รีวิวการเดินทางของสาวผมดำปิ๊ดปี๋ กว่าจะได้สี Ash Brown นี้มาาา ~

44 12

สวัสดีค่าาา 

           ห่างหายไปนานมากเลยย วันนี้อีฟก็อยากจะมาอัพเดตสีผมของอีฟค่ะ ตอนนี้คือประทับใจสีนี้มากเลยย กว่าน้องจะมีวันนี้ ฮื่อออ เลยอยากมาแชร์ให้เพื่อนๆดูกันค่าา ♡



ขอเล่าเบื้องหลังของผมอีฟก่อนนะคะ

       คือเราเป็นชะนีผมหยักศกเส้นเล็ก และดำมาก แบบดำปื้ด ทืด ปื้ด ปื๋อ เลยค่ะ ย้อมผมให้สีติดก็คือยากมากเลยค่ะ 

ด้วยความที่ชะนี เบื่อผมสีดำของตัวเองเเล้ว อยากเปลี่ยนสีผม ใจคืออยากให้ผมเป็นสีน้ำตาลอ่อนค่ะ ไม่อยากกัดผมและไม่อยากเข้าร้านทำผม อยากทำเองจ้า แต่ก็รู้ว่าถ้าไม่กัดยังไงก็คงยาก เลยพยายามเลือกสีน้ำตาลบลอนที่ดูอ่อนที่สุด พยายามเล็งข้างกล่องว่าถ้าผมเราดำแล้วอันไหนจะทำให้เราได้น้ำตาลมากที่สุดนะ แล้วก็ได้ดังนี้มาจ้าา ... ผลจากการลองย้อมเอง แหะๆ

คือรู้ทั้งรู้ว่าสีติดยากแต่อยากจะย้อมก็ได้ผลดังนี้เลยค่า ตรงปลายสีติดน้อยมากกกก 

แทบไม่มีเลย ส่วนโคนผมก็แดงๆ แงง้

          แต่ใจเราก็ยังไม่ยอมแพ้ค่ะ ตัดสินใจเข้าร้านเลยละกันจ้าาา นางอยากเปลี่ยนสีผมๆ ไม่ไหวแล้ว อันนี้อีฟเข้าร้านแถวบ้านที่กำแพงเพชรค่ะ ชื่อ ร้าน ตวงรัตน์  เผื่อใครอยู่ กำแพงเพชรนะคะ พี่ที่ร้านน่ารักทุกคนค่ะ อุปกรณ์ทันสมัยยยยมากเลยค่ะ

          หลังจากที่ล้างสีผม เราก็จิ้มสีน้ำตาลคาราเมลจากชาร์ทในเล่มที่ร้านเลยค่ะ ที่ร้านใช้สีของ LOREAL ผสมให้ค่ะ และก็ได้แบบนี้มาค่ะ ทาด้าาาา !

          ในที่สุดสีผมเราก็ไม่ดำแล้วว เยยยยย่ ดีใจสุดๆเลยค่ะ พอผ่านไปประมาณเดือนกว่าๆ ก็อย่างที่เพื่อนๆเห็นนะคะ ภาพด้านขวา คือผมเราเริ่มแดงมากขึ้น และโคนขึ้นเยอะมากเลย ก็ถึงเวลาที่เราต้องทำอะไรสักอย่างอีกครั้งง เราก็เลยเข้าร้านอีกครั้งค่ะ 

          แต่กลับมากรุงเทพเเล้วเลยต้องหาร้านใหม่ ก็ไปเจอร้านใกล้กับที่พักเราค่ะ ร้าน lovely hair cut by yam  ติดกับ BTS ตลาดพลูเลยค่ะ สะดวกมั่ก ราคาไม่แรงค่ะ ตอนแรกจะเติมแค่โคน แต่มีโปรโมชันบุฟเฟ่อยู่พอดี อยากได้สีน้ำตาลอ่อนกว่านี้ ชะนีก็เลยตัดสินใจย้อมไปด้วยเลยละกันไหนๆก็ไหนๆแล้วว

         

         ตอนทำพี่ช่างก็ชวนคุยเพลินๆดีค่ะ มีการทำ Lowlight ให้ก่อน เห็นพี่เค้าบอกว่าจะทำให้สีมัน pop ขึ้นมามากยิ่งขึ้น ใช้เวลาทำประมาณ 2 ชม. นิดๆเองค่ะ ร้านนี้ใช้สีของ shiseido ค่ะ พี่เค้าก็จัดการผสมสี แบบค่าเม็ดสีแดงให้เราด้วย เพื่อนๆ พร้อมไปดูสีล่าสุดของเรารึยังค้าาา >__< 

ตอนนี้ก็คือเราพอใจกับสีผมเรามากๆเลยค่ะ คือจริงๆแอบเล่านิดนึงว่าเราเคยมีปมที่เคยพยามลองทำสีผมเองกัดเอง อะไรเองทุกอย่างเมื่อสองปีที่แล้ว คือผมน้องก็พั'หนักมากค่ะ กัดไปหลายรอบมาก กว่าจะฟื้นฟูมาได้ ครั้งนี้เลยแอบฝังใจไม่ค่อยกล้าทำเองแล้ว(แต่ครั้งแรกก็แอบไปซื้อมาย้อมเอง แหะ) เพราะกลัวผมพังค่ะ เป็นเหตุผลว่าทำไมสุดท้ายเราตัดสินใจเข้าร้าน และในที่สุดเราก็ได้สีน้ำตาล Ash Brown ที่เราอยากได้ค่า

       ขอบคุณทุกคนมากๆนะคะที่เข้ามาอ่านกัน ไว้ครั้งหน้าถ้าอีฟไปทำอะไร จะเอามาแชร์กันอีกนะคะะ วันนี้อีฟไปก่อนนะคะ 


HAPPY WEEKEND ค่าาทุกคนนน :)


Eve Thanicha

Eve Thanicha

สวัสดีจ้าา เราชื่ออีฟค่ะ แต่งหน้าอาจจะยังไม่เก่งมาก เข้ามาอัพเดทเทรนด์กับสาวๆในจีบันเนี่ยแหละจ้าาา ฝากเนื้อฝากตัวด้วยน้าา จู้ปปปๆ

FULL PROFILE