Review แป้งฝุ่นเจ้านาง สาวหน้ามันห้ามพลาดด!!

37 8
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมารีวิวแป้งฝุ่นคุมมันที่เราใช้อยู่ค่ะ ตัวไหนใช้ดี ตัวไหนคุมมัน วันนี้เราจะมาคุยกันจ้า
ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ได้เป็นคนผิวมันมากๆ เราผิวผสมค่ะ ระหว่างวันจะมันตรงจมูกและข้างจมูกค่ะคางและหน้าผากมันบ้างนิดหน่อย ส่วนอื่นๆ มีแห้งบ้างแล้วแต่สภาพอากาศค่ะ
มาดูรีวิวกันเลยดีกว่า
นั่นก็คือ.... แป้งฝุ่นเจ้านาง ไดมอนด์ ทรานลูเซนท์ พาวเดอร์ (Chaonang Diamond Translucent Powder)  ราคา 319 บาท ขนาด 6.5 กรัม
ถ้าพูดถึงแป้งฝุ่นคุมมัน คงหนีไม่พ้นแป้งฝุ่นเจ้านางเพราะเป็นแป้งที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน เค้าว่ากันว่าควบคุมความมันได้ดีเยี่ยม เชื่อว่าสาวๆหลายคนคงน่าจะใช้ตัวที่เป็นแป้งตลับของเจ้านางมาบ้างแล้ว จนตอนนี้เค้าออกเป็นแป้งฝุ่นเจ้านางตัวนี้มาจ้า
แป้งฝุ่นเจ้านาง เนื้อแป้งละเอียดบางเบาให้ความรู้สึกโปร่งผิว ปรับสภาพใบหน้าให้สว่างกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยอำพร่างริ้วรอย (Wrinkle) ด้วยกระบวนการกระเจิงแสงของเพชร (Diamond Powder) ควบคุมความมันด้วยเทคโนโลยีจากประเทศญี่ปุ่น (Jellification) ซึ่งช่วยให้เนื้อแป้งติดผิวหน้าได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสารที่ช่วยบำรุงผิวให้ชุ่มชื้นอย่าง Hyaluronic Acid และ PCA Group ที่เป็นอนุพันธ์จากกรดอะมิโนซึ่งเป็น NMF (Natural Moisturizing Factor) ใช้ได้ทุกโทนสีผิว พัฒนาและวิจัยโดยนักวิทยาศาสตร์เครื่องสำอาง
ภายในกระปุกเปิดมาก็จะเจอกับพัฟที่มีมาให้ บอกเลยว่าพัฟใช้ได้จริงค่ะ นุ่ม ไม่แข็งบาดผิวเลย ถือว่าโอเคค่ะ
แป้งเจ้านางตัวนี้มีสีเดียวนะคะ คือนางจะปรับเข้ากับทุกสีผิวเลยเพราะเป็นทรานลูเซนท์ จะปรับให้ใบหน้าสว่างกระจ่างใสขึ้นค่ะ
มาดูกันค่ะว่าลงบนผิวหน้าแล้วจะเป็นอย่างไรบ้าง ?
ในภาพจะเป็นหน้าสดที่ยังไม่ได้ลงแป้งใดๆนะคะ  
*** หมายเหตุ : แป้งฝุ่นเจ้านางสามารถใช้แต่งหน้าขั้นตอนสุดท้าย หรือหลังทาครีมบำรุงได้เลยค่ะ
จะเป็นความแตกต่างได้เลยนะคะว่า ข้างที่ลงแป้งฝุ่นเจ้านาง จะดูสว่างขึ้นมาในระดับนึง ที่อยู่ในระดับที่พอดีกับผิว ไม่ขาวจะเกินไปค่ะ
ความคิดเห็นส่วนตัว : ตัวแป้งฝุ่นคือควบคุมความมันบนใบหน้าได้ดีเลยค่ะ สีไม่ดรอประหว่างวัน และที่สำคัญให้ความดูเป็นผิว และไม่หนักหน้าด้วยค่ะ แต่ถ้าใครที่ต้องการความปกปิด เราแนะนำให้ใช้คอนซีลเลอร์ลงก่อน แล้วตามด้วยแป้งค่ะ