แชร์ประสบการณ์การดูแลผิวทารก : ทำยังไงให้ลูกไม่เป็นผื่น by Newbie Mommy

38 8
PARTNERS IN BEAUTY
สวัสดีค่ะคุณแม่และว่าที่คุณแม่ทุกท่าน วันนี้กลับมาพบกับบีและน้องเจคอปใน Newbie Mommy กันอีกแล้วนะคะ ^^ ซึ่งวันนี้บีจะมาเม้ามอยเรื่องการดูแลผิวพรรณของเบบี๋ให้ฟังค่ะ ว่าบีดูแลผิวเจคอปยังไง ถึงได้ไม่มีผื่นคัน ไม่แพ้อะไรเลย
เผื่อจะเป็น 1 ในแนวทางให้กับว่าที่คุณแม่ได้ค่ะ

มาเริ่มกันเลยนะคะ

ขอย้อนกลับไปตั้งแต่ตอนท้องค่ะ ตอนท้องเนี่ยบางคนจะเข้าใจผิดว่าเราควรทานนมเยอะๆ ลูกจะได้แคลเซียม ซึ่งมันเป็นวิธีที่ผิดมากค่ะ! ให้เราทานแคลเซียมเสริมที่เหมาะกับคนตั้งครรภ์แทนนะคะ แล้วอย่าทานนมวัวเยอะค่ะ เพราะลูกมีสิทธิ์แพ้นมวัวได้ แล้วเวลาแพ้นมวัว เด็กจะมีผื่น ผิวลอก แสบแดงค่ะ จำได้ว่าบีกินนมวันเว้นวันค่ะ คือแค่ครั้งละกล่องเท่านั้นเอง

ทีนี้มาต่อหลังคลอดน้องบ้างนะคะ

ช่วงที่เลี้ยงน้องได้เดือนแรก บีพบว่าลูกยังมีอาการผิวลอกอยู่บ้าง ช่วงนั้นปรึกษาคุณหมอ คุณหมอจึงแนะนำให้ใช้โลชั่น (สำหรับทารกโดยเฉพาะ) ซึ่งก็ได้ผลดี และน้องก็มีสุขภาพผิวที่ดีขึ้น จริงๆ ใช้มาหลายยี่ห้อมาก ก็จะเลือกอะไรที่เป็นออแกนิคและอ่อนโยนต่อผิวทารกจริงๆ ทำให้เจคอปไม่เคยมีผื่นแพ้ผิวหนังเลยค่ะ
และบีจะอาบน้ำเจคอปทุกวัน วันละ 2 ครั้ง และเช็ดตัวให้แห้งสนิททุกครั้งก่อนทาครีมค่ะ แล้วหลังทาครีมลูกเสร็จ ให้คุณแม่เตรียมตัวซื้อครีมทาผื่นผ้าอ้อมได้เลย สำหรับบี ใช้มาหลายตัว ตัวที่เวิร์คสุดคือ Sudocrem ค่ะ ทาร่องก้นไล่ขึ้นบน ลงล่างเรื่อยๆ และทำแบบนี้ทุกครั้งที่เปลี่ยนแพมเพิส รับรองว่า น้องไม่มีผื่นผ้าอ้อมแน่นอน
เดี๋ยววันนี้จะขอพูดถึงครีมและผลิตภัณฑ์อาบน้ำเด็กที่เป็นออแกนิค และบีรู้สึกว่าอ่อนโยนกับทารกนะคะ นั่นคือผลิตภัณฑ์จากแบรนด์ Organique baby & kids ค่ะ
ตัวนี้เป็นของฮ่องกงนะคะ (แต่ผลิตที่โปแลนด์ และส่วนผสมมาจากโปแลนด์ค่ะ) และคุณแม่ฮ่องกงก็กรี้ดกร้าดถูกใจกันไม่เบา บีเองได้ลองใช้แล้วก็ชอบมากกกกค่ะ

