[Howto]แต่งหน้าลุคกันตาย My Go To Makeup Look

48 9
สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันกับกิ๊ฟอีกแล้ว วันนี้จะเป็นฮาวทูลุคกันตาย เหมือนพอคิดอะไรไม่ออกก็จะแต่งลุคนี้แหละ แต่งแล้วรอดแน่นอน เป็นลุคที่แต่งทีไรก็รอดทุกครั้ง แต่งตามง่ายมากๆ ไม่รอช้าไปเริ่มกันเลย

STEP

: รองพื้น

รองพื้นจะใช้รองพื้นของ L'Oréal รุ่นนี้กิ๊ฟว่าคนหน้ามันน่าจะชอบเลยคุมมันได้ดีเลยน่ะ (แต่อาจมีซับระหว่างวันบ้าง) มีเฉดสีให้เลือกเยอะด้วย ที่กิ๊ฟชอบถามจะแต้มเป็นจุดๆลงที่หน้าก่อน แล้วใช้พัฟเกลี่ยออกอีกที

STEP

: Concealer

ต่อมา คอนซีลเลอร์ลงบริเวณรอยสิวต่างๆ ใต้ตาด้วย หลังจากนั้นใช้พัฟตัวเดิมเกลี่ยเลย

STEP

: เซตด้วยแป้ง

แป้งฝุ่นจะใชแป้งฝุ่นของศรีจันทร์ตัวเดิม ลงบริเวณข้างจมูก ดวงตา ตรงทีโซนเลย

STEP

: Eyebrow

เขียนคิ้ววันนี้ใช้เป็นของ Kate Tokyo รุ่นนี้จะมีหัวทั้งแบบฝุ่นและดินสอน่ะ ใช้ด้านหัวดินสอเขียนคิ้วตามโครงคิ้วเลย แล้วลงสีทับด้านใน จากนั้นใช้มาสคาร่า(จริงเป็นมาสคาร่าขนตา)มาปัดคิ้วได้เลย

EYE MAKEUP
ใช้สีครีมนัวๆ ลงบริวเณทั่วเปลือกตาทั้งบนและล่าง
-ใช้สีส้มๆมีอันเดอร์โนเหลืองหน่อยๆ มาทาบริเวณกึ่งกลางตาลากมาถึงหางตา ส่วนขอบตาด้านล่างทาตั้งแต่ขอบตาในถึงหางตาเลย(เว้นแค่หัวตาด้านบนไว้)


หลังจากนั้น tightline แล้วใช้ liquid eyeliner มาเขียนอายไลนเนอร์ ลุคนี้ก็จะเขียนตามรูปตาแล้วลากหางให้ยาวออกมาหน่อย ให้ตอนเวลาเรายิ้มแล้วยังเห็นเส้น eyeliner 


จากนั้นใช้สีน้ำตาลเข้ม(บนสุด)มาทาทับด้านบนที่เราเขียนอายไลเนอร์ไว้ เพื่อเพิ่มมิติให้ดวงตาเรา และทำให้เส้นไม่ดูแข็งๆเกินไป หลังจากนั้นดัดขนตาแล้วปัดมาสคาร่าได้เลย
เอาขนตาปลอมที่เตรียมไว้มาติดได้เลย แล้วใช้ที่ดัดขนตารีบดัดจะได้ซ้อนกันสวยพอดี แล้วใช้มาสคาร่าปัดอีกรอบ


ใช้ชิมเมอร์สีออกส้มชมพูๆหน่อยมาทาบริเวณหัวตา แล้วขอบตาด้านล่างแค่ตรงบริเวณด้านใน ได้เลย ปัดขนตาด้านล่าง เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


STEP

: Contour

จะใช้ของ Cezanne เป็นแป้งผสมรองพื้น มาใช้ในการคอนทัวร์กรอบหน้า บริเวณโหนกแก้มด้วย แต่บริวเวณจมูกจะใช้ของ kate (จริงๆเป็นที่เขียนคิ้วแบบฝุ่น แต่กิ๊ฟชอบใช้ 2 สีด้านหน้ามาคอนทัวร์ ) บริเวณกระจับปาก แล้วก็ใต้ริมฝีปากด้วย

STEP

: ปัดแก้ม

ใช้สีพีชๆของEtude house ลุคนี้จะทาบริเวณ หน้าแก้มลากยาวออกไปทั้ง 2 ข้าง (ออกแนวคล้ายๆรูปวงรี)

STEP

: ไฮไลท์

ไฮไลท์ แนะนำมากสีนี้ของ wetnwild สวยมาก ทาบริเวณที่แสงตกกระทบได้เลย อย่าลืมใต้ท้องคิ้วด้วย

STEP

: LIP

ลิปสติก สี้นี้เป็นสีทีใช้บ่อยมาก แนะนำมากๆๆๆๆ ของ nyx ตัวนี้ สีชมพูแบบสวบมาก สวยหวาน ทาไปเลย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย

เป็นอันเสร็จเรียบร้อยสำหรับลุคกันตายของกิ๊ฟ กิ๊ฟเชื่อว่าเพื่อนๆทุกคนต้องมีแน่นอน หรืออาจมีมากกว่า 1 ลุคก็ได้ ที่รู้สึกว่าเราแต่งลุคนี้ทีไรแล้วรอดแน่นอน หวังว่าจะชอบลุคในวันนี้กันนะคะ แล้วเจอกันใหม่ในฮาวทูหน้า บายๆค่ะ


giftspassorn

giftspassorn

สวัสดีค่ะ ชื่อกิ๊ฟนะคะ เป็นผู้หญิงที่ชอบการแต่งหน้า
ยินดีที่ได้รู้จักทุกคนนะคะ
><
ติดต่องาน line id : sqauregift
email : gp.prapasssorn@gmail.com

FULL PROFILE