ประสบการณ์ครั้งแรกกับการนวดสปา body scrub ที่ MAAI MASSAGE!

51 10

สวัสดีค่ะทุกคนนนนน วันนี้หน่องมุกจะมาแชร์ประสบการณ์การทำสปาครั้งแรกในชีวิตตตตต อิด อิด อิดดดด (ต้องแอคโค่ด้วยเหรอ 555) เมื่อเราอายุมากขึ้น... เดี๋ยว! แกเพิ่งจะ 22 เว้ย!!! ที่จริงคือรู้สึกว่าตัวเองปวดเมื่อยร่างกายอย่างบอกไม่ถูก จะทำอะไรก็รู้สึกเหนือยๆจะให้ไปนวดแผนไทยแท้ๆก็ไม่สู้เพราะเราเคยลองละเจ็บมากกกกกกกกกกกกก เพราะงั้นสปาดูเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับเรา ถึงแม้เราจะไม่รู้ว่าการทำสปาเป็นเยี่ยงไร แต่นั้นแหละคนเรามันก็ต้องมีครั้งแรกกันอะเนอะ (และมีแววว่าจะมีครั้งต่อไป อิอิ)   วันนี้เลยอยากมาแชร์ประสบการณ์ให้กับคนที่ไม่เคยไปสปาแบบเราได้ฟังกัน เอาจริงก่อนไปก็แอบตื่นเต้นนะ แบบไม่เคยไปทำสปาไรแบบนี้เลยอะ จะไปเด๋อๆด๋าๆมั้ยนะ ก็คือกังวลไปก่อนนั้นแหละ 555 

ก่อนอื่นเราก็หาพิกัดร้านก่อนเลยว่าเราจะไปร้านไหนอะไรยังไงก็ถามกูเกิ้ลเลยจ้ะ  ดูไปดูมาก็ลงมติกับตัวเองว่า ไปร้าน  MAAI MASSAGE AND SKIN SPA แล้วกัน เพราะอิฉันบ่ฮู้จักร้านสปาเลยก๊ะเจ้า แต่พอดีว่าสบู่ที่เฮาใช้มันยี่ห้อเดียวกันพอดี ก็เลยอ่ะ เอาอันนี้แหละ ร้านก็อยู่แค่ Central world นี่เอง นั่งรถไฟฟ้าไปก็ถึง เน้นเดินทางสะดวก

จากนั้นเราก็โทรจองวันเวลาเสร็จสรรพก็ได้เป็นวันที่ 30 กรกฎาคม เวลา11 โมง ซึ่งเป็นวันที่เราต้องออกไปเจอเพื่อนพอดี พอถึงวันปุ๊บเราก็ตรงดิ่งไปที่ร้าน ซึ่ง ร้านจะอยู่บริเวณชั้น 2 B2 หน้าฝั่ง ISETAN นะ หาไม่ยาก ร้านจะมีโทนสีดำ ทองดูหรูหราใช่ย่อย 555 แต่ก็ให้ความรู้สึกถึงความเป็นธรรมชาติด้วย ภายในร้านจะมีผลิตภัณฑ์ของเขาวางขายอยู่ด้วย และเราก็ค้นพบว่าสบู่เขามีหลายสูตรด้วยกัน ตอนแรกเข้าใจว่ามีแค่ 2 สูตรแหละ แถมยังมีพวกมาร์คขายอีก แต่เอ่อ อันนั้นไม่ใช่พ้อยของเราเนอะ เราจะมานวดแกกกก 555 

พอเราเข้าไปในร้านก็เดินไปที่เคาน์เตอร์ที่มีพนักงานคอยยืนต้อนรับอยู่ เราก็แจ้งได้เลยว่าเราจองไว้นะ แต่ถ้าใครวอคอินเข้าไปก็เลือกแพ็คเกจได้ตามความชอบได้เลยนะ แต่แนะนำว่าโทรมาจองน่าจะดีที่สุดเนอะ แต่ถ้ามาวันธรรมดาแบบเราก็ไม่น่ามีปัญหาคนเยอะเท่าไหร่นัก ยิ่งถ้าเช้าๆแบบนี้ยิ่งสบาย แต่ถ้าใครสะดวกมาช่วงเย็น เราว่าโทรจองกันที่ไว้ก็ดีกว่า  แต่ใดๆก็ตามพี่พนักงานแอบกระซิบบอกเราว่าลูกค้าค่อนข้างเยอะ ถ้าจะมาโทรมาจองจะดีกว่านะจ้ะสาวๆ ส่วนแพ็คเกจอื่นๆเราถามพี่พนักงานมาให้แล้ว มีตามนี้เลยนะสำหรับคนที่สนใจ เอาไว้ตัดสินในกันนาจา