ตัวครีมอาบน้ำ (ใช้สระผมได้ด้วย เป็น Top to toe ค่ะ) ล้างออกง่ายมากเลย และไม่แสบตาด้วย ตั้งแต่ใช้ตัวนี้สังเกตว่าตอนอาบน้ำ น้องเจคอปไม่งอแงเลย อาจเพราะมันไม่แสบตา เด็กๆ เลยรู้สึกสบายค่ะ
ในเรื่องกลิ่น แบรนด์นี้เค้าจะไม่ได้มีกลิ่นหอมๆ หรือเฟรชๆ อะไร เพราะเค้าไม่มีน้ำหอมนั่นเอง เรียกว่าทุกอย่างมาจากธรรมชาติ 100% เลยค่ะ
แต่บีชอบที่รู้สึกว่าผิวลูกมีความนุ่มนิ่ม ไม่แห้งหลังอาบน้ำเสร็จค่ะ
และถ้าคุณแม่อยากให้น้องอาบน้ำแบบหรรษา แบรนด์นี้ก็มีสบู่ออแกนิคที่มาพร้อมกับของเล่นในลักษณะแบบนี้ด้วย... เจคอปถูกใจมากค่ะ
ส่วนตัวครีมทาผิวของเค้า บีชอบมากกก เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์มีความเข้มข้น แต่ทาแล้วไม่เหนียวตัว (อันนี้ลองเองกับตัวเองด้วย) ไม่เหนอะหนะ ทำให้สบายผิวค่ะ ขนาดบีใช้เองยังรู้สึกเลยว่าผิวชุ่มชื้นขึ้นมากๆ ตอนนี้เลยไม่แปลกใจว่าทำไมเจคอปผิวไม่เคยแห้งหรือแพ้อะไรเลย
จริงๆ ของเค้าจะมีตัวออยด้วย บีก็ใช้นวดให้เจคอปก่อนนอนในบางวัน สังเกตเห็นว่าวันนั้นลูกจะหลับยาว ไม่ค่อยงอแงค่ะ น่าจะสบายตัว สบายผิว เลยช่วยให้หลับง่ายขึ้นด้วย บางครั้งบีก็เอามานวดตัวเองเบาๆ มันข่วยให้ผิวเรามีความชุ่มชื้นขึ้น และผิวนุ่มนิ่มเหมือนผิวเด็กเลย และที่บีชอบมากคือออยเค้าซึมเข้าผิวได้ไวมากๆ ไม่เหนอะหนะผิวค่ะ  สาวๆ คนไหนสนใจก็ไปลองได้นะคะ  
สำหรับแบรนด์ organique baby & kids ยังไม่มีขายแบบเป็นทางการที่ไทย ลองพรีออเดอร์หรือหาซื้อทางออนไลน์กันก่อนนะคะ ^^
นอกเหนือจากนี้บีก็จะระวัง ไม่ให้ยุงหรือแมลงมาเข้าใกล้เจคอป และถ้าจะต้องออกไปข้างนอก ก็จะทายากันยุงให้ด้วย โดยเลือกของเด็กโดยเฉพาะ บีใช้ตัวนี้ค่ะ เป็นโปรดักซ์จากทาง boots
และสุดท้ายก็จะคอยล้างมือให้เจคอปด้วยแอลกอฮอล์หรือทิ้งชู่เปียกเสมอ เวลาหยิบจับอะไรที่สกปรกนอกบ้าน ก็จะรีบล้างมือให้เลย จะได้ไม่เอาเชื้อโรคไปแปะนู่นนี่ทั่วร่างกายค่ะ
สิ่งที่บีทำก็มีประมาณนี้ค่ะ อาจดูเหมือนเราระมัดระวังกับทุกสิ่งมากไป แต่เชื่อบีเถอะค่ะ สำหรับลูกของเรา การที่เค้าไม่เจ็บป่วยและมีสุขภาพดี คือความสบายใจที่สุดของคนเป็นแม่แล้ว


วันนี้ขอตัวลาไปก่อน แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะคะ
บ๊ายๆ


Bebe Kim

Bebe Kim

สวัสดีค่ะทุกคน
ชื่อ "บีบี" ค่ะ เป็นคนชอบเรื่องความสวยความงามมาก เรียกว่าเสพติดเลยดีกว่า
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องผิว เรื่องแต่งหน้า บางทีก็ลามๆ เสียเงินไปเยอะค่ะ เขินนน 555
ตอนนี้บีอาศัยอยู่ที่ฮ่องกงค่ะ (แต่ก็กลับไทยทุกเดือน เพราะคิดถึงอาหารและเพื่อนๆ รวมถึงครอบครัวนั่นเอง แหะๆ) มีลูกชายตัวเล็กๆ 1 คน ชื่อน้องเจคอปค่ะ
ตอนนี้ก็เป็นคุณแม่มือใหม่ ใช้ชีวิตคูลๆ (ปนเหนื่อย) ไปวันๆ และถ้าวันไหนว่างๆ ก็จะมาเขียนกระทู้แชร์เรื่องราวต่างๆ ให้เพื่อนๆ Jebanista อ่านกันค่ะ

ถ้าใครอยากติดตามบีในรูปแบบวิดีโอ ก็สามารถไปที่ https://www.youtube.com/user/BebeSoonyata ได้นะคะ

ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนค่ะ ^^

FULL PROFILE