: ปัญหาโลกแตก!! ปวดท้องประจำเดือนทำไงดี?? แชร์วิธีลดอาการปวดท้องประจำประจำเดือนง่าย ๆ ในแบบเรา

35 10

เฮ้ออออ   สิวมาเยือนอีกแล้วววว
ผิวหมอง หน้าหมองไม่ผ่องใส
หิวแบบไม่เกรงใจข้าวที่กินไปเมื่อ 5 นาทีที่แล้ว
กินเท่าไรก็ไม่อิ่ม อยากกินนั่นนี่ตลอดเว
อารมณ์เริ่มไม่ปกติ มีอาการวีนเหวี่ยงต่าง ๆ

 

นี่เป็นแค่น้ำจิ้มเล็ก ๆ น้อย ๆ ก่อนที่น้องประจำเดือนของเราจะมา  
ก่อนมาก็เหนื่อยแล้ว มาแล้วยิ่งเหนื่อยเข้าไปอีก
ทั้งเพลีย อารมณ์บูด ไม่สบายตัว ปวดหัว และที่สำคัญสุด
 “ปวดท้อง” นี่แหล่ะ  ลุกแทบไม่ไหวแล้วจ้า

สวัสดีค่ะทุกคนนนน บุ๋มเองงงงงงง

วันนี้ทางเราไม่ได้มารีวิวเครื่องสำอางหรือสกินแคร์แต่อย่างใด

แต่แวะมาแชร์วิธีที่บุ๋มใช้จัดการปัญหาโลกแตก

ที่สาว ๆ หลายคนต้องเจอ

คือ “อาการปวดท้องประจำเดือน" นั่นเองจ้า

 (ตอนพิมพ์อยู่ก็คือเป็นวันแรก บังเอิญเกิ๊นนนน55)


อาการปวดประจำเดือนของแต่ละคน  

ก็จะมีความแตกต่างกันไปตามสภาพร่างกายและวัยของแต่ละคน

อย่างตัวบุ๋มเองก็จะปวดหน่วง ๆ บางครั้งจะปวดหลังร่วมด้วย

บางครั้งก็แยกแทบไม่ออกว่าปวดท้องเข้าห้องน้ำอยู่รึเปล่า555

และปวดลามไปถึงลุกไม่ขึ้น เป็นไข้ทับระดูเลยก็มี

 เฮ้ออออ ทรมาณสุดดดดดดด


(ใครที่เกียจอ่านยาว ๆ อยากฟังแบบ 3 นาทีจบ 

บุ๋มแปะคลิปวีดีโอเนื้อหาเดียวกันไว้ให้ท้ายคลิปน้า)


วิธีที่บุ๋มใช้บรรเทาอาการปวดประจำเดือน  ก็คือ  

1. กินยาแก้ปวด (แต่จะไม่ค่อยใช้วิธีนี้เท่าไรจ้า)

2. ออกกำลังกายเบา ๆ ช่วงไหนละเลย ลืม ๆ ไปก็จะปวดมากหน่อย ช่วงไหนที่ไหวตัวทัน ก็จะออกกำลังกายเบา ๆ ตั้งแต่วันแรก ๆ ที่เป็นประจำเดือน อย่างเช่นโยคะ เดินเร็ว หรือบอดี้เวทท่าที่ไม่ออกแรงมากเกินไปจ้า

3. อาบน้ำอุ่น ทำให้รู้สึกผ่อนคลายและนอนหลับได้ดีมาก ๆ เลยค่า

4. ปรับท่านอน ซึ่งมี 3 ท่าที่เหมาะสมในช่วงการเป็นประจำเดือน ได้แก่ นอนตะแคงและงอเข่า 1 ข้าง นอนขดตัวเหมือนทารก และนอนหงายเอาหมอนใบเล็กหนุนใต้เข่า

 5. ประคบอุ่นเพื่อลดอาการเกร็งของกล้ามเนื้อระหว่างวันจ้า  ซึ่งสิ่งที่บุ๋มใช้ประคบอุ่นก็จะมี 2 อย่างด้วยกันก็คือ  กระเป๋าน้ำร้อน  และแผ่นประคบร้อนจ้า



        จริง ๆ แล้วกระเป๋าน้ำร้อนคือมีหลายแบบมาก ๆ แบบหนา แบบบาง  แบบไฟฟ้าชาร์ตไฟได้  แบบสอดมือได้   แบบคาดเอว   ซึ่งการที่เราใช้น้องคนนี้มาประคบบริเวณท้องน้อย  ความอุ่นของเค้าจะช่วยให้หลอดเลือดขยายตัว  เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น  กล้ามเนื้อที่เกร็งอยู่ผ่อนคลายลง  ทำให้อาการปวดลดลงได้เยอะเลยจ้า  ซึ่งที่บุ๋มใช้อยู่ก็ซื้อมาจาก moshi moshi อันละ 35 บาท   เป็นแบบพลาสติกบาง   เวลาใช้ต้องรอให้อุณหภูมิของน้ำร้อนลดลงนิดหน่อย  แล้วค่อยเทน้ำใส่กระเป๋าจ้า

