รวม 6 ไอเท็มหน้าขาวกระจ่างใส สวยได้ในงบไม่เกิน 300 บาท

52 19
อากาศในประเทศของเรา ณ ตอนนี้แม้จะเป็นหน้าฝนแต่ว่าก็ร้อนระอุมากเวอร์ 
คือนอกจากจะทำให้เราไม่สบายเนื้อไม่สบายตัวแล้ว ผิวก็ไม่สบายเช่นกันค่ะ TT
 เพราะอากาศร้อนๆ แสงUVแรงแบบนี้ จะทำให้ผิวหมองคล้ำลงได้ 

ยิ่งตัวเราเองเป็นคนคล้ำง่าย ก็เลยต้องหาตัวช่วยมาป้องกันแสงแดด 
แล้วก็ปรับผิวให้ขาวกระจ่างใสค่ะ ก็ไปเจอเหล่าไอเท็มเด็ดที่ใช้แล้วหน้าใสขึ้นมาก แต่ว่าราคาคือดีย์ ไม่แพงอย่างที่คิด ทุกตัวราคาไม่ถึง 300 เลยจ้ะแม่!! 

กระทู้นี้จะรีวิวถึง 6 Items ที่เป็นตัวช่วยในการดูแลและปกป้องผิวของเราเอง คือต่อให้ไม่ว่าจะเพิ่มมาซักกี่ดวงอาทิตย์ ก็ไม่หวั่นแม้วัน(UV) มามากจ้า! 
St.Ives Bright & Radiant Facial Cleanser
ขั้นตอนแรกคือการเลือกใช้โฟมล้างหน้า อยากสวยอยากหน้าใส ก็ต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ ไม่งั้นสิวบุกอดสวยแย่เลย แล้วโฟมล้างหน้าที่เราใช้คือแบรนด์ St.Ives เค้าเป็นแบรนด์อันดับ 1 มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาเลยทีเดียวค่ะ แบรนด์นี้จะดังเพราะว่าเค้าเป็นออร์แกนิคจ้า เพราะงั้นสาวๆที่ผิวบอบบางแพ้ง่าย ไม่ต้องกลัวเลย

เราเลือกสูตร St.Ives Bright & Radiant Facial Cleanser กลิ่น Pink Lemon & Peach เพราะเป็นคนชอบพีชมากกก แล้วคุณสมบัติของเจ้าโฟมล้างหน้าตัวนี้ ทางแบรนด์เค้าเคลมมาว่า เป็นโฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของวิตามินซี ที่จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่า ทำให้ผิวกระจ่างใสขึ้น แล้วก็จะทำให้ผิวหน้าโกลว์ๆ ฉ่ำเด้ง ชุ่มชื้นค่ะ
หลังจากใช้โฟมตัวนี้มาได้ซักพักนึง สิ่งที่เห็นได้ชัดเลยคือเราชอบที่เค้าให้ความชุ่มชื้นที่ดีมากกก ผิวเด้งมากเวอร์ ปกติเราจะคุ้นชินแต่กับการที่โฟมล้างหน้าล้างแล้วต้องแห้งเอี๊ยดใช่ม๊าา แต่ตัวนี้ล้างเสร็จผิวจะชุ่มชื้นมากๆ แล้วแบบพอใช้ไปเรื่อยๆผิวหน้าขาวใสขึ้นมากเลยค่ะ

ข้อดี หน้าขาวใสขึ้น ทำให้หน้านุ่มฉ่ำเด้ง ชุ่มชื้นโกลว์ๆแบบสาวเกาหลีงี้ ดูเป็นคนที่มีผิวสุขภาพดี๊ดี
ข้อเสีย อาจจะมีกลิ่นน้ำหอมแรงไปนิดนึง แต่ก็รับได้น้าา เพราะว่ามีกลิ่นพีชที่หอมละมุนเข้ามาช่วยค่ะ555

ราคา 199 บาท (105 กรัม)
สถานที่ซื้อ Watsons
Dr.Agei by Snowgirl
สำหรับครีมที่เราใช้บำรุงผิวหน้าทั้งเช้าและก่อนนอนทุกวัน ตัวนี้เป็นไอเท็มที่พกติดตัวไปไหนมาไหนตลอดเลยค่ะ นั่นก็คือ Dr.Agei by Snowgirl นั่นเองค่า จริงๆเค้ามีแบบที่เป็นขวดขายด้วยนะ แต่เราชอบใช้แบบซองมากกว่า เพราะว่าเป็นครีมซองเซเว่นที่หาซื้อง่ายมากๆเลย

