อันไหนรอด! รีวิวลิปสติกแบบซอง 5 แบรนด์ดัง จัดไปเน้นๆ

53 12

ฮัลโหลสวัสดีจ้าเพื่อน สำหรับใครกำลังรอรีวิวเครื่องสำอางแบบซองอยู่บอกเลยว่าเข้ามาถูกทางแล้ว เพราะวันนี้เราจัดให้ทุกคนแล้วนะ อย่างที่เราเห็นๆ กันเนอะ ตอนนี้นอกจากกระแสครีมซองที่ขยันออกใหม่กันทุกวันแล้ว อีกอย่างนึงที่มีออกมามากมายหลายแบรนด์มากไม่แพ้กันก็คือ "เครื่องสำอางแบบซอง" นั่นเอง 

เราเองก็ตามแทบจะไม่ทัน แต่ก็อยากจะลองดูสิว่าแต่ละแบรนด์เค้าทำออกแล้วเป็นยังไงบ้าง โดยวันนี้เราขอเลือกเป็นเฉพาะแค่ "ลิปสติกแบบซอง" มารีวิวให้ดูกันก่อนนะ เพราะว่าหาซื้อง่ายและคิดว่าเพื่อนๆ หลายคนน่าจะชอบกัน  ....ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันสิว่าแต่ละแบรนด์เค้าจะมีสันจัดจ้านแค่ไหน ใช้แล้วติดทนรึเปล่า? ตามมาดูกันเลย

So cute Lip & Cheek Creamy Matte

มาเริ่มกันที่แบรนด์แรกกันเลยจ้า เป็นของ So Cute สี Lilly ลิลลี่ จะเป็นโทนสีส้มแบบส้มอิฐ จริงๆ แล้วเค้ามี 3 สีเลยนะ ทั้งโทนสีแดงและชมพู แต่เราเลือกเป็นสีนี้มา ซึ่งลิปซอง So cute เค้าจะมีส่วนผสมที่ช่วยบำรุงริมฝีปากของเราด้วยนะ ไม่ว่าจะเป็น Argan Oil , Rice Bran Oil ที่อุดมไปด้วยวิตามินอีช่วยให้ปากชุ่มชื้น และไม่ผสมสารกันเสียและพาราเบน ที่จะทำให้ปากของเราระคายเคืองด้วยจ้ะ แถมยังมาพร้อมกับกลิ่นหอมสไตล์ผลไม้ที่นำเข้าจากฝรั่งเศสเปิดซองออกมารู้สึกเลยคือว่ากลิ่นหอมมากๆ 

ความรู้สึกหลังใช้ : หลังจากที่ได้ลองใช้แล้วก็ชอบเลยล่ะ โดยเฉพาะเรื่องโทนสี เวลาทาที่ลงบนปากแล้วสวยมากๆ เป็นสีที่ทาได้หลายลุค ใช้ได้จริงในชีวิตประจำวัน เม็ดสีติดทน เนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ทานิดเดียวก็เรียบเนียน ไม่ตกร่องระหว่างวันด้วยนะ ถ้าวันไหนอยากได้ลุคใสๆ ก็จะทาแบบใช้นิ้วเตะเบาๆ ก็จะได้ความเป็นธรรมชาติเพิ่มขึ้นด้วยล่ะ 

ความชัดของสี : 4.5/5

การปกปิด : 4/5

ความติดทน : 4/5

ความสบายผิว : 5/5

ราคา 49  บาท (ปริมาณ กรัม)

ซื้อมาจาก : Online

Nami Make up Pro Seoul Girls Creamy Matte Lip & Cheek

มาต่อกันที่ตัวที่ 2 เป็นแบรนด์โปรดของหลายคนแน่ๆ กับ Nami  Make up Pro ตอนนี้เค้าก็มีลิปซองออกมาเหมือนกัน สีที่เราเลือกมาก็คือ สี 04 Honey Peach เป็นโทนส้มตุ่นๆ ที่กำลังฮิตเลยล่ะ ซึ่งเค้าก็สามารถทาได้ทั้งแก้มและปากนะ ตัวนี้ก็มีผสมสารบำรุงริมฝีปากเพิ่มความชุ่มชื้นให้ปากเราด้วย เท่านั้นยังไม่พอยังมาพร้อมสูตรกันน้ำกันเหงื่อด้วยจ้า ติดทนทั้งวันกันไปเลย 