ขณะที่นั่งรอก็จะมีแม่บ้านนำน้ำกับผ้าเย็นมาเสริฟให้เราก่อน ภายในร้านจะมีกลิ่นหอมจากเครื่องพ่นควันอโรม่าอบอวลไปทั่วร้านเลย ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย

สุดท้ายทางเราก็เลือก  signature glow skin  เขาว่าเป็นการนวดสครับผิว เพื่อผิวสุขภาพดีแหละ ก็คือได้ทั้งนวดกดจุดคลายเส้น แถมยังยังสครับผิวด้วย 2 in 1 ไปอี้ก ส่วนระยะเวลาก็ 120 นาที จุกๆกันไปเลยจ้า ราคาตกอยู่ที่ 3600 บาท โดยพี่พนักงานได้เข้ามาอธิบายว่าแพ็คเกจนี้จะเป็นการนวดแบบสวีเดนโดยมีการผสมผสานกับการนวดกดจุด แล้วจะมีการบำบัดด้วยกลิ่นน้ำมันหอมระเหยที่ผสมกับน้ำมันน้ำนมพิเศษระหว่างการนวดด้วย ซึ่งจะทำให้กระตุ้นการไหลเวียนของระบบเลือด และช่วยให้ผ่อนคลาย บรรเทาอาการปวดเมื่อย ฟังแค่นี้อิฉันก็อยากจะพุ่งตัวเข้าห้องนวดไปเดียวนี้เชียวละ 555 แต่ยังไม่หมดเท่านี้ ในการนวดสครับผิวจะมีให้เลือก 3 สูตร แต่เห็นว่าก่อนจะทำการสครับ เขาจะมีให้อบตัวใน pocket sauna เพื่อเปิดรูขุมขนลำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้นก่อน และทางพนักงานเคลมว่าเป็นเครื่องแรกในประเทศไทยด้วยนะ


ส่วนสครับ 3สูตรก็จะมี สครับมะพร้าว สครับมะขาม และสครับกาแฟ  ซึ่งจากที่เราลองค้นๆจากในกูเกิ้ลก็พบว่าทั้ง 3 อย่างนี้มีคุณสมบัติไม่ธรรมดาเลยทีเดียวค่ะ แล้วถ้าจะถามว่าทำไมต้องกูเกิ้ล นั้นก็เพราะว่าหน่องจำที่พนักงานพูดไม่ได้จ้า 5555 แต่เค้าเลือกสูตรมะพร้าวนะ ซึ่งก็ไม่มีเหตุผลเป็นพิเศษอะไรนอกจากชอบกลิ่นมะพร้าว ถถถ ไหนๆเราก็กู้เกิ้ลมาให้ละ ก็ลองอ่านไว้ตัดสินใจเนอะ เผื่อใครอยากไปสปาขัดผิว จะได้เลือกสครับให้ตรงจุดที่ตัวเองต้องการ

                มะพร้าวจะอุดมไปด้วยวิตามินอี และสารต้านอนุมูลอิสระช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดี รวมถึงป้องกันจุดด่างดำ และริ้วรอยก่อนวัย

มะขามเป็นสมุนไพรที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง ช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก เพื่อเผยผิวใหม่ให้เรียนเนียน และสว่างกระจ่างใสขึ้น ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ซึ่งคนสมัยก่อนจะชอบเอามาขัดตัวขัดผิว เพราะเชื่อว่าผิวจะได้สวยๆ แล้วถ้าใครตอนเด็กๆเคยโดนคุณแม่จับขัดตัวแบบเราก็จะเข้าใจนะว่ามันเจ็บบบบ แต่พอมาเป็นสครับมันก็จะไม่เจ็บอีกต่อไป ถ้ารอบหน้ามีโอกาสกลับมา จะเลือกสูตรนี้แหละ น่าจะทำให้นึกถึงวัยเด็กดี   -.,-