ตัวนี้เราใช้หมดมาหลายซองแล้วค่ะ เกิดจากการที่ช่วงก่อนหน้านี้รู้สึกหน้าคล้ำมากเวอร์ อยากหาสกินแคร์กู้หน้าใสดีๆที่แบบผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ แล้วบังเอิญไปเจอมาที่เซเว่น เราชอบความที่เค้าแบบอ่อนโยน คนผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้ ไม่มีพาราเบน / ไม่ใส่สี / ไม่มีซิลิโคน / ไม่มีแอลกอฮอล์ / ไม่มีน้ำหอม / ไม่มีน้ำมันแร่ แถมยังผ่านการทดสอบการระคายเคืองจากแพทย์ผิวหนัง สถาบันDermscanมาแล้วว สุดยอดมากๆ
หลังจากที่ใช้หมดมาหลายซองแล้วเนี่ย หน้าเราขาวขึ้นจริงๆค่ะ จุดด่างดำจางลงด้วย แล้วตัวนี้เค้าเป็นแบบเนื้อเซรั่มค่ะไม่หนักหน้าเลย เกลี่ยง่าย ซึมไวมาก ไม่เหนียวหน้า ก่อนหน้านี้ที่เราเคยใช้พวกครีมที่เป็นไวท์เทนนิ่ง จะค่อนข้างแรง แบบกัดหน้าจนแสบก็มี บางทีออกแดดก็คล้ำไวกว่าเดิมเพราะว่าผิวบางค่ะ แต่ Dr.Agei ตัวนี้คืออ่อนโยนมาก ผิวหน้าแข็งแรง หน้าไม่บางลงเลยค่ะ รักเลยยย

ข้อดี เป็นเวชสำอาง ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ ทำให้หน้าขาวกระจ่างใสขึ้น จุดด่างดำลดลงจริงๆ ราคาก็ดี๊ดีหาซื้อง่ายตามเซเว่นทั่วไปเลยจ้า
ข้อเสีย ทาแล้วบางเบา สบายผิวมาก คนผิวแห้งมากอาจจะอยากหาอะไรมาทาให้ชุ่มชื้นขึ้นอีกนิด

ราคา ซองละ 59 บาท (9กรัม )
สถานที่ซื้อ เซเว่นจ้า
Leaders Clinic Regeneration Mask with Snail Secretion Filtrate
ตัวต่อมาเป็นมาส์กแผ่นค่ะ เราใช้บ่อยมากๆเวลาที่แบบวันไหนนอนดึกๆ ทำงานหนักๆ จะใช้การมาส์กหน้าเพื่อกู้ผิวเรากลับคืนมาแบบเร่งด่วนค่ะ แล้วมาส์กตัวที่ใช้ประจำคือมาส์กที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีเลย ประเทศแห่งความหน้าใสผิวสวย มีความอิจฉานิดๆแหละ555

ตัวที่ว่าคือแบรนด์ Leader Clinic เค้ามีหลายสูตรเลยนะคะ แต่สูตรที่เราชอบใช้บ่อยๆจะเป็นซองสีม่วง Snail Secretion Filtrate คุณสมบัติของสูตรนี้ทางแบรนด์เค้าบอกว่า จะช่วยเรื่องปัญหาผิวที่เกิดจากมลภาวะประจำวัน ไม่ว่าจะแสงUV แสงจากหน้าจอมือถือต่างๆ แล้วก็จะช่วยลดจุดด่างดำริ้วรอยต่างๆ แล้วก็ทำให้ผิวเรียบเนียนกระจ่างใสขึ้นด้วยจ้า สรรพคุณเค้าเริ่ดไม่เบาเลยทีเดียว
หลังจากที่ใช้มาหลายแผ่น ขอบอกว่าแจ่มจริงอะไรจริง ใครที่มีปัญหาแบบเราคือทำงานเยอะแล้วแบบเจอมลภาวะต่างๆทำให้หน้าคล้ำหมอง ตัวนี้เรามาส์กแค่อาทิตย์ละไม่กี่ครั้ง วันไหนที่รู้สึกว่าหน้าโทรมๆเปลี้ยๆก็เอาออกมาจากตู้เย็นแล้วมาส์กเลย รู้สึกเหมือนปลุกผิวให้ตื่นขึ้นอะไรทำนองนี้555 พวกรอยแดงจากสิวที่มีอยู่จางลงอยู่นะคะ

ข้อดี ชอบความที่แผ่นมาส์กมีความพอดีหน้า555 แล้วก็เค้าช่วยเรื่องลดรอยสิวได้ดี ผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆค่ะ
ข้อเสีย ตัวนี้เรามองว่าอาจจะไม่ได้ทำให้หน้าขาวใสขึ้นเท่าไหร่นะ แต่ชุ่มชื้นดีจริงๆ