         เวลาที่ใช้น้องคนนี้  ถ้าอยู่ที่บ้าน ก็โอเค  ไม่มีปัญหาอะไร  แต่ถ้าออกนอกบ้าน  น้องเค้าก็จะใช้ลำบากหน่อย  ไหนจะต้องเปลี่ยนน้ำ  ถือแยก   กลัวเค้าจะร้อนจนเครื่องสำอางในกระเป๋าละลาย555  ถึงจะเลือกไซต์เล็กสุดแล้ว  ก็ยังเทอะทะอยู่ดี  เวลาออกนอกบ้าน  บุ๋มเลยเปลี่ยนมาใช้อันนี้แทนจ้า


        เป็นแผ่นประคบร้อนของเทอร์มา พลาสท์นั่นเอง  อันละ 40 บาท พิกัดเซเว่นเลยจ้า  ตัวนี้คือด้อม ๆ มอง ๆ อยู่นาน  พอเอามาลองใช้คือแบบ  ฟินสุดดดดด   


         นอกจากจะอันเล็ก ๆ น้ำหนักเบา   พกง่าย  ใช้ง่ายแล้ว   เค้ายังร้อนนานด้วย  เช้ายันเย็นใช้แผ่นเดียวอยู่  เริ่ดอ่า (อยู่ที่ 10 – 12 ชั่วโมงจ้า)  ที่ตัดสินใจมาเขียนกระทู้เพราะเมื่อวานปวดหลัง  แปะนางที่หลัง   แล้วลากไปแปะจุดอื่น ๆ ด้วย   แล้วพอมาถึงไหลกับท้ายทอยเท่านั้นแหล่ะ   ผ่อนคลายสุดดดด สบายจนเผลอหลับไปเลย55555   ประทับใจน้องงงง  

        วิธีใช้ก็ง่ายสุด  ลอกแผ่นกาวออก   แล้วแปะได้เลย  ใครที่ชอบร้อน ๆ หน่อย ก็แปะลงที่ท้องน้อยได้เลย   ส่วนใครที่ผิวบอบบาง ไวต่อความร้อน   จะแปะที่กางเกงชั้นใน   กางเกงซับใน  หรือเลกกี้ก็ได้  จากนั้นก็สวมเสื้อผ้าทับได้ตามปกติเลย  การสวมเสื้อผ้าทับ   เป็นการรักษาอุณหภูมิให้แผ่นประคบร้อนของเราร้อนยาวนานมากยิ่งขึ้นจ้า   

ตัวปลิวสุด เบาสบาย ไม่เทอะทะไม่ต้องถือ ไม่ต้องคอยชาร์ทไฟ   ไม่ต้องเปลี่ยนน้ำ  ชอบบบบบบ   นอกจากจะเอามาประคบอุ่นเพื่อลดอาการปวดประจำเดือนแล้ว  ตัวนี้ก็ใช้ประคบตามจุดอื่น ๆ ของร่างกายได้จ้า  อย่างไหล่  ต้นคอ   หลัง  ขา  แต่ทางเราใช้แผ่นเดียวประคบทุกส่วน  ลากน้องเค้าไปเรื่อย ๆ 55555 คุ้มในคุ้ม  ร้อนยาวเช้ายันเย็น  คอนเฟิร์มฮะ

        นี่ก็เป็นวิธีที่บุ๋มใช้เพื่อลดอาการปวดประจำเดือนจ้า  จริง ๆ แล้วเค้ายังมีอีกหลากหลายวิธีเลย  อย่าเช่นปรับการทาน  ลดของหวาน แอลกอฮอล์ คาเฟอีน  นวดบริเวณท้องน้อยและหลัง  และอื่น ๆ อีกหลายวิธี  เพื่อน ๆ ก็ลองเลือกวิธีที่เหมาะกับตัวเองดูเน้ออออ


 


ใครยังอ่านไม่จุใจ แวะไปชมต่อได้ที่คลิปท้ายกระทู้เลยยย


 

วันนี้บุ๋มต้องลาไปแล้ว  ไว้เจอกันกระทู้หน้าจ้า  สวัสดีค่ะ


chubby diary th

chubby diary th

รีวิวทุกสิ่งที่ใช้แล้วชอบ หวังว่าจะมีประโยชน์กับเพื่อน ๆ นะคะ เข้ามาพูดคุย แลกเปลียน กันได้น้า

FULL PROFILE