นี้ไม่ใช่เกมพันหน้า แต่ทั้งหน้าหมดไปแค่ พันเดียวว เครื่องสำอางราคาประหยัดมาแว้ววว

35 7
สวัสดีค่า สาวๆจีบัน กระทู้นี้เนสกลับมากับกระเป๋าแบนๆอีกแล้วค่ะ T^T เศรษฐกิจแบบนี้ ใครๆก็ประหยัดกับใช่มั้ยค่ะ เราก็เหมือนกันค่ะ แต่บางทีก็อดไม่ได้ ยิ่งมีเว็บออนไลน์ยิ่งทำให้อินเตอร์เน้ตแบงกิ้งมันสั่นระรัววววว 55555555 เพราะฉะนั้นครั้งนี้ เนสมาพร้อมกับมินิฮาวทูการแต่งหน้าแบบง่ายๆ สบายกระเป๋า แล้วก็ใช้ของไม่เยอะด้วยแหละค่ะ มาดูกันเล้ยย


เริ่มแรกหลังจากเราลงครีมบำรุงผิวแล้ว เราก็มาลงรองพื้นกัน
สำหรับรองพื้นที่เนสใช้ ตัวนี้จะเป็นของ Nami ที่โด่งดังสุดๆในเซเว่นนั้นเอง อันนี้ซองละแค่ 49 บาทเท่านั้น การปกปิดก็ถือว่า Light to Medium คือไม่ได้แน่นมาก เนสเลยขอลงสักสองรอบ
พอเราลงรองพื้นเสร็จป๊าปป เราก็มากำหนดพ้อยบนหน้าเรา เริ่มต้นทึคิ้วกันก่อนเลย

เนสใช้ที่เขียนคิ้วจาก เจ้านาง อันนี้คือชอบมากเพราะเป็นสีน้ำตาลที่กำลังดี หัวเล็กเขียนง่าย แล้วก็ตัวแปรงเกลี่ยด้านหลังคือขนมันไม่บาดผิวดี ราคาอยู่ที่แท่งละ 199 บาทเท่านั้นน
ด้วยความที่ผมเราสีอ่อนเนสเลยขอใช้มาสคาร่าปัดคิ้ว ให้สีมันอ่อนลงค่ะ
อันนี้เนสใช้ของ Canmake  เป็นของที่พึ่งค้นพบว่า เอออเริ่ดมากเวอร์ เมื่อก่อนตอนผมสีอ่อนจะใช้มาสคาร่าคิ้วของเมเบอลีนรุ่นสมัยก่อนอ่ะ ที่เป็นหัวกลมๆ แต่เหมือนเค้าเลิกผลิตไปแล้ว อันนี้เนสเพิ่งกลับมาทำผมสีอ่อนเลยไปได้มาจากที่ Watson 260 บาทเองสีสวยญี่ปุ่นมากๆ 5555

เอาละ ไปเติมสีส้นกันจ้า
แก้มกับสีตา เนสใช้ลิปจาก Ar cosmetic รุ่น Elle girl เบอร์ 10 ลงไปบางๆทั้งสองที่ค่ะ มีขายในเซเว่นเหมือนกันแท่งละ 149 บาทได้มั้ง ไม่แน่ใจราคา 55555 แต่สีมันน่ารักดี ฝาเป็นแม่เหล็ก แพคเกจก็น่ารักแต่ถ้าทาปากเนสว่ามันไม่ค่อยทนเท่าไรนะ 555 เติมบ่อยนิดนึง  ลงเสร็จแล้วก็ใช้มือเกลี่ย ๆ
พอลงพ้อยต่างๆเพื่อให้มันติดทนบนผิวแล้วเรียบร้อย เรามาเซตทุกสิ่งด้วยสิ่งนี้กันนน
เนสใช้แป้งฝุ่นของเจ้านางมาเซตทุกอย่างให้ติดทนบนหน้ามากขึ้นค่ะ  นี้เป้น ของถูกและดีมากๆๆๆ อีกชิ้นที่พึ่งหาเจอเหมือนกัน คือคนอื่นเค้าฮิตใช้แป้งผสมรองพื้นของเจ้านางกันใช่มั้ย ชะนีก็อยากฉีกไง  ?  ลองซื้ออย่างอื่นมาใช้ เพราะอยากรู้ว่าจะดีแค่แป้งผสมรองพื้นรึปล่าว 55555 บ้ามาก