กาแฟมีฤทธิ์ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือด ช่วยลดผิวเปลือกส้ม หรือเซลลูไลท์ที่เกิดจากการขยายของเซลล์ไขมันจนทำให้ขั้นของผิวไม่เรียบ ช่วยให้ผิวกระชับ เรียบเนียนยิ่งขึ้นสูตรนี้เราเห็นช่วงหลังดูฮิตอะ ก็น่าลองนะ ถ้าใครไปลองสูตรนี้ละมาเล่าให้ฟังบ้างว่ามันเป็นยังไง 


ทั้งนี้ตอนที่พนักงานอธิบาย พี่เค้าได้บอกว่าทุกสูตรจะมีการใส่ส่วนผสมที่ทำให้ผิวชุ่มชื้นอยู่ เพราะฉะนั้นเพื่อนๆคนไหนที่กลัวว่า เออการสครับจะทำให้ผิวแห้งก็สบายใจตรงนี้ได้เลยนะ เพราะอย่างเราเองก็ยังแอบพกครีมทาผิวมาเหมือนกัน 555 (แต่พอหลังจากที่ทำเสร็จเราก็ไม่ได้ทานะ ผิวชุ่มชื้นดีจริงขอยืนยัน)

จากนั้นพี่พนักงานจะเอา oil มาให้เราเลือกกลิ่น ทั้งหมดจะมี 5 กลิ่น มีกลิ่นสมายด์ลี่, แฮปปี้ เดย์, เฟรช การ์ด, กิฟ มี พาเวอร์ และกลิ่นสุดท้ายคือ...กลิ่นอะไรก็ไม่รู้งะ ลืม ซอรี่นะฮะทุกคน 555 แต่เอาเป็นว่าทุกกลิ่นคือหอมจ้า   เราเลือกกลิ่นสมายด์ลี่ไป 

ทีนี้ก็มีการแนะนำตัว COCO LOVER speed white body lotion เห็นว่าเป็นตัวขายดี เนื้อครีมจะมีสีขาว เมื่อทาแล้วจะทำให้ผิวดูกระจ่างใส ดูสุขภาพดีทันที และเราเองก็จะได้ลองทาทั้งตัวหลังนวดเสร็จด้วย กิ้กิ้

ทีนี้พอพี่พนักงานแนะนำทุกอย่างเสร็จแล้ว ก็ได้มีการพา พี่ปู เข้ามาหาเรา พี่ปูก็คือคนที่จะนวดเราวันนี้นี่เอ๊งงงง

ทีนี้พอเลือกอะไรเสร็จสรรพเรียบร้อยแล้วเราก็ต้องเปลี่ยนรองเท้ามาเป็นรองเท้าของร้าน  แล้วพนักงานก็นำทางเราไปที่ห้องนวด ซึ่งห้องนวดจะมีการแบ่งห้องไว้อย่างเป็นสัดเป็นส่วน ทำให้มีความเป็นส่วนตัวดี แต่ขนาดของห้องจะไม่ได้ใหญ่มาก ค่อนข้างไปในทางเล็กเลยด้วยซ้ำ แต่ก็ไม่ได้ทำให้รู้สึกอึดอัดแต่อย่างใดนะ ภายในห้องจะมีเสียงเพลงแนวธรรมชาติเปิดอยู่ เพลงที่แบบจะมีเสียงน้ำเสียงนกอะไรแบบนี้อะ พอจะนึกออกช้ะ 

พอเข้ามาในห้องแล้ว พี่ปูก็จะปล่อยให้เราเปลี่ยนเสื้อผ้าได้ตามสะดวก ซึ่งต้องถอดทุกอย่างออกหมดนะ หวิวๆมากแม่! 