ราคา ชิ้นละ 69บาท
สถานที่ซื้อ Watsons
Hada Labo Arbutin Whitening Lotion
ตัวนี้เป็นโลชั่นน้ำตบแบรนด์อันโด่งดังจากประเทศญี่ปุ่น Hada Labo นั่นเองงง ปรบมือรัวๆๆ! ปกติเราเป็นสาวกฮาดะลาโบะอยู่แล้ว เค้าออกมากี่ตัวๆเราก็ไปลองสอยมาใช้แทบทุกสูตรเลยค่ะ สีขาว สีเขียว สีทองผ่านหน้าเรามาหมดแล้ว แต่สูตรที่จะเอามารีวิววันนี้เพื่อให้เข้ากับหมวดหมู่หน้าขาวกระจ่างใสก็ต้องเจ้าขวดสีฟ้านี่เลยค่ะ

สูตรที่ว่าก็คือ Hada Labo Arbutin Whitening Lotion ตัวนี้เค้ามีคุณสมบัติแน่นอนว่านอกจากความขาวกระจ่างใสแล้ว เค้ายังช่วยเก็บกักความชุ่มชื้น ลบเลือนริ้วรอยจุดด่างดำค่ะ เค้าบอกมาอีกว่าไม่ระคายเคืองเพราะไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ และน้ำหอมจ้า ไม่ต้องห่วงเรื่องการระคายเคืองเล้ยยย ใช้สบายหายห่วง
ปกติน้ำตบฮาดะลาโบะ เราจะใช้อันดับแรกหลังจากเช็ดโทนเนอร์เลยค่ะ แต่ขอบอกว่าตัวนี้เราเพิ่งใช้มาได้ไม่นานเท่าไหร่นะ แต่สิ่งที่รู้แน่ชัดว่าของเค้าดีจริงๆคือเรื่องความชุ่มชื้นค่ะ หน้าฉ่ำมากก ทาก่อนนอนตื่นเช้ามาผิวดูฟูเด้งๆอะบอกไม่ถูก555 ตัวนี้ด้านความขาวกระจ่างใสยังไม่ค่อยรู้สึกแฮะ อาจจะต้องรอเวลานิดนึงแหละเนอะ แต่เนื้อโลชั่นเค้าซึมมากไวค่ะ หลังจากทาแล้วรู้สึกได้ถึงความชุ่มชื้นเลยชอบมากๆ

ข้อดี หน้านุ่มชุ่มชื้นมากเวอร์ แล้วก็อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว ผิวแพ้ง่ายใช้ได้ค่ะ
ข้อเสีย เค้าให้ความชุ่มชื้นแบบจัดเต็ม เหมาะกับทาตอนกลางคืนค่ะ ทาตอนเช้าอาจจะทำให้หน้าเยิ้มไปนิดนึงจ้า

ราคา 129 บาท ( 30 มล.)
สถานที่ซื้อ Watsons
Scentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Mask
มาต่อกันที่มาส์กสำหรับพอกหน้า ขั้นตอนนี้เราก็ทำเป็นประจำทุกอาทิตย์ค่ะ แล้วที่เราลองแล้วรู้สึกว่าชอบมากๆใช้แล้วไม่แพ้เลย จะเป็นของScentio ที่อยู่ภายใต้แบรนด์หลัก Beauty Buffetนั่นเองค่าา เชื่อแหละว่าสาวๆจีบันต้องคยลองเคยเห็นมาบ้างแหละเนอะ

ด้วยความที่เราชอบอะไรที่เกี่ยวกับนมเป็นทุนเดิม ก็เลยซื้อมาส์กตัวนี้มาใช้ค่ะ Scentio Milk Plus Whitening Q10 Facial Mask ตัวนี้มีส่วนผสมหลักเป็น โคเอนไซม์ Q10 ซึ่งช่วยบำรุงผิวหน้าให้ขาวกระจ่างใสค่ะ ทางแบรนด์บอกอีกว่าใช้เป็นประจำแล้วจะช่วยลดริ้วรอย และให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวจ้า
มาส์กตัวนี้เค้าบอกว่าใช้ได้บ่อยตามที่เราต้องการเลย เพราะแม้จะเป็นไวท์เทนนิ่งแต่เค้าไม่กัดหน้าให้ผิวบางค่ะ เพราะฉะนั้นใช้ทุกวันก็ยังได้ แต่ส่วนตัวเราใช้แค่อาทิตย์ละ2ครั้งพอ สลับกับมาส์กแผ่นไรงี้ค่ะ ตอนนี้เราใช้มาเกือบหมดกระปุกแล้วค่ะ เรื่องความขาวเราว่าแค่ขาวขึ้นทันทีหลังจากที่ล้างออกค่ะ แต่เหมือนว่าแปปนึงก็ดรอปๆลงนิดนึงแล้วอะ  แต่สิ่งที่ชอบมากๆของมาส์กตัวนี้คือใช้แล้วหน้านู้มมนุ่มเหมือนผิวเด็กเลย555 แล้วก็ให้ความชุ่มชื้นได้ดีค่ะ หน้าไม่แห้งตึงนะ

