อวดงานผิวสวย! รีวิวรองพื้น 4 รุ่นของ THREE แต่ละตัวให้ฟินิชลุคแบบไหนบ้าง?

72 17
PARTNERS IN BEAUTY
เป็นแบรนด์ที่ยืนหนึ่งเรื่องแป้งฝุ่นมาโดยตลอดสำหรับ THREE แบรนด์เครื่องสำอางไฮเอนสัญชาติญี่ปุ่น ซึ่งเขาไม่ได้มีดีแค่แป้งฝุ่นหรือคลีนซิ่งออยล์เท่านั้น แต่ไอเทมสำคัญสำหรับงานผิวอย่าง "รองพื้น" ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กัน เมื่อ 2-3 เดือนก่อนมิ้วได้มีโอกาสไปร่วมเวิร์กช็อปกับแบรนด์ THREE ที่สยามพารากอนมา ซึ่งงานนี้เขานำเสนอรองพื้นที่มีถึง 4 รุ่นด้วยกันค่ะ

เอาภาพบรรยากาศงานมาให้ดูคร่าว ๆ เป็นงานเรียบ ๆ แต่ดูแพงตามสไตล์ THREE อย่างแท้จริง

และนี่ก็คือรองพื้นทั้ง 4 รุ่นที่เราได้มา มิ้วจะบอกค่ะว่าแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันอย่างไรบ้าง พร้อมจะใช้รองพื้นในการแต่งหน้าลุคที่แตกต่างกันออกไปค่ะ มาดูซิว่าตัวไหนจะเหมาะกับสถานการณ์ไหนบ้าง


แต่นอกจากรองพื้นที่เราได้มาแล้ว ยังมีอีกไอเทมหนึ่งที่มิ้วได้ลองแล้วถูกใจมากจนตามไปซื้อในเคาน์เตอร์ของ THREE ใน 2 วันถัดมาหลังจากเวิร์กช็อป เจ้าสิ่งนั้นก็คือ Pristine Complexion Veil เป็นไพรเมอร์ที่มีคุณสมบัติควบคุมความมัน ที่สำคัญคือสามารถเบลอรูขุมขนกว้าง ๆ ตรงจมูกของมิ้วได้ดีมาก ๆ เลยไม่รีรอที่จะสอยมา หลอดนึงอยู่ที่ 1,440 บาทค่า
 
เข้าเรื่องกันสักที ทีนี้เราก็มาทำความรู้จักกับรองพื้นทั้ง 4 รุ่นกันได้เลย เริ่มที่ตัวแรกกันเลยค่ะ

THREE ANGELIC SYNTHESIS FOUNDATION SERUM

สำหรับตัวแรก ขอเริ่มจากงานผิวที่เบาบางที่สุดอย่างเจ้า
THREE ANGELIC SYNTHESIS FOUNDATION SERUM ที่ให้เราเผยผิวใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ นางเป็นเซรั่มในรูปแบบของรองพื้น อุดมไปด้วยสารสกัดจากธรรมชาติเพื่อการบำรุงผิวได้ลึกถึง 75% มอบความชุ่มชื้น สดชื่น เนื้อสัมผัสเบาสบายแต่ให้การปกปิด (แต่ถ้ามีรอยหรือจุดด่างดำที่ยากแก่การปกปิด ก็ควรใช้คอนซีลเลอร์ควบคู่กันด้วยนะจ๊ะ) ไม่ทิ้งตัวเป็นคราบและยังสามารถทาทับได้ตามที่เราต้องการ มีเทคโนโลยี Clear Cystal Powder และ Translucent Powder ซึ่งช่วยสะท้อนแสงได้ หมดกังวลเรื่องเหงื่อหรือความมันที่ทำให้ผิวหมองคล้ำในระหว่างวัน ทำให้ผิวหน้าคงความกระจ่างใสยาวนาน ดูโกลว์ สุขภาพดี  แถมยังมอบความยืดหยุ่นให้แก่ผิวด้วยอณูแป้ง Silky Fit Powder มีส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 83% และ SPF38/PA+++ ช่วยป้องกันแดด อีกด้วย

ปริมาณ 30 ml. 
ราคา 2,450 บาท

จากที่ลองใช้มา ตามความรู้สึกส่วนตัว รู้สึกชอบเนื้อสัมผัสที่บางเบา ทำให้สบายผิวหน้า ได้ Finishing Skin ที่ดูเปล่งปลั่ง กระจ่างใส เป็นธรรมชาติดีมาก ๆ ปกติมิ้วเป็นคนผิวผสม จะมันมากช่วง T-Zone เวลาหน้าเริ่มมันหรือเหงื่อออกเยอะ ๆ ในระหว่างวัน ก็ยังรู้สึกว่าผิวหน้ายังเป๊ะอยู่ ไม่ละลายออกมาเป็นคราบให้ดูน่าเกลียดค่ะ เหมาะกับผิวที่ไม่ต้องการการปกปิดมาก และใช้แต่งเป็น Everyday Look หรือวันธรรมดา ๆ ที่ไม่ต้องแต่งหน้าจัดเต็มไปไหน คือแต่งออกมาแล้วผิวสวยเป๊ะเหมือนนางเอกซีรีส์ เพิ่งตื่นนอนยังไงยังงั้น

