"Thai Brands I love"

58 12
PARTNERS IN BEAUTY

Thai Brands I love 


วันนี้ขอมาพูดถึง “Thai Beauty Brand” ที่เนตชอบช่วงนี้ และอยากให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกันค่ะ 


เนตรู้สึกดีนะ ที่เห็นแบรนด์ไทยหลายๆ แบรนด์เติบโตดีมากๆ รวมถึงทำผลิตภัณฑ์ความงามออกมาได้คุณภาพดีราคาคุ้มค่า แถมปัจจุบันแบรนด์ไทยยังทำ packaging ได้สวยดู Inter ซึ่งบางทีดูไม่ออกว่าเป็นแบรนด์ไทยค่ะ (พอรู้อีกที อ้าว! ของคนไทยเหรอ เก่งจัง) บางแบรนด์ดังไปถึง Instagramer ต่างประเทศ ถ่ายรูปลงรีวิวก็มี ❤️ เนตอยากจะบอกว่าพวกคุณเหมือนเป็นตัวแทนคนไทยที่มีความสามารถ และทำให้รู้ว่าแบรนด์ไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆ ค่ะ


ซึ่งเนตเองก็ชอบหลายแบรนด์ไทยนะ ส่วนใหญ่ที่เนตชอบ จะเป็นแนวธรรมชาติ มี Concept ของตัวเองที่ชัด นอกจากที่เอามาลงรอบนี้ก็มีอีก แต่เดี๋ยวค่อยๆ สะสมทำเป็นรอบๆไป ซึ่งรอบนี้เนตว่าเพื่อนๆ สาย #Skincarejunkie หรือ #MinimalMakeUp ต้องเคยเห็นกันตามหน้า Feed IG บ้างแล้ว เพราะ มันดี และมันสวย!


เรามาดูแต่ละแบรนด์คร่าวๆ กันเนอะ ว่าเค้าเด่นเรื่องอะไร ^^ 

ตามไปดูรายละเอียดทีละตัวได้เลยใต้ภาพค่า


Mellow Naturals 
แบรนด์นี้ไม่พูดถึงไม่ได้ ดังมากกกกกกกกกกก มีภาพหน้า feed Instagram บ่อยมาก และบางภาพเป็นของ Beauty Blogger เมืองนอกเลยค่ะ แถมรีวิวออกมาได้ดีอีก ดังนั้นเนตจะพลาดไม่ได้

แบรนด์นี้เป็น Skincare สำหรับผิวหน้าจากธรรมชาติที่เหมาะสำหรับคนแพ้ง่าย เพราะไม่มีพาราเบน น้ำหอม alcohol , silicone หรือสารเคมีที่ก่อให้เกิดการระคายเคืองแพ้ง่าย เน้น actives ที่เราทราบกันอยู่แล้วว่าดีต่อผิว

โดยผลิตภัณฑ์ที่เนตชอบที่สุด และน่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่หลาย Skincare Junkie พูดกันเยอะ คือ Vitamin C Natural Glow Face Serum จัดเป็น Vit C ที่แนะนำสำหรับทุกสภาพผิวแม้ผิวเป็นสิว ในราคาน่ารักไม่ถึงพันบาท ใช้ Vitamin C รูปแบบ MAP ที่เสถียร์ ยังออกฤทธิ์ที่ผิวได้ดี แบบไม่ระคายเคืองค่ะ ส่วนผสมอื่นๆ ก็ดีต่อผิว คือ Niacinamide (ใช้คู่กับ Vit C แบบ Map ได้ไม่สลายไปให้ต้องกังวล) เนื้อเซรั่มสบายผิว ทาแล้วซึมวับบบบ เป็นอีกหนึ่ง Vit C ที่น่าสนใจ และควรค่าแก่การลองค่ะ นอกจากนี้เค้าก็มี Clarifying Serum ตัวนี้ก็มีส่วนผสมเด็ดให้ผิวดูเรียบเนียนขึ้น ลดการอุดตัน สิวแห้งไวขึ้น แต่ไม่แสบ แถมยังเนื้อสบายผิว และ Hydration Drops ที่กำลังเป็นที่พูดถึงมากเช่นกัน เพราะเอา Natural Oils ดีๆ มารวมกันในขวดเดียว ข้อเด่นคือ Packaging ก็ Minimal แบบเห็นแล้วเป็นต้อง Click เข้าไปดูค่ะ ไว้เนตมารีวิวเต็มของทั้ง 3 ตัวอีกทีแล้วกันเนอะ สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจแบรนด์นี้จะได้มีข้อมูลไว้ เอาเป็นว่าเป็นแบรนด์ที่น่าสนใจ และพลาดไม่ได้ค่ะ

