Review Maybelline New York full coverage protective make-up + sunscreen

42 13
    สวัสดีจ้าาาาาาา วันนี้ขอมารีวิว ผลิตภัณฑ์ใหม่ ของ Maybelline NY ซึ่งออกมาได้สักพักหนึ่งแล้ว คือ

DREAM URBAN COVER FULL COVERAGE FOUNDATION MAKEUP, SPF 50 

ตัวนี้เค้าเคลมว่า เป็นรองพื้นที่เนื้อเบาบาง ผสมกันแดด  SPF 50  มี antioxidants ที่ช่วยป้องกันผิวหน้าจากมลภาวะ ให้ finished look แบบดูเป็นธรรมชาติ
และมีให้เลือก ถึง 16 shades เลยทีเดียวค่ะ
แต่วันนี้เราขอรีวิวแค่สีเดียวนะคะ
สีที่เราใช้คือสี 215 Almond 



เนื้อครีมเป็นเนื้้อค่อนข้างที่จะเหลว เกลี่ยง่ายมาก ให้ความรู้สึกเหมือนเราทาโลชั่น เนื้อบางแต่มอยเจอร์ไรเซอร์ เข้มข้นในระดับหนึงเลยค่ะ ถ้าเพื่อนๆผิวมันอาจจะไม่ตอบโจทย์เท่าไหร่
เราเป็นคนที่มีผิวแห้ง ถึงแห้งมากๆ และผิวเราพึ่งฟื้นจากอาการผิวไหม้ คือใหม้หมดเลย จะสังเกตุเห็นว่าปากจะคล้ำมาก (แอบเศร้า) และเราจะทาเฉพาะแค่ผลิตภัณฑ์ตัวนี้ ไม่มีตัวช่วยอื่น อย่าง concealer หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ ค่ะ  เรามีปัญหาผิวค่อนข้างมาก แห้ง รอยสิวเล็กๆต่างๆ และปัญหาใหญ่คือ รูขุมขนกว้างมากๆ เรามาดูกันว่า ก่อนทาและหลังทาเป็นอย่างไรนะคะ
ด้านซ้าย คือ ก่อนทา และด้านขวา คือ หลังทาค่ะ
จะเห็นได้ว่า สีของรองพื้นนั้นใกล้เคียงกับสีผิวของเรามากๆ เนียนไปกับผิวเลย ชอบสีมาก ให้ความเป็นผิวเนียน แต่เนื้อผลิตภัณฑ์ค่อนข้างที่จะมีความมันนิดๆ + ชุ่มชื้นด้วยในระดับหนึ่ง ถ้าเพื่อนๆเป็นคนผิวมันอาจจะไม่ชอบค่ะ มันดูเหมือนจะพาหน้าเยิ้ม + มันหนักเข้าไปอีก แต่สำหรับเราคือเราผิวแห้งจึงช่วยในเรื่องความชุ่มชื้นได้โอเคเลย หน้าไม่รู้สึกตึงเวลาทา - หน้าไม่ลอกเป็นขุย ไม่รู้สึกหนักหน้า แต่เรื่องรูขุมขนนั้น ช่วยไม่ได้เลยค่ะ คือช่วยได้ในเรื่องปรับสีผิวอย่างเดียว ระดับการปกปิดปานกลางค่ะ ยังคงมองเห็นรอยดำอยู่บ้าง แต่ก็ไม่ได้แย่นัก ถ้าเพื่อนๆอยากปรับสภาพรูขุมขน ก็อาจจะลง primer ก่อนลงผลิตภัณฑ์ตัวนี้ก็ช่วยได้ค่ะ ( แต่วันนี้เราจะทดสอบแค่ ผลิตภัณฑ์นี้เลยไม่ลงอะไรก่อนเลย )  ชอบตรงมีกันแดด คือชอบบบ อิอิ ง่ายในขั้นตอนเดียวไม่ต้องทากันแดดอีกชั้นหนึง
สีดีมาก หน้าไม่ลอย 555+
ลองแต่งหน้าเติมสีสัน เติมแป้งโปร่งแสงนิดๆ เพื่อลดความเหนียวเหนอะ
สรุปคะแนนผลิตภัณฑ์ คือ 7 /10 ค่ะ
ส่วนตัวคือโอเคกับผลิตภัณฑ์แต่ไม่ถึงกับหยิบมาใช้ประจำ ใช้บ้างบางโอกาส เวลารีบๆ เพราะมีส่วนผสมของกันแดด ความรู้สึกเหมือนแค่ครีมกันแดดที่ผสมสี ไม่ได้ปกปิดถึงขั้นรองพื้นทั่วๆไปที่เค้าเคลมไว้ว่า ปกปิด full coverage แต่ได้ความเป็นผิวสวยๆอยู่นะคะ ถ้าต้องการแต่งหน้าในโอกาสสำคัญ ไม่แนะนำจ้า มันเนื้อบางและเหนียวเกินไปไม่เหมาะกับอากาศที่ร้อนจัด รองพื้นไหลแน่ๆ เหมาะสำหรับวันง่ายๆที่ต้องการการปกป้องจากแสงแดด แบบขี้เกียจทากันแดดหลายขั้นตอน และเหมาะกับคนที่มีผิวแห้งค่ะ จะโอเคกว่า เรื่องราคาจำไม่ได้ค่ะ (เค้าขอโทษเด้อ) น่าจะอยู่ที่ 200 กว่าบาทค่ะ
ขอบคุณเพื่อนๆที่อ่านมาถึงตรงนี้นะคะ นี่เป็นกระทู้รีวิวแรกของเรา ถ้าผิดพลาดประการใด ขออภัยมากๆเลยนะคะ แนะนำติชมกันได้เลยจ้า จะนำไปปรับปรุงในครั้งต่อๆไปค่ะ
Thank you so much *-*