รีวิว... คุชชั่น PRIVE BB Cushion ไม่วอก ไม่มันวาว จริงมั้ย???

43 7
PARTNERS IN BEAUTY

สวัสดีค่ะสาวๆ ถ้าพูดถึง “คุชชั่น” สาวๆ หลายคนอาจรู้จักดีอยู่แล้ว แต่บางคนอาจจะยังไม่เคยใช้เพราะกลัวเสียงร่ำลือในเรื่องของความฉ่ำวาวแบบเกาหลี ซึ่งพอเอามาใช้ในเมืองร้อนอย่างบ้านเรา จากความสวยใสแบบฉ่ำวาว ก็กลายเป็นความมันแวววาวแทน... แต่ที่จริง เจ้าคุชชั่นเนี่ยมีหลายแบบนะคะ ไม่ใช่แค่เฉพาะคุชชั่นสายเกาเท่านั้น วันนี้ แป้งก็เลยหยิบเอา PRIVE BB Cushion รุ่น Natural Skin Matte BB Cushion SPF 50 PA++  ซึ่งเป็นแบรนด์สัญชาติไทยมาฝากค่ะ


เรามาแกะกล่องเจ้าคุชชั่น PRIVE รีวิวกันเลยนะคะ


คำเคลม

PRIVE BB Cushion ตัวนี้มาในคอนเซ็ปต์ “กระจ่างใสอย่างมีออร่า ผสานการบำรุงและปกป้องภายในขั้นตอนเดียว” ก็คือ... เป็นคุชชั่นแบบแห้ง ช่วยในเรื่องการควบคุมความมัน แต่ไม่ทำให้ผิวดูขาดน้ำ โดยมีส่วนผสมของสารสกัดจากกุหลาบขาวที่มีคุณสมบัติในเรื่องความกระจ่างใส และมีสารกันแดดด้วยค่า SPF สูงถึง 50 PA++

สรุปง่ายๆ คือ เค้าเน้นเรื่องความแมทท์และคุมมันค่ะ


แพคเกจ

PRIVE BB Cushion เป็นตลับสีขาว ขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่ สามารถพกติดกระเป๋าไปเติมหน้าในช่วงระหว่างวันได้ ข้างในตลับมีกระจกและพัฟให้ค่ะ ไม่ต้องหาอุปกรณ์เสริมให้วุ่นวาย เค้าแยกพัฟกับเนื้อคุชชั่นออกกัน ช่วยลดความสกปรกของพัฟกับรองพื้นด้วย


เนื้อคุชชั่น

คุชชั่นของ PRIVE เป็นเนื้อแมทหรือแบบแห้ง วิธีใช้ง่ายมาก.. แค่ใช้พัฟกดที่ฟองน้ำคุชชั่น แล้วทาให้ทั่วหน้าค่ะ พอทาไปซักพัก เนื้อคุชชั่นจะเปลี่ยนเป็นแป้ง เราสามารถแต่งหน้าต่อได้เลย ไม่ต้องลงแป้งซ้ำอีกค่ะ 

เนื้อค่อนข้างบางเบาแต่ก็ยังปกปิดได้ดี เกลี่ยง่าย ไม่ทิ้งคราบ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ


SWATCH สี

คุชชั่นตัวนี้เป็น Yellow Undertone ซึ่งตอบโจทย์กับโทนผิวของสาวไทยเลยค่ะ มีทั้งหมด 3 สี


#01 สำหรับสาวผิวขาว

#02 สำหรับสาวผิวขาวเหลือง (ผิวกลางๆ) และ

#03 สำหรับสาวผิวสีแทน


ปกติแป้งจะใช้แป้งพัฟประมาณเบอร์ 2 – 3 สำหรับคุชชั่นตัวนี้ แป้งใช้เบอร์ #02 ค่ะ พอดีกับสีผิวหน้าและคอ ไม่วอก ไม่เทาเลย สาวๆ ผิวแทนที่อยากสอยคุชชั่นไปใช้ แป้งแนะนำตัวนี้เลยค่ะ ถือว่าตอบโจทย์กับสาวๆ ได้มาก..


มาดูรูปตอนใช้คุชชั่น PRIVE กันนะคะ

รูปแรก เป็นรูปก่อนลงคุชชั่นค่ะ เขินรอยสิวจัง แหะๆ.. ก่อนหน้านี้ สิวบุกแบบรุนแรงมาก ทั้งแกะทั้งแงะ รอยดำก็จะเยอะนิดนึง T.T 

รูปล่าง เป็นรูปที่ทาคุชชั่น PRIVE แล้ว รอยดำกับรอยสิวดูจางลงอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ ถือว่าปกปิดดีเลยล่ะ จะมีเหลือพวกรอยดำที่เข้มๆ ต้องใช้ concealer ทาทับอีกรอบ


แป้งลองเทียบให้ดูชัดๆ อีกรูปนะคะ

เนื้อคุชชั่นเกลี่ยง่าย ไม่เป็นรอยคราบค่ะ นอกจากปกปิดพวกรอยด่างดำแล้ว ยังช่วยเบลอรูขุมขนได้ด้วย (เพื่อนๆ ลองสังเกตตรงช่วงแก้มนะคะ ฝั่งที่ยังไม่แต่งหน้า จะเห็นรูขุมขนค่อนข้างชัด แต่พอทาคุชชั่นแล้ว ดูเรียบเนียนดีค่ะ)


และนี่คือรูปหลังทาคุชชั่น PRIVE ไปประมาณ 4 ชั่วโมงค่ะ

สารภาพเลยว่า... ที่แป้งลุ้นสุดก็คือ เรื่องความเงาแววแบบเอาน้ำมันไปทอดปลาได้เนี่ยแหระ แต่พอใช้จริง ไม่ได้เป็นอย่างที่กลัวเลยค่ะ รอด!!!  หน้ายังดูฉ่ำอยู่ค่ะ แต่จะดร็อปลงจากตอนแต่งหน้าเสร็จใหม่ๆ ไปบ้าง ส่วนเรื่องความมัน จะมีหน้ามันอยู่บ้างตรงช่วงหน้าผากและจมูก (บริเวณทีโซน) ซึ่งปกติก็มันอยู่แล้วค่ะ ไม่ทำให้หน้ามันกว่าปกติ 


ถึงเวลาให้คะแนนแล้ว... แต่ละช่องมีคะแนนเต็ม 5 ดาวนะคะ

ปล. การให้คะแนนเป็นความเห็นและความรู้สึกหลังจากที่ได้ลองใช้คุชชั่น PRIVE มาจริงๆ แต่ละคนอาจจะมีผลการใช้แตกต่างกันโนะ :)

สาวๆ คนอยากสอยคุชชั่นมาลองใช้ แป้งแนะนำ PRIVE BB Cushion ตัวนี้เลยค่ะ ตอบโจทย์สำหรับวันชิลๆ ที่อยากสวยฉ่ำ แบบไม่โบ๊ะหนา เค้าเอาอยู่จริงๆ... ไว้เจอกันใหม่นะคะ สวัสดีค่ะ...


sundaegirl

sundaegirl

FULL PROFILE