบว่า เมื่อทาเจลลงที่ผิว แล้วใช้กระดาษซับมันซับดู พบว่า ผิวบริเวณที่ทาเจล ไม่ได้มันขึ้นเลยค่ะ ^^

   สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด ขอขอบคุณทางทีมงาน Jeban และ St.Ives ที่ได้จัดกิจกรรมดีๆแบบนี้ขึ้นมา สิ่งที่มี่ประทับใจในงานก็คือ ความเป็นกันเอง และเข้าไปอยู่แล้วสบายใจ มันเหมือนกับว่าเราได้เจอเพื่อนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน ได้เจอเพื่อนใหม่ ได้พูดคุย ได้แชร์ประสบการณ์ และได้ลงมือทำ ถือว่าเป็นงาน WORKSHOP ที่ไปร่วมแล้ว Happy สุดๆไปเลยค่ะ ขอบคุณนะคะ ^O^

++++ ขอบคุณที่เข้ามาชมกันค่ะ ++++


miieiie

miieiie

Mimi The Wonderer....อยากรู้ อยากเห็น ต้องศึกษาเพื่อให้ได้มาซึ่งคำตอบ ...

A wonder chemist girl who works in the cosmetics company. Love Green, Beauty and Technology. ^O^

FULL PROFILE