ปรากฎว่าดีอยู่แม่ ! มันเป็น แป้งโปร่งแสงเนื้อละเอียดใช้ได้เลย แล้วก็หน้าผ่องกำลังดี คุมมันได้ เกินราคา 319 บาทจ้า !55555555555
และที่คุ้มยิ่งกว่าคือมันจัดโปรบ่อยอ่ะของเจ้านาง อย่างเดือนที่เนสซื้อ ก็มีแบบชิ้นแรก 319 ใช่มะชิ้นต่อไป 100 นึงยังงี้ บางเดือนก็มี 1 แถม 1 บ้าง ลดราคาบ้างใครอยากได้ถูกๆต้องขยันไปอัพเดทในเพจกันเอาเองเด้อออ
ส่วนปากเนสลงพื้นรอบแรกด้วย ลิปแมท Ar Cosmetic สี 10 เจ้าเดิมกับที่ทาแก้มกับตาเมื้อตะกี้เลย บางๆรอบนึง
แต่คนอย่างเรา ปากไม่แดงจะมีแรงเดินได้ไง 55555 เลยขอฟาดอีกสี อันนี้ของ Karmart Baby bright ซื้อจากในเซเว่นเหมือนกัน ตอนมันแท่งละ 99 บาท ถูกเวอร์
เนสใช้แตะตรงกลางปาก แล้วเกลี่ยด้านในให้ทั่ว ส่วนสีที่เหลือติดนิ้ว ก็เอาไปแท้ปๆ หางตานิดนึง ให้เหมือนเราแพ้กุ้งมาหน่อยๆ 5555
แอบแท้ปตรงแก้ม – ขมับ หน่อยนึง ให้แก้มเรามีการไล่สีเบาๆ จากชมพู มาแดงงี้


เสร็จแล้วกรีดอายไลเนอร์ค่ะ
ขอบอกก่อนว่าอายไลเนอร์อันนี้มีที่มามากกก เพราะได้มาจากช้อปปี้ในราคาแท่งละ 9 บาท คุณพระคุณเจ้า นางบอกเป็นของ peripera ด้วยนะ แม่เลยฟาดมา 3 แท่ง ปรากฎว่าใช้ดีมากเวอร์ หัวเล็กกรีดง่ายมากก recommend ! ไปตำตามกันได้
แค่นี้ก็เสร็จแล้วเรียบร้อยยยย กับลุคง่ายๆ เดี๋ยวเรามาลองบวกเงินดูว่าเสียไปเท่าไร

รองพื้น 49
ดินสอเขียนคิ้ว 199
มาสคาร่าคิ้ว 260
ลิป 2 แท่ง 149 + 99 = 248
อายไลน์เนอร์ 9 บาท
แป้งฝุ่น 319

หมดนี้รวมแล้วแค่ 1084 บาท เท่าน้านนนโหวว


คุ้มมากเวอร์ ที่สำคัญมันก็ใช้ได้ตั้งนาน ตกครั้งนึงหน้าละ 10 บาทได้เองมั้ง 55555 ถูกเวอร์ !

 ข้างล่างนี้เนสมีวีดีโอที่เป็นมินิฮาวทู แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางราคาประหยัดด้วย ลองดูกันได้นะคะ ส่วนสาวๆคนไหนชอบก็อย่าลืมกดติดตาม กดไลค์ และแชร์กระทู้นี้ให้เป็นกำลังใจด้วยนะคะ กระทู้นี้เนสไปก่อนเจอกันใหม่คราวหน้า ส่งจูบรอบทิศทางค่า ??


mayonnes

mayonnes

เนสค่ะ ! ชอบดูรีวิวและฮาวทู หลงรักน้ำหอมมากๆตอนนี้กำลังบ้าสะสมอยู่ค่ะ ชอบกลิ่นหวานๆขนมๆลูกอมซูกัส >//< แนะนำได้เลยนะคะ

FULL PROFILE