THREE ANGELIC SYNTHESIS FOUNDATION 

มาต่อกันที่ตัวที่ 2 กันเลย ชื่อเหมือนกับตัวแรก เพียงแต่ไม่มีคำว่า Serum ต่อท้ายก็เท่านั้น ขวดนี้เป็นรองพื้นสูตรเจลออยล์ ให้ลุค Radiant Matte ให้ความกลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับผิว และได้ความเบาสบาย ไม่แห้งตึง ขณะเดียวก็ทำให้ผิวดูเรียบเนียน เปล่งประกาย ทำให้ผิวดูโกลว์เล็ก ๆ มีเลือกฝาด ดูเฮลท์ตี้ เมื่อรองพื้นสัมผัสผิวแล้วเนื้อเจลจะแปรสภาพเปลี่ยนเป็นแป้งทันที พร้อมให้ความรู้สึกเบาสบายตลอดวัน ติดทนนานแบบที่ไม่จำเป็นต้องลงแป้งตาม มี SPF11/PA+++ ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วย

ขนาด 30 g.
ราคา 2,250 บาท

จากที่ได้ลองใช้ 
THREE ANGELIC SYNTHESIS FOUNDATION ถึงนางจะให้การปกปิดในระดับบางเบา แต่ก็รู้สึกว่าให้การปกปิดมากกว่าตัวแรก ได้ Finishing Skin ที่ดูแมตต์ แต่ไม่ได้เป็นแมตต์ด้านจนดูหนาโบก ยังคงทิ้งความโกลว์สวย เป็นงานผิวใส สุขภาพดี เหมาะกับคนผิวธรรมดา-ผิวมัน สามารถใช้ใน Everyday Look ไปทำงาน หรือไปออกเดทตอนกลางวันก็ได้ค่ะ

THREE PRISTINE COMPLEXION POWDER FOUNDATION

ตัวนี้จะมาในรูปแบบของแป้งผสมรองพื้น ซึ่งมีคอนเซปต์ว่า "เบาสบาย ถ่ายทอดอิสระดังใจ เต็มเปี่ยมด้วยความมีชีวิตชีวา ด้วยการรวมแป้งผสมรองพื้น 2 ชนิดในหนึ่งเดียว ส่งผ่านความสดชื่นของผอวในทุกมุมมอง" แป้งผสมรองพื้น 2 ชนิดที่ว่าไว้ก็คือ

1. แป้งสูตร Slender Matte เนื้อแป้งโปร่งเบา เนียนละเอียด ให้ผิวหน้าได้ฟินิชลุคแบบ Airy Matte คือให้สัมผัสที่บางเบา สบายผิวจนเหมือนไม่ได้ทา พร้อมมอบความสดชื่น เนียนใสได้งานผิวสุขภาพดีอย่างแท้จริง

2. แป้งสูตร Slender Glow เนื้อแป้งมีประกายชิมเมอร์เนียนละเอียด สามารถกลมกลืนไปกับผิว ทำให้ผิวดูสดใส ฉ่ำวาว สามารถใช้ผสมกับสูตร Slender Matte หรือใช้ปัดเป็นไฮไลท์เพิ่มมิติให้ใบหน้ามีความคมชัดขึ้นก็ได้ มาพร้อมความรู้สึกสบายผิว ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งกระจ่างใส ดูสุขภาพดี ได้อารมณ์ผิวใสเหมือนเพิ่งออกกำลังกายเสร็จ

มีกันแดด SPF27/PA+++ พร้อมส่วนผสมจากธรรมชาติถึง 85%
ปริมาณ (รีฟิล) 12 กรัม อยู่ที่ 1,750 บาท
พร้อมกับตลับแยกราคา 650 บาท

ตัวนี้เป็นไอเทมที่มิ้วใช้บ่อยที่สุดเลยก็ว่าได้ สำหรับ
THREE PRISTINE COMPLEXION POWDER FOUNDATION
ด้วยความที่เขามาในรูปแบบของแป้งผสมรองพื้น น้ำหนักเบาสบาย รูปร่างแบน ๆ พกพาได้ง่าย ที่สำคัญคือให้ความรวดเร็วมากที่สุดในการใช้งาน วันไหนที่มีเวลาน้อย แป้งตลับนี้ถือว่าช่วยชีวิตเอาไว้ได้จริง ๆ แค่ลงไพรเมอร์ก่อน ใช้ตบแแป้งตัวนี้ทับตาม เท่านี้ก็จบปิ๊ง ได้ผิวสวยพร้อมแต่งหน้าในขั้นตอนถัดไปได้เลย คิดว่าถ้าจะลงทุนซื้อแป้งดี ๆ สักตัว จะเล็งตัวนี้เป็นอันดับต้น ๆ เลยล่ะ ทุกวันนี้ยังพกติดกระเป๋าเอาไว้ทัชอัพระหว่างวันเลยค่ะ