Akins 
แบรนด์นี้ทำครีมกันแดดสำหรับผิวหน้า โดยใช้สารกันแดดแบบ Physical Sunscreen ซึ่งใช้ดีในผิวแพ้ง่าย และเป็น Talk of the town sunscreen โดยเฉพาะในกลุ่ม #SkincareCommunity ทั้งพี่ดาร์ม @beautyisalegend และ น้องซิน @betterskinaddicted ต่างชื่นชอบมากๆ แค่นี้ก็น่าจะการันตีความดีงามได้ระดับนึง ว่าต้องเนื้อดี และคนผิวมันเป็นสิวง่ายอย่างเราๆ ใช้ได้ค่ะ

เรื่องกันแดด เรื่องป้องกัน PM2.5 Akins ทำได้ครบ ไม่มีสารกันแดดที่ทำร้ายปะการัง เค้าคิดมาครอบคลุมมากๆ แต่เหนือสิ่งอื่นใดที่เนตบอกเสมอคือ “เนื้อสัมผัส” ที่ Akins ทำได้ดีสุด เพราะทาแล้วกลิ่นสดชื่น ไม่มีคราบขาว ทาแล้วเบาสบาย ไม่ทัน (หลับตาทายังได้เลย) ไปออกกำลังกาย เหงื่อออกก็ไม่เป็นคราบ จัดเป็น The Must Sunscreen ที่ควรลองในราคาไม่แพงค่ะ

Maricha
เห็นแบบนี้ไม่ใช่แบรนด์เซรั่มมทาผิว แต่เป็นแบรนด์ Skincare ดูแลน้องจั๊กของเรา ซึ่งทำออกมาได้ดีมาก เป็น Items ที่เนตต้องพกพาไป Fitness ทุกครั้ง เพราะลดเหงื่อ และกลิ่นกายได้จริง แถมทุกครั้งที่ใช้ รู้สึกสะอาดมากๆ เพราะเป็นเซรั่มเนื้อเบา และมีกลิ่นสะอาด จุดเด่นของเค้าคือ ส่วนผสมที่เป็น Natural 100% เลย และมีที่ได้ Organic Certificate ด้วย


(ปกติ Roll On อื่นๆ เค้าจะมีสาร Aluminum Chloride ช่วงลดเหงื่อและช่วยลดขนาดของรูขุมขนบริเวณใต้วงแขนให้เล็กลงได้ ก็ช่วยให้กลิ่นตัว เหงื่อลดลง ซึ่งมันก็ Work นะคะ แต่มันก็มีหลายๆคนที่บอกว่า มันก็อาจจะทำให้อุดตันผิว และทำให้รักแร้ดำขึ้นได้ แต่ Maricha เค้าไม่มีตรงนี้ และส่วนผสมเป็นธรรมชาติล้วนๆ) ทำให้คนผิวระคายเคืองง่าย (หรือคนท้อง) ใช้ได้ โดยส่วนผสมธรรมชาติของ Maricha คือ Orange Flower (as deodorant) จะช่วยลดกลิ่นตัว ลดการหมักหมมของแบคทีเรียได้ / FruitPeel ทีาจะช่วยผลัดเซลล์ผิวอ่อนๆ ทำให้ลดการอุดตันได้ การผลักเซลล์ทำให้ผิวเรียบเนียน ลดขนคุด และทำให้เหงื่อน้อยลง / Alphaflor ที่ปลอบประโลมผิวได้ค่ะ ผิวระคายเคืองง่ายโอเคเลยไม่มีพวก แอลกอฮอล์, น้ำหอม, สี , สารกันเสีย synthetic คะ ซึ่งเนตว่าดีกับน้องจั๊กเรามากค่ะ

