Once upon the time…@ICI

46 14
กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว…มีบ้านหลังเล็ก ๆ แห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท ถูกร่ายเวทย์มนต์ให้กลายเป็นเป็นบ้านขนมหวาน ภายใต้ Theme นิทานก่อนนอนเนรมิตโดย เชฟ เปเปอร์-อริสรา จงพาณิชกุล พูดแล้วไม่รอช้า ขอเริ่มเล่านิทานเบาๆ 3 เรื่องพอกรุบกริบ ก่อนเบาหวานกิน แต่เค้ามีถึง 7 เรื่องนะ ไว้ตามไปแล้วไปลองกันเองนะจ๊ะ

เรื่องแรก : “Hansel and Gretel” เรื่อง โปรดของสาวสายหวานหัวใจสีชมพูก็เรื่องนี้ตอนทำเป็นหนังพระเอกหล่อขาดใจไปเลยแม่ฮ่าๆ แต่ Original เค้าเป็นเรื่องราวของบ้านขนมของฮานเซลและเกรเธล 2 พี่น้องที่เข้าไปบ้านแม่มดเพื่อแอบกินขนม และ ต้องหนีออกมาให้ได้ โดยเรื่องนี้ถูกทำให้เป็นขนมหวานน่าตาน่ารักเหมือนบ้านเห็ดโดยมีส่วนผสมคุกกี้ชินนามอนตำรับเบลเยี่ยม รวมเข้ากับมูสและเค้กช็อกโกแลต ผสมเมล็ดโกโก้บดให้มีรสขมตัดหวานไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป

เรื่องที่สอง : “Cinderella” เรื่องนี้มั่นใจว่าสาว ๆ ที่เป็นแฟนเจ้าหญิงดิสนีย์ต้องรู้จักไม่พูดเยอะ เอาเป็นว่ากินแล้วฟินรอจิกหมอนตามหาเจ้าชายดีกว่า อะฮิๆ ตัวขนมเป็นคัสตาร์ดรูปฟักทอง มีรสชาติมูสมะพร้าว ตัดเลี่ยนติดเปรี้ยวด้วยแยมส้ม กินเสร็จเราก็จะฟิน อิน ม๊วกๆ จ้า

เรื่องที่สาม : “The Shepherd Boy and The Wolf” นิทานเด็กเลี้ยงแกะก็มา!!! นำเสนอมาในรูปน้องแกะน่ารักมากเว่อออออ ขนฟูสีขาวทำจากครีมมะพร้าว ขนมหวานตัวนี้ที่สั่งมาเพราะ ทุกตัวเป็นมูสหมดพอได้ยินว่า นางทำจากขนม Baba au rhum ฮะ! อะไรนะ ต้องสั่งสิ เค้าบอกว่าเป็นขนมที่นำขนมปังไปชุบในน้ำเชื่อมมะนาวแทนรัม ยังงงๆ อยู่เลยต้องชิมซะละ อึฮืออออ!!! แปลกมากกก มันเปรี้ยวๆ เป็นขนมปังแต่เราชอบนะ จี๊ดจ๊าดดี 

นอกเรื่อง : “ Blueberry Balloon” ไม่อยู่ในนิทาน แต่ตัวขนมหน้าตาให้หน้าเปย์มากจ้า เลยต้องขอซะหน่อยเป็นลูกโป่งสีม่วง ตัวเค้กเป็นบลูเบอร์รีชีสเค้ก กินปุ๊บละมุนดีต่อใจมากมาย ตรงกลางจะเป็นเหมือนไอศรีมเย็นๆ เปรี้ยวๆ ที่เห็นผิวหน้าสีม่วงนั้นทำจากโกโก้บัตเตอร์นะ

เครื่องดื่ม : “ Butter Scoth & Corn ” เป็นนมสดบัตเตอร์สก็อตที่หอมกลิ่นคาราเมล หน้าตาก็แปลกใหม่เหมาะกับการสั่งมาถ่ายรูปอย่างมาก รสชาติอื่มม… มันดีย์จีๆ

อื่นๆ : มาการอง เค้าแปลกตาเลยต้องขอจัดมาซะ 9 รส มาการองไข่เค็มที่รู้สึกอื้อฮืออ!! ไข่เค็มจริงๆ ส่วนรสอื่นๆ มีอะไรต้องไปลุ้นกันเองนะอิอิ


Smile Patsasi

Smile Patsasi

" Enjoy every moment in your life. Today's beautiful moments are tomorrow's beautiful memories."

FULL PROFILE