THREE COMPLETE HARMONY FOUNDATION

มาถึงตัวสุดท้ายของกระทู้นี้ ใครที่อยากเน้นงานปกปิดระดับสูงสุด ไม่ควรพลาดกับสิ่งนี้ THREE COMPLETE HARMONY FPPUNDATION รองพื้นสูตรครีมมี่ลิควิด ที่จะมอบผิวสวยเนียนไร้ที่ติ ด้วยส่วนผสมล้ำค่า 4 ชนิด ได้แก่
- Stretch Skinny Veil เป็นเทคนิคการยืดกระชับผิว ทำให้ผิวเรียบเนียนแม้ในขณะที่ใบหน้าของเรามีการเคลื่อนไหว
- Smoothing Powder ให้เนื้อสัมผัสที่นุ่มละมุน กลมกลืนเป็นหนึ่งเดียวกับผิว
- Oil Control Powder สุดยอดแห่งการควบคุมความมัน ทำให้ผิวหน้าไม่หมองหรือเปลี่ยนสีในระหว่างวัน
- Soft Frosted Powder ช่วยกระจายแสงอย่างโปร่งเบา ให้ผิวดูเนียนละมุนกระจ่างใสตลอดวัน

รองพื้นตัวนี้มีสารสกัดจากธรรมชาติถึง 81% พร้อมมีค่า SPF35/PA+++ ช่วยป้องกันแสงแดดได้อีกด้วย
ปริมาณ 28 g. กระปุกนึงราคา 2,800 บาทค่า

เนื้อรองพื้นสูตรครีมมี่ลิควิด มันก็จะออกประมาณนี้แล นอกจากจะมอบสัมผัสที่เนียนเรียบแล้ว คุณเขายังช่วยปกปิดริ้วรอยแห่งวัยได้อย่างเป็นธรรมชาติ ได้ Perfect Skin กันเลยทีเดียว!


เป็นรองพื้นที่มิ้วชอบที่สุดถ้าถามในฐานะของคนที่เป็นช่างแต่งหน้า เพราะนางปกปิดได้เนียนเรียบและควบคุมความมันได้แบบ "เอาอยู่" จริง ๆ แถมทำให้ผิวดูอิ่มฟู มีน้ำมีนวล ดูสุขภาพดีด้วย เหมาะสำหรับวันที่ต้องแต่งลุคเนี้ยบ ๆ อย่างการไปออกงาน, ไปงานเลี้ยงที่ไหน ๆ หรือเอามาแต่งลุคเจ้าสาวก็ยังได้เลยค่า

เป็นรีวิวจัดเต็มในรอบปีก็ว่าได้ เพราะปกติมิ้วจะรีวิวรองพื้นตัวเดียวเดี่ยว ๆ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกเลยค่ะที่ต้องทดสอบถึง 4 ตัว 4 เนื้อสัมผัส ติดตามผลการใช้กันนานหน่อย ทุกตัวมีเอกลักษณ์ ให้ Finishing Skin ได้งานผิวที่สวยแตกต่างกัน แต่ถ้าจะให้ตอบว่าชอบตัวไหนที่สุด สำหรับวันสบาย ๆ มิ้วขอยกให้ตัวแป้งผสมรองพื้น
THREE PRISTINE COMPLEXION POWDER FOUNDATION
เพราะใช้ง่าย รวดเร็ว ปกปิดดี เป็นธรรมชาติ พกไปไหนก็สะดวก เหมาะกับคนใช้ชีวิตเร่งรีบแบบมิ้วจริง ๆ ส่วนอีกตัวอันนี้เลิฟมานานแล้ว
THREE COMPLETE HARMONY FOUNDATION
เคยลองเนื้อเมื่อ 2 ปีก่อนแต่ไม่ได้ซื้อสักที เพราะตอนนั้นเบี้ยน้อยหอยน้อย ซื้อทีนึงน่าจะจนไปทั้งเดือนได้ 55555 รักในความปกปิดแต่ไม่ดูแมตต์ด้าน คือยังทำให้ผิวดูสวยอิ่มเอิบได้แบบสมบูรณ์แบบจริง ๆ

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณที่ดูรีวิวกันจนจบ ใครชอบรองพื้นตัวไหนมาแชร์กันได้นะคะ อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลเหมือนกัน เพราะจำเป็นต่ออาชีพ Makeup Artist อยู่เหมือนกัน แล้วกลับมาพบกันใหม่คราวหน้านะคะ บ๊ายบายค่ะ


Minniie.Mew

Minniie.Mew

Art & Makeup Junkie
เรียกเราสั้น ๆ ว่า "มิ้ว"
ผู้หญิงธรรมดาทั่วไปที่รักการแต่งหน้าที่สุด
เพราะสำหรับเรา การแต่งหน้าก็คือศิลปะ!!

FULL PROFILE