แชร์ประสบการณ์ “เพราะสวยเกินไป เลยโดนแฟนทิ้ง”

36 26

เราชื่อ น้ำ ตอนนี้อายุ 32 เพิ่งถูกแฟนทิ้งเพราะสวยเกินไป เราคบกับแฟนมา 12 ปี ตั้งแต่เราอายุ 20 แนนเป็นคนไม่สวยค่ะ ไม่สวยเลยแต่ติดตลก แบบสวยมักนกตลกมักได้อะไรประมาณนั้น น้ำกับแฟนเจอกันที่มหาวิทยาลัยค่ะซึ่งเค้าเป็นเพื่อนของเพื่อนก็มีโอกาสได้คุยได้เจอกันบ่อยๆ ก็เริ่มจีบกันจนได้เป็นแฟนกัน 2 ปีแรกที่คบกันก็ไม่มีปัญหาอะไรมีความสุขดี พากันไปกินนู่นนี่นั่นจนน้ำเริ่มอวบระยะสุดท้ายแฟนก็เริ่มบ่นว่าอ้วนบ้าง เชยบ้างแต่ก็ยังไม่คิดอะไร เราก็เริ่มเรียนจบและไปหางานทำเราก็ทำงานกันคนละที่ ด้วยความที่แฟนน้ำเป็นค่อนข้างหน้าดีก็มักจะมีสาวๆ มาติดพันบ้างเคยเห็นเค้าแอบคุยกับคนอื่นแต่เค้าก็ยังเลือกคบน้ำต่อไป ตอนนั้นเราก็เริ่มหันกลับมาดูตัวเองว่าเราอ้วนเกินไปแล้ว ไม่รู้จักแต่งตัว แต่งหน้า 

ทีนี้เราก็เริ่มหันกลับมาดูแลตัวเอง เริ่มออกกำลังกาย กินอาหารที่มีประโยชน์ เริ่มที่จะแต่งตัวตามแฟชั่น แต่งหน้า ให้ดูดีขึ้นเรารู้สึกว่าแฟนเราดูตื่นเต้น  ดูอารมณ์ดีเวลาที่เราดูดี แต่ก็ยังแอบมองสาวสวยๆอยู่บ้าง เราก็เข้าใจนะว่าผู้ชายก็ต้องมองคนสวยๆเรื่องปกติ แต่ลึกๆ ผู้หญิงทุกคนก็ไม่ชอบให้แฟนมองคนอื่น ประกอบกับที่เราเป็นคนไม่สวยด้วย เราก็เริ่มคิดแล้วว่าแบบเราจะทำยังไงดีน๊าให้สวยขึ้น ก็เริ่มจากไปโบท๊อกซ์ก่อนแต่ตอนนั้นยังไม่มีข้อมูลมากเท่าตอนนี้ ใครว่าดีว่าถูกก็ไป หน้าแข็งเป็นหินกลับมาแฟนก็งงว่าไปทำไรมา แต่พอเข้าที่เข้าทางก็ดีขึ้น อ่ะรอไปค่ะ 4 เดือนลองใหม่ที่นี้พอดีขึ้น ก็เลยโบหน้ามาเรื่อยๆ ค่อยๆแต่งค่อยเติมมาเรื่อยๆ แต่ช่วงอาทิตย์แรกก็จะแข็งๆ หน่อย

 ช่วงนั้นก็จะไม่เอาหน้าไปให้แฟนเห็นกลัวเค้าว่ามาอีก จากคนหน้าบานๆ แก้มใหญ่ก็เริ่มเรียวขึ้นดูดีขึ้นแฟนก็ทักว่าสวยขึ้นเยอะ เราก็ดีใจทำมาเรื่อยจนกระทั่งเริ่มเข้าสู่ยุคฟิลเลอร์ อ่ะที่นี้ไม่ฉีดมั่วซั่วแล้วศึกษาข้อมูลเป็นอย่างดีใช้ของประเทศไทยตรงไหนดี ก็เลยทำทั้งโบ ทั้งฟิลเลอร์ ขอบอกแบบไม่เข้าข้างตัวเองเลยว่าสวยผิดหูผิดตา ความสัมพันธ์กับแฟนเราก็ไม่มีอะไรหวือหวาเป็นคู่รักแบบธรรมดาทั่วไป เจอกันอาทิตย์ละ 2-3 วันหลังเลิกงานบ้าง วันหยุดบ้างตามประสาโดยไม่มีสัญญาณอะไรใดๆ จนมาวันนึงเรานัดกับแฟนจะไปเดินห้างกันเย็นวันศุกร์ปกติ แต่แฟนโทรมาบอกว่าวันนี้ไปไม่ได้เพราะติดปะชุมด่วนที่ออฟฟิศ เราก็อ่ะไม่เป็นไรก็ยกเลิกนัดไป แต่ด้วยความที่เราไปถึงแล้วก็เลยว่าจะไปทำเล็บ ทันใดนั้นสายตาก็พลันไปเห็นแฟนเรากับผู้หญิงคนนึงเดินจูงมือกันที่ห้าง (ซีนเหมือนในละครมาก) เราก็แบบอ่าวไหนว่าติดประชุมไม่รอเดินตรงเข้าไปหาแล้วถามว่าไหนบอกติดประชุม แฟนเราก็ทำหน้าไม่เหวอ ไม่พูดไม่จาเราก็ถามต่อแล้วมากับใครทำไมต้องจูงมือกัน เค้าตอบกลับว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นแฟนอีกคน ทีนี้กลายเป็นเราที่ทำอะไรไม่ถูก ตัวชา ขาแข็ง ปากแข็งยิ่งกว่าตอนฉีดโบปลอมอีก สตั้นไป 5 วิ 

พอตั้งสติได้เลยถามว่าตกลงเรื่องมันยังไง เค้าก็บอกว่าผู้หญิงคนนั้นเป็นเพื่อนที่ทำงาน คบกันมานานแล้วและกำลังจะแต่งงานกัน เราก็อ่าวแล้วทำไมเพิ่งมาบอกเรา เค้าบอกไม่รู้จะบอกยังไงเราถามเหตุผลว่าทำไมทำแบบนี้ เค้าบอกว่าเราเปลี่ยนไป เค้าชอบเราแบบเดิมมากกว่า ไม่ต้องสวย ไม่ต้องแต่งตัวอะไรมาก แต่ผู้หญิงคนใหม่คือสวยมากเราก็งงว่าตกลงชอบคนสวยรึคนไม่สวย หรือเป็นแค่ข้ออ้างของผู้ชายที่นอกใจกันแน่ ขอบคุณที่ฟังเราระบายมาตั้งนาน  


beemii_deyasu

beemii_deyasu

FULL PROFILE