รีวิว ถ้าให้พกได้แค่ 5สิ่งในกระเป๋าสาวๆจะเลือกอะไร?

36 13

สวัสดีค่าาาา

ห่างหายไปพักนึงเพราะกลับไปทำงานประจำ จากมนุษย์แม่ที่เลี้ยงลูกอยู่บ้านมา 3ปีกว่าพอต้องออกจากบ้านไปพบเจอผู้คนอีกครั้งมันไม่ง่ายเลยนะ 5555 ยิ่งอาชีพที่ทำคือเซลล์ด้วยแล้ว เสื้อผ้าหน้าผมก็ต้องใส่ใจมากขึ้นเยอะเลย


ขับรถไปหาลูกค้าทั้งวัน แน่นอนว่าต้องพกไอเท็มกู้ชีพให้หน้ารอดแบบไม่รุงรังเพราะลำพังเอกสารที่นำเสนอก็เยอะพอแล้ว เราเลยอยากมารีวิว 5 ไอเท็มที่ขาดไม่ได้ในกระเป๋า แล้วก็อยากถามสาวๆ ด้วยว่าถ้าเลือกได้แค่ 5อย่างสาวๆ จะเลือกพกอะไรกัน?  ว่าแล้วก็เริ่มกันเล้ยยยย




1. แป้ง Babalah UV 2 Way SPF20

เนื่องจากขนาดกระเป๋าจำกัด แป้งที่พกไว้เติมก็ต้องไซส์จิ๋วๆ แป้งวุ้นเส้น เอ้ยบาบาร่าตัวนี้เค้าดังมานานละ เราซื้อพกไว้เติมระหว่างวัน เพราะมีบางทีที่เดินสายหลายที่ท่ามกลางแดดร้อนๆ เหงื่อไหลจนรองพื้นละลาย หน้าเมือกก็มีบ้าง ซับมันเสร็จก็จะหยิบแป้งตัวนี้มาแตะๆ เพิ่ม ส่วนตัวเราว่าแป้งเค้าดีนะ เนื้อละเอียดคล้ายแป้งฝุ่นอัดแข็งแต่ด้วยความเป็นแป้ง2way เลยให้การปกปิดได้ดีด้วย เกลียดอย่างเดียวคือ พัฟ! มันบางมากกกก แล้วเป็นเหมือนผ้าอ่ะ มันไม่ใช่พัฟฟองน้ำ นอกจากสกปรกง่ายแล้วยังดิ้นไปมาตอนใช้ด้วย คือถ้าแค่ใช้แตะๆเติมๆมันได้อยู่แต่เคยลองใช้ลงแป้งทั้งหน้าคือหงุดหงิดมากกก เลยเลิกใช้เอามาเติมระหว่างวันพอ 5555 

อันนี้ขาดไม่ได้สอยมาจาก 7-11 ราคา 199 บาทจ้า

2. กระดาษซับมันซูมิเระ (สีม่วง) 70 แผ่น/ Sumire oil remover sheet

ไอเท็มนี้เชื่อว่าสาวๆพกแทบทุกคนแน่ๆ เมื่อก่อนเราใช้ Gatsbyสีฟ้า แต่หลังๆ มาติดใจตัวนี้แทน ซับมันได้หมดจดดี สีสวยด้วย(เกี่ยวมั้ย555+) เราว่าเนื้อฟิล์มเค้าดีกว่า แปะลงไปมันไม่ใสมันเยิ้มเหมือนยี่ห้อที่เคยใช้ แล้ว Watson ก็ขยันจัดโปร 1 แถม 1 ราคา 129บาท นี่ตุนไว้เต็มบ้านเลย แดดเมืองไทยแรงขนาดนี้ ขาดไอเท็มนี้ไม่ได้จีๆ

