Review : Gentera Serum & BB Cream แนะนำของใหม่ ใช้แล้วชอบ

38 7

สวัสดีค่ะทุกคน ถ้าเห็นได้จากกระทู้ก่อนๆ ผิวเราจะมีปัญหาในเรื่องของสิวอุดตัน สิวอักเสบ แต่แห้ง และพื้นฐานเป็นคนผิวขาว ยิ่งทำให้เห็นรอยสิวได้ชัด หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวมาเยอะมาก จนรู้สึกว่าผิวเริ่มบางและอักเสบมากขึ้น 
พักนี้จึงลดการใช้ผลิตภัณฑ์รักษาสิวลง หรือใช้เท่าที่จำเป็น และหันมาใช้ผลิตภัณฑ์ที่เน้นในเรื่องของการเพิ่มความแข็งแรงของผิวมากขึ้น จนเห็นได้ว่าผิวแข็งแรงขึ้น สิวอักเสบลดลงจริงๆ และทำให้รอยสิวจางลงอีกด้วย


วันนี้จึงอยากมาจะมาบอกต่อเพื่อนๆกันนะคะ เป็น 2 ตัวในแบรนด์เดียวกันที่ใช้อยู่ช่วงนี้ ก็คือ Whitening Serum และ BB Cream with Physical Sunscreen

1. Gentera Aura Whitening Serum
ตอนที่เริ่มใช้ในช่วงแรกก็คิดว่าดีเลย แต่พอมาดู Active Ingredients แล้วไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงใช้ดี เพราะใส่มาเยอะมากก เราขอไล่เรียงมาแบบย่อๆละกันนะคะ
  • Plantago Asiatica Seed Extract เป็นสารสกัดจากพืชชนิดหนึ่ง ช่วยในเรื่องของความขาวใส
  • Biosaccharide Gum-1 เป็น Polysaccharide ชนิดหนึ่ง ที่ได้จากการบ่ม ของน้ำตาล ให้ความชุ่มชื้นผิว
  • Niacinamide (Vitamin B3) ช่วยลดริ้วรอย ลดรอยแดง/ดำ เพิ่มความชุ่มชื้น ด้วยการกระตุ้นให้ผิวสร้างคอลลาเจน และเซราไมด์ ทำให้ผิวแข็งแรง ต่อสู้กับการระคายเคืองต่างๆได้ดีขึ้น รวมถึงสามารถลดความมันบนใบหน้าได้อีกด้วย
  • Betaine เป็นสารสกัดจากต้นบีท ช่วยสร้างสมดุลความชุ่มชื่นภายในผิว และช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน ปกป้องผิวจากสารเคมีและมลภาวะต่างๆ มีส่วนในการยับยั้งกระบวนการแพ้ได้
  • Alpha Arbutin ช่วยยับยั้งการ Oxidation ในร่างกาย โดยจะไปช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีเมลานินโดยตรง
  • Galactomyces Ferment Filtrate (Pitera) บำรุงและฟื้นฟูสภาพผิว ให้เนียนนุ่ม และให้ความชุ่มชื้น
  • Aloe Barbadensis Leaf Juice Powder (สารสกัดว่านหางจระเข้) ช่วยปรับสภาพผิวลดอาการแพ้ระคายเคืองโดยเฉพาะผิวที่ไหม้เกรียมแดด ปกป้องผิวจากรังสี UV สมานแผลเป็นต่างๆทำให้แผลหายเร็วขึ้น ลดการอักเสบและระคายเคืองของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนั้นยังมี Pichia Ferment Lysate Filtrate (สารสกัดจากยีสต์ชนิดหนึ่ง), Imperata Cylindrica Root Extract (สารสกัดรากต้นหญ้าจากพืชทะเลทราย), Sodium Hyaluronate, Allantoin, Picea Abies Extract (สารสกัดจากแก่นของกิ่งสน), Hydrolyzed Collagen, Lecithin, Avena Sativa (Oat) Extract, Enantia Chlorantha Bark Extract, Hydrolyzed Opuntia Ficus Indica Flower Extract, Artemia Extract, Arbutin, Centella Asiatica Extract (สารสกัดจากใบบัวบก), Tocopheryl Acetate (Vitamin E), Panax Ginseng Root Extract (สารสกัดจากโสม), Linolenic Acid, Glutathione, Linoleic Acid, Oleanolic Acid, Ascorbyl Palmitate (Vitamin C), Snail Secretion Filtrate (สารสกัดจากเมือกหอยทาก), Ceramide, Raphanus Sativus Root Extract (สารสกัดจากหัวไชเท้า), Allium Cepa Bulb Extract (สารสกัดจากหัวหอม), Glycyrrhiza Glabra Root Extract (สารสกัดจากรากชะเอม)