ความรู้สึกหลังใช้ : หลังจากที่ได้ลองลิปซองของนามิแล้ว มีความรู้สึกว่าสีค่อนข้างคล้ายๆ กับของ So Cute อยู่เหมือนกัน แต่ถ้ามองดีๆ จะเห็นว่าของนามิมีความสว่างกว่าเล็กน้อย เป็นโทนสีสุภาพสามารถใช้ได้หลายโอกาส สีอาจจะดูอ่อนไปนิด (สำหรับเรา) แต่เม็ดสีก็ชัดอยู่ ติดทนพอสมควรเลย  แต่แอบมีความหนึบๆ ที่ปากเล็กน้อยเท่านั้นเอง

ความชัดของสี : 4/5

การปกปิด : 4/5

ความติดทน : 4/5

ความสบายผิว : 3.5/5

ราคา 49 บาท (ปริมาณ 2 กรัม)

ซื้อมาจาก : 7Eleven

Juju ne’ Magic Color Butter Matte Lip Cream

มากันครึ่งทางแล้วนะทุกคน ต่อกันเลยกับลิปซองของ Juju Ne’ เลือกเป็นโทนส้มมาอีกเหมือนเดิมกับ สี 02 Orange Spell อันนี้คือส้มจริงมากจ๊ะ ตอนที่ปาดลองที่แขนตอนแรกแอบตกใจเลยส้มจื๊ดมากๆ จุดเด่นของเค้าคือเนื้อครีมบัตเตอร์ที่มีความชุ่มชื้นแต่ให้ความแมทในเวลาเดียวกัน ทำให้สีที่ได้มีความเป็นธรรมชาติ สวยติดทนไม่ตกร่องระหว่างวัน

ความรู้สึกหลังใช้ : สำหรับลิปซองของจูจูเน่ เราว่าทั้งสีและเนื้อของเค้าค่อนข้างหนักไป (สำหรับเรานะ) ยิ่งสีของเค้าจะค่อนข้างจัดกว่าตัวอื่นนะ ใครชอบสีจัดๆ ก็น่าจะถูกใจ ส่วนความติดทนก็อยู่ในระดับโอเค แต่ด้วยความที่เนื้อลิปเค้าเป็นแบบบัตเตอร์ครีมเลยจะมีความหนักปากไปนิด ส่วนตัวเราไม่ค่อยชินเท่าไหร่ แต่ถ้าทาแบบบางๆ เอานิ่วเตะๆ ก็พอได้อยู่จ้า

ความชัดของสี : 5/5

การปกปิด : 4/5

ความติดทน : 3.5/5

ความสบายผิว : 3/5

ราคา 49 บาท (ปริมาณ 2 กรัม)

ซื้อมาจาก : 7Eleven

INN Beauty Expert Lip & Cheek Sweet Kiss 

เปลี่ยนจากโทนส้ม มาเป็นสีจัดๆ กันอีกหน่อยนะ เป็นของแบรนด์ INN Beauty จ้า ลิปเค้าจะมี 2 สีนะที่เราเห็นจะเป็นโทนนู้ดๆ กับ สี 01 Melt me คือสีที่เราเลือกมาในวันนี้ จะเป็นโทนส้มอมแดงหน่อยๆ ก็ถือว่าเป็นสีที่สวยเหมือนกัน ซึ่งจุดเด่นของเค้าคือซองเค้าทำมาน่ารักมากเลยล่ะ เป็นรูปปากด้วย แถมตัวลิปยังผสมสารบำรุงเพิ่มความชุ่มชื้นให้ปากอีกด้วย และที่เค้าเคลมมาเลยนะก็คือตัวแปรงกำมะหยี่ที่เค้าบอกว่าจะช่วยให้ทาลิปได้ง่ายเรียบเนียนมากขึ้น

ความรู้สึกหลังใช้ : ลิปซองของ INN สำหรับเราสีสวยนะเราชอบแต่เวลาทาเรารู้สึกว่าต้องทาหลายรอบหน่อยถึงจะได้สีที่ชัดกลบสีปากมิด แต่เนื้อเค้าบางเบาสบายปากดีนะ มีความติดทนพอสมควรเลยล่ะ แต่ระหว่างวันก็มีตกร่องบ้าง แต่สามารถทาเพิ่มได้ไม่เป็นขุย ส่วนตัวแปรงที่เค้าบอกว่าช่วยให้ทาง่ายขึ้น ส่วนตัวเราว่าก็ช่วยได้นิดหน่อยนะ ทาเรียบเนียนดีอยู่