3. AIR FIT VELVET TINT BLACK ROUGE เบอร์ 02

อาชีพเซลล์ต้องใช้พลังท้างวันนน ดังนั้นถ้าปากไม่แดงไม่มีแรงเดินจ้าาา55 ลิปทินต์ตัวนี้เราพรีออเดอร์มาจากเกาหลี ราคา 300บาทมั้งจำไม่ได้ แต่บอกเลยว่าใช้โคตรดีๆๆๆๆ เป็นจิ้มจุ่ม หัวเป็นกำมะหยี่ เนื้อทินต์สีดูแรงแต่เกลี่ยแล้วนัวสวยเว่อร์ วันไหนสบายๆใสๆก็ลงรอบเดียวแตะกลางปากแล้วเกลี่ย แต่ถ้าจะออกงานแตะเพิ่มเป็นสามจุดเกลี่ยแล้วเอาลิปดินสอเขียนขอบปากเก็บอีกนิดคือเป๊ะเลย! ตัวนี้แนะนำมาก ขาดไม่ได้เลยติดหนักมาก

4. NYX Powder Puff Lippie  no.13 Teacher’ Pet  

ใครปากแห้งแล้วอยากได้ปากสีสวยนัวแนวแมทต์ แนะนำตัวนี้เลย ไม่มีตกร่องแน่นอน เรากินน้ำน้อยปากแห้งลอกยังรอดเลยจ้า เนื้อกำมะหยี่นุ่ม หัวลิปเป็นกำมะหมี่แบบพร้อมปาด ใช้ง่าย สะดวกมาก ไม่เลอะเทอะแต่อาจดูไม่ถูกสุขอนามัยเท่าไหร่555 ใช้คนเดียวช่างมัน สีตัวนี้เป็นส้มอมน้ำตาลแต่ปาดออกมาบางๆจะดูอมชมพูนัวๆ แต่ถ้าปาดซ้้ำๆจะได้ส้มพีชสวยงาม รักมากอีกตัว คือมีลิปเยอะมากแต่สองตัวนี้คือ Black Rouge กับ NYX นี่ขาดไม่ได้เลยใช้ทุกวันจริงๆ ราคาก็ดี๊ดีย์ 279 บาทเท่านั้น เราสอยจาก EVE and BOY

5. น้ำหอม​ Troposphere กลิ่น I am not Dior

ไอเท็มสุดท้ายที่ไม่พกไม่ได้เลย หน้าสวยเป๊ะแต่กลิ่นเหงื่อ กลิ่นเต่าทะลุออกมานี่คือจบเลยนะชีวิตเซลล์ 555 น้ำหอมอันนี้ตอนแรกซื้อมาเพราะชอบแพคเกจเลย มันสวยอ่ะ ดูดี คุณหนูมากกก แล้วมันพกง่ายใช้สะดวกด้วย หมุนปุ้บฉีดปั้บแล้วหมุนเก็บ กลิ่นที่เราใช้เป็นแนว Dior หวานๆ ใสๆ ไม่ฉุนคือพอเหงื่อออกแล้วกลิ่นมันพอดีกับตัวเราอ่ะ ไม่รู้จะบอกไงแต่ชอบมาก ที่สำคัญติดทนเว่อร์เกินราคามาก ฉีดวันจันทร์ เก็บเสื้อไปซักวันเสาร์กลิ่นยังติดจางๆ เอ้ยยย 390บาทเอ๊ง มันจำเป็นต้องติดทนขนาดนี้หรอ 5555 อันนี้ซื้อจากรุ่นน้องที่ทำงานเค้าเป็นตัวแทน จากซื้อเพราะเกรงใจตอนนี้นี่ขาดไม่ได้ซะงั้น

ทั้งหมดเป็น 5 ไอเท็มที่เราต้องพกทุกวันแบบขาดไม่ได้ แล้วสาวๆ ล่ะจ๊ะพกอะไรกันบ้างมาแชร์ก่อนหน่อยเร้วววว....เค้ารอลอกอยู่นะ 5555


ขอบคุณที่อ่านจนจบนะคะ ^^


Namtarm_Za

Namtarm_Za

คุณแม่ลูกหนึ่ง
ชอบลอง ชอบเล่า ถนัดในการค้นหาของดีในราคาคุ้มค่า :)

FULL PROFILE