สารสำคัญของผลิตภัณฑ์ตัวนี้ หลักๆ จะช่วยทำให้ ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ รวมไปถึงรอยแดง กระ จุดด่างดำต่างๆ พร้อมให้ความชุ่มชื่นกับผิว ทำให้ผิวแข็งแรงขึ้น ช่วยลดการอักเสบ ความมัน กระชับรูขุมขน ปกป้องผิวจากเชื้อแบคทีเรียอันเป็นสาเหตุของการเกิดสิว ลดการระคายเคือง ต่อต้านการแพ้ต่างๆ และเสริมสร้างการสร้างเนื้อเยื่อที่สมบูรณ์ขึ้นมาใหม่ ช่วยสมานแผล ต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของสิว ทั้งสิวอักเสบ และแผลเป็นจากสิวได้อีกด้วย ปลอดภัย ไม่มีสารอันตรายแน่นอน
(เราใช้มาจนหมดหลอดแรกแล้ว รับรองว่าเห็นผลตามนั้นเลยจริงๆ ตอนแรกก็ไม่ได้หวังไว้ แต่เกินคาดมาก รอยจุดด่างดำที่เกิดจากสิว ถ้าเป็นรอยใหญ่ๆ ก็จะดูจางลง แต่ถ้าเป็นรอยเล็กๆ ก็แทบไม่เห็นเลย)


ส่วนเรื่อง Texture คือซึมง่าย เบาบาง สามารถลง Skincare ตัวอื่นทับได้เลย ให้ความชุ่มชื่น เรียบเนียน ทันทีที่ทา ลักษณะจะเป็นเนื้อเจลที่เข้มข้นมาก แต่ไม่เหนียวเหนอะหนะ กลิ่นมีความหอมบางๆ แบบธรรมชาติ

2. Gentera BB Cream Physical UV Sunscreen SPF 50 PA+++
ครีมกันแดดตัวนี้ก็เป็นอีก 1 ตัวที่ตอนนี้ชอบมากก ถูกหยิบมาใช้เกือบทุกวัน ทั้งวันที่อยู่บ้านธรรมดา หรือสามารถแทนรองพื้นได้เลย

วิเคราะห์จากสูตรเบื้องต้นคือจะเป็นสูตร Water Base คือมีน้ำเป็นหลัก จึงไม่ทำให้หน้ามัน แต่ยังมีความสามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ดี ที่สำคัญคือ ไม่มีส่วนประกอบของ Silicone จึงเหมาะสำหรับคนที่เป็นสิว เพราะไม่ทำให้เกิดการอุดตันมากยิ่งขึ้น 

ไม่มีสาร Chemical Sunscreen ทำให้ไม่เกิดการแพ้ เพิ่มมากขึ้น และตัว Physical Sunscreen ที่เป็นสารป้องกันแสงแดดหลักๆ ในสูตรนี้ก็จะเป็น Zinc Oxide, Titanium Dioxide ที่ทำหน้าที่เคลือบอยู่ด้านบนของผิว ทำหน้าที่กระจายแสงโดยไม่ซึมเข้าสู่ผิว และทำให้ผิวดูเรียบเนียน กระจ่างใสขึ้นทันทีที่ทาประมาณ 1 ระดับ ปกปิดรอยได้บ้าง ไม่วอก ไม่หมองระหว่างวัน


ที่ชอบมากที่สุดในตัวผลิตภัณฑ์นี้คือ Texture ในการทา ไม่ทำให้หน้ามัน มีความ Matte แถมซึมลงสู่ผิวทันที มีกลิ่นหอมอ่อนๆ เกลี่ยง่าย และยังมีส่วนผสมของ Galactomyces Ferment Filtrate หรือ Pitera ที่ช่วยให้ผิวแข็งแรง ทำให้รูขุมขนดูกระชับอีกด้วย


สามารถปรึกษาปัญหา/สอบถามข้อมูลได้เลย เพราะเค้าบอกมาว่าเภสัชกรเป็นผู้คิดค้น และติดต่อได้ที่ line @genteragroup หรือ Facebook Messenger ค่ะ

แต่การใช้ Skincare เป็นเพียงส่วนหนึ่งให้การดูแลตัวเองเท่านั้น เราเป็นคนนึงที่ผิวไม่แข็งแรง เป็นสิวง่าย ก็จะให้ความสำคัญในเรื่องการทำความสะอาดหน้าด้วย ควรเช็ดเครื่องสำอางและล้างให้สะอาดก่อนทา   Skincare ก็เป็นเรื่องที่สำคัญ พร้อมกับดื่มน้ำเยอะๆ พักผ่อนให้เพียงพอ และให้เวลากับมัน สุดท้ายก็หวังว่ากระทู้นี้ จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่สนใจนะคะ ขอบคุณที่ติดตามค่า



Punpunnaros

Punpunnaros

Punpun, Cosmetic Scientist
มือใหม่หัดรีวิว ฝากติดตามด้วยนะคะ ?
(Contact me : pan.pannaros@gmail.com)

FULL PROFILE