ข้อดี หลังจากล้างหน้าออกมา หน้าใสกริ๊งเลย แล้วก็หน้านุ่มชุ่มชื้นดีค่ะ
ข้อเสีย ล้างออกค่อนข้างยาก ถ้าล้างไม่ดีอาจสิวบุกได้นะ แล้วก็กลิ่นน้ำหอมที่ค่อนข้างแรงมากแม่ แทบกลบกลิ่นนมอะ แง

ราคา 195บาท (100 มล.)
สถานที่ซื้อ ร้านBeauty Buffet
Garnier UV Complete SPF50+ PA+++
ขั้นตอนสุดท้ายก่อนออกไปท้าแดด เรียกว่าสำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ คือถ้าทำทุกอย่างที่กล่าวมาข้างต้นจนหมดแล้ว แต่ออกจากบ้านโดยไม่ทากันแดดก็คือจบนะ555 ครีมกันแดดที่เราใช้หมดมาหลายหลอดแล้วเป็นครีมกันแดดของ Garnier ค่ะ แบรนด์นี้เค้าโด่งดังเรื่องความกระจ่างใสอยู่แล้วอะ ไม่ต้องสาธยายมากทุกคนก็ต้องรู้จักกันแล้วแหละเนอะ

ตัวที่ชอบที่สุดเลยคือสูตรนี้แหละค่าา Garnier UV Complete SPF50+ PA+++ สูตรนี้เค้ามี2สีนะคะ สีธรรมดากับสีเบจ ตัวนี้เค้ามีSPFที่สูงมากๆค่ะ สามารถปกป้องรังสีUVA/UVBได้ถึง50เท่า แล้วเค้าก็บอกอีกว่ากันแดดได้ถึง12ชั่วโมงเลยเด้อ ก็คือทาตอนเช้าก็ปกป้องได้จรดเย็นเลยอะ เริ่ดๆ
อย่างที่บอกว่าใช้หมดมาหลายหลอดแล้วค่ะ เราชอบความที่เค้าเนื้อบางเบามาก ไม่หนักหน้าเหมือนครีมกันแดดทั่วๆไปเลย แล้วสามารถกันแดดได้ดีมากด้วยค่ะ ตอนนี้ประกอบกับที่ใช้เซรั่มใช้ครีมบำรุงอะไรต่างๆที่ผ่านมา ผิวเราดีแล้วแบบดูแข็งแรงขึ้นมากเวอร์ หน้าไม่คล้ำเลยจ้า ออกแดดแรงๆแค่ไหนก็ไม่กลัว (แต่ก็ร้อนเอาการอยู่นะเอาดีๆ555) เอ้อลืมบอกไปว่าตัวนี้เค้าไม่มีน้ำหอมนะ อ่อนโยนสุ๊ดดด

ข้อดี เนื้อครีมบางเบา กันแดดได้ดี แล้วก็ไม่มีน้ำหอมจ้า ผิวแพ้ง่ายก็ใช้ได้แบบชิวๆ
ข้อเสีย เนื้อครีมถ้าไม่เกลี่ยดีๆหน้าอาจจะลอยนิดนึงนะคะ แล้วก็ไมค่อยคุมมันนะคะ เหมาะสำหรับคนผิวแห้งมากกว่าค่ะ

ราคา 259 บาท (30 มล.)
สถานที่ซื้อ Watsons
จบไปแล้วกับรีวิว 6 Itemsตัวช่วยดูแลผิวหน้าของเรา ที่ใช้แล้วเห็นผล หน้าใสจริง แถมราคาถูกจริงอะไรจริง!! 

แต่ว่านอกจากบำรุงผิวด้วยสกินแคร์ต่างๆแล้วก็ต้องหมั่นดูแลตัวเอง
 ออกกำลังกายด้วยน้าสุขภาพดีจากภายใน ผิวจะได้สวยใสเด้งๆ x2 ไปเลยยย

วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ายบายยยยย