Lesson Thailand
แบรนด์ Make Up ของไทยที่เน้นความ Unisex ที่มี Concept Beauty has no gender คือ แค่นี้ก็ซื้อใจเนตแล้ว ! เพราะเนตมองว่า Make Up ไม่ได้จำกัดแค่ผู้หญิง แต่ Make Up สามารถทำให้ผู้ชายดูดีขึ้นได้ด้วย ซึ่งแบรนด์นี้หากผู้ชายใช้ได้ ผู้หญิงสายMinimal แบบเราๆ ก็ต้องได้ ซึ่งตรงตามคาดดดดดด งามงด ดีมากกกกกก โดยเฉพาะ Lip Product ทั้งหลายของเค้าทำได้ดีหมด แล้วราคาคือ ไม่ถึง 500 บาทจ้า !


ลิปโปรดของเนตคือ Lip Balm สี Pretty Thing , Lip Matte สี 24/7 และ Lip Gloss นี่ชอบ 2 สีเลยที่ออกมา ตอนนี้รอแค่ว่า เมื่อไหร่จะออกปัดแก้มสี Neutral เนตชอบถึงขั้น Text ไปหาคุณนินเจ้าของว่า อยากให้ออกปัดแก้มจัง ถ้าได้สีธรรมชาติแบบเลือดฝาดที่ผู้ชายใช้ได้....สาย Minimal แบบเราๆ ไม่พลาดดดดดด แนะนำให้ไปตามแบรนด์นี้ แล้วจะไม่เสียใจค่ะ

Kaff & Co
มาถึงแบรนด์เส้นผมและหนังศีรษะของคนไทย ที่เนตรัก และหากใครชอบมะกรูด ก็จะรักแบบเนตนี่แหล่ะ ทาง Kaff & Co เป็นแบรนด์ที่ออกแบบผลิตภัณฑ์ผมมาช่วยเรื่อง ผมร่วง ผมมัน และรังแคโดยเน้นสมุนไพรไทยเป็นหลัก ดังนั้นหลังใช้จะสดชื่นมากๆ 


ผลิตภัณฑ์ที่เนตชอบ พูดถึงบ่อยๆ (เคยรีวิวแล้วด้วย) คือ Scalp Treatment ที่ให้หยดหลัง สละผมแล้วเช็ดผมหมาดๆ หยดไป 2-3 หยด (แต่เนตหยดเกินนะ5555) จะรู้สึกเย็นสบาย สดชื่นมากกกกกก แบบว่ามากจริงๆ เรื่องหนังศีรษะแห้งลอกเหมือนจะดีขึ้น แต่เรื่องผมร่วงน้อยลงนี่ยังไม่เห็นผลชัดเจน คงต้องรอให้หนังศีรษะเนตแข็งแรงกว่านี้ด้วย 55555 เพราะช่วงนี้ก็ใช้ Kaff and co แต่แชมพูกำดังทดลองแบรนด์อื่นๆ อยู่ค่ะ ใครที่ชอบผลิตภัณฑ์จากสมุนไพร ไปลองจ้า

ขอบคุณทุกแบรนด์ไทยในนี้ 

คุณคือความภูมิใจของวงการเครื่องสำอางไทยนะคะ ???

#อ่านจุดเด่นของแต่ละแบรนด์ใต้รูปแต่ละตัวนะคะ

Netty
———————-
Product Mentioned
Mellow Naturals
AKINS Aqua Sunscreen
LESSON Thailand
Maricha
 Kaff&Co.


#ilovethaibrands #Thaibeauty #skincarelover #skincarecommunity #skincareroutine #beautyaddict #ThaiBrandswerecommend


Nettybeautylife

Nettybeautylife

สวัสดีค่า ชื่อ เนตตี้นะคะ อายุก็ปาไป 30+++แล้ว แต่ก็ชอบเครื่องสำอางและ skincare มากๆ พึ่งมาเล่น Jeban ก็ 2018 แล้ว หวังว่าจะได้ up review บ่อยๆ นะ 555

FULL PROFILE