เปิดกรุ งานปากลิปทินท์จากเกาหลี ใครสายเกามามุงกัน

59 19

สวัสดีค่ะ วันนี้จะมารีวิวลิปทินท์ ลิปจิ้มจุ่ม ของแบรนด์จากฝั่งเกาหลี จริง ๆ ชมก็ไม่ได้มีเยอะหรอกค่ะ เพราะก่อนหน้านี้เราอคติกับเครื่องสำอางค์จากฝั่งเกาหลี รู้สึกว่ามันไม่เข้ากับเรารู้สึกว่าติดไม่ทน เนื้อไม่ค่อยดี แล้วไม่ชอบลิปทินท์เลยรู้สึกทาแล้วปากแห้งทาแล้วเป็นคราบ ที่บ้านส่วนใหญ่มีแต่ลิปสติกไม่ของแบรนด์ไทยกับเป็นของฝั่งฝรั่งเลย


แต่พอหลัง ๆ มาเนี่ยได้เปิดใจลองใช้ดูแล้วก็พบว่าชอบเนื้อลิปทินท์โดยเฉพาะที่เป็นเนื้อมูสหรือเนื้อ velvet มากเพราะทาแล้วเบาสบายปาก เกลี่ยง่าย สีสวย ที่สำคัญราคาหลักร้อยสบายกระเป๋า ตอนนี้ค่อย ๆ ทยอยซื้ออยู่ดังนั้นจึงมีแค่ไม่กี่แบรนด์นะคะ (อยากได้อีกแต่ตั้งเป้าไว้ว่าจะใช้ให้หมดสักแท่งนึงก่อน 555) มาดูกันค่ะว่าเรามีลิปแบรนด์ไหนสีอะไรบ้าง

Peripera ink airy velvet tint รุ่นนี้โด่งดังมากๆ สาว ๆ น่าจะรู้จักกันดีขึ้นชื่อว่าติดทน สีสวยมาก รุ่นนี้เป็นแพคเกจที่ออกมาในปี 2019 สี สีที่เลือกมาสี 03 สีส้มคอรัล ทาแล้วสดใสดี สีจริงไม่โดดมากนะคะ ราคา 420 บาท (แต่มักมีโปร) หาซื้อได้ที่ EVEANDBOY 

แทบจะไม่ต้องพูดถึงลิป 3CE velvet lip tint แบรนด์นี้เป็นแบรนด์แรก ๆ ที่ทำเนื้อลิปแบบนี้ สีสวยๆ เลือกไม่ถูกเลย เนื้อบางเบา เกลี่ยง่ายทาแล้วฟุ้งๆ สวยเลยค่ะ สีที่เลือกมาชอบมากเป็นน้ำตาลอมส้มนู้ดๆ ทาแล้วไม่ป่วย ในทั้งหมดนี้ลิปแท่งนี้จะราคาแพงที่สุดค่ะโดยราคา 650 บาท หาซื้อได้ที่ shop 3ce

แบรนด์ Eglips นอกจากจะมีแป้งเบลอรูขุมขนที่ดังแล้วยังมีลิปที่ยอดฮิตด้วย ก่อนหน้านี้มีลิปรุ่น Eglips lively lip matte ซึ่งเราเองมีอยู่สีนึงแต่อันนั้นเป็น  liquid lipstick เนื้อค่อนข้างแห้งเราเลยไม่ค่อยได้ใช้แล้ว Eglips Velvet Fit Tint เนื้อเป็นเนื้อมูสเกลี่ยง่าย แต่สีแอบใช้ยากนิดนึง สี 05 จะออกแดง ส่วนสี 06 ส้มอมแดงค่อนข้างสว่างมากทาเบลนเกลี่ยเอาฟุ้งๆ พอ ติดไม่ค่อยทนเลยรุ่นนี้ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่น เราเลยไม่ค่อยได้ใช้ ราคา 255 บาท หาซื้อได้ทางช่องทางออนไลน์ของแบรนด์

Innisfree Vivid cotton ink เราชอบลิปสติกรุ่นนี้ที่สุดในบรรดาลิปทินท์แบรนด์เกาหลี (ไม่ต้องบอกก็รู้เนอะเพราะมีตั้ง 4 แท่ง) เนื้อนุ่มลื่น ทาง่าย สีสวยมาก สีที่เลือกมาทาง่ายหมดใช้ได้ในทุกโอกาส ติดทนพอสมควร ทาแล้วไม่เป็นคราบเลย สีที่ชอบที่สุดคือสี 08 สีที่ฮิตที่สุดของแบรนด์ ดูจากในแท่งแล้วนึกว่าจะแดงมากแต่พอทาออกมาแล้วสีแดงอมส้มทาแล้วไม่โดดลอย คิดว่าสีนี้ผิวโทนไหนก็ทาได้ค่ะ ราคา 380 บาท หาซื้อได้ที่ร้าน Innisfree

A'pieu juicy pang mousse tint เรื่องความติดทนต้องยกให้รุ่นนี้เลยค่ะ ติดทนมากๆ ล้างออกยากด้วย เราชอบแพคเกจของรุ่นนี้ที่สุดแล้วมีความเป็นแก้วไม่ก๊องแก้ง  เราชอบรุ่นนี้มากเช่นกัน (รองจาก innisfree) โดยสีที่ชอบคือสี BE01 สีชมพูอมแดงอมน้ำตาลสีนู้ดที่สุดของรุ่นนี้ ทาง่าย สีสุภาพใช้ได้เรื่อย ๆ ค่ะ ราคา 399 บาท หาซื้อได้ที่ EVEANDBOY 

Rom&nd juicy lasting tint #7 Jujube รุ่นนี้ดังมากในทวิตเตอร์ว่าเป็นลิปทินท์ฉ่ำวาว ติดทน เบาสบาย ซึ่งตามคำเคลมจริง ๆ ทาในวันสบาย ๆ ต่อให้ปากแห้งก็ทาออกมาสวย อันนี้พรีมาจ้า ราคาแล้วแต่ร้าน เราซื้อมา 240 บาท

A'pieu water light tint RD03 อันนี้ดังในทวิตเตอร์มานานจึงพรีมาตั้งแต่ยังไม่ได้เข้ามาในไทยแล้วเค้าว่าเป็น Dupe กับ YSL 407 เป็นสีชมพูอมม่วง เนื้อฉ่ำวาว ทาง่าย เบาสบายปาก แต่ติดทนสู้ Rom&nd ไม่ได้ แต่เราชอบสีจึงใช้บ่อยมากๆ ใกล้จะหมดแล้วราคา 359 บาทหาซื้อได้ที่ EVEANDBOY

ใครชอบลิปทินท์เนื้อสายเกาเหมือนเรามาแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันได้นะคะ


ขอขอบคุณพื้นที่ดี ๆ จากจีบันนะคะ เลิฟยู


Chompoo F. Tong

Chompoo F. Tong

ชื่อเล่นว่าฝ้าย แต่หลายคนเรียกว่า ชม ชมพู่ เพราะเรียกจากชื่อจริงชอบอ่านไปเรื่อยๆ ตัวจริงเป็นมนุษย์ 30+ ที่เป็นสิวและผิวมันมาก ผิว nc15-20
ทำงานในรพ. วัน ๆ ไม่ค่อยได้นอน ไม่ค่อยโดนแดด

I'm a Emergency physician who love cat and cosmetic junkie

FULL PROFILE