ความชัดของสี : 3.5/5

การปกปิด : 3/5

ความติดทน : 4/5

ความสบายผิว : 4/5

ราคา 49 บาท ปริมาณ เค้าไม่ระบุไว้นะ 

ซื้อมาจาก : 7Eleven

SIS2SIS Lip & Cheek

และแบรนด์สุดท้ายเป็นของ SIS2SIS ขอปิดท้ายด้วยโทนสีที่เราไม่ค่อยได้ทาบ่อยเท่าไหร่ แต่ก็อยากลองดู เป็นโทนออกสีแดงเข้มๆ กับ สี 09 Smoked Red เป็นอีกสีที่สวยมากเลยล่ะ ซึ่งจริงๆ แล้ว SIS2IS เค้าก็มีเครื่องสำอางซองออกมาหลายอย่างเลยนะ ทั้งอายแชโดว์ ลิป มาสคาร่า อาไลน์เนอร์ เรียกว่ามาเกือบครบล่ะ! และสำหรับซองนี้ก็สามารถทาแก้มได้ด้วยเหมือนกันจ๊ะ จุดเด่นของเค้าคือจะเป็นเนื้อครีมมี่เกลี่ยง่ายบางเบา

ความรู้สึกหลังใช้ : หลังจากที่ลองใช้ลิปของ SIS2SIS แล้วตอนแรกไม่คิดว่าโทนสีแดงๆ แบบนี้เราจะรอด แต่พอเอาเข้าจริงก็พอได้อยู่เน่อไม่แย่เลย ต้องทาหลายรอบหน่อยกว่าจะได้สีที่ชัด (แอบเกลี่ยยากไปหน่อยนะสำหรับเรา) มีตกร่องนิดหน่อย แต่เนื้อบางเบาทาแล้วสบายปากแม้ว่าจะทาซ้ำหลายรอบ แต่ความชัดของสีก็คือชัดพอสมควรนะ อ้อ! แต่เราลองเอาไปทาแก้มจะบอกว่าที่แก้มเกลี่ยง่ายมากกว่าที่ปากเยอะเลยล่ะ ^^

ความชัดของสี : 4/5

การปกปิด : 3/5

ความติดทน : 3.5/5

ความสบายผิว : 3/5

ราคา 49  บาท (ปริมาณ 2 กรัม)

ซื้อมาจาก : 7Eleven

สรุป : ทั้งหมดนี่เป็นลิปซองที่เราเอามารีวิวให้ดูกันนะ จริงแล้วก็มีอีกหลายแบรนด์เลยแต่แถวบ้านเราหาซื้อได้ประมาณนี้เลยเอามารีวิวให้ดูกันก่อนเนอะ ส่วนตัวเราชอบของ So cute มากสุดนะ รองลงมาก็เป็น Nami  เพราะว่าเนื้อเค้าบางเบาและเป็นโทนสีสวยแบบที่เราทาได้บ่อยๆ หลายโอกาส ใช้ได้จริงในทุกๆ วัน  ส่วนของ INN Beauty ก็เป็นอีกอันที่สีสวยทาง่าย ของ Juju Ne’ เม็ดสีกับเนื้อหนักไปหน่อยสำหรับเรา ส่วน SIS2SIS เราว่าเค้าทาแก้มจะโอเคกว่า…


และทั้งหมดก็เป็นการีวิวลิปซองที่เราเอามาฝากกัน แต่ต้องขอบอกก่อนนะ ว่านี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของเราเท่านั้น ยังไงเพื่อนก็เอาไปประกอบการตัดสินใจอีกทีนะจ๊ะ หวังว่าจะถูกใจกันสำหรับใครที่เล็งๆ อันไหนไว้ก็จะได้ตัดสินใจกันได้ถูก


สำหรับวันนี้เราต้องขอตัวลาไปก่อนน๊าาา คราวหน้าจะมีอะไรดีๆ มาแชร์กันอีก

บอกเลยว่าห้ามพลาดเด็ดแน่นอนจ้า บ้ายย บายยย

..................................................................................


Bababurin

Bababurin

Lifestyle by bear....เราชื่อป๋อมแป๋มนะจ๊ะ
ขอมาแชร์เรื่องราว ไลฟ์สไตล์ รีวิว ต่างๆ ในสไตล์แบบที่เข้าใจง่ายๆ เป็นกันเอง
.....ฝากติดตามกันด้วยนะคะ✌?
FB: Enjoywithbear
IG: Enjoywithbear
Blog: https://lifestylebybear.blogspot.com/
E mail: lifestylebybear@gmail.com

FULL PROFILE