 ทีนี้เราก็ต้องย้ายห้องโดยต้องไปห้องที่มี pocket sauna นั้นแหละจ้ะ แต่ก่อนที่จะไปต้องมีการล้างเท้าก่อน โดยพี่ปูจะเป็นคนทำให้ โดยใช้สครับมะขาม 

ส่วนหน้าตาของ pocket sauna ก็จะเป็นเยี่ยงนี้

บอกเลยว่าสบายมากอะ อบละเพลินมาก ทำให้รู้สึกอยากนอนเลย  คือมันไม่ได้ร้อนจนเกินไปอะ กำลังดี ชอบ อยากได้กลับบ้านสักเครื่อง 5555 แล้วพออบตัวเสร็จก็กลับมายังห้องเดิม ใส่กางแกงลิงที่ร้านเตรียมไว้ให้แล้วก็ถอดชุดคลุมขึ้นเตียงได้โล้ด 555 

หลังจากนั้นก็ไม่รู้อะไรอีกเลย เพราะว่าพี่ปูปิดตา บอกน้องจะได้ไม่อายพี่ 555  แต่ที่รู้ๆคือมีการทำสครับตัวก่อน โดยการสครับจะมีการใช้แรงนวดด้วยแต่ไม่แรง ค่อยๆนวดค่อยๆถู โดยจะมีการเริ่มจากล่างสู่บนนะ จากขา ไล่มาแขน มาที่ลำตัว บ่า และสุดท้ายคือแผ่นหลัง

พอสครับเสร็จ ก็เข้าสู่กระบวนการนวด ซึ่งต้องบอกก่อนว่าเลเวลการทนเจ็บของแต่ละคนไม่เท่ากันเนอะ แต่เราคือเลเวลเด็กอนุบาลเลย เพราะไม่เคยนวดแบบจริงจังมาก่อน ซึ่งในเรื่องของแรงเราว่าพี่ปูนวดได้กำลังดีเลย มีแค่ช่วงคอ บ่า ไหล่ ที่เรารู้สึกเจ็บๆ อาจจะเป็นเพราะว่าเส้นน่าจะยึดด้วยแหละ อย่างที่เราบอกไปข้างต้นว่าเรารู้สึกเมื่อยล้าตัวอย่างบอกไม่ถูก มันเลยอาจจะมีความเจ็บเกิดขึ้น แต่ไม่ได้เจ็บมากมายอะไรนะ อยู่ในระดับที่ทนได้ โดยการนวดกดจุดเนี่ยจะมีการลงแรงมากกว่าตอนสครับ และยังมีการนวดที่ศรีษะด้วย

 เอาจริงตอนนวดเสร็จเหมือนได้เกิดใหม่อะ คนละแบบกับตอนออกจากบ้านเลย ตอนออกจากบ้านนี่อย่างห่อเหี่ยวปวดเมื่อยตัว แต่พอนวดเสร็จแล้วรู้สึกสบายเนื้อสบายตัวอย่างบอกไม่ถูก ตัวหอมแบบไม่ต้องใช้น้ำหอมอีกต่างหาก แต่ที่ประทับใจที่สุดคือ ถึงแม้เขาจะใช้ oil ในการนวดตัว แต่เนื่องจากเอาไปผสมกับน้ำ แล้วกลายเป็นน้ำนมมันเลยทำให้ผิวชุ้มชื้นและไม่เหนอะหนะเลยสักนิดอะ ใช้ชีวิตต่อแบบสบายๆเลยด้วย ปลื้มมากอะ 

และขั้นตอนสุดท้ายที่พี่ปูทำให้ก็คือ การทา COCO LOVER speed white body lotion ลงทั่วทั้งตัวอิฉันนี่แหละค่ะ นี่ชอบจนถามราคาอะ แต่พี่ปูไม่ทราบ จบเลย ไม่งั้นคงได้มีเสียเงินกันบ้างแหละ -.,- เสร็จปุ๊บก็เปลี่ยนเสื้อผ้า แล้วพอเดินออกมาก็พบว่าทางร้านมีการนำผลไม้กับน้ำมาไว้ให้เราด้วย ดูแลดีมากเวอร์ ผลไม้อร่อยด้วยนะขอบอก555

ท้ายที่สุดนี้ เราหวังว่าทุกคนคงได้รับประโยชน์จากรีวิวครั้งนี้ไม่มากก็น้อยนะคะ have a nice day นะคะทุกคน เลิฟๆ <3 


mooklin

mooklin

FULL PROFILE